intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỊA LÍ CHÂU Á

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

206
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

ĐỊA LÍ CHÂU Á I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm được độ lớn và sự đa dạng của thiên nhiên Châu Á, vị trí, giới hạn Châu Á. 2. Kĩ năng: + Dựa vào lược đồ, bản đồ, nêu được vị trí, giới hạn Châu Á, đọc tên các khu vực lớn, dãy núi cao nhất, hồ lớn nhất Châu Á. + Mô tả được một vài biểu tượng của tự nhiên Châu Á và nhận biết chúng trong khu vực nào của Châu Á. 3. Thái độ: môn Địa lí. II. Chuẩn bị: + GV: + Quả địa cầu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊA LÍ CHÂU Á

  1. ĐỊA LÍ CHÂU Á I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm được độ lớn và sự đa dạng của thiên nhiên Châu Á, vị trí, giới hạn Châu Á. 2. Kĩ năng: + Dựa vào lược đồ, bản đồ, nêu được vị trí, giới hạn Châu Á, đọc tên các khu vực lớn, dãy núi cao nhất, hồ lớn nhất Châu Á. + Mô tả được một vài biểu tượng của tự nhiên Châu Á và nhận biết chúng trong khu vực nào của Châu Á. 3. Thái độ: + Bồi dưỡng lòng say mê học hỏi kiến thức môn Địa lí. II. Chuẩn bị: + GV: + Quả địa cầu va bản đồ Tự nhiên Châu Á.
  2. + HS: + Sưu tầm tranh ảnh 1 số quang cảnh thiên nhiên của Châu Á. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: + Hát 4’ 2. Bài cũ: “ On tập “ 1’ 3. Giới thiệu bài mới: 38’ “Châu Á”. 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm đôi , động: lớp. 1. Vị trí địa lí và giới hạn + Làm việc với hình 1 và  Hoạt động 1: (làm việc với các câu hỏi trong nhóm đôi) SGK. Phương pháp: Thảo luận nhóm, nghiên cứu bản đồ * Bước 1 : - Có 6 châu lục :………; 4
  3. - GV hướng dẫn HS : đại dương : ……. + Hãy kể tên các châu lục và các đại dương trên thế giới ? + Hãy mô tả vị trí địa lí và giới hạn của châu Á + Em có nhận xét gì về vị trí địa lí của châu Á ? + Đại diện các nhóm báo * Bước 2 : cáo kết quả làm việc, kết + Giúp học sinh hoàn hợp chỉ bản đồ treo tường thiện câu trả lời. vị trí và giới hạn Châu Á. Kết luận : Châu Á nằm ở bán cầu Bắc; có 3 phía - HS dựa vào bảng số liệu giáp biển và đại dương . và câu hỏi trong SGK để nhận biết châu Á có diện  Hoạt động 2: ( làm tích lớn nhất thế giới . việc theo cặp) -Các nhóm trao đổi kết * Bước 1 : quả trước lớp
  4. * Bước 2 : 2. Đặc điểm tự nhiên  Hoạt động 3: (làm việc ca nhân , nhóm ) Phương pháp: Thảo luận nhóm, sử dụng lược đồ, + HS quan sát hình 3, sử đàm thoại. dụng chú giải để nhận biết * Bước 1 : các khu vực của Châu Á. - GV cho HS quan sát H 3 + HS đọc tên các khu vực a) Vịnh biển (Nhật Bản) ở được ghi trên lược đồ Đông Á + HS nêu tên theo kí hiệu b) Bán hoang mạc (Ca- a, b, c, d, đ của H 2 và ghi dắc-xtan) ở Trung Á chữ tương ứng ở các khu c) Đồng bằng (đảo Ba-li, vực trên H 3 In-đô-nê-xi-a) ở ĐNA
  5. d) Rừng tai-ga (LB Nga) ở Bắc Á - HS các nhóm kiểm tra đ) Dãy núi Hi-ma-lay-a lẫn nhau (Nê-pan) cở Nam Á - Đại diện các nhóm trình * Bước 2 : bày kết quả * Bước 3 : - HS nhắc lại tên các cảnh thiên nhiên và nhận biết sự đa dạng của thiên nhiên Kết luận : Châu Á có châu Á nhiều cảnh thiên nhiên .  Hoạt động 4: Hoạt động cá nhân lớp. Phương pháp: Thực hành. * Bước 1 : * Bước 2 : - HS sử dụng H3 để nhận biết kí hiệu núi, đồng bằng - GV yêu cầu HS đọc tên các dãy núi, đồng bằng - GV nhận xét và bổ sung
  6. Kết luận : Châu Á có nhiều dãy núi và đồng + Đọc ghi nhớ. bằng lớn. Núi và cao nghuyên chiếm phần lớn diện tích . 5. Tổng kết - dặn dò: - Học ghi nhớ. - Chuẩn bị: “Châu Á”(tt) - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2