intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỊA LÍ NÔNG NGHIỆP

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

105
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nắm vai trò của trồng trọt trong sản xuất nông nghiệp, các loại cây trồng chủ yếu và vùng phân bố. 2. Kĩ năng: - Quan sát, phân tích biểu đồ, bảng thống kê, lược đồ để tìm kiến thức. - Nhận biết trên bản đồ vùng phân bố của 1 số loại cây trồng chính ở nước ta. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tự hào về nông nghiệp (nhất là trồng trọt) đang lớn mạnh của đất nước. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊA LÍ NÔNG NGHIỆP

  1. ĐỊA LÍ NÔNG NGHIỆP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm vai trò của trồng trọt trong sản xuất nông nghiệp, các loại cây trồng chủ yếu và vùng phân bố. 2. Kĩ năng: - Quan sát, phân tích biểu đồ, bảng thống kê, lược đồ để tìm kiến thức. - Nhận biết trên bản đồ vùng phân bố của 1 số loại cây trồng chính ở nước ta. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tự hào về nông nghiệp (nhất là trồng trọt) đang lớn mạnh của đất nước. II. Chuẩn bị: + GV: Bản đồ phân bố các cây trồng Việt Nam. + HS: Sưu tầm tranh ảnh về các vùng trồng lúa, cây công nghiệp, cây ăn quả ở nước ta. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: Hát 3’ 2. Bài cũ: “Các dân tộc, sự phân bố dân cư”. - Nước ta có bao nhiêu - Học sinh trả lời. dân tộc? Vùng sinh sống? - Học sinh nhận xét. - Mật độ dân số nước ta là bao nhiêu? Cao hay thấp? - Dân cư nước ta phân bố thế nào? (chỉ lược đồ). - Giáo viên đánh giá. 3. Giới thiệu bài mới: 1’ “Nông nghiệp” - Nghe. 4. Phát triển các hoạt 34’ động: Hoạt động cá nhân. 1. Ngành trồng trọt 7’
  3.  Hoạt động 1: (làm việc - Quan sát lược đồ/ SGK. cả lớp) Phương pháp: Quan sát , động não. _GV nêu câu hỏi : +Dựa vào mục 1/ SGK, hãy cho biết ngành trồng trọi có vai trò như thế nào trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta ? - Giáo viên tóm tắt : 1/ Trồng trọt là ngành sản Hoạt động nhóm, lớp. 12’ xuất chính trong nông nghiệp. - 2/ Ở nước ta, trồng trọt phát triển mạnh hơn chăn _HS quan sát H a2 và nuôi chuẩn bị trả lời câu hỏi 1/ 2. Ngành chăn nuôi SGK.  Hoạt động 2: (làm việc
  4. theo cặp) - Trình bày kết quả. Phương pháp: Trả lời nhóm, phân tích bảng thống kê. * Bước 1 : - Nhắc lại. * Bước 1 : - GV giúp HS hoàn thiện + Phù hợp khí hậu nhiệt câu trả lời . đới.  Kết luận: Nước ta trồng nhiều loại cây, trong đó, cây lúa gạo là nhiều + Đủ ăn, dư gạo để xuất nhất, các cây công nghiệp khẩu và cây ăn quả được trồng ngày càng nhiều . 11’ _GV nêu câu hỏi : + Vì sao cây trồng nước ta chủ yếu là cây xứ nóng Hoạt động cá nhân, lớp.
  5. ? + Nước ta đã đạt thành - Quan sát lược đồ phân 4’ tích gì trong việc trồng bố cây trồng, chuẩn bị trả lúa gạo? lời câu hỏi 2. _GV tóm tắt : VN trở - Trình bày kết quả (kết thành một trong những hợp chỉ bản đồ vùng phân nước xuất khẩu gạo hàng bố cây trồng). đầu thế giới ( sau Thái Lan) - Nhắc lại.  Hoạt động 3: Vùng phân bố cây trồng. Hoạt động nhóm. Phương pháp: Sử dụng 1’ lược đồ, động não, thực hành. - Các nhóm thi đua trưng baỳ tranh ảnh về các vùng trồng lúa, cây ăn quả, cây công nghiệp của nước ta.  Kết luận về vùng phân bố lúa gạo (đồng bằng); cây công nghiệp (núi và
  6. cao nguyên); cây ăn quả (đồng bằng).  Hoạt động 4: Củng cố. Phương pháp: Thi đua, thảo luận nhóm. - Công bố hình thức thi đua. - Đánh giá thi đua.  Giáo dục học sinh. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài - Chuẩn bị: “Lâm nghiệp và thủy sản” - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2