intTypePromotion=1

Điểm khác biệt giữa hàng hiệu và hàng phổ thông

Chia sẻ: Bachhop_1 Bachhop_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
44
lượt xem
1
download

Điểm khác biệt giữa hàng hiệu và hàng phổ thông

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thương hiệu hàng hiệu thường đi kèm với các khái niệm sáng tạo, độc đáo, thủ công, chính xác, chất lượng cao, và giá cao. Những đặc tính hàng hóa nói trên giúp thoả mãn khách hàng không chỉ vì họ sở hữu một sản phẩm đắt tiền mà còn thêm giá trị gia tăng về tâm lý như đẳng cấp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Điểm khác biệt giữa hàng hiệu và hàng phổ thông

  1. Điểm khác biệt giữa hàng hiệu và hàng phổ thông
  2. Thương hiệu hàng hiệu thường đi kèm với các khái niệm sáng tạo, độc đáo, thủ công, chính xác, chất lượng cao, và giá cao. Những đặc tính hàng hóa nói trên giúp thoả mãn khách hàng không chỉ vì họ sở hữu một sản phẩm đắt tiền mà còn thêm giá trị gia tăng về tâm lý như đẳng cấp. Ngành kinh doanh hàng hiệu hướng sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng nhóm trên trong phổ thu nhập. Những nhóm đại gia này thường ít nhiều không bị ảnh hưởng bởi giá cả khi ra quyết định mua các sản phẩm thể hiện đẳng cấp sang trọng của mình. Vì lý do này, hàng hiệu luôn luôn không thiếu khách hàng trung thành trong suốt nhiều thế kỷ qua cho dù giá cả và sự tồn tại của nó có vẻ như đi ngược lại các quy luật kinh tế thông thường. Hàng hiệu chưa bao giờ là một khái niệm dễ định nghĩa, nhưng có một đặc trưng kỳ lạ là mọi người đều khao khát và ngưỡng một được hàng hiệu. Chúng ta sẽ giải mã bí ẩn này của hàng hiệu bằng cách so sánh chúng với hàng “thông thường” và nêu bật tính chất của ngành công nghiệp hàng hiệu. Trước khi thực hiện, chúng ta thử tìm hiểu một số khái niệm đi kèm với hàng cao cấp.
  3. Hàng hiệu như Rolex, Louis Vuitton và Cartier đại diện cho trình độ cao nhất của chế tác thủ công và thu hút khách hàng bất kể thời gian và xu hướng thị trường. Những thương hiệu này tạo nên xu hướng riêng và kéo khách hàng về phía nó tại bất cứ nơi nào chúng xuất hiện. Thương hiệu cao cấp là những thương hiệu như Polo Ralph Lauren, Calvin Klein, và Tommy Hilfiger. Những thương hiệu này có phẩm chất rất cao, gần được như hàng hiệu nhưng chính sách tiếp thị của chúng lại hướng nhiều hơn đến số đông khách hàng. Ta có thể gọi chúng là hàng hiệu của số đông hay đơn giản là hàng cao cấp. Thương hiệu thời trang là thương hiệu dành cho đại chúng. Khác biệt giữa hàng hoá thông thường và hàng hiệu NHÂN TỐ HÀNG HIỆU HÀNG HOÁ THÔNG THƯỜNG Xuất hiện ở khắp nơi với Chỉ xuất hiện tại một số Không gian các mẫu hàng cụ thể rất ít cửa hàng cực kỳ (Place) sang trọng. Sản phẩm Có nhiều biến thể nhưng Được thiết kế riêng cho tất cả đều được chuẩn từng khách hàng hoặc (Product) hoá và sản xuất số lượng chế tác với số lượng rất
  4. lớn. Dịch vụ có thể đi từ ít. Dịch vụ chỉ có mức mức độ thấp tới cao. độ cao và hướng tới từng khách hàng. Giá cả Tính theo tiền Tính theo đẳng cấp (Pricing) + Sử dụng tất cả các + Chỉ sử dụng các Bán hàng phương tiện truyền phương tiện truyền (Promotion) thông đẳng cấp (tạp chí thông (ATL, BTL) chuyên gia, kênh truyền + Chức năng và hình hình du lịch,…) dáng sản phẩm là yếu tố giá trị chính + Đẳng cấp và sự độc đáo là yếu tố giá trị + Hướng tới mọi tầng chính lớp khách hàng ( Người bình thường, các ngôi + Hướng tới khách hàng thượng lưu sao,….) Định nghĩa Là hàng hoá có nhu cầu Còn gọi là hàng hoá kinh tế nghịch biến với giá cả Veblen, có nhu cầu đồng biến với giá cả
  5. Quyết định Thường xuyên và ít kỹ Thường là rất kỹ càng càng cho đến rất kỹ càng bằng cách tìm kiếm đầy mua hàng tuỳ vào khách hàng và đủ thông tin và rất chủng loại sản phẩm nghiêm túc trong quyết định Quyết định Dựa trên thị trường đã Dựa trên tiếp thị thương mở rộng hiệu hàng hiệu có thương hiệu Động lực của Chức năng và sáng tạo Truyền thống và đẳng thương hiệu cấp
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2