Đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, biện pháp nâng cao ý thức pháp luật cho học viên hệ 2, Học viện Chính trị
lượt xem 2
download
Bài viết Đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, biện pháp nâng cao ý thức pháp luật cho học viên hệ 2, Học viện Chính trị trình bày đánh giá chung về nội dung, hình thức, phương pháp nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, HVCT thời gian qua; Giải pháp đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, biện pháp nâng cao ý thức pháp luật cho HV Hệ 2, HVCT trong thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, biện pháp nâng cao ý thức pháp luật cho học viên hệ 2, Học viện Chính trị
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐỔI MỚI NỘI DUNG, ĐA DẠNG HÓA HÌNH THỨC, BIỆN PHÁP NÂNG CAO Ý THỨC PHÁP LUẬT CHO HỌC VIÊN HỆ 2, HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ Thái Phi* ABSTRACT Unit 2 is one unit of Political Academy, which manages directly, educates, trains and improves political stance for students to become social science and military humanity lecturers. The law and discipline implementation by stu- dents of Unit 2 plays a very important role. In order to raise legal awareness for students of Unit 2, it is necessary to carry out many solutions, including innovating the content, diversifying forms, and taking measures to raise their legal consciousness. Keywords: Content, method, consciousness, law, politics Received: 01/10/2022; Accepted: 15/10/2022; Published: 02/11/2022 1. Đặt vấn đề 2.1.1. Công tác nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, Hệ 2 (Hệ Sư phạm) là đơn vị trực thuộc Học viện HVCT từng bước được đổi mới về nội dung, đa dạng Chính trị (HVCT) là nơi trực tiếp quán triệt và triển hóa về hình thức, phương pháp khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Thời gian qua, do nhận thức đúng đắn về vai trò, cấp trên. Có nhiệm vụ quản lý, giáo dục, rèn luyện, tầm quan trọng của nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, nâng cao bản lĩnh chính trị cho HV đào tạo giảng viên HVCT, các chủ thể đã rất quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo khoa học xã hội và nhân văn quân sự. Việc chấp hành và tổ chức thực hiện kế hoạch, nội dung, hình thức, pháp luật, kỷ luật của HV có vai trò rất quan trọng đến phương pháp nâng cao YTPL. Vì vậy, nội dung nâng kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Hệ 2 nói riêng và của cao YTPL cho HV ở Hệ 2, HVCT về cơ bản phù hợp HVCT nói chung; đòi hỏi cao về phẩm chất, năng lực với đối tượng, đảm bảo tính khoa học, thiết thực và khả nói chung, ý thức pháp luật (YTPL) nói riêng. thi. Vì vậy, nâng cao YTPL là một nội dung quan trọng Nội dung nâng cao YTPL của đội ngũ GV đã bảo của công tác giáo dục, rèn luyện HV; góp phần bổ sung, đảm những thông tin về pháp luật và thực tiễn thi hành, cập nhật kiến thức pháp luật, bồi dưỡng tình cảm, ý chí, bảo vệ pháp luật của Nhà nước (Hiến pháp, pháp luật về trách nhiệm sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp hình sự, dân sự, hành chính, giáo dục, y tế, giao thông, luật, giúp cho mọi HV tự giác chấp hành nghiêm pháp hôn nhân và gia đình, điều lệnh, kỷ luật Quân đội và luật Nhà nước, điều lệnh, kỷ luật Quân đội và các chế các chế độ, quy định của Học viện), bồi dưỡng cho HV độ quy định của đơn vị; là biện pháp quan trọng tạo nên những nhận thức, tình cảm đúng đắn, niềm tin vào pháp chất lượng đội ngũ HV đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. luật, rèn luyện khả năng sử dụng những tri thức, hiểu Trong những năm qua, mặc dù đã được quan tâm và biết về pháp luật để phân tích, luận giải, phê phán một tiến hành thường xuyên và đạt được nhiều kết quả đáng cách có căn cứ khoa học về những vấn đề thực tiễn, làm ghi nhận nhưng việc nâng cao YTPL của HV Hệ 2 vẫn cơ sở định hướng và lựa chọn hành vi pháp lý, cách xử tồn tại một số hạn chế, đặc biệt là về việc đổi mới nội sự đúng pháp luật hoặc phù hợp với các quan hệ xã hội dung, đa dạng hình thức, biện pháp nâng cao YTPL của cụ thể trong quá trình học tập, công tác và đời sống. HV. Do đó, cần phải có sự đánh giá những kết quả đạt Điểm nổi bật trong nâng cao YTPL cho các đối được và những hạn chế còn tồn tại trong công tác này tượng trong Học viện nói chung, trong đó có đội ngũ để đưa ra giải pháp khắc phục. HV là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã triển 2. Nội dung nghiên cứu khai đầy đủ các chương trình, đề án, kế hoạch, công 2.1. Đánh giá chung về nội dung, hình thức, tác giáo dục, phổ biến pháp luật, cụ thể hóa chương phương pháp nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, HVCT trình, nội dung bồi dưỡng YTPL cho HV tạo sự thống thời gian qua nhất trong tổ chức thực hiện của toàn trường. Nội dung *Hệ 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 58 TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 23 QUÝ 4/2022
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ nâng cao YTPL được lựa chọn phù hợp với những vấn bộ đã có hiệu lực thi hành; có giai đoạn còn chưa kịp đề thời sự của đất nước, của Quân đội, phù hợp với đặc thời thông tin về tình hình vi phạm pháp luật, tri thức, điểm tình hình, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, với kinh nghiệm nâng cao nhận thức, rèn luyện thói quen đặc điểm của HV. hành vi pháp luật và kỹ năng xử sự khi tham gia các Trên cơ sở nội dung và kế hoạch công tác hàng năm, quan hệ xã hội cho nâng cao. Có đơn vị còn tập trung các chủ thể lãnh đạo, quản lý đã bám sát, vận dụng khá nhiều vào việc chuyển tải tri thức pháp luật mà chưa linh hoạt các hình thức nâng cao YTPL cho HV, tiến quan tâm đúng mức đến việc bồi dưỡng tình cảm, niềm hành xây dựng kế hoạch bồi dưỡng YTPL cho HV theo tin về pháp luật và duy trì việc rèn luyện thói quen hành từng chuyên đề; theo từng cuộc thi tìm hiểu về pháp vi pháp luật cho HV. Kết quả điều tra xã hội HVc cho luật, lồng ghép trong hội diễn văn nghệ quần chúng, thấy, có 73,0% ý kiến cho rằng đơn điệu về nội dung, giao lưu văn hóa - văn nghệ, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt hình thức (Thái Phi, 2022, PL1). đoàn thanh niên, công đoàn, phụ nữ... Hình thức nâng cao YTPL vẫn còn có một số điểm Các cơ quan, đơn vị đã sử dụng tổng hợp các biện chưa hợp lý. Có đơn vị chỉ chú trọng nhiều đến việc sử pháp tác động đến phương pháp nâng cao YTPL cho dụng các hình thức nâng cao YTPL thiên về đánh giá HV. Với từng nội dung nâng cao YTPL đã có sự chuẩn kiến thức pháp luật, kỷ luật của đối tượng giáo dục mà bị khá kỹ lưỡng các phương pháp giáo dục, biết kết hợp chưa quan tâm thích đáng đến việc sử dụng các hình khá tốt phương pháp giáo dục thuyết phục với các biện thức có xu hướng đánh giá sự biểu đạt tình cảm, niềm pháp hành chính, biểu dương và khen thưởng với xử tin về pháp luật và thể hiện thói quen hành vi pháp luật phạt. Kết quả điều tra xã hội HVc về các hình thức nâng của HV. Một số hình thức nâng cao YTPL như lồng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, HVCT hiện nay cho thấy, ghép nâng cao YTPL trong sinh hoạt tập thể, giao ban, có 71,0% thông qua bài giảng pháp luật, 93,0% thông trong thực hiện nhiệm vụ chưa rõ nét, thiếu sáng tạo. qua Ngày pháp luật, 81,0% thông qua tuyên truyền qua Việc phối kết hợp một số hình thức nâng cao YTPL hệ thống truyền thanh nội bộ, 60,0% thông qua tủ sách trong cùng một nội dung giáo dục hoặc lồng ghép nội pháp luật và 55,0% thông qua các hình thức khác (Thái dung nâng cao YTPL trong hội diễn văn nghệ quần Phi, 2022, PL1). chúng hoặc sân khấu hóa nội dung nâng cao YTPL còn Cấp ủy, cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị đã quan ít và chưa khoa học. tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả Việc tổ chức nâng cao YTPL chưa linh hoạt, còn bồi dưỡng YTPL cho đội ngũ HV. Hàng năm đã tiến nặng về phương pháp quản lý hành chính, chưa thực hành kiểm tra YTPL của đội ngũ HV. Hình thức kiểm hiện tốt giáo dục thuyết phục; còn tập trung nhiều vào tra là thông qua việc thi, kiểm tra hoc tại chức theo kế các biện pháp tác động đến tình cảm, nhận thức của đối hoạch và kiểm tra đột xuất, lồng ghép trong kế hoạch tượng, chưa đầu tư nhiều cho các biện pháp phát huy kiểm tra việc xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật vai trò, tính tự giác của các chủ thể và đối tượng cũng tại các cơ quan, đơn vị. Nội dung kiểm tra tập trung như phối hợp chặt chẽ và phát huy vai trò các tổ chức, chủ yếu vào việc phổ biến, quán triệt chỉ thị, hướng lực lượng trong nâng cao YTPL. Một số chủ thể nâng dẫn, kế hoạch bồi dưỡng YTPL cho đội ngũ HV của cao YTPL còn chưa nghiên cứu kỹ đặc điểm tâm lý đối cấp trên; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tại cơ tượng, nhất là những HV có hoàn cảnh gia đình khó quan, đơn vị. Thông qua kiểm tra đã góp phần chỉ ra khăn, ở xa HV để lựa chọn sử dụng phương pháp nâng được những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, trách cao YTPL cho phù hợp, hiệu quả. nhiệm, đánh giá được kết quả bồi dưỡng YTPL của đội Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả nâng cao ngũ HV và rút ra được một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ YTPL những năm qua vẫn còn có hạn chế, thiếu sót, chức thực hiện bồi dưỡng YTPL của đội ngũ HV. như: Chưa thực hiện kiểm tra đột xuất đối với đơn vị có 2.1.2. Xác định nội dung và hình thức, biện pháp nhiều cá nhân vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp nâng cao YTPL vẫn bộc lộ một số hạn chế nhất định luật, kỷ luật; chưa có cuộc kiểm tra với nội dung chuyên Nội dung nâng cao YTPL còn dàn trải, thiếu tập sâu về pháp luật. Nội dung kiểm tra còn tập trung nhiều trung, chưa phù hợp với đối tượng. Có chuyên đề nâng vào việc đánh giá nhận thức, tình cảm, niềm tin về pháp cao YTPL chưa cập nhật và kịp thời quán triệt, chuyển luật, kỷ luật chưa xây dựng được tiêu chí đánh giá và tải văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quy phạm nội kiểm tra, đánh giá thói quen hành vi pháp luật của HV. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 23 QUÝ 4/2022 59
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ Thời điểm kiểm tra chủ yếu theo kế hoạch đã xác định thấy được nhu cầu tự thân, lợi ích thiết yếu và vẻ đẹp hoặc khi có vụ việc, có kiểm tra của cấp trên… Vì vậy, của phong cách người quân nhân cách mạng tự giác và việc đánh giá mang tính nhất thời, chưa đánh giá được gương mẫu chấp hành pháp luật. Trên cơ sở giúp HV toàn diện để có biện pháp chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, giải phóng được tâm lý, tư tưởng gò bó, ép buộc trước khắc phục khuyết điểm, hạn chế mang tính cơ bản, hệ các yêu cầu mang tính cưỡng chế của các yêu cầu pháp thống, khoa học và đồng bộ; hoạt động kiểm tra, đánh luật. Khi đạt tới trình độ sâu sắc, tự giác đó, mỗi HV giá ở các cấp chưa gắn kết chặt chẽ với hoạt động thi không những trở thành người tự giác chấp hành mà còn đua, phân loại HV và bình xét đảng viên, đoàn viên, hội tích cực tuyên truyền pháp luật, kỷ luật, góp phần quan viên của các tổ chức. Hoạt động tự kiểm tra, tự đánh giá trọng trong việc xây dựng nếp sống, tình thần sống và kết quả nâng cao YTPL chưa được tiến hành thường làm việc theo hiến pháp và pháp luật. xuyên, cá biệt có đơn vị còn tổ chức mang tính hình Thực hiện nội dung nâng cao YTPL cho HV Hệ 2, thức, chiếu lệ. HVCT phải bám sát chức trách, nhiệm vụ, đặc điểm 2.2. Giải pháp đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình hoạt động để tập định hướng nhận thức, hướng dẫn thức, biện pháp nâng cao ý thức pháp luật cho HV Hệ hành vi sát với yêu cầu chức tránh, nhiệm vụ của mỗi 2, HVCT trong thời gian tới HV. Nội dung nâng cao YTPL cho HV Hệ 2, HVCT 2.2.1. Đổi mới nội dung nâng cao YTPL cho HV Hệ bám sát, chức năng, nhiệm vụ của, trang bị cho HV 2, HVCT những kiến thức về pháp luật, điều lệnh, điều lệ, kỷ Lựa chọn các nội dung thiết thực trong quan điểm luật Quân đội, trên cơ sở đó đề xuất với Đảng, Nhà của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nước, cấp trên hoạch định những vấn đề chiến lược, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng sách lược, chủ trương biện pháp xây dựng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, về pháp luật hệ thống pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội. Nhà nước, kỷ luật Quân đội, về nội dung của Hiến Trên cơ sở bảo đảm tính toàn diện, cần phải tập trung pháp, pháp luật. Nâng cao giác ngộ lý luận chủ nghĩa có trọng điểm vào dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu, Mác - Lênin, trước hết tập trung giáo dục làm cho học tránh chung chung dàn trải, thiếu tính thiết thực, gây viên nắm vững thực chất, bản chất cách mạng, khoa tâm lý nhàm chán. học của những quan điểm, nguyên lý cơ bản của chủ Thường xuyên bám sát thực tiễn, cập nhật thông tin nghĩa Mác - Lênin, đặc biệt là lý luận về luật pháp xã tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật trong Quân đội, hội chủ nghĩa... xây dựng niềm tin vào tính ưu việt của Học viện, đơn vị và địa bàn đóng quân. Các cấp ủy, tổ pháp luật xã hội chủ nghĩa. Nâng cao YTPL cho đội chức đảng, cán bộ chủ trì các cấp của Hệ 2 cần đề cao ngũ HV cần trang bị cho HV hiểu biết sâu sắc về tư trách nhiệm, sâu sát từng người, từng bộ phận, hiểu rõ tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, chủ trương tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình, nhận thức, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp HV kịp thời nắm bắt những vấn đề nảy sinh trong tư tưởng, hiểu rõ nguồn gốc ra đời, giá trị lý luận và thực tiễn trong quan hệ của HV, đánh giá đúng thuận lợi, khó trong tư tưởng Hồ Chí Minh về pháp luật; nâng cao khả khăn, mạnh, yếu trong chấp hành kỷ luật Quân đội, các năng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào hoạt động chế độ quy định của Học viện. Trên cơ sở đó để lựa thực tiễn thực hiện chức trách, nhiệm vụ và đấu tranh chọn nội dung nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, HVCT bác bỏ mọi luận điểm xuyên tạc để bảo vệ chủ nghĩa hiện nay thiết thực, hiệu quả. Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường 2.2.2. Đa dạng hóa hình thức, biện pháp nâng cao ý lối của Đảng về luật pháp. thức pháp luật cho HV Hệ 2, HVCT Cần chú trọng bồi dưỡng về vẻ đẹp, ý nghĩa, tác Để thực hiện tốt nội dung nâng cao YTPL cho HV dụng của tinh thần thượng tôn pháp luật, ý thức tự giác ở Hệ 2, HVCT hiện nay cần sử dụng sáng tạo các hình và hành vi nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Đây là thức, biện pháp. Tuyên truyền phổ biến những gương nội dung có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nâng cao tốt, những kinh nghiệm hay về quản lý và chấp hành kỷ YTPL cho HV, góp phần hình thành động cơ chấp hành luật trong các cơ quan, đơn vị. Kết hợp trong các hoạt pháp luật trong sáng, mạnh mẽ cho mỗi cá nhân thông động tuyên truyền cổ động, thông báo chính trị, sinh qua con đường cảm xúc, tình cảm. Cần thông qua nhiều hoạt chính trị, sinh hoạt đảng, đoàn, sinh hoạt cán bộ nội dung cụ thể, nhiều con đường, biện pháp để mỗi HV để nêu gương người tốt, việc tốt về chấp hành kỷ luật, 60 TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 23 QUÝ 4/2022
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ về quản lý kỷ luật và đấu tranh với những hiện tượng khác trong quá trình nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, vi phạm kỷ luật. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục với HVCT. Do nhiệm vụ, tính chất, đặc điểm hoạt động hướng dẫn hành động, giữa giáo dục tập trung với giáo của Hệ 2 là đào tạo giảng viên khoa học xã hội và dục riêng từng người. nhân văn, đòi hỏi nội dung, hình thức, biện pháp nâng Lãnh đạo, chỉ huy các cấp phải có kế hoạch xác định cao YTPL cho HV cũng có những nét đặc thù. hình thức, biện pháp tập hợp đông đảo các lực lượng Hiện nay, đất nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy trong đơn vị tham gia nâng cao YTPL cho đội ngũ HV. mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động hội Phân công những cán bộ có nhiều kinh nghiệm, các nhập quốc tế, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu cán bộ nghiên cứu khoa học, khả năng và uy tín làm vực diễn biến phức tạp, khó lường. Ở trong nước, bên lực lượng nòng cốt nâng cao YTPL cho HV ở Hệ 2, cạnh những thành tựu to lớn đã đạt được qua 36 năm HVCT. Kết hợp chặt chẽ việc động viên với phân công đổi mới trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, thực hiện, đôn đốc và rút kinh nghiệm nâng cao YTPL chúng ta cũng đang đứng trước những khó khăn, thách cho đội ngũ HV, phát huy vai trò dẫn dắt của hạt nhân thức không thể xem thường; đó là những khó khăn về nòng cốt. Thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, hội kinh tế, sự tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường thảo, diễn đàn; mời các chuyên gia đầu ngành có uy tín đang làm gia tăng thêm sự phân hóa giàu nghèo, lối ở các cơ quan nói chuyện về pháp luật cho đội ngũ HV sống thực dụng, tệ sùng bái đồng tiền; các tệ nạn xã ở Hệ 2, HVCT. Tạo điều kiện, hỗ trợ về phương tiện, hội đang tác động hàng ngày, hàng giờ đến cán bộ vật chất, kinh phí, thời gian cho các hoạt động này. chiến sĩ trong Quân đội. Do đó, nâng cao YTPL là Khi kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết nâng cao một trong những nội dung cốt lõi trong xây dựng chất YTPL cho HV ở Hệ 2, HVCT phải đánh giá được lượng đội ngũ HV ở Hệ 2 hiện nay. những ưu điểm, khuyết điểm, chỉ rõ được nguyên nhân và đặc biệt, xác định được trách nhiệm của các Tài liệu tham khảo tổ chức, lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao 1. Bộ Quốc phòng (2012), Chỉ thị số 04/CT-BQP YTPL cho đội ngũ HV. Gắn việc đánh giá thực hiện về việc Tăng cường quản lí, giáo dục chấp hành kỷ chức trách, nhiệm vụ nâng cao YTPL cho đội ngũ HV luật, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và vi với bình xét, phân loại của tổ chức đảng và nhận xét phạm kỷ luật nghiêm trọng trong Quân đội, Hà Nội. cán bộ, bình xét phân loại đảng viên ở đơn vị. Công 2. Đảng bộ Học viện Chính trị (2020), Văn kiện tác kiểm tra, sơ tổng kết, rút kinh nghiệm nâng cao Đại hội Đại biểu Đảng bộ Học viện Chính trị lần thứ YTPL cho HV phải được tiến hành thường xuyên, liên XVI, Hà Nội. tục nhằm phát huy ưu điểm, phát hiện những hạn chế, 3. Đỗ Thành Đô (2016), Giáo dục ý thức pháp luật thiếu sót để kịp thời chấn chỉnh nhận thức, việc làm cho sinh viên các trường Đại học ở các tỉnh Trung sai trái trong quá trình nâng cao. Trung Bộ trong giai đoạn hiện nay, Luận án tiến sĩ Đẩy mạnh mở rộng hoạt động nghiên cứu chuyên Triết học, Hà Nội. đề về pháp luật để trang bị bồi dưỡng nâng cao kiến 4. Thái Phi (2022), Phiếu điều tra xã hội học đối thức toàn diện cho HV về pháp luật. Phát động phong với 100 HV Hệ 2, Học viện Chính trị, tháng 3/2022, trào thi đua tự nghiên cứu nâng cao trình độ kiến thức Hà Nội. toàn diện về pháp luật, kỷ luật. Thường xuyên sơ tổng 5. Quốc hội (2012), Luật Phổ biến, giáo dục pháp kết phong trào tự học tập, tự nghiên cứu tìm hiểu về luật năm 2012, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội. pháp luật, kịp thời phát hiện và biểu dương các gương 6. Đào Thị Thư (2017), Tổ chức giáo dục pháp luật điển hình tiên tiến, có chính sách khích lệ động viên cho sinh viên các trường đại học quân sự trên địa bàn những HV có nhiều cố gắng, đạt nhiều thành tích cao thành phố Hà Nội, Luận văn thạc sĩ Quản lý công, Hà trong tự học tập, tự nghiên cứu tìm hiểu về pháp luật Nội. để động viên khuyến khích, cổ vũ mọi người trong 7. Nguyễn Văn Vi (2018), Giáo dục pháp luật toàn Hệ noi theo. trong quân đội nhân dân Việt Nam, Luận án tiến sĩ 3. Kết luận Luật học, Hà Nội. Nội dung, hình thức biện pháp là những yếu tố cơ bản, có quan hệ biện chứng với những nhân tố TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 23 QUÝ 4/2022 61
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Mối quan hệ giữa Đảng và Nhà nước trong hệ thống chính trị thời kỳ đổi mới
23 p | 1971 | 499
-
NỘI DUNG ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG GIAI ĐOẠN 1946 - 1954
28 p | 912 | 94
-
Tổ chức kiểm tra đánh giá tiếp cận phát triển năng lực cho học viên ở các trường đại học trong quân đội
7 p | 118 | 14
-
Ebook Tư tưởng, lý luận với đổi mới và phát triển đất nước: Phần 1
450 p | 53 | 11
-
Đổi mới giáo dục và đào tạo - xây dựng những người hạnh phúc: phần 2 - phan dũng
700 p | 85 | 9
-
Thời kỳ đổi mới và công tác Đảng lãnh đạo xây dựng và phát triển văn hóa: Phần 1
164 p | 84 | 7
-
Sử dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh
6 p | 112 | 7
-
Đổi mới công tác thanh tra giáo dục góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Đại học Thái Nguyên trong giai đoạn mới
9 p | 69 | 7
-
Về đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy Triết học Mác - Lênin cho sinh viên không chuyên Triết học
5 p | 152 | 6
-
Phân tích chất lượng xây dựng kết cấu bài đăng và nội dung của trang fanpage Instagram của Kênh 14
5 p | 37 | 5
-
Những thách thức của đa dạng tôn giáo tại Việt Nam hiện nay
28 p | 79 | 4
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân và ý nghĩa của tư tưởng đó đối với công cuộc đổi mới ở Việt Nam hiện nay
8 p | 108 | 4
-
Đổi mới kiểm tra đánh giá trong thời đại số về thành quả học tập của người học
10 p | 29 | 3
-
Góp phần nhận diện “đổi mới căn bản và toàn diện” nền giáo dục Việt Nam
6 p | 26 | 3
-
Đa dạng hóa việc đánh giá cán bộ quản lí trường học, giáo viên theo chuẩn năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo
6 p | 76 | 3
-
Phụ nữ làm công tác nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn trong giai đoạn đổi mới của đất nước - Bích Thu
0 p | 81 | 3
-
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục vào đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam hiện nay
5 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn