intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đổi mới thương hiệu – Một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng

Chia sẻ: Le Phuong Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

134
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'đổi mới thương hiệu – một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đổi mới thương hiệu – Một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng

  1. Đổi mới thương hiệu – Một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu của bạn Nếu muốn thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng, điều đầu tiên cần phải làm là thay đổi phương pháp xây dựng thương hiệu mà bạn đang tiến hành. Đừng bao giờ nói rằng điều đó là không thể bởi chúng ta có thể làm được những việc thậm chí vượt cả khả năng của mình và đó chính là lý do khiến con người có thể tồn tại cho tới ngày nay.
  2. Trong cuộc sống đầy thử thách, chúng ta hãy bỏ qua những hành động nửa vời hay những cảm xúc bấp bênh bằng cách để chúng vào những chiếc hộp nhỏ gọn gàng. Trí óc của loài người luôn cố gắng làm giảm đi sự rối rắm của cuộc sống thực tại thể hiện trong mọi vấn đề từ cá nhân, gia đình cho tới công việc kinh doanh. Những thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng hoặc hoàn toàn vô danh đều tác động đến chúng ta khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Một thương hiệu có ảnh hưởng thực sự đóng một vai trò lớn trong việc tác động đến suy nghĩ của người tiêu dùng. Các công ty điều muốn thương hiệu của họ phải có sự khác biệt so với đối thủ của mình. Trên thực tế, một thương hiệu mạnh là thương hiệu được xây dựng và hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nhau như: tài chính, nhân viên, đội ngũ lãnh đạo, khách hàng… Vậy làm thế nào chúng ta có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng đối với sản phẩm của mình.
  3. Nghiên cứu hành vi khách hàng – bắt đầu cho việc cải tiến thương hiệu Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu xem thương hiệu được xây dựng như thế nào. Khi nhìn vào bất kỳ một tổ chức nào bạn sẽ thấy rằng những mô hình hay các phương pháp để xây dựng và tái lập lại thương hiệu không chỉ khác nhau mà còn rất rắc rối nữa. Hãy tạo cho thương hiệu của mình một nền tảng vững chắc trước khi tiến hàng phát triển thêm cho thương hiệu. Trong quá trình tạo dựng này, bộ phận nghiên cứu khách hàng được giao nhiệm vụ xác định các thông tin chính xác về khách hàng. Bộ phận phát triển sản phẩm được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ để khuếch trương thương hiệu. Những người làm công việc thiết kế sẽ cung cấp logo cùng các mẫu mã, bao bì và sau khi được đóng gói trong những chiếc hộp hay túi xách bộ phận tuyên truyền sẽ áp dụng các phương pháp quảng cáo, PR để quảng bá hình ảnh của mình tới khách hàng.
  4. Để phát triển thương hiệu ngày một mạnh hơn, bạn hãy thổi vào nó một sức sống mới và làm cho thương hiệu của bạn thực sự nổi bật. Khi đó, bạn sẽ gây được sự chú ý của khách hàng và giúp họ thoát ra khỏi một mớ những sản phẩm hỗn độn trên thị trường. Cải biến lại thương hiệu hoàn toàn không phải là một phương pháp có sẵn mà là cả một quá trình nghiên cứu lâu dài. Có một ý tưởng mới và diễn đạt được ý tưởng đó một cách ấn tượng sẽ giúp thương hiệu khẳng định được vị trí của mình và từ đó ăn sâu vào tâm trí của khách hàng. Các thương hiệu mạnh luôn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là khách hàng. Quan tâm một cách chính xác đến những mong muốn của người tiêu dùng là cách để bạn đạt được thành công.
  5. Luôn luôn không ngừng cải tiến thương hiệu. Đây là những ví dụ thể hiện sự thành công của các doanh nghiệp trong việc không ngừng cải tiến thương hiệu của mình. Công ty hàng không Southwes có lẽ không có gì mới mẻ đối với chúng ta, nhưng điều chúng tôi muốn nói ở đây đó là cái cách mà Southwest đã làm để thương hiệu của họ có thể đạt được thành công nhe ngày nay. Hay như Starbucks – một loại café với hương liệu thơm ngon mà thương hiệu của họ đã trở thành một kinh nghiệm mang tính văn hóa. Ta cũng có thể nhắc tới Target, Snapple – đó là những thương hiệu có một tầm nhìn rộng, một sự dũng cảm cần thiết để có thể bước chân ra khỏi phạm vi nhỏ hẹp của mình và tạo ra một sự thay đổi khá ấn tượng giúp họ đạt được những gì mà họ đang hướng tới. Thương hiệu không có giới hạn. Người tiêu dùng sẽ chấp nhận sự thay đổi của thương hiệu nếu như nó có triển vọng, có thể tạo được tiếng vang và tạo cho người dùng sự tin tưởng. Hãy tiến lên phía trước, hãy phát minh, thay đổi hay cải biến lại thương hiệu của bạn theo những cách mà bạn có thể nghĩ ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2