Tham khảo tài liệu 'đổi mới thương hiệu – một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu của bạn', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đổi mới thương hiệu – Một cách để thay đổi suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu của bạn
- Đổi mới thương hiệu – Một
cách để thay đổi suy nghĩ
của khách hàng về thương
hiệu của bạn
- N ếu muốn thay đổi suy nghĩ của ng ười tiêu dùng, điều đầu tiên cần phải
làm là thay đổi phương pháp xây dựng thương hiệu mà bạn đang tiến
hành. Đừng bao giờ nói rằng điều đó là không thể bởi chúng ta có thể
làm được những việc thậm chí vượt cả khả năng của mình và đó chính là
lý do khiến con người có thể tồn tại cho tới ngày nay.
Trong cuộc sống đầy thử thách, chúng ta hãy bỏ qua những hành động nửa
vời hay những cảm xúc bấp b ênh bằng cách để chúng vào những chiếc hộp
nhỏ gọn gàng. Trí óc của lo ài người luôn cố gắng làm giảm đi sự rối rắm của
cuộc sống thực tại thể hiện trong mọi vấn đề từ cá nhân, gia đình cho tới công
việc kinh doanh. Những thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng hoặc ho àn toàn vô
danh đều tác động đến chúng ta khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc lựa
chọn.
Một thương hiệu có ảnh hưởng thực sự đóng một vai trò lớn trong việc tác
động đến suy nghĩ của người tiêu dùng. Các công ty điều muốn thương hiệu
của họ phải có sự khác biệt so với đối thủ của mình. Trên thực tế, một thương
hiệu mạnh là thương hiệu được xây dựng và hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác
- nhau như: tài chính, nhân viên, đội ngũ lãnh đạo, khách hàng… Vậy làm thế
nào chúng ta có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng đối với sản phẩm của
mình.
Nghiên cứu hành vi khách hàng – bắt đầu cho việc cải tiến thương hiệu
Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu xem thương hiệu được xây dựng như thế
nào. Khi nhìn vào bất kỳ một tổ chức nào bạn sẽ thấy rằng những mô hình
hay các phương pháp đ ể xây dựng và tái lập lại thương hiệu không chỉ khác
nhau mà còn rất rắc rối nữa. Hãy tạo cho thương hiệu của mình một nền tảng
vững chắc trước khi tiến hàng phát triển thêm cho thương hiệu.
Trong quá trình tạo dựng này, bộ phận nghiên cứu khách hàng được giao
nhiệm vụ xác định các thông tin chính xác về khách hàng. Bộ phận phát triển
sản phẩm được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ để khuếch trương thương
hiệu. Những người làm công việc thiết kế sẽ cung cấp logo cùng các m ẫu mã,
bao bì và sau khi được đóng gói trong những chiếc hộp hay túi xách bộ phận
tuyên truyền sẽ áp dụng các phương pháp quảng cáo, PR để quảng bá hình
ảnh của mình tới khách hàng.
Đ ể phát triển thương hiệu ngày một mạnh hơn, bạn hãy thổi vào nó một sức
sống mới và làm cho thương hiệu của bạn thực sự nổi bật. Khi đó, bạn sẽ gây
được sự chú ý của khách hàng và giúp họ thoát ra khỏi một mớ những sản
phẩm hỗn độn trên thị trường.
Cải biến lại thương hiệu hoàn toàn không phải là một phương pháp có sẵn mà
là cả một quá trình nghiên cứu lâu dài. Có một ý tưởng mới và diễn đạt được
ý tưởng đó một cách ấn tượng sẽ giúp thương hiệu khẳng định được vị trí của
mình và từ đó ăn sâu vào tâm trí của khách hàng.
- Các thương hiệu mạnh luôn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó quan
trọng nhất vẫn là khách hàng. Quan tâm một cách chính xác đến những mong
muốn của người tiêu dùng là cách để bạn đạt được thành công.
Luôn luôn không ngừng cải tiến thương hiệu.
Đây là những ví dụ thể hiện sự thành công của các doanh nghiệp trong việc
không ngừng cải tiến thương hiệu của mình. Công ty hàng không Southwes
có lẽ không có gì mới mẻ đối với chúng ta, nhưng điều chúng tôi muốn nói ở
đây đó là cái cách mà Southwest đã làm đ ể thương hiệu của họ có thể đạt
được thành công nhe ngày nay. Hay như Starbucks – một loại café với hương
liệu thơm ngon mà thương hiệu của họ đã trở thành một kinh nghiệm mang
tính văn hóa. Ta cũng có thể nhắc tới Target, Snapple – đó là những thương
hiệu có một tầm nhìn rộng, một sự dũng cảm cần thiết để có thể bước chân ra
khỏi phạm vi nhỏ hẹp của mình và tạo ra một sự thay đổi khá ấn tượng giúp
họ đạt được những gì mà họ đang hướng tới.
Thương hiệu không có giới hạn. Người tiêu dùng sẽ chấp nhận sự thay đổi
của thương hiệu nếu như nó có triển vọng, có thể tạo được tiếng vang và tạo
cho người dùng sự tin tưởng. Hãy tiến lên phía trước, hãy phát minh, thay đổi
hay cải biến lại thương hiệu của bạn theo những cách mà bạn có thể nghĩ ra.