intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đường em đi - Ru em

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

134
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát. II. Chuẩn bị: - Đàn máy băng casset. - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa.... III. Hướng dẫn: Hoạt động của cô 1. Ổn định giới thiệu: - Chơi trò chơi "Tín hiệu". - Thế các con chơi trò chơi khi có hiệu lệnh đèn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đường em đi - Ru em

  1. GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Đương em đi. Nghe hát: Ru em. Vận động theo nhạc: Dậm chân theo nhạc. Trò chơi âm nhạc: Giọng hát to, giọng hát nhỏ. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát. II. Chuẩn bị: - Đàn máy băng casset. - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa.... III. Hướng dẫn:
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Chơi trò chơi "Tín hiệu". - Thế các con chơi trò chơi khi có hiệu lệnh đèn xanh thì sao? Đèn đỏ? Đèn - Trẻ chơi. vàng? - Đèn xanh thì đi, đèn đỏ thì dừng, đèn - Như vậy khi có tín hiệu đèn xanh vàng thì đi chậm lại. thì được đi, nhưng các con đi bên nào - Dạ đi bên phải của lề đường. của lề đường? - À đúng rồi đi bên tay phải của mình và nhớ khi đi bộ phải đi sát lề đường. - Dạ thích. - Cô cũng có một bài hát "Đường em đi" hôm nay cô sẽ dạy cho các con vừa hát, vừa vận động các con có thích không? 2. Tiến hành: a. Dạy hát: - Trẻ chú ý nghe cô hát. - Lần 1: hát + đàn. - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn. - "Đường em đi".
  3. - Đàm thoại: - Bài hát này vui, có bạn nhỏ đi đường • Cô vừa hát cho các con nghe bên phải , bên trái... bài gì? • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung). - Dạ muốn. • Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm. Về nội - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, dung nói khi đi trên đường thì phải đi nhóm, cá nhân). phía bên phải đường.. • Vậy các bé lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát "Đường em đi" không? - Trẻ thích thú khi được vừa hát, vừa - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát. chơi. => Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ và lời bài nhạc. b. VĐTN: - Để bài hát thêm sinh động, các con cùng chơi với cô (vận động theo ý nghĩ của bài hát). - Lần 1: Cả lớp + đàn. - Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.
  4. - Lần 3: Nhóm bạn trai + đàn. - Trẻ chú ý nghe hát. - Lần 4: Cá nhân + đàn. => Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự - Bài hát nhẹ nhàng, mẹ ru em bé ngủ, ngưng nghỉ. nhưng em bé khóc nhòe. c.Nghe hát: - Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Ru em" của dân ca Xê Đăng. - Lần 1: Cô hát + đàn. - Trẻ thích thú khi chơi. - Đàm thoại: • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về giai điệu, về nội dung). • Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng. - Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét mặt. d. TCÂN: - Trò chơi " Giọng hát to, giọng hát nhỏ".
  5. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. - Cho bé chơi 4-5 lần. 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
  6. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn. - Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc). II. Chuẩn bị: - Như tiết 1. III. Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Trẻ chơi. - Chơi "Làm băng nhạc". - Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát " - Cô đàn một đoạn của bài hát và cho Đường em đi". trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì? - Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ học - Trẻ hát và vận động. thuộc để hát múa thật hay bài hát này
  7. nhé. 2. Tiến hành: a. Dạy hát + VĐTN: - Trẻ vừa hát vừa chơi theo ý thích, - Trẻ thích thú khi chơi. sự sáng tạo của trẻ. Tuy nhiên có sự gợi ý của cô. b. TCÂN: - Trò chơi "Giọng hát to, giọng hát nhỏ". - Trẻ chú ý nghe cô hát. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé lắng nghe và thực hiện theô yêu cầu. - Dạ, trong bài hát "Ru em" của dân ca - Cho trẻ chơi 4-5 lần. Xê Đăng. c. Nghe hát: - Cô đọc hai câu thơ: " Ru em em ngủ cho ngoan Để mẹ lên rẫy, cha còn lên nương". - Cô đố các con câu thơ này trong bài hát nào? Và của dân ca nào? - Lần 1: Cô hát + Đàn.
  8. => Đàm thoại nội dung: Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng. - Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ nét mặt. 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2