
v
2.3.1. Các nhân tố bên trong .......................................................................... 61
2.3.2. Các nhân tố bên ngoài .......................................................................... 63
2.4 Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần quản lý và xây
dựng giao thông Lạng Sơn giai đoạn 2014-2016 .................................................... 65
2.4.1 Những ưu điểm ...................................................................................... 65
2.4.2 Hạn chế và nguyên nhân ....................................................................... 65
Kết luận chương 2 ......................................................................................................... 69
CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ VÀ XÂY DỰNG GIAO THÔNG LẠNG SƠN ................ 70
3.1 Mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần quản lý và xây dựng
giao thông Lạng Sơn ............................................................................................... 70
3.1.1 Xu hướng phát triển của lĩnh vực hoạt động tư vấn xây dựng của nước
ta những năm gần đây. ................................................................................... 70
3.1.2 Định hướng chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh ....................... 71
3.1.3 Mục tiêu phát triển của Công ty trong giai đoạn 2017 -2020 ............... 71
3.2 Quan điểm, nguyên tắc đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của
Công ty cổ phần quản lý và xây dựng giao thông Lạng Sơn .................................. 75
3.3 Nội dung các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần
quản lý và xây dựng giao thông Lạng Sơn ............................................................. 76
3.3.1. Giải pháp tăng năng lực tài chính ........................................................ 76
3.3.2. Giải pháp tăng cường hoạt động marketing ......................................... 79
3.3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn ................................. 80
3.3.4. Giải pháp nâng cao chất lượng Hồ sơ đấu thầu tư vấn ........................ 81
3.3.5. Giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty ................. 83
3.3.6. Giải pháp hoàn thiện kỹ năng quản lý hiện đại của đội ngũ lãnh đạo . 85
3.3.7. Giải pháp đầu tư cho cán bộ công nhân viên, nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực ............................................................................................... 86
3.3.8. Giải pháp hoàn thiện hệ thống trang bị thiết bị, máy móc ................... 89
Kết luận chương 3 ......................................................................................................... 90
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................................... 91
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................. 94