intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án âm nhạc 7 - trường THCS Quảng Đông part 4

Chia sẻ: Aksdajd Kashdjqk | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

72
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

ND 1: Ôn bài - Chúng em cần hoà bình. Treo bảng phụ Hát mẫu, đàn. - Hát mẫu cho H nghe, đàn giai điệu và cho H luyện thanh. - Cho cả lớp hát kết hợp gõ theo nhịp. Uốn nắn, sửa sai cho HS. - Cho lớp hát theo đàn. - Cả lớp hát theo tay chỉ huy của GV với tình cảm vui khoẻ. G hát mẫu - Cho H hát đuổi theo bài. - Chia 2 dãy để Hs hát đuổi: Tay phải hát trước khoảng 2 phách, tay trái hát tiếp sau tạo hát...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc 7 - trường THCS Quảng Đông part 4

  1. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 III. Tiến trình học. Hoạt động của Nội dung Hoạt động của thầy trò GV cho lớp hát HS hát 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài Gọi 2 H lên hát Chúng em cần hoà bình. HS lên hát. Nhận xét cho điểm. HS nhận xét. 3. Bài mới. GV giới thiệu - Giới thiệu HS nghe và ghi bài vào vở ND 1: Ôn bài - Chúng em cần hoà bình. Treo bảng phụ - Hát mẫu cho H nghe, đàn giai điệu và cho H luyện thanh. HS thực hiện Hát mẫu, đàn. - Cho cả lớp hát kết hợp gõ theo nhịp. - Cho lớp hát theo đàn. Uốn nắn, sửa sai cho HS. - Cả lớp hát theo tay chỉ huy của GV với HS thực hiện tình cảm vui khoẻ. - Cho H hát đuổi theo bài. G hát mẫu HS nghe và - Chia 2 dãy để Hs hát đuổi: Tay phải hát thực hiện. trước khoảng 2 phách, tay trái hát tiếp sau tạo hát đuổi. Chú ý sửa sai. - Gọi các nhóm lên hát lại bài. - Cho cả lớp hát kết hợp một vài động tác HS thực hiện Hát và phụ hoạ cho 31 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  2. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 bài. phụ hoạ. Nhận xét cho điểm. - Cá nhân lên hát kết hợp một vài động tác 4 HS phụ hoạ. ND 2: TĐN số 4 - Nhận xét. Treo bảng phụ - Cho H quan sát HS Quan sát Hỏi HS: + Bài TĐN viết nhịp mấy? - Nhịp 4 + Nhịp đầu của bài thuộc nhịp gì? - Nhịp lấy đà Nhận xét + Về trường độ? - + Về Cao độ? - Mi, fa, son, la, si. - Cho lớp đọc âm hình tiết tấu của bài TĐN số 4. Thể hiện thanh phách, song loan HS đọc vỗ tay Đàn giai điệu. theo phách. HS luyện thanh - Luyện thanh theo gam C-dur Cho H luyện thanh. HS thực hành - Chia câu và dạy theo lối móc xích. Đàn giai điệu từng 4 HS câu. - Đàn giai điệu cho cả lớp đọc theo. HS thực hiện. Sửa sai. - Cho cá nhân đọc. Nhận xét, cho điểm - Các bàn lần lượt đọc. - Cho cả lớp ghép bài để đọc. 4. Củng cố GV yêu cầu Đọc lại bài TĐN và ghép lời ca. HS đọc II.bài đọc thêm. 32 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  3. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 Gv yêu cầu hs đọc trong sgk GV yêu cầu HS lắng nghe. * Dặn dò Về nhà học thuộc bài hát Ngày tháng năm 2009 Kí duyệt ********************************************************** Ngày soạn: 27-10-2010 Tiết 11 ÔN BÀI: CHÚNG EM CẦN HOÀ BÌNH Ôn tập đọc nhạc số 4 Âm nhạc thường thức:Nhạc sĩ Đỗ Nhuận và bài hát hành quân xa I. Mục tiêu. - Ôn tập, nâng cao cách biểu hiện bài hát bằng cách hát bè ở một vài câu hát. 33 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  4. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 - ÔN TĐN số 4 kết hợp đánh nhịp 4/4. - H biết sơ qua về tiểu sử nhạc sĩ Đỗ Nhuận và tính chất mạnh mẽ của bài: Hành quân xa. II. Chuẩn bị của giáo viên. - Hát bè xác - Sưu tần tranh ảnh nhạc sĩ. - Băng đài bài hát, thanh phách, song loan, SGK. III. Tiến trình học. Hoạt động của Nội dung Hoạt động của thầy trò GV cho lớp hát HS hát 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài Gọi 2 H lên hát TĐN số 4. HS lên hát. Nhận xét cho điểm. HS nhận xét. 3. Bài mới. GV giới thiệu - Giới thiệu HS nghe và ghi bài vào vở ND 1: Ôn bài - Chúng em cần hoà bình. Hát mẫu, đàn. - Cho cả lớp hát kết hợp một vài động tác phụ hoạ. HS thực hiện Uốn nắn, sửa sai cho HS. Tập kỹ câu hát cho - Chọn H hát chuẩn để HD hát bè. HS thực hiện 4-5 em. 34 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  5. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 - Gọi 1-2 bàn lên hát HS hát ND 2: TĐN số Treo bảng phụ - Cho H quan sát HS Quan sát G đọc mẫu 1-2 lần. - Cả lớp đọc kết hợp đánh nhịp 4/4 HS thực hiện Lưu ý cho H cách (phách 3, 4 là hai phách lấy đà) đánh nhịp. - Cả lớp đọc nhạc và đánh nhịp 4/4 HS thực hiện. Sửa sai. - Gọi 1-2 bàn lên đọc và đánh nhịp Nhận xét, cho điểm - Cá nhân lên đọc 4 HS ND 3: Nhạc sĩ Đỗ Nhuận Thuyết trình Sinh 1922-1991 quê Hai Dương. tham gia HS lắng nghe cách mạng từ khi còn trẻ. Có nhiều đóng góp ghi vở. cho âm nhạc VN hiện đại. 4. Củng cố GV yêu cầu Đọc lại nhạc 1-2 lần. HS đọc 5. Dặn dò GV yêu cầu Về nhà học thuộc bài hát HS lắng nghe. Ngày tháng năm 2009 35 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  6. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 Kí duyệt **************************************************************** Ngày soạn: 07/11/2010 Tiết 12 HỌC HÁT: KHÚC HÁT CHIM SƠN CA Nhạc - Lời: Đỗ Hoà An I. Mục tiêu. - Làm quen với cách hát âm hình tiết tấu mới. (đảo phách) tạo nên tính chất nhí nhảnh, hồn nhiên và trẻ trung trong giai điệu. - Giúp H làm quen bài hát mới của nhạc sĩ Đỗ Hoà An. 36 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  7. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 II. Chuẩn bị của giáo viên. - Hát đệm chuẩn xác. - Sưu tần tranh ảnh chim sơn ca. - Băng đài bài hát, thanh phách, song loan, SGK. - Bảng phụ chép sẵn bài. III. Tiến trình học. Hoạt động của Nội dung Hoạt động của thầy trò GV cho lớp hát HS hát 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài Gọi 2 H lên hát TĐN số 4. HS lên hát. Nhận xét cho điểm. HS nhận xét. 3. Bài mới. GV giới thiệu - Giới thiệu về tác giả và tác phẩm. HS nghe và ghi bài vào vở Hát mẫu, đàn. ND 1: Học bài: Khúc hát chim sơn ca. HS thực hiện Treo bảng phụ - Cho cả lớp đọc lời bài hát HS luyện thanh Cho luyện thanh - Cho cả lớp luyện thanh + Cao độ: đồ, + Cao độ có nốt gì? rê, mi, fa, son, la, si. + Trường độ: + Trường độ có hình nốt gì? 37 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  8. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 Đàn giai điệu - Dạy H hát từng câu theo lối móc xích. Chia bài hát làm 2 - Chia đoạn cho H nắm bài. đoạn. HS thực hiện Hát mẫu từng câu - Bắt nhịp cho H hát theo. (Các câu khác tương tự) Nhận xét, sửa sai. - Cho H ghép cả lời bài hát và kết hợp nhún theo nhạc. ND 2: Hát kết hợp gõ nhịp 2/4 HS nghe G hát mẫu bằng - Bắt giọng cho cả lớp hát và gõ theo nhịp song loan. 2/4. HS thực hiện - Gọi 1-2 bàn lên hát và gõ nhịp 2/4. Sửa sai. - Cá nhân lên đọc 3- 4 HS Nhận xét, cho điểm - Cho cả lớp hát lại toàn bài. Hát với sắc thái HS thực hiện vui tươi, nhí nhảnh, trong sáng. - Chia lớp 2 dãy 1 bên hát lời, 1 bên gõ nhịp HS thực hiện - Cho cả lớp hát 1 lần hoà giọng. H hát lĩnh xướng đoạn a, cả lớp hát đoạn b 4. Củng cố GV yêu cầu Hát lại bài và gõ theo nhịp 2/4 HS hát 5. Dặn dò 38 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  9. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 GV yêu cầu Về nhà học thuộc bài hát HS lắng nghe. Ngày tháng năm 2010 Kí duyệt 39 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
  10. Tr­êng THCS Qu¶ng §«ng Gi¸o ¸n ©m nh¹c 7 Ngày soạn: 16/11/2010 Tiết 13 ÔN BÀI: KHÚC HÁT CHIM SƠN CA Nhạc lý: Cung và nửa cung - Dấu hoá I. Mục tiêu. - Hát thuộc với tình cảm vui tươi, hồn nhiên và trẻ trung - Có khái niệm về cung, nửa cung trong âm nhạc và ba loại dấu hoá thông dụng. Phân biệt cung và nửa cung. II. Chuẩn bị của giáo viên. - Đàn điện tử, thanh phách, song loan, SGK. - Bảng phụ chép sẵn bài. III. Tiến trình học. Hoạt động của Nội dung Hoạt động của thầy trò GV cho lớp hát HS hát 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài Gọi 2 H lên hát Khúc hát chim sơn ca. HS lên hát. 40 Gv: NguyÔn Thị Tè Nga – n¨m häc 2011-2012
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2