intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc lớp 6 : Tên bài dạy : HỌC HÁT Bài HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

287
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Làm quen và tập hát một bài nhạc Pháp viết theo thể loại hành khúc, nắm khái niệm về thể loại nhạc hành khúc. 2- Kỹ năng: - Hát đúng đúng giai điệu, đúng tính chất nhạc hành khúc. - Hát đuổi đúng giọng, đúng nhịp. 3- Thái độ: Tạo sự tin yêu, lạc quan cho các em khi còn cắp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc lớp 6 : Tên bài dạy : HỌC HÁT Bài HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG

  1. HỌC HÁT Bài HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Làm quen và tập hát một bài nhạc Pháp viết theo thể loại hành khúc, nắm khái niệm về thể loại nhạc hành khúc. - Hát đúng đúng giai điệu, đúng tính chất 2- Kỹ năng: nhạc hành khúc. - Hát đuổi đúng giọng, đúng nhịp. Tạo sự tin yêu, lạc quan cho các em khi còn 3- Thái độ: cắp sách đến trường. II. CHUẨN BỊ: 1- Tài liệu tham khảo: - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 6.
  2. - Nhạc sĩ Việt Nam hiện đại - NXB Hà Nội 1997. 2- Đồ dùng dạy học: - Đàn Organ điện tử, bảng phụ, băng + Giáo viên: nhạc, thanh phách. - Sách giáo khoa Âm nhạc 6, tập ghi + Học sinh: nhạc, thanh phách. 1- Thể hiện bài Vui bước trên đường 3. Kiểm tra bài cũ: xa kết hợp đánh nhịp 2 ?. 4 2- Nêu các thuộc tính của âm thanh và xác định thuộc tính quan trọng nhất? III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới.
  3. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUN G Nội dung 1: Tìm - Cho HS quan sát bài - Quan sát bài tới hát hát Hành khúc hiểu bài trường - Là bài hát của nước - Nguồn gốc của bài hát - Bài hát có Pháp do nhạc sĩ Lê nguồn gốc từ Minh Châu đặt lời nước Pháp mới
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUN G - Hành khúc là bài hát - Pháp thuộc châu nào? - Nước Pháp (bản nhạc) có nhịp - Nhạc sĩ nào đặt lời thuộc châu Âu điệu phù hợp với Việt cho bài hát này? - Nhạc sĩ Lê bước chân đi đều có - Nước pháp có những Minh Châu đã thể vừa đi vừa hát với kỳ quan nổi tiếng nào? đặt lời Việt cho tính chất mạnh mẽ, - Em có nhận xét gì về bài hát này. trang thể loại nhạc hành khúc - Là quê hương hùng tráng, nghiêm và có khí thế của tháp sôi nổi Épphen - Giai điệu bài hát phù hợp với bước đi đều, mạnh, dứt khốt.
  5. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUN G - Nội dung: Khung - Nội dung bài hát? - Bài hát miêu cảnh các bạn HS vui tả cảnh mặt trời vẻ đến trường với lên, từng tốp niềm tự hào về quê HS vui vẻ đến hương đất nước trường trong sự lạc quan, yêu đời. - Giới thiệu cách hát - N ắm khái đuổi niệm cách hát đuổi - Cho HS nghe vài trích - Lắng nghe đoạn các bài hát ở thể loại nhạc hành khúc - Gọi HS đọc lời ca - Đọc lời ca bài Nội dung 2: Học hát hát
  6. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUN G - Cho HS nghe bài hát - Nghe bài hát từ băng mẫu - Bài hát viết ở nhịp - Bài hát viết ở nào? nhịp 2 4 - Tính chất của loại nhịp - Nhịp mạnh 2 4 đó? mẽ, sôi nổi - Cho HS thực hiện tiết - Thực hiện vỗ tấu có trong bài hát. tay (gõ phách) các tiết tấu: - Cho HS tập hát từng - Tập hát từng
  7. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUN G câu theo đàn câu ngắn theo đàn - Đệm đàn cho hs hát - Hát tồn bài tồn bài theo đàn - Cho HS hát + vỗ tiết - Hát kết hợp tấu vỗ tiết tấu - Cho HS hát tồn bài + - Hát tồn bài gõ phách theo nhịp kết hợp với gõ phách theo nhịp - Cho cá nhân hát tồn - Cá nhân thực hiện bài - GV hát mẫu cùng vài - HS được chọn HS về cách hát đuổi hát với GV về cách hát ca nông
  8. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUN G - Chia lớp làm 2 nhóm - Hát đuổi theo hát đuổi sự hướng dẫn - Cho HS luyện hát ca - Hát ca - nông nông theo nhóm - Cho 2 HS thực hiện - Tập hát đuổi cá nhân - GV đệm đàm cho HS - Hát theo đàn hát tồn bài kết hợp gõ + gõ phách phách theo nhịp theo nhịp
  9. * Đánh giá kết quả học tập: - Hát chưa rõ ở , nhưng đã thể hiện được sự mạnh mẽ, lạc quan. IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: - Học thuộc bài hát Hành khúc tới trường. 1- Bài vừa học: - Tập thể hiện thuần thục tiết tấu bài hát. - Tập thể hiện động tác phụ họa. - Phân tích bài TĐN số 4 2- Bài sắp học: - Tóm tắt tiểu sử NS Lưu Hữu Phước. V. RÚT KINH NGHIỆM: - Cho HS nghe một bài hát mẫu có hát ca - nông. - Cho HS tự thể hiện 1 bài hát có tính chất hành khúc đã học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2