intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Chu vi hình chữ nhật - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

Chia sẻ: Nguyễn Phi Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

316
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Chu vi hình chữ nhật học sinh xây dựng và ghi nhớ quy tắc tính chu vi hình chữ nhật, nắm được công thức tính chu vi hình chữ nhật để vận dụng tính chu vi hình chữ nhật để giải các bài toán có liên quan. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Chu vi hình chữ nhật - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

  1. Giáo án Toán 3 Chu vi hình chữ nhật I) Mục tiêu: Giúp học sinh - Xây dựng và ghi nhớ quy tắc tính chu vi hình chữ nhật - Vận dụng quy tắc tính chu vi HCN để giải các bài toán có liên quan II) Đồ dùng dạy học - Thước thẳng, phần màu III) Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức Hát 2. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu học sinh nêu đặc điểm hình - Vài học sinh nêu vuông, hình chữ nhật - GV nhận xét - HS nhận xét 3. Bài mới a. Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu giờ học, ghi đầu bài HS lắng nghe, nhắc lại đầu bài b. Xây dựng công thức tính chu vi HCN * Ôn về chu vi các hình - GV vẽ lên bảng hình tứ giác MNPQ - HS thực hiện yêu cầu của GV có độ dài các cạnh lần lượt là 6 cm, 7 Chu vi hình tứ giác MNPQ là cm, 8 cm, 9 cm và yêu cầu học sinh 6 + 7 + 8 + 9 = 30 cm tính chu vi của hình này - Yêu cầu học sinh nhăc slại cách tính - Ta tính tổng độ dài các cạnh của hình chu vi của một hình ta làm như thế đó nào? * Tính chu vi hình chữ nhật - Vẽ lên bảng HCN – ABCD có chiều - HS quan sát hình vẽ và vẽ vào vở
  2. dài 4 cm, chiều rộng 3 cm - Yêu cầu học sinh tính chu vi của hình - HS nêu chữ nhật ABCD. Chu vi của hình chữ nhật ABCD 4 + 3 + 4 + 3 = 14 ( cm) - Nhận xét phép tính tính chu vi hình - Có 2 lần chiều dài cộng chiều rộng chữ nhật ABCD - Vậy chu vi hình chữ nhật ABCD gấp - Học sinh lắng nghe 2 lần tổng độ dài của 1 cạnh chiều dài cộng chiều rộng. - Muốn tính chu vi của HCN có thể - HS tính: Chu vi HCN – ABCD là tính như thế nào? (4 + 3 ) x 2 = 14 (cm ) - Yêu cầu học sinh đọc quy tắc tính - HS đọc CN - ĐT chu vị hình chữ nhật. c. Luyện tập Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu: Tính chu vi HCN - Yêu cầu học sinh tự làm bài - HS là vào vở, 2 học sinh lần lượt lên bảng a) Chu vi hình chữ nhật là (10 + 5 ) x 2 = 30 ( cm ) b) Đổi 2 dm = 20 cm Chu vi hình chữ nhật là ( 20 + 13 ) x 2 = 66 ( cm) - HV chốt lại lời giải đúng. - HS nhận xét
  3. Bài 2: - Gọi học sinh đọc đề bài - 2 học sinh đọc đề bài - Yêu cầu học sinh tóm tắt và giả bài - HS là vào vở, 1 học sinh lên bảng tóm Tóm tắt tắt, 1 học sinh giải Chiều dài: 35 cm Bài giải Chiều rộng: 20 cm Chu vi mảnh vườn là: Chu vi:…… cm (35 + 20 ) x 2 = 110 ( cm ) Đáp số: 110 cm - GV nhận xét, ghi điểm - HS nhận xét Bài 3 - Yêu cầu học sinh tính chu vi của 2 - HS làm bài, khoanh tròn câu c hình sau đó so sánh Chu vi hình ABCD = chu vi hình - GV chốt lại lời giải đúng MNPQ - HS nhận xét 4. Củng cố dặn dò - Yêu cầu học sinh nhắc lại cách tính chu vi HCN - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học *********************************************************
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2