intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Ôn tập về tả người - Tiếng việt 5 - GV.Bùi Văn Nam

Chia sẻ: Bùi Văn Nam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

324
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Ôn tập về cách lập dàn ý cho bài văn tả người: Một dàn ý đủ 3 phần; các ý bắt nguồn từ quan sát và suy nghĩ chân thực của mỗi HS. Kỹ năng: Rèn kỹ năng trình bày miệng dàn ý bài văn tả người: Trình bày rõ ràng, rành mạch, tự nhiên, tự tin. Thái độ: Tự tin khi nói trước lớp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Ôn tập về tả người - Tiếng việt 5 - GV.Bùi Văn Nam

  1. BÀI SOẠN GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 5 Tập làm văn: Ôn tập về tả người I) Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập về cách lập dàn ý cho bài văn tả người: Một dàn ý đủ 3 phần; các ý bắt nguồn từ quan sát và suy nghĩ chân thực của mỗi HS. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng trình bày miệng dàn ý bài văn tả người: Trình bày rõ ràng, rành mạch, tự nhiên, tự tin. 3. Thái độ: Tự tin khi nói trước lớp II) Chuẩn bị: - Học sinh: Vở bài tập. - Giáo viên: Bảng phụ. III) Các hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS nêu cấu tạo bài văn tả - 2 HS nêu. người. - Nhận xét, đánh giá. 2- Bài mới: a. Giới thiệu bài:
  2. b. Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1(150): Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài trong SGK: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - 1 HS đọc. - Gọi HS đọc các đề bài trong SGK. - 2 HS đọc. - Cùng HS phân tích từng đề, nhấn - Tìm hiểu từng đề bài mạnh từ trọng tâm. - Gọi học sinh đọc các gợi ý ở SGK. - 2 HS đọc. - Yêu cầu HS lựa chọn đề bài và nêu đề - HS nối tiếp nói tên đề bài mình chọn. bài mình chọn. - Yêu cầu học sinh lập dàn ý vào vở bài - Làm bài và trình bày theo gợi ý: tập, 3 học sinh lập dàn ý vào bảng phụ a, Mở bài: (mỗi em lập dàn ý cho 1 đề bài). + Người được em tả tên là gì, em quen biết - Nhắc HS : Dàn ý bài văn tả người cần từ khi nào? xây dựng theo gợi ý trong SGK song các ý cụ thể phải thể hiện sự quan sát + Người được em tả đã để lại cho em ấn riêng của mỗi em, giúp các em có thể tượng và tình cảm gì? dựa vào dàn ý để tả người đó (trình bày b, Thân bài: miệng). - Tả ngoại hình. + Đặc điểm thứ nhất. + Đặc điểm thứ hai... - Tả hoạt động: + Hoạt động thứ nhất. + Hoạt động thứ hai...
  3. c, Kết bài: + Nêu ảnh hưởng tốt của người được tả đối với em... - Yêu cầu HS dán bảng phụ, trình bày + Tình cảm của em đối với người được tả.... dàn ý. - HS trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét, hoàn chỉnh dàn ý. - HS sửa dàn ý của mình. - Gọi 1 số HS khác đọc dàn ý của mình - Nhận xét, khen những học sinh lập - 3 HS làm trong vở bài tập đọc dàn ý. dàn ý tốt. Bài 2(150): Dựa vào dàn ý đã lập, trình bày - Mời 1 HS đọc yêu cầu của bài. miệng một đoạn trong bài văn. - Yêu cầu HS dựa vào dàn ý đã lập, - 1 HS đọc. từng em trình bày trong nhóm 4. - Tập nói trong nhóm: Nói theo sát dàn ý, - Gọi đại diện các nhóm thi trình bày nói ngắn gọn, diễn đạt thành câu. dàn ý bài văn trước lớp. - Thi trình bày dàn ý bài văn trước lớp. - Cùng cả lớp nhận xét, bình chọn người trình bày hay nhất. - Bình chọn và tuyên dương người trình bày hay nhất. 3- Củng cố, dặn dò:
  4. - GV nhận xét giờ học, yêu cầu những HS viết dàn ý chưa đạt về hoàn chỉnh để chuẩn bị viết bài văn tả người trong tiết TLV sau. - Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2