intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tạo dáng và trang trí thời trang - Mỹ thuật 9 - GV.N.Bách Tùng

Chia sẻ: Nguyễn Bách Tùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

432
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GV có thể sử dụng giáo án bài Tạo dáng và trang trí thời trang dành cho việc tham khảo để soạn bài giáo án giảng dạy tốt nhất giúp HS hiểu về nội dung và sự cần thiết của thiết kế thời trang trong cuộc sống, biết tạo dáng một số mẫu thời trang theo ý thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tạo dáng và trang trí thời trang - Mỹ thuật 9 - GV.N.Bách Tùng

  1. Giáo án Mĩ thuật 9 Bài 15: Vẽ trang trí: TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG (tiết 1) I. MỤC TIÊU 1. kiến thức: Học sinh hiểu về nội dung và sự cần thiết của thiết kế thời trang trong cuộc sống. 2. kĩ năng: Biết tạo dáng một số mẫu thời trang theo ý thích . 3. thái độ: HS coi trọng những sản phẩm văn hoá mang bản sắc dân tộc. II. CHUẨN BỊ 1. Học sinh: Sưu tầm một số tạp chí thời trang trẻ Việt Nam Giấy, bút chì, com pa, màu vẽ, tẩy. 2. Giáo viên: Một số tạp chí thời trang. Hình vẽ gợi ý các bước tiến hành. Chọn bài vẽ của học sinh ( nếu có) III.. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra bài cũ (5') Chấm bài vẽ : tập vẽ dáng người của hs. 2. Bài mới
  2. Hoạt động của gv Hoạt động của hs Ghi bảng HĐ1(7’): Hướng dẫn học Quán sát nhận xét theo hướng 1. Quan sát nhận xét sinh quan sát nhận xét. dẫn của gv. - Thời trang làm cho cuộc - Giới thiệu một số hình ảnh Quan sát sống con người thêm đẹp về thời trang và nêu lên sự và văn minh. cần thiết đời sống: - Thời trang là lĩnh vực rất ? Thời trang gồm những lĩnh rộng, bao gồm cách ăn Trả lời vực nào ? mặc, cách trang điểm, ... ? Thời trang làm cho cuộc kết hợp với các vật dụng, sống ntn? phương tiện như đồng hồ, túi xách, xe máy, ôtô, ... gV: Tổng kết các câu trả lời Trả lời trong một thời gian nào đó. của học sinh và chuyển sang Lắng nghe. mục mới. - Mỗi dân tộc trên đất nước ta đều có trang phục khác nhau, mang bản sắc văn hoá và vẽ đẹp riêng. HĐ2(8’) : Hướng dẫn học 2. Tạo dáng và trang trí sinh cách vẽ. thời trang *tạo dáng áo: a. Tạo dáng áo Trả lời ?Có thể sử dụng bằng các - Tìm hình dáng chung. hình thức trang trí như thế - Kẻ trục và tìm dáng áo (tỉ nào? lệ và đường nét của các GV: Cho học sinh nhắc lại Trả lời
  3. cách vẽ cơ bản rồi hướng dẫn phần chính). trực tiếp lên đồ dùng. - Tìm các nét chi tiết (cổ GV: Cho học sinh xem một Quan sát áo, tay áo và những đường số bài vẽ của học sinh năm nét cụ thể) trước hoặc lớp học trước *trang trí áo: b. Trang trí Gọi hs đọc bài phần 2. * Vẽ hình: Đọc bài /trang 109 - Cách sắp xếp các hình Hướng dẫn hs quan sát minh mảng trang trí: có thể vẽ họa trên bảng. Quan sát hoạ tiết kín thân hoặc đường diềm ở tay cổ, tà, gấu áo,... hay sữ dụng hình mảng trang trí ở những vị trí thích hợp. - Chọn hoạ tiết: hoa lá, các Hướng dẫn hs vẽ mầu. con vật, hình mảng, ... Chú y * Vẽ màu: - Màu sắc của nền và màu sắc của hoạ tiết cần hài hoà. - Tuỳ thuộc vào dáng áo, lứa tuổi mà chọn màu sắc cho phù hợp
  4. HĐ3(20’): Hướng dẫn học sinh thực hành. * Bài tập - Hướng dẫn gợi ý cho học Tiến hành vẽ bài theo hướng Tạo dáng và trang trí một sinh tìm mảng, họa tiết và dẫn của gv. chiếc áo, váy hoặc quần màu phù hợp với ý thích. theo y thích. -Bao quát lớp và hướng dẫn hs còn lúng túng trong khi vẽ. 3.Củng cố(4’): - củng cố khắc sâu kiến thức trọng tâm bài. 4. Dặn dò(1’) Nhận xét tiết học Về nhà hoàn thành bài tập và chuẩn bị cho bài sau. -----------------*-*-*-------------------
  5. Giáo án Mĩ thuật 9 Bài 16: Vẽ trang trí TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG (tiết 2) I. MỤC TIÊU 1. kiến thức: Học sinh hiểu về nội dung và sự cần thiết của thiết kế thời trang trong cuộc sống. 2. kĩ năng: Biết tạo dáng một số mẫu thời trang theo ý thích. 3. thái độ: HS coi trọng những sản phẩm văn hoá mang bản sắc dân tộc. II. CHUẨN BỊ 1. Học sinh: Sưu tầm một số tạp chí thời trang trẻ Việt Nam Giấy, bút chì, com pa, màu vẽ, tẩy. 2. Giáo viên: -Một số tạp chí thời trang. -Hình vẽ gợi ý các bước tiến hành. - Chọn bài vẽ của học sinh ( nếu có) III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra(5') Kiểm tra sự chuần bị đồ dùng học tập của hs.
  6. 2. Bài mới Hoạt động của gv Hoạt động của hs Ghi bảng HĐ1(25’): hướng dẫn Tiến hành vẽ bài theo *bài tập: hs làm bài. hướng dẫn của gv Tạo dáng và trang trí một chiếc y/c hs nhắc lại các Trả lời quần , áo tùy chọn. bước tạo dáng và trang trí áo.? Gv hướng dẫn lại các bước tạo dáng và trang trí áo. Quan sát Chú y hs khi vẽ mầu. Bao quát lớp và hướng Lắng nghe dẫn hs làm bài. HĐ2 (10’): hướng dẫn hs đánh giá kết quả Đánh giá kết quả học tập học tập. Thu một số bài vẽ và hướng dẫn hs quan sát và nhận xét đánh giá Quan sát kết quả: Nhận xét đánh giá bài vẽ. Tiêu chí:
  7. + dáng áo. +màu sắc Gv đánh giá bổ sung và Lắng nghe. cho điểm. 3.Củng cố(4’): - Thu một số bài vẽ đạt và chưa đạt , hướng dẫn hs nhận xét . sau đó gv nhận xét bổ xung và rút kinh nghiệm cho hs cho những bài vẽ sau. -Củng cố kiến thức trọng tâm bài. 4.Dặn dò(1’). -nhận xét tiết học - Về nhà hoàn thành bài tập và chuẩn bị cho bài sau. -----------------*-*-*-------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2