intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Trong lời mẹ hát – Tiếng việt 5 - GV.N.Tấn Tài

Chia sẻ: Nguyễn Tấn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

267
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức: Tiếp tục ôn cách viết hoa tên các cơ quan, tổ chức. Kỹ năng: Nghe – viết đúng chính tả bài thơ: Trong lời mẹ hát. Thái độ: Có ý thức rèn chữ viết, viết đúng chính tả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Trong lời mẹ hát – Tiếng việt 5 - GV.N.Tấn Tài

  1. TIẾNG VIỆT LỚP 5 Chính tả (nghe – viết): Trong lời mẹ hát I) Mục tiêu: 1. Kiến thức: Tiếp tục ôn cách viết hoa tên các cơ quan, tổ chức. 2. Kỹ năng: Nghe – viết đúng chính tả bài thơ: Trong lời mẹ hát 3. Thái độ: Có ý thức rèn chữ viết, viết đúng chính tả II) Chuẩn bị: Bảng con, bảng phụ. III) Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1- Kiểm tra bài cũ: - GV đọc cho HS viết vào bảng con tên - Viết bảng con tên các cơ quan, đơn vị theo các cơ quan, đơn vị ở bài tập 2, 3 tiết yêu cầu của GV. trước. - Nhận xét HS viết bài. 2- Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn HS nghe – viết : - Gọi HS đọc bài viết. - 1 HS, cả lớp theo dõi SGK.
  2. + Nội dung bài thơ nói điều gì? + Ca ngợi lời hát, lời ru của mẹ có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc đời đứa trẻ. - Cho HS đọc lại bài thơ. - 2 HS đọc bài. - Yêu cầu HS tìm và luyện viết từ khó. - Tìm và luyện viết bảng con: ngọt ngào, chòng chành, nôn nao, lời ru. - HS tự nêu. + Em hãy nêu cách trình bày bài? - Nghe và viết bài. - Đọc từng câu thơ cho HS viết. - Nghe và soát bài. - Đọc lại toàn bài. - Thu một số bài để chấm. - Nhận xét chung bài viết của HS. Bài 2(147): Chép lại tên các cơ quan, tổ chức c. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả: trong đoạn văn: Công ước về quyền trẻ em. - Mời 2 HS đọc nội dung bài tập. - Đọc đoạn văn và trả lời: - Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn văn, trả + Công ước về quyền trẻ em là văn bản quốc tế lời câu hỏi: đầu tiên đề cập toàn diện các quyền của trẻ + Nội dung của đoạn văn thế nào? em.Quá trình soạn thảo Công ước diễn ra 10 năm. Công ước có hiệu lực, trở thành luật quốc tế vào năm 1990. Việt Nam là quốc gia đầu tiên của châu á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em. - HS làm bài, trình bày. + Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc + Tổ chức/ Nhi đồng/ Liên hợp quốc + Tổ chức/ Lao động/ Quốc tế - Gọi 1 HS đọc lại tên các cơ quan, tổ
  3. chức có trong đoạn văn. + Tổ chức/ Quốc tế/ về bảo vệ trẻ em - Gọi 1 HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ + Liên minh/ Quốc tế/ Cứu trợ trẻ em về cách viết hoa tên các cơ quan, tổ chức, + Tổ chức/ Ân xá/ Quốc tế đơn vị. + Tổ chức/ Cứu trợ trẻ em/ của Thuỵ Điển - Gắn bảng phụ đã viết ghi nhớ, cả lớp đọc + Đại hội đồng/ Liên hợp quốc thầm. (về, của tuy đứng đầu mỗi bộ phận cấu tạo tên - Cho HS làm bài vào vở bài tập, 2 HS làm nhưng không viết hoa vì chúng là quan hệ từ) bài vào phiếu, dán bài trên bảng lớp. - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lại ý kiến đúng. 3- Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Nhắc HS về nhà luyện viết nhiều và xem lại những lỗi mình hay viết sai.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2