intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề: Côn trùng.Đề tài: H – K

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

174
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục đích yêu cầu:Củng cố chữ cái đã học. Trẻ nhận biết mặt chữ h, k Phát triển giác quan: thính giác, thị giác, phát triển tư duy phân biệt hình dáng, mặt chữ h, k thông qua trò chơi. Rèn luyện phát âm h, k và các chữ cái đã học thông qua câu, từ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề: Côn trùng.Đề tài: H – K

  1. Chủ điểm: Thế giới động vật Chủ đề: Côn trùng. Đề tài: H – K I. Mục đích yêu cầu: Củng cố chữ cái đã học. - Trẻ nhận biết mặt chữ h, k - Phát triển giác quan: thính giác, thị giác, phát triển tư duy phân biệt - hình dáng, mặt chữ h, k thông qua trò chơi. Rèn luyện phát âm h, k và các chữ cái đã học thông qua câu, từ. - II. Chuẩn bị: Thẻ chữ h, k in hoa, in thường, viết thường. - Thẻ từ: sâu, ong, bướm, giun, kiến, cánh cam… - Thẻ chữ: h, k, m, o - Tranh côn trùng: ong, bướm, kiến, chuồn chuồn… - III. Hướng dẫn: Câu chuyện “Con kiến chăm làm” Có chú kiến con rất chăm chỉ, cần cù. Hằng ngày, kiến con đi kiếm mồi ở khắp nơi và tha mồi về tổ. Còn chuồn chuồn thì ham chơi, lười biếng và không chịu làm. Khi mùa đông đến, các con vật đều vào hang tránh rét. Chuồn chuồn vừa lạnh vừa đói vì không có gì để ăn. Thấy vậy, kiến con đem thức ăn của mình đến cho chuồn chuồn. Chuồn chuồn cám ơn kiến con, nó thấy xấu hổ và tự hứa sẽ không lười biếng nữa.
  2. Cấu trúc tiết Hoạt động của cô Hoạt động của học cháu HĐ1: Ổn định Hát “ Chị ong nâu” Hát và vận động theo nhạc và giới thiệu À, chị ong nâu trong bài hát vừa rồi thật Trẻ về chỗ. - - bài đáng khen phải không các con? Chị chăm chỉ lao động và biết vâng lời bố mẹ. Cô còn biết một con vật còn nhỏ bé hơn Trẻ trả lời - - cả chị ong cũng đáng khen lắm. Các con có muốn biết đó là con vật gì và vì sao đáng khen không? Thế thì cô sẽ kể cho các bạn nghe một - câu chuyện để các bạn đoán xem con vật dễ thương đó là con vật gì nhé Cô kể chuyện cho kẻ phán đoán câu chuyện. Trẻ nghe và phán đoán. Thế con vật đáng khen trong chuyện là ai - Trẻ nêu ý kiến - vậy các bạn? - Trẻ nêu ý kiến Đúng rồi, thế các bạn hãy giúp cô đặt tên - cho câu chuyện này đi!
  3. Cô cũng có cái tên đặt cho câu chuyện - này là “Kiến con chăm chỉ” ( Cô đặt dòng chữ lên bảng) Có bao nhiêu tiếng trong câu? Gồm - Trẻ trả lời - những chữ nào? Mình đã học những chữ cái nào? - Cho trẻ đọc chữ cái đã học. - Trẻ đọc chữ. Trẻ thực hiện Cho trẻ chớp mắt, nhắm mắt, mở mắt. HĐ2: Giới Trẻ chú ý quan sát thiệu chữ h, k Giới thiệu h ( in thường, in hoa, viết thường) Trẻ trả lời. Các con thường thấy chữ in hoa ở đâu? Trẻ đọc -  Cho cá nhân, tổ, nhóm đọc h Giới thiệu chữ k như chữ h. Trẻ thực hiện So sánh k, h Phát triển trí tưởng tượng về hình dáng h, k bằng cơ thể. Trẻ trả lời. Các bạn ơi, kiến là con vật thật dễ - HĐ3: Trò thương, đáng khen phải không? Thế kiến chơi “Tìm thuộc nhóm gì? Trẻ trả lời bạn”
  4. Cô còn biết rất nhiều côn trùng nhỏ bé - rất dễ thương. Các bạn có muốn cùng cô đi tìm các con vật ấy không? Trẻ trả lời Nhưng trước khi đi, các bạn phải vượt - qua thử thách nhỏ này: Hãy lắng nghe trong chuỗi âm cô đọc sau đây có bao nhiêu âm h và bao nhiêu âm k? + Lần 1: h k k h k + Lần 2: h h k l n Trẻ kiểm tra lại Cô đưa chữ cho trẻ xem để kiểm tra lại Trẻ thực hiện Bây giờ chúng ta đi vào rừng thôi! - Hát “Đi vào rừng xanh” Trẻ lấy thẻ chữ Đến nơi rồi các bạn ơi, nhưng muốn vào - cửa phải có vé. Mỗi bạn hãy lại đằng kia lấy cho mình một tấm vé, các bạn đi thật nhẹ nhàng thôi nhé! Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe - Trên vé có gì? Các bạn ơi, khi tham quan các côn trùng, - nếu thấy tên con vật có chứa chữ cái giống với chữ cái trên thẻ mà bạn có thì đặt thẻ cạnh con vật đó nhé! Dạ rồi Các bạn chuẩn bị xong chưa? - Nghe gì, nghe gì? Lắng nghe, lắng nghe! - Nghe xem cô đố câu này: Trẻ đoán - “ Con gì bay thấp thì mưa. Bay cao thì nắng
  5. bay vừa thì râm” Trẻ trả lời + Trong từ chuồn chuồn có chứ chữ cái gì đã học? + Mình xem có đúng không nha! Trẻ đặt thẻ chữ  Cô giở hình con vật lên. Cô dẫn dắt bằng câu nói, câu đố để trẻ đoán ra bướm, ong, kiến và đặt thẻ chữ bên cạnh: Trẻ đoán rồi đặt thẻ Các bạn xem con gì có đôi cánh sặc sỡ chữ - đang bay lượn trên những bông hoa ở kia kìa. Bạn biết con gì không? Trẻ đoán rồi đặt thẻ À, cô vừa phát hiện ra một con côn trùng chữ - nữ. Cô đố các bạn “ Con gì hút mật từng đàn? Mình tìm xem còn con vật nào nữa - Trẻ đoán rồi đặt thẻ không nha? Ôi, các bạn nhìn dưới đất xem, con gì mà chữ - đi thành hàng tha mồi về tổ vậy các bạn? Trẻ thực hiện Cô đến kiểm tra và đổi thẻ cho trẻ chơi lại lần 2. Trẻ thực hiện À, cô thấy lớp mình thật giỏi, đoán được - HĐ4:Trò chơi câu đố của cô. Bây giờ chúng ta cùng hát “Ai nhanh bài “Đàn kiến nó đi” và khi dứt bài hát hơn” thì các bạn xếp thành 3 hàng dọc để chúng ta cùng chơi trò chơi nha! Trên đây cô có các chữ cái. Từng bạn -
  6. trong mỗi đội sẽ chạy lên đây, chọn tên con côn trùng có chứa chữ cái như chữ trên bảng để gắn lên, sau đó chạy về cho bạn tiếp theo lên. Trong thời gian một đoạn nhạc, đội nào tìm được đúng và nhiều tranh côn trùng hơn thì thắng cuộc. Trẻ thực hiện Cho trò chơi bắt đầu. Trẻ thực hiện Cho trẻ lên đếm số thẻ tìm được. Cô tuyên bố đội thắng cuộc. Trẻ về các nhóm Nhóm 1: Tìm chữ thiếu HĐ5: Về Nhóm 2: Sao chép câu nhóm ( củng Nhóm 3: Tìm chữ theo sơ đồ cố, rèn luyện Nhóm 4: Tìm chữ trong bài thơ h, k qua kỹ Nhóm 5: Tô màu chữ cái năng) Nhóm 6: Chơi tiếp trò chơi “Ai nhanh hơn” IV. Nhận xét và tuyên dương:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2