intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Chữ U – Ư

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

196
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án chương trình đổi mới đề tài: chữ u – ư', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Chữ U – Ư

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Chủ điểm : NGHỀ NGHIỆP Đề tài: Chữ U – Ư Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: _ Qua lời nhận vật “bướm” trong câu chuyện “ Bác sĩ Ai –Bô- Lít làm việc” ta nhận ra chữ u, ư trong từ và câu. _ Biết đặt tên nhân vật kèm theo tính cách, hành động của nhân vật. _ Trẻ điền khuyết u, ư vào các từ chỉ tên nhân vật trong truyện. _ Trẻ tiếp tục được củng cố các thanh huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng và thanh ngang. 2. Kỹ năng: _ Nhận biết , phân biệt chữ u, ư. Đặt từ có chữ u, ư và nói tiếng với các thanh khác nhau. _ Chú ý lắng nghe sự thay đổi theo tiếng, rèn sự chú ý thính giác và ghi nhớ _ Tô viết con chữ Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com 3. Phát triển: _Phát triển thính giác âm vị, khả năng chú ý, điều chỉnh giọng nói. - Phát triển trí nhớ có chủ định. 4. Giáo dục: _ Tính kỷ luật, tập trung trong tập thể Chuẩn bị: _ Trước khi tổ chức giờ học, cô chuẩn bị một số hoạt động khác cho trẻ làm quen như: + MTXQ : Trò chuyện với trẻ về chăm sóc sức khỏe, tên các bệnh nhân có chứa chữ u, ư. + Tạo hình: Trẻ tô màu, vẽ sáng tạo, cắt dán chữ u, ư. +Âm nhạc: Cho trẻ nghe và hát các bài hát về nghề nghiệp Đồ dùng học cụ: _ Giấy khổ lớn ghi các cấu lời của bướm. _ Giấy khổ trắng lớn, bút viết bảng. _ Giấy viết từ còn trống chữ u, ư _ Viết chì cho mỗi trẻ Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com _ Thẻ chữ u,ư Hoạt động góc: Góc LQCV: giấy rời điền khuyết, tập tô trang u, ư, sách bút chì. Góc tạo hình: tập: “ Bé vui học chữ:, tạp chí, kéo hồ, bút màu Góc văn học: sách truyện , bút các loại Góc đóng vại: Mũ vác nhân vật , trang phục Phương pháp, biện pháp Trực quan Trò chơi Thực hành Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Trẻ nói chuyện tự do với Hoạt động 1: Cho trẻ chơi tự do, nhẹ nhàng với các các bạn. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com bạn. Trẻ quan sát, đặt tên cho Cô đóng vai nhân vật bướm xuất hiện: nhân vật. “ Chào các bạn, các bạn có biết tôi là ai không? Các bạn hãy đặt cho tôi một cái tên thật hay đi nào?” Bướm dẫn các bạn đi chơi: “ Ối, ối, cánh của mình bị rách rồi, các bạn gọi bác sĩ giúp mình với” Trẻ và cô cùng đoc thơ. _ Cô và trẻ đọc: “ Bác sĩ ơi, bác sĩ Cánh cháu bị bỏng rồi Đau đau lắm bác ơi Bác chữa cho cháu với Trẻ đọc các chữ cái. Đau đau lắm bác ơi” _ “ Cám ơn các bạn, đây là lời nói của mình mà các bạn vừa giúp mình gọi bác sĩ. Bướm muốn các bạn hãy tìm Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com những chữ cái mà các bạn đã học rồi, các bạn sẽ đọc lên cho cô của các bạn nghe” ( Cô dẫn trẻ đến bảng, giao nhiệm vụ và đi cất mũ và cánh) Hoạt động 2: Trò chơi: _ Trẻ nghe cách chơi và _ Cô và các con sẽ chơi trò chơi với luật chơi. chữ “u, ư” này nhé! - Trò chơi “ Đội nào giỏi nhất” : _ Trẻ chơi. Chia trẻ làm 2 đội, cô đưa chữ u các bạn trong nhóm sẽ thảo luận và nói thầm vào tai cô, cô viết lên bảng rồi cùng trẻ kiểm tra. ( Chơi tiếp tục với chữ ư) - Cô giới thiệu tên những nhân vật trong câu chuyện nhưng còn Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com khuyết chữ, cho trẻ ra bàn thực hiện viết thêm chữ còn khuyết. Trẻ đứng vòng tròn lắng Hoạt động 3: “ Nghe sự thay đổi nghe trong tiếng và trong các âm thanh” _ Cho trẻ đứng vòng tròn. Cô nói “Lắng nghe, lắng nghe” , “Hãy chú ý Trẻ nghe và chơi thêm dấu lắng nghe và lặp lại những từ cô nói” thanh, đọc to. Ví dụ: Trẻ Cô Lu – Lư Lu – Lư Mút _ Mứt Mút _ Nu _ Nư Mứt Bút _Bứt Nu _ Nư Bút _Bứt ( Cô tăng dần số lượng sau mỗi lần chơi, có thể cho trẻ so sánh sự khác Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com nhau khi phát âm các từ) _ “Gió thổi, gió thổi”. Thổi tiếng các con đọc có dấu thanh Ví dụ: Trẻ Cô Thư Thứ, thừ, thử Tu Tù, tú, tủ Gâu Gấu, gẩu, gậu ( Bạn trai nói, bạn gái kiểm tra và ngược lại) Kết thúc B. Hoạt động góc: Góc LQCV: _ Trẻ tiếp tục điền khuyết chữ vào giấy rời _ Thực hiện với vở tập tô Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  8. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com _ Viết tên nhân vật có chữ u, ư. Góc tạo hình: _ Thực hiện trang chữ u, ư _ Cắt dán từ chứa chữ u,ư _ Đọc sách truyện về các nhân vật Góc đóng vai: _ Trẻ đóng vai các nhân vật, diễn tả qua hành động ngôn ngữ của trẻ. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1