intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ

Chia sẻ: Abcdef_31 Abcdef_31 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

305
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu cần đạt: Hiểu được - Thế nào là làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả và vì sao phải làm việc như vậy, từ đó giúp học sinh biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về kết quả công việc và học tập những tấm gương làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả - Có ý thức rèn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ

  1. LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ I.Mục tiêu cần đạt: Hiểu được - Thế nào là làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả và vì sao phải làm việc như vậy, từ đó giúp học sinh biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về kết quả công việc và học tập những tấm gương làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả -> Có ý thức rèn luyện để làm việc có năng suất, chất lượng II. Chuẩn bị: - Gv nghiên cứu tài liệu soạn ga - H/s : học bài cũ, soạn bài mới III.Tiến trình hoạt động: 1. Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới: G: giới thiệu bài I. Đặt vấn đề: HS đọc kỹ y/c đề bài 1. VD: ( VD/sgk – THB) HS đọc câu chuyện HS thảo luận * Giáo sư: LTT ? Em có nhận xét gì về việc làm - ý chí quyết tâm cao của giáo sư Lê thế Trung - Sức làm việc phi thường
  2. - ý thức trách nhiệm - say mê, sáng tạo ? Hãy tìm những chi tiết trong truyện chứng tỏ GSư LTT là Việc làm: người làm việc năng suất, chất TN loài xsắc ở LXô - > tự học để lượng, hiệu quả chữa bệnh giỏi, viết 2 cuốn sách + Chữa bỏng, da ếch thay da người trong trị bỏng + chế thuốc trị bỏng: B76, 50 loại - Say mê ngh.cứu tìm tòi -> phẫu thuật viên giỏi mổ bướu cổ và não đồ giỏi - Được cấp danh hiệu - - > học tập được TT, ý chí ? Việc làm của ông là những việc vươn lên tinh thần say mê làm đã được nhà nước ghi nghiên cứu KH nhận ntn? ? Em học tập được gì ở giáo sư * Biểu hiện khác: HS lần lượt trình bày ra yêu cầu - Gđ: - Làm kinh tế giỏi, ỷ của minh lại, lười G: liệt kê ra bảng phụ - Nuôi dạy con tốt -> giàu bc G: Nxét, bổ sung, kết luận nét - Học tập tốt, lđ tốt -> lười học - K.hợp học với hành -> đua đòi chính
  3. ? Nêu những biểu hiện của lao - Nhà trường thi đua dạy- học tốt động năng suất, chất lượng, hiệu - Lao động: Tinh thần lao động quả trên các lvực? Hoặc không tự giác năng suất, chất lượng, hiệu quả II. Nội dung bài học 1. Khái niệm - Làm việc có năng suất ? Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? -Tạo ra những sản phẩm có giá trị HD hs rút ra kl ? Thế nào là năng động, sáng tạo cao về nội dung và hình thức trong 1 TG nhất định 2. ý nghĩa ? ý nghĩa của việc làm có năng - Là yêu cầu cần thiết của người suât, chât lượng, hiệu quả ? lao động trong sự CNH - HĐH - Góp phần nâng cao chất lượng cá nhân, gđ và xã hội H 3. Biện pháp Trách nhiệm của mọi người nói - Lao động tự giác, kỉ luật chung và hs nói riêng về - Luôn năng động, sáng tạo việc làm có năng suât, chât -Tích cực nâng cao tay nghề, rèn lượng, hiệu quả luyện sức khoẻ - H rèn luyện học tập, ý thức kủ luật tốt HS phát biểu yk -> nx -> học tập -Tìm tòi, sáng tạo học tập
  4. - Lối sống lành mạnh III. Luyện tập H đọc xđyc bài tập BT1: c, đ, e: t/h làm việc năng H trả lời câu hỏi bt suất, chất lượng Nx, đánh giá - a,b,d: không t/h làm việc năng suất - Bài tập 2: 4. Củng cố :tổ chức trò chhơi sắm vai 5. HD: học bài D. Rút kinh nghiệm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2