intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : ÔN TẬP các loại vải

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

180
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 6 : tên bài dạy : ôn tập các loại vải', tài liệu phổ thông, công nghệ - kỹ thuật phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : ÔN TẬP các loại vải

  1. ÔN TẬP các loại vải I-MỤC TIÊU : -Thông qua tiết ôn tập HS. + Về kiến thức : -Nắm vững những kiến thức kỹ năng về các loại vải thường dùng trong may mặc, lựa chọn trang phục, sử dụng và bảo quản trang phục. + Về kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng, phân tích, so sánh + Về thái độ : -Giáo dục HS có tính thẩm mỹ. II-CHUẨN BỊ : Câu hỏi III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Đàm thoại, thảo luận nhóm IV-TIẾN TRÌNH :
  2. 1/ Ổn định tổ chức : 2/ Kiểm ta bài cũ : Lồng vào bài mới. 3/ Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC Cho HS thảo luận nhóm, mỗi I-Các loại vải thường dùng trong nhóm 1 câu may mặc. + Nguồn gốc, tính chất của vải sợi * Nguồn gốc, tính chất của các loại thiên nhiên, vải sợi hoá học, vải sợi vải. pha như thế nào ? -Vải sợi thiên nhiên, vải sợi ( Nhóm hoáhọc, vải sợi pha. 1) II-Lựa chọn trang phục. + Thế nào là trang phục ? ( nhóm 2) 1/ Trang phục và chức năng của trang phục. -Khái niệm + Chức năng trang phục -Các loại trang phục. ( nhóm
  3. -Chức năng 3) 2/ Lựa chọn trang phục + Người gầy lựa chọn trang phục -Chọn vải, kiểu may phù hợp với như thế nào ? ( nhóm vóc dáng cơ thể. -Chọn vải kiểu may, phù hợp với 4) + Người béo lùn lựa chọn trang lứa tuổi. phục như thế nào ? -Sự đồng bộ của trang phục. ( nhóm 5) III-Sử dụng và bảo quản trang + Sử dụng trang phục phù hợp như phục ( nhóm 1/ Sử dụng trang phục thế nào ? -Cách sử dụng trang phục 6) + Cách phối hợp trang phục như thế -Cách phối hợp trang phục 2/ Bảo quản trang phục nào -Giặt phơi ( nhóm 7 ) -Là ( ủi ) -Cất giữ. + Quy trình giặt như thế nào ?(
  4. nhóm 8 ) + Kể những dụng cụ là ? ( nhóm 9 ) + Quy trình là như thế nào ? ( nhóm 10 ) + Cần cất giữ như thế nào ? ( nhóm 11,12) Bảo vệ cơ thể tranh tác nhân bên ngoài và làm đẹp con người. 4/ Củng cố và luyện tập : 1/ Nêu chức năng của trang phục như thế nào ? * GV nhận xét tiết ôn tập -Tuyên dương những tổ hoạt động tích cực -Phê bình những tổ chưa tích cực thảo luận 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà :
  5. -Về nhà học ôn lại. -Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. -Giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. -Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật, bằng cây cảnh và hoa. -Cắm hoa trang trí, tiết sau ôn tập tiếp theo. V-RÚT KINH NGHIỆM : .......................................................................... ..................................................................................................................... ..................................................................................................................... .....................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2