intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : QUY TRÌNH TỔ CHỨC BỮA ĂN ( tt )

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

136
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 6 : tên bài dạy : quy trình tổ chức bữa ăn ( tt )', tài liệu phổ thông, công nghệ - kỹ thuật phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : QUY TRÌNH TỔ CHỨC BỮA ĂN ( tt )

  1. QUY TRÌNH TỔ CHỨC BỮA ĂN ( tt ) I-MỤC TIÊU : -Sau khi học xong bài : + Về kiến thức : -HS hiểu được cách chế biến thực phẩm món ăn và phục vụ bữa ăn chu đáo. -Biết cách bày bàn và thu dọn sau khi ăn. +Về kỹ năng : Biết cách bày bàn cho bữa tiệc liên hoan hay sinh nhật. +Về thái độ : Giáo dục HS yêu thích bộ môn. II-CHUẨN BỊ : -GV : Một số hình ảnh về các món ăn có trang trí, cách trình bày món ăn, trình bày bàn ăn.
  2. III-PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Trực quan, thảo luận nhóm, đàm thoại, vấn đáp. IV-TIẾN TRÌNH : 1/ Ổn định tổ chức : Kiểm diện HS 2/ Kiểm tra bài cũ : Lựa chọn thực phẩm cho thực đơn thường ngày như thế nào ? (5đ) -Chú ý giá trị dinh dưỡng của thực đơn. -Đặc điểm những người trong gia đình. -Ngân quỹ gia đình. Đối với thực đơn thường dùng các bữa liên hoan chiêu đải như thế nào ? ( 4 đ ) -Gồm nhiều món ăn theo cấu trúc của thực đơn. -Tùy hoàn cảnh và điều kiện sẳn có mà chuẩn bị thực phẩm phủ hợp tránh lảng phí.
  3. 3/ Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC + Mục đích của việc chế biến món 2/ Chế biến món ăn : ăn là gì ? -Chọn phương pháp thích hợp cho + Nhắc lại các phương pháp chế từng loại món ăn của thực đơn. biến thức ăn đã học. +HS trả lời * Chọn phương pháp thích hợp cho từng loại món ăn của thực đơn. * Làm cho thực phẩm chín dể hấp thu, dể đồng hoá, tăng gía trị cảm quan. Vì qua chế biến, thực phẩm thay đổi về trạng thái, hương vị màu sắc. Tùy theo yêu cầu của thực đơn, sẻ chọn phương pháp chế biến thức 3/ Trình bày món ăn : ăn phù hợp. Món ăn phải được trình bày có
  4. * GV cho HS xem một hình ảnh tính thẩm mỹ, sáng tạo, kết hợp các món ăn trang trí đẹp để kích thích mẫu sau, củ, quả, tỉa hoa để trang trí. hứng thú. +HS quan sát hình ảnh + Tại sao phải trình bày món ăn ? IV-Bày bàn và thu dọn sau khi ăn + HS trả lời : Để tạo vẻ đẹp cho món ăn, tăng 1/ Chuẩn bị dụng cụ : giá trị mỹ thuật của bữa ăn, hấp dẩn và kích thích ăn ngon miệng. Cần chọn dụng cụ đẹp, phù hợp * GV chuyển ý sang phần IV. với tính chất của bưả ăn. + Hình thức trình bày bàn ăn phụ thuộc vào các yếu tố nào ? + HS trả lời Bày bàn phụ thuộc vào dụng cụ 2/ Bày bàn ăn : ăn uống và cách trang trí bàn ăn. + Căn cứ vào thực đơn và số người Cách trình bày bàn ăn và bố trí, dự bữa để tính số bàn ăn và các loại chổ ngồi cho khách phụ thuộc vào chén dĩa, muổng đủa, ly cho đầy đủ tính chất của bữa ăn.
  5. 3/ Cách phục vụ và thu dọn sau khi và phù hợp. + Bàn ăn cần phải trang trí lịch sự, ăn : đẹp mắt, món ăn đưa ra theo thực a-Phục vụ : đơn, được trình bày đẹp, hài hoà về màu sắc và hương vị. + Để tạo bữa ăn thêm chu đáo lịch b-Dọn bàn ăn : sự người phục vụ cần có thái độ như thế nào ? -Không thu dọn dụng cụ ăn uống + HS trả lời khi còn đang ăn. Ân cần, niềm nở vui tươi, hoà nhả -Xếp dụng cụ ăn uống theo từng tỏ lòng quý trọng khách. Khi dọn ăn loại. tránh với tay trước mặt khách. Sau khi ăn xong người phục vụ phải thu dọn bàn, dọn dẹp vệ sinh sạch sẻ chu đáo. 4/ Củng cố và luyện tập : Chế biến món ăn như thế nào ?
  6. -Chọn phương pháp thích hợp cho từng loại món ăn của thực đơn. Trình bày món ăn như thế nào ? -Món ăn phải được trình bày có tính thẩm mỹ, sáng tạo, kết hợp các mẫu rau, củ, quả, tỉa hoa để trang trí. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : -Về nhà học thuộc bài. -Làm bài tập 1, 3 trang 112 SGK -Chuẩn bị về xem lại bài quy trình tổ chức bữa ăn tiết sau thực hành xây dựng thực đơn. V-RÚT KINH NGHIỆM : .......................................................................... ..................................................................................................................... ..................................................................................................................... .....................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2