intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (Tiếp )

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
203
lượt xem
6
download

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (Tiếp )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 9 - th lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (tiếp )', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn (Tiếp )

  1. Tiết: 22 Bài 8: TH lắp mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn ( Tiếp ) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn. - Lắp đặt được mạng điện đúng quy trình, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật - Kỹ năng: Làm việc cẩn thận, kiên trì, khoa học và an toàn. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK và SGV - Vật liệu: 2 bóng đèn sợi đốt, đui đèn, bảng điện, dây đẫn, phụ kiện đi dây, giấy giáp, băng dính cách điện - Thiết bị: 2 công tắc hai cực, 1 ổ cắm điện, 1 ổ cắm. - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/:
  2. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 1/ Kiểm tra dụng cụ, vật liệu của học sinh? 2/ 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. GV: Giới thiệu bài học GV: Nêu mục tiêu bài thực hành, nội quy thực hành. - Chia nhóm thực hành: mỗi nhóm 4-5 học sinh. Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị hoặc nhận dụng cụ, vật liệu thiết bị cho bài 12/ 3.Lắp mạch điện. thực hành. HĐ1.Tìm hiểu cách lắp mạch điện GV: Cho học sinh mỗi nhóm nghiên cứu quy trình lắp đặt mạch điện điện trong SGK - Quy trình lắp đặt mạch điện HS: Tiến hành và nêu ý tưởng được tiến hành như sau: GV: Kết luận sau đó đưa ra quy Vạch dấu Khoan lỗ  Lắp
  3. trình lắp đặt mạch điện TBĐ của BĐ Nối dây mạch điện Kiểm tra. GV: Hướng dẫn học sinh nối dây vào mạch điện. GV: Làm mẫu phân tích, thao tác và yêu cầu kỹ thuật, sau đó chỉ định một học sinh làm đồng thời phân tích những sai hỏng thường mắc phải và cách khắc phục. HS: Tiến hành thực hành theo nhóm. Trước khi các nhóm thực hành lắp đặt. GV: Nhắc nhở học sinh về an toàn lao động khi làm việc. GV: Kiểm tra và hướng dẫn chi tiết 25/ cho các nhóm, yêu cầu làm đúng 4.Kiểm tra đánh giá vận hành quy trình và kỹ thuật, lưu ý về thời thửi. gian và tiến độ chung giữa các - Kiểm tra mạch điện khi chưa
  4. nhóm. nối nguồn. HĐ2.Tìm hiểu cách kiểm tra và vận hành. GV: Cho các nhóm học sinh sau khi hoàn thành sản phẩm tiên shành tự kiểm tra hoặc kiểm tra chéo trong các nhóm. + Lắp đặt đúng quy trình. + Mạch điện lắp đặt đúng theo sơ đồ lắp đặt. + Các mối nối chặt, chắc, gọn và đẹp. + Bố trí các thiết bị hợp lý, đẹp, thuận tiện cho việc vận hành. 2/ GV: Kiểm tra lại sản phẩm, nối nguồn, vận hành thửi mạch điện xem có làm việc theo đúng yêu cầu thiết kế không? - Nếu sản phẩm không vận hành đúng yêu cầu cần tìm nguyên nhân
  5. và sửa chữa lại. GV: Đánh giá, chấm điểm sản phẩm. 4.Củng cố: - GV: Nhận xét, tổng kết giờ thực hành: Kết quả thực hành, quy trình tiến hành, thời gian hoàn thành và thái độ tham gia thực hành của các nhóm 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài vẽ lại sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt, dự trù dụng cụ, vật liệu, thiết bị, chuẩn bị: - Thiết bị: 2 công tắc ba cực, 1 ổ cắm điện, 1 ổ cắm. - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………
  6. ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản