intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn (Tiếp )

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
216
lượt xem
19
download

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn (Tiếp )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 9 - th lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn (tiếp )', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn (Tiếp )

  1. Tiết: 25 Bài 9: TH lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn ( Tiếp) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện dùng hai công tắc ba cực điều khiển một đèn ( mạch điện cầu thang ). - Vẽ được sơ đồ lắp đặt của mạch điện. - Lắp đặt được mạnh điện đèn cầu thang. - Có ý thức học tập nghiêm túc, yêu thích công việc, làm việc chính xác, khoa học, an toàn. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK Bảng một số kí hiệu quy ước trong sơ đồ điện. - Vật liệu: 1 bóng đèn sợi đốt, đui đèn, bảng điện, dây đẫn, phụ kiện đi dây, giấy giáp, băng dính cách điện - Thiết bị: 2 công tắc ba cực, 1 cầu chì. - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học
  2. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/: Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 2/ GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 2/ HĐ1.Chuẩn bị và nêu mục tiêu bài học. GV: Chia lớp thành những nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4HS. Nhóm trưởng nhận dụng cụ, vật liệu, thiết bị thực hành cho nhóm. GV: Chỉ định một nhóm phát biểu và kết luận mục tiêu bài học thực 20/ 3.Lắp đặt mạch điện. hành - Quy trình lắp đặt mạch điện HĐ2.Lắp đặt mạch điện cầu được tiến hành như sau: thang. Vạch dấu Khoan lỗ  Lắp
  3. GV: Làm mẫu nối dây mạch điện, TBĐ của BĐ Nối dây mạch phân tích thao tác và yêu cầu kỹ điện Kiểm tra. thuật sau đó giáo viên chỉ định một học sinh làm lại đồng thời phân tích những sai hỏng thường mắc phải và cách khắc phục. HS: Tiến hành thực hành theo nhóm. GV: Nhắc nhở về an toàn lao động trước khi làm việc. 17/ 4.Kiểm tra vận hành thửi GV: Kiểm tra và hướng dẫn chi tiết mạch điện. cho các nhóm, yêu cầu làm đúng quy trình và kỹ thuật, lưu ý về thời gian và tiến độ chung giữa các nhóm. HĐ3.Kiểm tra vận hành thửi mạch điện. GV: Cho các nhóm học sinh sau khi hoàn thành sản phẩm tiên shành tự kiểm tra hoặc kiểm tra chéo trong
  4. các nhóm. + Lắp đặt đúng quy trình. + Mạch điện lắp đặt đúng theo sơ đồ lắp đặt. + Các mối nối chặt, chắc, gọn và đẹp. + Bố trí các thiết bị hợp lý, đẹp, 2/ thuận tiện cho việc vận hành. GV: Kiểm tra lại sản phẩm, nối nguồn, vận hành thửi mạch điện xem có làm việc theo đúng yêu cầu thiết kế không? - Nếu sản phẩm không vận hành đúng yêu cầu cần tìm nguyên nhân và sửa chữa lại. GV: Đánh giá, chấm điểm sản phẩm. 4. Củng cố: Để lắp mạch điện cầu thang thật tốt: - Vẽ được sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp
  5. đặt. - Lập bảng dự trù vật liệu theo mẫu bảng. - Kết quả thực hành, quy trình - Thời gian hoàn thành, thái độ tham gia 5.Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà tập vẽ lại sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện, lập bảng dự trù vật liệu. - Vật liệu:2 bóng đèn sợi đốt, đui đèn, bảng điện, dây đẫn, phụ kiện đi dây, giấy giáp, băng dính cách điện - Thiết bị: 2 công tắc ba cực, 1 cầu chì. - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện để giờ sau học tiếp.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản