intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
244
lượt xem
21
download

Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 9 - th lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - TH lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn

  1. Tiết: 26 Bài 10: TH lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện dùng hai công tắc ba cực điều khiển một đèn ( mạch điện cầu thang ). - Vẽ được sơ đồ lắp đặt của mạch điện. - Lắp đặt được mạnh điện đèn cầu thang. - Có ý thức học tập nghiêm túc, yêu thích công việc, làm việc chính xác, khoa học, an toàn. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK Bảng một số kí hiệu quy ước trong sơ đồ điện. - Vật liệu: 2 bóng đèn sợi đốt, đui đèn, bảng điện, dây đẫn, phụ kiện đi dây, giấy giáp, băng dính cách điện - Thiết bị: 1 công tắc ba cực, 1 cầu chì. - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện. - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học
  2. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/: Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 2/ GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 3/ I. Chuẩn bị. HĐ1.Chuẩn bị và nêu mục - SGK tiêu bài học. GV: Chia lớp thành những nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4HS. Nhóm trưởng nhận dụng cụ, vật liệu, thiết bị thực hành cho nhóm. GV: Chỉ định một nhóm phát 25/ II. Nội dung và trình tự thực hành biểu và kết luận mục tiêu bài 1.Vẽ sơ đồ lắp đặt. học thực hành a. Tìm hiểu sơ đồ nguyên lý mạch
  3. HĐ2.Tìm hiểu vẽ sơ đồ lắp điện. đặt mạch điện. GV:Cho học sinh quan sát sơ đồ nguyên lý mạch điện sau đó xác định những yếu tố sau: + Hai công tắc được mắc với nhau như thế nào? + Hai công tắc mắc với b. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện nguồn như thế nào? + Mối liên hệ của đèn với hai công tắc. GV: Hướng dẫn học sinh làm việc theo nhóm để hoàn thiện sơ đồ lắp đặt mạch điện. GV: Chỉ định một nhóm trình bày kết quả, cả lớp bổ sung. 10/ GV: Kiểm tra sơ đồ lắp đặt 2.Lập bảng dự trù dụng cụ, vật liệu của các nhóm. và thiết bị. GV: Kết luận. TT Tên dụng cụ, Số Yêu
  4. vật liệu và lượng cầu kỹ thiết bị thuật HĐ3: Lập bảng dự trù 1 dụng cụ, vật liệu và thiết bị. 2 GV: Cho học sinh ghi các số 3 liệu kỹ thuật các dụng cụ, vật 4 liệu và thiết bị vào bảng 2/ 4. Củng cố: Để lắp mạch điện chuyển đổi thắp sáng hai đèn thật tốt: - Vẽ được sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt. - Lập bảng dự trù vật liệu theo mẫu bảng. - Vạch dấu 5.Hướng dẫn về nhà 2/:
  5. - Về nhà tập vẽ lại sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện, lập bảng dự trù vật liệu. - Vật liệu:2 bóng đèn sợi đốt, đui đèn, bảng điện, dây đẫn, phụ kiện đi dây, giấy giáp, băng dính cách điện - Thiết bị: 2 công tắc ba cực, 1 cầu chì. - Dụng cụ: Kìm cắt dây,kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tua vít, bút thử điện để giờ sau học tiếp. ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản