intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 32: BIẾN ĐỔI CÁC BIỂU THỨC HỮU TỶ GIÁ TRỊ CỦA PHÂN THỨC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

149
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: -Qua các VD , bước đầu HS có khái niệm về biểu thức hữu tỷ -Nhờ các phép tính cộng , trừ, nhân, chia các phân thức, Hsbiết cách biến đổi 1 biểu thức hữu tỷ thành phân thức -HS biết cách tìm điều kiện của biến để giá trị của 1 phân thức được xác định II.Phương pháp: -Nêu vấn đề -HS hoạt động theo nhóm III.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 32: BIẾN ĐỔI CÁC BIỂU THỨC HỮU TỶ GIÁ TRỊ CỦA PHÂN THỨC

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 32: Bài 9: BIẾN ĐỔI CÁC BIỂU THỨC HỮU TỶ GIÁ TRỊ CỦA PHÂN THỨC I.Mục tiêu: -Qua các VD , bước đầu HS có khái niệm về biểu thức hữu tỷ -Nhờ các phép tính cộng , trừ, nhân, chia các phân thức, Hsbiết cách biến đổi 1 biểu thức hữu tỷ thành phân thức -HS biết cách tìm điều kiện của biến để giá trị của 1 phân thức được xác định II.Phương pháp: -Nêu vấn đề -HS hoạt động theo nhóm III.Chuẩn bị:
  2. -GV: SGK -HS: SGK, bảng phụ IV.Các bước: 1. Bài mới: Ghi bảng Hoạt động của HS Hoạt động của GV I.Biểu thức hữu -Đọc SGK -yêu cầu tỷ: HS xem TL1: (HS chọn) SGK -Một phân thức -HS có thể thảo luận hoặc 1 biểu thức H1: Biểu A TL2: Có dạng B , B biểu thị 1 dãy các thức nào là  0, A, B là đa thức phép toán : cộng, phân thức? trừ , nhân, chia H2: Nhắc trên những phân lại khái thức được gọi là niệm phân 1 biểu thức hữu
  3. tỷ. thức? -Giới thiệu khái niệm biểu thức hữu tỷ VD: (HS tự chọn -Ghi VD vào tập -Cho HS chọn VD VD) II.Biến đổi biểu -HS viết H3: Hãy thức hữu tỷ thành viết các 2 1 x  1  (1  2 ) : (1  2 x ) phân thức: biểu thức x2 1 2x x 1 1 2 x 1 hữu tỷ: VD: 1 2 1 1 1 x 1 x; 1 x  (1  1 ) : ( x  1 )  ..... 1 2x x  1 2 1 x x x 1 x x x dưới dạng phép chia? (HS làm tiếp) -HS thảo luận nhóm. H4: Như vậy em có -Đại diện nhóm trả
  4. lời biến đổi biểu thức TL4: Được, bằng hữu tỷ cách thực hiện tính thành phân chia, hoặc phối hợp thức được các phép tính không? Bằng cách nào? III.Giá trị của -HS xem SGK/56-57 -Cho HS phân thưc: xem SGK/56-57 Xem SGK/56-57 -Giới thiệu ?2. tập hợp các a)Phân thức xác gía trị để định phân thức 2 x +x0 xác định  x (x+1)  0 gọi là TẬP XÁC  x  0 và x+1 
  5. ĐỊNH 0 -Cho HS  x  0 và x  -1 làm ?2, GV hướng dẫn b) -HS lên tính -Cho HS lên tính GT x 1 x 1 1   2 x  x x( x  1) x của BT Tại x = 100000 Giá trị của BT 1 = 1000000  0,000001 Tại x = -1 -HS trả lời BT không xác định 2. Củng cố: - Cho HS làm BT46, 47b/58 3. Hướng dẫn HS học ở nhà:
  6. - Hướng dẫn HS BT 48, 49 - HS làm BT 47a, 48, 49/57-58 V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2