intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đạo đức lớp 1 - TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

301
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS hiểu được: -Trường học là nơi thầy cô dạy và học sinh học tập, giữ trật tự giúp cho việc học tập, rèn luyện của HS được thuận lợi, có nền neap. -Để giữ trật tự trường học, các em cần thực hiện tốt nội quy nhà trường, quy định của lớp mà không được gây ồn ào, chen lấn, xô đẩy… 2/ Học sinh có thái độ: -Tự giác, tích cực giữ trật tự trong trường học. 3/ Học sinh thực hiện việc giữ trật tự trong trường học, không gây ồn ào, chen lấn, đánh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đạo đức lớp 1 - TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1)

  1. Môn: ĐẠO ĐỨC Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1) I.Mục đích, yêu cầu: 1/ Giúp HS hiểu được: -Trường học là nơi thầy cô dạy và học sinh học tập, giữ trật tự giúp cho việc học tập, rèn luyện của HS được thuận lợi, có nền neap. -Để giữ trật tự trường học, các em cần thực hiện tốt nội quy nhà trường, quy định của lớp mà không được gây ồn ào, chen lấn, xô đẩy… 2/ Học sinh có thái độ: -Tự giác, tích cực giữ trật tự trong trường học. 3/ Học sinh thực hiện việc giữ trật tự trong trường học, không gây ồn ào, chen lấn, đánh lộn trong trường học. II. Đồ dùng dạy học: -Sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: -Hát 2/ Kiểm tra bài cũ: 3/ Bài mới:
  2. Họat động 1: Thảo luận nhóm 2 HS theo bài tập 1 -Hướng dẫn quan sát tranh bài tập 1: -Thảo luận nhóm 2 Ở tranh 1: các bạn ra vào lớp như thế nào? HS Ở tranh 2: HS ra khỏi lớp ra sao? -Trình bày kết quả Việc ra khỏi lớp như vậy có tác hại gì? trước lớp Các em cần thực hiện theo các bạn ở tranh nào? Vì sao? -Kết luận: Xếp hàng ra vào lớp là biết giữ trật tự; chen lấn, xô đẩy là gây mất trật tự, có khi bị ngã nguy hiểm. Trong trường học, các em cần phải giữ trật tự. Hoạt động 2:Thảo luận toàn lớp:. -GV cho HS thảo luận: Để giữ trật tự, các em có biết nhà trường, cô giáo quy định -HS thảo luận- trả lời- những điều gì? bổ sung ý kiến của Để tránh mất trật tự, các em không được làm gì trong giờ nhau. học, khi ra vào lớp, trong giờ ra chơi? Việc giữ trật tự như thế có ích và có hại gì cho việc học tập? -Kết luận: Để giữ trật tự trong trường học, các em cần thực hiện các quy định như trong lớp thực hiện yêu cầu của cô giáo, xếp hàng vào lớp, lần lượt ra khỏi lớp, đi nhẹ, nói khẽ… mà không được tự tiện làm việc riêng, nói chuyện riêng, trêu chọc nhau trong lớp, không chen lấn, xô đẩy nhau khi vào, ra lớp, không la
  3. hét trong giờ ra chơi… Việc giữ trật tự giúp các em học tập tốt hơn. Hoạt động 3: HS liên hệ thực tế -Hướng dẫn HS tự liên hệ việc các bạn trong lớp đã biết giữ trật tự trong trường học chưa? -HS nêu ý kiến. -GV tổng kết ngắn gọn và phát động thi đua. +Hát: IV. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2