intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 : Tên bài dạy : TÍCH CỰC TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

295
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU BÀI GIẢNG: Giúp học sinh hiểu. - Những biểu hiện tích cực và tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, hiểu tác dụng của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội. - Biết lập kế hoạch cân đối giữa nhiệm vụ học tập, tham gia hoạt động tập thể lớp, đội và những

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 : Tên bài dạy : TÍCH CỰC TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

  1. TÍCH CỰC TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI I. MỤC TIÊU BÀI GIẢNG: Giúp học sinh hiểu. - Những biểu hiện tích cực và tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, hiểu tác dụng của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội. - Biết lập kế hoạch cân đối giữa nhiệm vụ học tập, tham gia hoạt động tập thể lớp, đội và những hoạt động xã hội khác với công việc gia đình. - Biết tự giác, chủ động, tích cực trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, có băn khoăn lo lắng đến công việc tập thể lớp, trường, công việc chung của xã hội. II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Thầy: Giáo án, SGK, SGV, câu hỏi tình huống. - Trò: Học bài, chuẩn bị bài.
  2. III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH: Nêu vấn đề, thảo luận, vấn đáp, thuyết trình. IV. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: 1. ổn định tổ chức: 6A: 6B: 6C: 2. Kiểm tra bài cũ: - Thế nào là lịch sự, tế nhị? Cho ví dụ? 3. Giảng bài mới: 2. Nội dung bài học: - Yêu cầu học sinh nhắc lại khái niệm tích cực, tự giác. ? Tích cực, tự giác tham gia b. ý nghĩa: hoạt động tập thể và hoạt động Tích cực, tự giác trong hoạt xã hội sẽ có ích lợi gì cho mỗi động tạp thể và hoạt động xã người và cho xã hội. hội sẽ mở rộng sự hiểu biết về
  3. mọi mặt, rèn luyện những kỹ năng cần thiết của bản thân. đồng thời góp phần xây dựng quan hệ tập thể, tình cảm thân ái với mọi người xung quanh ? Học sinh cần làm gì để thực và được mọi người yêu quý. c. Cách rèn luyện: hiện ước mơ của mình. - Mỗi người cần phải có ước mơ, quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định để học giỏi và ? Trách nhiệm của HS trong tham gia các hoạt động tập thể HĐTT để góp phần bảo vệ và hoạt động xã hội. môi trường. - Tham gia dọn vệ sinh trường lớp, khu dân cư, trồng - Liên hệ thực tế: và chăm sóc cây, hoa, tham gia tuyên truyền bảo vệ môi ? Hãy kể những việc làm mà trường, tham gia khắc phục em đã tham gia thuộc lĩnh vực hậu quả thiên tai…góp phần
  4. hoạt động tập thể. bảo vệ môi trường. * Hoạt động tập thể: + Lao động vệ sinh trường lớp. + Tham gia hoạt động của Đội. ? Hãy kể những việc làm mà + Tham gia đội văn nghệ của em đã tham gia thuộc lĩnh vực lớp, trường. xã hội. + Tham gia câu lạc bộ thể dục, thể thao. + Tham gia cổ động chào mừng ngày quốc khánh… * Hoạt động xã hội: + Tham gia đội tuyên truyền luật an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội. - Yêu cầu học sinh trắc + Tham gia vệ sinh thôn xóm. nghiệm bài tập a. + Tham gia ủng hộ đồng bào
  5. lũ lụt. + Tham gia ủng hộ người nghèo. - Tổ chức cho học sinh thảo + Tham gia ủng hộ người bị luận lớp bài tập b. nhiễm chất độc màu da cam… 3. Bài tập: Bài tập a. - Hành vi không tích cực, tự giác : 9, 11. - Hành vi tích cực , tự giác: !, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 12. Bài tập b. - Trong tình huống này Tuấn là người tích cực tự giác trong hoạt động tập thể. Còn Phương mặc dù không bận việc nhưng cũng không tự giác tham gia hoạt động tập thể.
  6. 4. Củng cố bài: - Giáo viên hệ thống nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. 5. Hướng dẫn về nhà: - Học bài, làm bài tập đ. - Chuẩn bị bài 11.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2