intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hoá 8 - Chất (tt)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

84
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS phân biệt được chất và hỗn hợp: chất tinh khiết (không lẫn chất khác) mới có những tính chất nhất định, còn hỗn hợp (gồm những chất trộn lẫn) thì không - Biết được nước tự nhiên: hỗn hợp, nước cất: chất tinh khiết - Biết dựa vào tính chất vật lý khác nhau của các chất để có thể tách riêng mỗi chất ra khỏi hỗn hợp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hoá 8 - Chất (tt)

  1. Chất (tt) I/ Mục tiêu bài học: - HS phân biệt được chất và hỗn hợp: chất tinh khiết (không lẫn chất khác) mới có những tính chất nhất định, còn hỗn hợp (gồm những chất trộn lẫn) thì không - Biết được nước tự nhiên: hỗn hợp, nước cất: chất tinh khiết - Biết dựa vào tính chất vật lý khác nhau của các chất để có thể tách riêng mỗi chất ra khỏi hỗn hợp II/ Đồ dùng dạy học: + Chai nước khoáng (có ghi thành phần trên nhãn), 5 ống nước cất, muối tinh + Dụng cụ đun nóng hỗn hợp nước muối III/ Nội dung: 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài cũ: làm các bài tập 2, 3, 4, 5 trang 11 SGK 3) Nội dung bài mới:
  2. Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi Hoạt động 1: Hỗn hợp và chất tinh khiết III/ Chất tinh khiết: GV: cho HS qsát nước khoáng và nước cất 1/ Hỗn hợp: nhiều chất trộn lẫn vào HS: nêu những tính chất giống nhau, phân nhau tích sự khác nhau về việc sử dụng VD: nước khoáng, nước biển, nước sông GV: Treo tranh: Chưng cất nước suối … HS: mô tả thí nghiệm GV: điều chỉnh, bổ sung 2/ Chất tinh khiết: không lẫn chất - Làm thế nào khẳng định: nước cất là khác chất tinh khiết? VD: nước cất … - Chất ntn mới có những t/chất nhất định? * Chất tinh khiết mới có những tính chất HS: thảo luận, phát biểu nhất định Hoạt động 2: Tách chất ra khỏi hỗn hợp GV: Cho HS q/sát muối tinh, biểu diễn 3/ Tách chất ra khỏi hỗn hợp: TN hoà tan muối tinh thành dd trong suốt  đun nóng Dựa vào sự khác nhau về tính chất vật HS: quan sát, nhận xét hiện tượng ( nước lý
  3. bay hơi, xuất hiện muối) GV: Dựa vào đâu để tách muối ra khỏi hỗn hợp nước muối? HS: trả lời 4) Củng cố: BT: 7, 8 trang 11 SGK 5) Dặn dò: Chuẩn bị thực hành bài 1 - Tìm hiểu: “Một số quy tắc an toàn trong PTN” trang 154 SGK - Cách tiến hành 2 TN trong bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2