intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hoá 8 - PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (TT)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

80
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết được - Ý nghĩa của PTHH là cho biết tỉ lệ về số ng.tử, số ph.tử giữa các chất cũng như từng cặp chất trong phản ứng - Rèn luyện kĩ năng lập PTHH khi biết các chất tham gia và sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hoá 8 - PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (TT)

  1. Bài 16: PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (TT) I/ Mục tiêu bài học: HS biết được - Ý nghĩa của PTHH là cho biết tỉ lệ về số ng.tử, số ph.tử giữa các chất cũng như từng cặp chất trong phản ứng - Rèn luyện kĩ năng lập PTHH khi biết các chất tham gia và sản phẩm II/ Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập - Bảng phụ III/ Nội dung: 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài cũ: BT 3 trang 58 SGK 3) Nội dung bài mới: Từ PTHH trên, cho biết tỉ lệ về số ng.tử, số ph. tử giữa các chất trong phản ứng. Tỉ lệ này bằng đúng hệ số mỗi chất trong PT Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi Hoạt động 1: Ý nghĩa của PTHH II/ Ý nghĩa của Phương
  2. GV: 2HgO  2Hg + O2 trình hoá học: - Cho biết tỉ lệ số ng.tử, số ph.tử giữa các Phương trình hoá học chất trong PƯ? ( tỉ lệ 2 : 2 : 1) cho biết tỉ lệ số ng.tử, số 2Fe(OH)3  Fe2O3 + 3H2O ph. tử giữa các chất cũng - Cho biết tỉ lệ số ng.tử, số ph.tử của 2 cặp như từng cặp chất trong chất trong PƯ? ( tỉ lệ 2 : 1 hoặc 1 : 3 hoặc PƯ 2 : 3 …) VD: 2HgO  2Hg + - PTHH có ý nghĩa gì? O2 HS: thảo luận, trả lời Số ph.tử HgO : số ng.tử Hg Hoạt động 2: Vận dụng làm BT : số ph. tử O2 = 2 : 2 : GV: BT 4 trang 58 SGK 1 HS: a) Na2CO3 + CaCl2  CaCO3 + 2NaCl * Bài tập: 4, 5 trang 58 b) 1 : 1 : 1 : 2 SGK GV: BT 5 trang 58 SGK HS: a) 4P + 5O2  2P2O5 b) 4 : 5 : 2 4) Củng cố: BT 6 trang 58 SGK 5) Dặn dò: Làm các bài tập vào vở
  3. Tiết sau: Luyện tập - Phân biệt hiện tượng vật lí và hiện tượng hoá học - Phản ứng hoá học - Định luật bảo toàn khối lượng - Lập phương trình hoá học Ngày soạn: 12//11/2009 Ngày luyện tập: 13/11/2009 Tiết 25: BÀI LUYỆN TẬP 3 Bài 17: I/ Mục tiêu luyện tập: - Củng cố kiến thức về PƯHH (định nghĩa, bản chất, điều kiện xảy ra, và dấu hiệu nhận biết) về định luật BTKL (phát biểu, giải thích và áp dụng) và về PTHH - Rèn luyện kĩ năng phân biệt được hiện tượng hoá học, lập PTHH khi biết các chất tham gia và sản phẩm II/ Đồ dùng dạy học: - Các phiếu học tập - Hình vẽ sơ đồ PƯ
  4. III/ Nội dung: 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài cũ: 3) Nội dung luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi Hoạt động 1: Kiến thức cần nhớ I/ Kiến thức cần nhớ: GV: phát phiếu học tập: xác định HTVL, HTHH a) Dây sắt được cắt nhỏ từng đoạn và tán - Hiện tượng hoá học thành đinh - Phản ứng hoá học b)Hoà tan ax axetic vào nước được dd ax - Định luật bảo toàn axetic loãg k.lượng c) Đốt cháy sắt trong oxi thu được chất rắn - Phương trình hoá học màu đen (Fe3O4) sắt từ oxit d)Khi mở nút chai nước giải khát có ga thấy có bọt khí HS: Hoạt động nhóm làm BT và trả lời các câu hỏi: - Hiện tượng hoá học là gì?
  5. - Quá trình biến đổi chất này  chất khác gọi là gì? - Nêu các dấu hiệu của PƯHH? - Viết PT chữ của phản ứng? GV: Trong PƯHH có gì thay đổi? Số ng.tử mỗi ng.tố trước và sau PƯ ntn?  Phát biểu II/ Bài tập: đ/l BTKL? BT 1, 2, 3, 4, 5 trang 60 HS: phát biểu  nhận xét, bổ sung – 61 GV: Từ PT chữ Sắt + oxi  Sắt từ oxit SGK HS: Lập PTHH  rút ra tỉ lệ số ng.tử, số ph.tử giữa các chất trong PƯ Hoạt động 2: Bài tập GV: nêu đề bài tập HS: giải bài tập trên bảng  nhận xét, bổ sung GV: chấm bài tập một số HS và NX bài làm trên bảng 4) Củng cố: Từng phần 5) Dặn dò: - Làm các BT vào vở
  6. - Ôn bài  chuẩn bị kiểm tra
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2