intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hóa Hoc 8: ĐIỀU CHẾ OXI – PHẢN ỨNG PHÂN HỦY

Chia sẻ: Abcdef_25 Abcdef_25 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

244
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Học sinh nắm được phương pháp điều chế và thu khí oxi trong PTN và trong CN. - HS biết khái niệm phản ứng phân hủy và dẫn ra các ví dụ minh họa. 2.Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng lập PTHH. 3. Thái độ: - Giáo dục lòng yêu môn học, ý thức bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hóa Hoc 8: ĐIỀU CHẾ OXI – PHẢN ỨNG PHÂN HỦY

  1. ĐIỀU CHẾ OXI – PHẢN ỨNG PHÂN HỦY I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Học sinh nắm được phương pháp điều chế và thu khí oxi trong PTN và trong CN. - HS biết khái niệm phản ứng phân hủy và dẫn ra các ví dụ minh họa. 2.Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng lập PTHH. 3. Thái độ: - Giáo dục lòng yêu môn học, ý thức bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng nhóm. - Dụng cụ : Giá sắt, ống nghiệm, ống dẫn khí, chậu thủy tinh, đèn - cồn. Diêm. lọ thủy tinh. Bông. Hóa chất: KMnO4 - III. Định hướng phương pháp: - Hoạt động nhóm, quan sát, hoạt động cá nhân. IV. Tiến trình dạy học:
  2. A.Kiểm tra bài cũ: 1. Nêu định nghĩa oxit, phân loại oxit, lấy ví dụ minh họa? 2. Làm bài tập số 4. B. Bài mới: Hoạt động 1: Điếu chế oxi trong phòng thí nghiệm: GV: Nêu mục tiêu bài học - Nguyên liệu: KMnO4, KClO3 GV: Giới thiệu cách điều chế oxi trong PTN GV: Làm thí nghiệm điều chế oxi từ KMnO4 HS: Lên thu khí oxi bằng cách đẩy - Thu khí oxi: không khí hoặc đẩy nước. + Đẩy không khí ? Khi thu khí oxi bằng cách đẩy + Đẩy nước không khí phải làm như thế nào? Tại sao? 2KClO3 t 2KCl + 3O2 GV: Cho biết sản phẩm 2KMnO4 t K2MnO + ? Hãy viết PTHH? MnO2 + O2
  3. Hoạt động 2: Sản xuất trong công nghiệp : GV: Thuyết trình giới thiệu sản Nguyên liệu: không khí hoặc nước xuất oxi từ không khí a. Sản xuất từ không khí: GV: Nêu phương pháp sản suất Phương pháp: Hóa lỏng không khí oxi từ không khí. ở nhiệt độ thấp và áp suất cao. Sau đó cho không khí lỏng bay hơi ở - 11960C thu được N, ở 1830C thu được oxi - GV: Giới thiệu cách sản xuất b. Sản xuất từ nước: Điện phân oxi từ nước nước trong bình sẽ thu được H2 và O2 Hs lên viết PTHH ? Hãy diền vào băng sau: 2H2O(l) ĐF H2 (k) + O2 Đ/c Đ/c (k) trong trong
  4. PTN CN Nguyên liệu Sản lượng Giá thành Hoạt động 1: Phản ứng phân hủy: GV: Yêu cầu học sinh quan sát - Nguyên liệu: KMnO4, KClO3 các phản ứng trong bài và điền vào chỗ trống( bài tập SGK) Đó là những phản ứng phân hủy. ? Hãy nêu định nghĩa phản ứng phân hủy? - Thu khí oxi: ? So sánh sự giống và khác nhau + Đẩy không khí của phản ứng phân hủy và phản + Đẩy nước ứng hóa hợp? Bài tập: Cân bằng các PTHH. Cho 2KClO3 t 2KCl + 3O2 biết các phản ứng trên thuộc loại 2KMnO4 t K2MnO +
  5. phản ứng nào? MnO2 + O2 FeCl2 + Cl2 t FeCl3 CuO + H2 t Cu + H2O KNO3 t KNO2 + O2 Fe(OH)3 t Fe2O3 + H2O CH4 + O2 t CO2 + H2O C. Củng cố: 1. Tính khối lượng KClO3 đã bị nhiệt phân hủy biết rằng thể tich khí oxi thu được sau phản ứng là 3,36l (ĐKTC). 2. BTVN: 1, 2, 3, 4, 5, 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2