intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Thủ Công: Bài dạy :Cách sử dụng bút chì, thước kẻ,kéo

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

205
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : - Học sinh sử dụng được bút chì, thước kẻ,kéo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Bút chì,thước kẻ,kéo,1 tờ giấy vở. - HS : Bút chì,thước kẻ,kéo,1 tờ giấy vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới :

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Thủ Công: Bài dạy :Cách sử dụng bút chì, thước kẻ,kéo

  1. Bài dạy : Cách sử dụng bút chì, thước kẻ,kéo I. MỤC TIÊU : - Học sinh sử dụng được bút chì, thước kẻ,kéo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Bút chì,thước kẻ,kéo,1 tờ giấy vở. - HS : Bút chì,thước kẻ,kéo,1 tờ giấy vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
  2.  Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. Mục tiêu : Học sinh nhận biết được các dụng cụ thủ công là bút chì,thước kẻ,kéo. Học sinh quan sát từng dụng - Giáo viên cho học sinh quan sát từng cụ của mình một cách thong dụng cụ : Bút chì,thước kẻ,kéo. thả.  Hoạt động 2 : Mục tiêu : Học sinh biết cách sử dụng Học sinh suy nghĩ và trả lời: bút chì,thước kẻ,kéo. Bút chì gồm thân bút và ruột Giáo viên hướng dẫn thực hành cách chì. sử dụng. Gọt nhọn một đầu bút chì. Học sinh chú ý nghe  thực a) Bút chì : Giáo viên hỏi : Ai có thể mô tả các hành động tác cầm bút chì cho bộ phận của cây bút chì? Để sử dụng ta giáo viên xem. phải làm gì? Giáo viên giảng : Khi sử dụng bút Học sinh quan sát giáo viên chì ta cầm ở tay phải.Khoảng cách giữa làm mẫu.
  3. tay cầm và đầu nhọn của bút chì trên tờ giấy và di chuyển nhẹ trên tờ giấy theo ý muốn  Giáo viên vẽ mẫu lên bảng. b) Thước kẻ : Giáo viên cho học sinh cầm thước Học sinh tự cầm thước kẻ của kẻ,hỏi:thước kẻ được làm bằng gì? mình lên quan sát và trả lời. Giáo viên giảng : Khi sử dụng,tay Học sinh cần thực hiện động trái cầm thước,tay phải cầm bút tác cầm thước và bút chì khi chì.Muốn kẻ một đường thẳng,đặt sử dụng trên mặt bàn. thước trên giấy, đưa bút chì dựa theo cạnh của thước, di chuyển đầu bút chì từ trái sang phải nhẹ nhàng. Quan sát giáo viên kẻ mẫu. Giáo viên quan sát cách cầm của học sinh và nhận xét.Giáo viên kẻ mẫu lên bảng. Học sinh cầm kéo của mình quan sát và trả lời. c) Kéo : Giáo viên cho học sinh cầm kéo,hỏi :
  4. Kéo gồm có những bộ phận nào? Lưỡi kéo được làm bằng gì? Cán cầm có mấy vòng? Giáo viên giảng : Khi sử dụng,tay phải cầm kéo,ngón cái cho vào vòng Học sinh thực hiện động tác 1,ngón giữa cho vào vòng 2,ngón trỏ cầm kéo chuẩn bị cắt. ôm lấy phần trên của cán kéo vòng thứ 2. Cho học sinh thực hiện cách cầm kéo,giáo viên quan sát và nhận xét. Giáo viên giảng tiếp : Khi cắt,tay trái Học sinh quan sát giáo viên cầm tờ giấy,tay phải cầm kéo,tay phải làm. mở rộng lưỡi kéo,đưa lưỡi kéo sát vào đường muốn cắt,bấm kéo từ từ theo đường cắt.
  5. Giáo viên cầm kéo và cắt mẫu cho Học sinh thực hiện kẻ đường học sinh xem. thẳng,cắt theo đường thẳng  Hoạt động 3 : trên giấy vở. Mục tiêu : Học sinh thực hành kẻ được đường thẳng,cắt được theo đường thẳng. Giáo viên cho học sinh thực hành trên giấy vở,giáo viên quan sát,uốn nắn,giúp đỡ những em còn lúng túng. Nhắc học sinh giữ an toàn khi dùng kéo. 4. Nhận xét – Dặn dò : Chuẩn bị thước kẻ,bút chì,kéo,giấy vở cho tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2