intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 môn Mỹ Thuật: Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

177
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: - Hiểu cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật. - Biết cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật. - Nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo ý thích. - Yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc các con vật nuôi. II. Chuẩn bị: GV - Sưu tầm tranh con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau. - Bài của hs vẽ. III. Các hoạt động dạy học: - Ổn định - Kiểm tra đồ dùng - Bài mới * Giới thiệu: -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 môn Mỹ Thuật: Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT

  1. Tập nặn tạo dáng: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT I. Mục tiêu: - Hiểu cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật. - Biết cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật. - Nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo ý thích. - Yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc các con vật nuôi. II. Chuẩn bị: GV HS - Sưu tầm tranh con vật có hình dáng, màu sắc - Vở tập vẽ 2. – Bút chì, tẩy, màu vẽ… khác nhau. - Bài của hs vẽ. III. Các hoạt động dạy học: - Ổn định - Kiểm tra đồ dùng - Bài mới * Giới thiệu: - Hs hát: Đàn gà con. + Có rất nhiều con vật có hình dáng dễ thương, và đem lại nhiều lợi ích cho con người và cũng gần gũi với con người. Các em có thích con vật không? Vậy hôm nay côsẽ hướng dẫn các em vẽ cách vẽ con vật.
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1- Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: - GV treo một số tranh con vật: + Tranh vẽ những con vật gì ? - Tranh vẽ con thỏ, con bò, con vịt… + Hình dáng những con vật này như - Con thỏ có hình dáng giống con mèo thế nào? nhưng có tai dài hơn, đuôi ngắn, có màu + Màu sắc của chúng như thế nào ? trắng và màu vàng… - Con bò có thân mình to, 4 chân cao khoẻ, có hai sừng nhưng ngắn hơn sừng trâu, có màu vàng đậm.. - Con vịt thì cũng tương tự con gànhưng khác là không có mào, đuôi ngắn hơn, có màu trắng, màu đen…, đặc biệt chân nó có màng bơi. + Các con vật đều có đặc điểm chung - Đầu, mình, đuôi, chân. là gì ? + Em hãy kể một số con vật khác mà - Hs trả lời em biết? 2- Hoạt động 2: Cách vẽ: Tương tự như bài 5, cách vẽ các con vật - Vẽ phác những bộ phận chính trước:
  3. tiến hành theo các bước như thế nào ? đầu, mình, chân, đuôi.. - Vẽ các chi tiết sau: mắt, mũi, miệng, - Diễn tả con vật đi, đứng, chạy, tai.. nhảy..cho tranh sinh động. Vẽ hình ảnh - Vẽ thêm ác hình ảnh phụ cho tranh phụ phù hợp với nội dung tranh. sinh động - GV cho hs xem một số bài của hs nă m - Vẽ màu theo ý thích trước. 3- Hoạt động 3: Thực hành: - GV quan sát, gợi ý cho hs vẽ các hình - Hs tự chọn con vật và vẽ theo trí nhớ dáng động, và các hình ảnh phụ cho phù - Lưu ý không giống bài của bạn, vừa hợp tranh. phải trong trang giấy - Vẽ thêm hình ảnh phụ - Vẽ màu theo ý thích 4- Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá: - GV chọn một số bài để hs cùng xem: - Hs nhận xét: + Em có nhận xét gì ? + Hình vẽ + Cách sắp xếp + Màu sắc + Em thích bài nào nhất ? Vì sao ? + Chọn bài mình thích GV nhận xét, tuyên dương
  4. * Các con vật đem lại lợi ích cho con người chúng ta, các em phải biết yêu thương, chă m sóc và bảo vệ chúng. IV- Dặn dò: - Quan sát các con vật - Chuẩn bị bài sau: Xem tranh dân gian + Mang theo đầy đủ đồ dùng học tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2