Giáo án lớp 2 tuần 13 năm học 2020-2021
lượt xem 4
download
Với các bài học: tập đọc Bông hoa niềm vui; 14 trừ đi một số; chữ hoa L; tập làm văn kể về gia đình; ôn tập về kiểu câu ai làm gì... "Giáo án lớp 2 tuần 13 năm học 2020-2021" phục vụ hữu ích cho giáo viên xây dựng tiết học hiệu quả hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 13 năm học 2020-2021
- KẾ HOẠCH DẠY HỌC Thực hiện từ .... đến ... hứ Buổi iết Môn ên bài dạy 1 HĐTT Chào cờ đầu tuần Hai 2 Toán 14 trừ đi một số: 14 – 8 (16/11) Chiều 3 Thể dục Giáo viên chuyên 4 Tập đọc Bông hoa niềm vui 5 Tập đọc Bông hoa niềm vui 1 Âm nhạc Giáo viên chuyên Ba 2 Toán 34 – 8 (17/11) Chiều 3 CCKT toán Ôn tập dạng 34 -8 4 Chính tả (N - V) Bông hoa niềm vui 5 Tin học Giáo viên chuyên 1 Tập đọc Quà của bố ư 2 Kể chuyện Bông hoa niềm vui (18/11) Chiều 3 Toán 54- 18 4 Thể dục Giáo viên chuyên 5 Đạo đức Quan tâm, giúp đỡ bạn 1 Toán Luyện tập ăm 2 Mĩ thuật Giáo viên chuyên dạy (19/11) Chiều 3 Chính tả (N – v) Quà của bố 4 LT và câu Từ ngữ về công việc gia đình 5 Tập viết Chữ hoa: L 1 Toán 15; 16; 17; 18 trừ đi một số Sáu 2 TL văn Kể về gia đình (20/11) Chiều 3 Thủ công Giáo viên chuyên dạy 4 TNXH Giáo viên chuyên dạy 5 HĐTT Sinh hoạt lớp 1 TCTV Bông hoa niềm vui 2 TCTV Ôn tập: Kể về gia đình Sáng 3 CCKT toán Ôn 15, 16 , 17 , 18 trừ đi một số 4 CCKT toán Ôn 34 – 8 ; 54 - 18 Bảy 5 GDNGLL Chủ điểm: Biết ơn thầy cô giáo (21/11) 1 TCTV Ôn về kiểu câu Ai làm gì? Chiều 2 TCTV Ôn chữ hoa L 3 CCKT toán Ôn 33 – 5 ; 53 - 15 4 GDKNS Giao tiếp tích cực Giáo án lớp 2 tuần 13 1
- gày soạn, ngày ... tháng ... năm 20.. gày dạy, hứ h i ngày ... th ng ... năm 20... B ỔI CHIỀ iết : Chào cờ iết 2: o n: I –8 I: c tiêu: Giúp HS : Biết lập bảng trừ 14 trừ đi một số ận dụng bảng trừ đ họ để làm tính và giải toán II: d ng dạy học: G và HS chu n b các que tính III: C c hoạt đ ng dạy học: ( Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: HS làm bài tập 3 Hs lên bảng làm bài tập 3 - Gv nhận xét tuyên dương Lớp nhận xét : Bài m i: Giới thiệu G giới thiệu phép tính: 14 – 8 = ? Hướng d n HS thao tác trên que tính: êu cầu HS l y 14 que tính Bớt 8 que tính C n m y que tính? HS nêu cách làm G hướng d n cách đ t tính, cách tính 14 08 Lưu cách viết kết quả 6 ậy 14 – 8 = ? Hướng d n HS s dụng 1 chục que tính 14 – 8 = 6 và 4 que tính rời để tìm ra kết quả các 14 – 5 = 9 phép tính trừ Cách làm … HS đọc thuộc bảng trừ 14 – 9 = 5 Hướng d n HS làm bài tập Thực hành HS nêu yêu cầu Cách nh m HS làm Bài 1: Tính nh m: miệng nối tiếp Nhận xét về mối quan hệ a 9 + 5 = 14 ;… giữa phép cộng và phép trừ ( cột 1,2 5 + 9 = 14 14 – 9 = 5 14 – 5 = 9 b) 14 – 4 – 2 = 8 ; … 14 – 6 = 8 HS nêu yêu cầu Cách tính cột dọc HS Bài 2: Tính: làm miệng nối tiếp HS nêu yêu cầu Cách đ t tính , cách tính HS làm bảng con Bài 3: Đ t tính r i tính hiệu, biết số b trừ HS đọc bài toán : và số trừ lần lư t là:( SGK C a hàng c m y quạt điện? Bài 4: T m t t Đ bán m y quạt điện? C a hàng c :14 quạt điện Bài toán h i gì? Đ bán : 6 quạt điện Giáo án lớp 2 tuần 13 2
- HS giải bài toán vào v C a hàng c n : … quạt điện? G nhận xét 4:C ng c : Đáp số: 8 quạt điện Công thức trừ Cách giải toán c lời văn? iết : hể d c (Giáo viên chuyên) iết 4+5: p đọc: BÔ HO IỀ I I: c tiêu: n kĩ năng đọc thành tiếng: -Đọc trơn toàn bài Biết ng t ngh hơi đúng -Biết đọc phân biệt lời người kể với lời các nhân vật ( Chi , cô giáo n kĩ năng đọc hiểu: -Hiểu nghĩa của các từ mới: lộng l y, chần chừ, nhân hậu, hiếu thảo, đ p mê h n * GD: Tính thật thà Tình cảm yêu thương và t m l ng hiếu thảo với cha m , ông bà * GDKNS:Thể hiện sự cảm thông Xác đ nh giá tr Tự nhận thức về bản thân. II: d ng dạy học: Chu n b bông hoa cúc III: C c hoạt đ ng dạy học: ( Thời gian 80 phút Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: Đọc thuộc l ng bài: M Hs lên bảng đọc bài - Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i: Giới thiệu G đọc: lời kể thong thả, lời Chi cầu kh n, lời cô giáo d u dàng , trìu mến HS đọc nối tiếp từng câu Luyện đọc câu Từ kh : Bệnh viện, d u cơn đau, ng m v đ p, hiếu HS đọc nối tiếp từng đoạn thảo, G kết h p giải nghĩa từ hướng d n đọc Luyện đọc đoạn câu kh giải nghĩa thêm từ: cúc đại đoá, Những bông hoa màu xanh sáng tinh mơ, d u cơn đau, trái tim nhân dưới ánh m t trời bu i sáng hậu Em h y hái thêm hai bông nữa, Chi ạ Luyện đọc đoạn trong nh m Một bông cho em, vì Đại diện các nh m đọc nối tiếp cả bài của em Một bông cho m , vì cả bố và Tiết 2: Tìm hiểu bài: m đ dạy d em thành // HS đọc đoạn 1: trả lời câu h i 1( SGK HS đọc đoạn 2: trả lời câu h i 2: Tìm bông hoa Niềm ui để đem vào bệnh viện cho bố, làm d u cơn đau của bố HS đọc đoạn 3: trả lời câu h i 3: Theo nội quycủa trường, không ai đư c ng t hoa trong vườn Câu n i cho th y thái độ của cô giáo như Em h y hái thêm hai bông nữa … thế nào? Cô cảm động trước t m l ng hiếu thảo HS đọc cả bài trả lời câu h i 4: của Chi, r t khen ng i em Giáo án lớp 2 tuần 13 3
- Luyện đọc lại Các nh m hs tự phân vai( Thương bố, tôn trọng nội quy của nhà người d n chuyện, Chi, cô giáo trường, thật thà 4:C ng c : Chi hiếu thảo, tôn trọng nội Cảm nhận đư c t m l ng hiếu thảo với quy chung, thật thà cha m của bạn HS trong câu chuyện gày soạn, ngày ... tháng .. năm ... gày dạy, hứ b ngày ... th ng ... năm ... B ỔI CHIỀ iết : Âm nhạc (Giáo viên chuyên) Tiết 2 : o n: 34 – 8 I: M c tiêu: Giúp HS: -Biết thực hiện phép trừ dạng 34 – 8 - Vận dụng phép trừ đ học để làm tính và giải toán. - Củng cố cách tìm số hạng chưa biết và tìm số b trừ. II: d ng dạy học: GV và HS chu n b các que tính. III: C c hoạt đ ng dạy học: ( Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: HS làm bài 1: cột 3: đọc công thúc trừ 3: Bài m i: Giới thiệu G giới thiệu phép tính: 34 – 8 = ? êu cầu HS l y 34 que tính Bớt đi 8 que tính C n m y que tính? HS nêu cách làm Bớt tương ứng với phép tính gì? 34 – 8 = G hướng d n HS cách đ t tính , cách tính 34 – 8 = 26 34 – 8 = ? Bài 1: Tính: Hướng d n làm bài tập HS nêu yêu cầu Cách tính cột dọc Làm Bài 3: T m t t miệng nối tiếp HS nêu yêu cầu Nhà bạn Hà nuôi m y con gà? Nhà Ly nuôi ít hơn nhà Hà m y con gà? Bài toán h i gì? Đáp số: 25 con gà Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài 4: Tìm x: HS làm bài vào v a) x + 7 = 34 , HS nêu yêu cầu Muốn tìm một số hạng x = 34 – 7 chưa biết ta làm thế nào? Cách tìm số b x = 27 trừ? HS làm bảng con ( Không làm câu b bài tập 4 Giáo án lớp 2 tuần 13 4
- 4:C ng c : Cách làm tính trừ dạng: 34 – 8. iết 3: CCKT Toán: Ô DẠ –8 I: c tiêu: Củng cố lại bảng trừ dạng 14 – 8. Học sinh làm đư c các phép tính trừ c nhớ Biết t m t t và giải đư c toán c lời văn II: d ng dạy học: Bó que tính. III:C c hoạt đ ng dạy- học: (Thời gian 35 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: . 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài Hướng d n học sinh ôn tập - Học sinh nêu- lớp nhận xét Gọi học sinh đọc lại bảng trừ 14 – 8 ; giáo Học sinh đọc cá nhân – đ ng thanh viên ghi bảng – đọc cá nhân – đ ng thanh Bài 1: Gv ghi bài tập – gọi học sinh nêu – Bài 1: Đ t tính r i tính yêu cầu và tính. 74 – 5 ; 24 – 8 ; 84 – 6; 54 – 9 Bài 2: Bài toán cho biết gì? Bài toán h i Bài 2: Tóm t t: gì? Muốn biết gia đình bạn Hoa c n bao Nhà bạn Hoa c : 64 bao cà phê nhiêu bao cà phê ta làm tính gì? Đ bán : 7 bao cà phê êu cầu học sinh t m t t và giải vào v C n lại: Bao cà phê? Bài giải C n lại số bao cà phê là: 64 – 7 =57 (bao cà phê) Đáp số: 57 bao cà phê Bài 3: C bao nhiêu số c 2 chữ số mà Bài 3: 9 số t ng 2 chữ số đ bằng 9? Hs làm bài – gv quan sát hướng d n học sinh yếu Thu v nhận xét – chữa bài 4:C ng c : Học sinh đọc lại bảng trừ Gv nhận xét tiết học- về nhà ôn bài chu n b bài sau iết : Ch nh tả : BÔ HO IỀ I I: Mục tiêu: Chép lại chính xác, trình bài đúng một đoạn trong bài Bông hoa Niềm Vui. - Làm đúng các bài tập phân biệt: iê yê; r d, thanh h i thanh ng . II: d ng dạy học: G bảng phụ chép bài tập III: C c hoạt đ ng dạy học: ( Thời gian 35 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức Giáo án lớp 2 tuần 13 5
- 2Kiểm t bài: HS viết bảng con: yên l ng, đêm khuya 3: Bài m i: Giới thiệu G đọc bài viết HS đọc Cô giáo cho phép Chi hái thêm hai bông hoa nữa cho những ai? ì sao? Bài viết c m y câu? Trong bài c những d u câu nào? Những chữ nào trong bài đư c viết hoa? ì sao? Hướng d n viết chữ kh HS viết bảng h y hài thêm, dạy d , hiếu thảo con. Hướng d n cách trình bày bài viết HS nhìn bảng chép bài vào v Soát l i G ch m chữa bài Hướng d n làm bài tập HS nêu yêu cầu hân biệt iê yê HS làm Bài 2: Tìm những từ chứa tiếng c iê ho c bài vào v G nhận xét yê: HS nêu yêu cầu Tập đ t câu yếu, kiến, khuyên G nhận xét Bài 3: Đ t câu để phân biệt các từ trong m i c p: a) Cuộn ch b rối Bố r t ghét n i dối M l y rạ đun bếp Bé Lan dạ một tiếng r to b Miếng th t này r t nhiều mỡ Bé m c a 4:C ng c : Trong bài c những d u câu đ n m về Cậu ăn thêm nữa đi Tôi cho bé nào? n a cái bánh iết 5 in học Giáo viên chuyên dạy ------------------------------------------------0------------------------------------------------------- gày soạn, ngày ... tháng ... năm ... gày dạy, hứ tư ngày ... th ng ... năm ... B ỔI CHIỀ iết 1: p đọc: C B I: c tiêu: n kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài Biết ng t ngh hơi đúng các d u câu c hai ch m và nhiều d u ph y Biết đọc bài với giọng đọc nh nhàng, vui, h n nhiên n kĩ năng đọc hiểu: N m đư c nghĩa các từ mới: thúng câu, cà cuống, niềng niểng, cá sộp, xập xành, mu m, mốc thếch -Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu thương của người bố qua những m n quà đơn sơ giành cho các con Giáo án lớp 2 tuần 13 6
- II: d ng dạy học: Tranh v SGK III: C c hoạt đ ng dạy học: : (Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: Bông hoa niềm vui -2HS lên bảng đọc bài, trả lờ câu h i Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài Luyện đọc câu G đọc bài: giọng nh nhàng, vui, h n Nhộn nhạo, toả, qu y toé nước, con nhiên Nh n giọng các từ g i tả, g i cảm mu m, mốc thếch HS đọc nối tiếp từng câu Luyện đọc đoạn Đọc từ kh : Chia đoạn : 2 đoạn M thúng câu ra là HS đọc nối tiếp từng câu : / cà cuống, niềng ni ngđực, G giải từ , Hướng d n đọc câu kh niềng ni ng cái b . // Luyện đọc đoạn trong nh m M h m dụng cụ ra là G giải nghĩa thêm từ: thơm lừng( hương : con xập xành, con mu m thơm toả mạnh, ai c ng nhận ra m t thao , ,/ . // láo( m t m to,tr nxoe Các nh m đọc Đ T Cà cuống, niềng niểng, hoa sen đ , nh sen Tìm hiểu bài: vàng, cá sộp, cá chuối HS đọc đoạn 1: trả lời câu h i 1: SGK: - ì quà g m r t nhiều con vật và cây cối dưới nước ì sao c thể gọi đ là : một thế giới - Con xập xành, con mu m, những con dế dưới nước ? đực cánh xoăn HS đọc đoạn 2: trả lời câu h i 2: Vì sao c thể gọi đ là: một thế giới m t - ì quà r t nhiều con vật sống trên m t đ t? đ t Câu h i 3: -H p d n nh t là … Q a của bố làm anh ì sao quà của bố r t đơn sơ, giản d mà em tôi giàu quá các con lại cảm th y giàu quá ? Luyện đọc lại - ì đ là những vật mà tr con r t thích Giọng nh nhàng, h n nhiên, tươi vui Thi đọc cả bài 4:C ng c : Bài tập đọc muốn n i với Tình cảm yêu thương của người bố qua chúng ta điều gì? những m n quà đơn sơ dành cho các con iết 2:Kể chuyện: BÔ HO IỀ I I: c tiêu: n kĩ năng n i: Biết kể đoạn m đầu câu chuyện Bông hoa Niềm ui Dựa vào tranh và trí nhớ, biết kể lại nội dung chính của câu chuyện ( đoạn 2 , 3 bằng lời của mình Biết tư ng tư ng thêm chi tiết đoạn cuối câu chuyện n kĩ năng nghe: L ng nghe bạn kể chuyện; biết nhận xét ,đánh giáđúng lời kể của bạn Giáo án lớp 2 tuần 13 7
- II: d ng dạy học: G chu n b tranh như SGK III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 35 phút Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: Sự tích cây vú sữa Hs lên kể lại sự tích cây vú sữa 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài Hướng d n kể chuyện ì sao Chi vào vườn hái hoa? 1: Kể lại đoạn m đầu câu chuyện Tranh 1 v gì? Kể theo trình tự như câu chuyện Chi đang làm gì? Mới sớm tinh mơ… d u cơn đau ì sao Chi không dám hái hoa? 2: Kể lại nội dung chính đoạn 2,3: Tranh 2 v gì? Bức tranh c những ai? Cô giáo trao cho Chi cái gì? Chi chần chừ không dám hái … Chi n i gì với cô giáo? Cô giáo n i gì với Chi? Nếu em là bố bạn Chi em s n i như thế Cô giáo trao cho Chi bông hoa cúc nào để cảm ơn cô giáo? Xin cô cho em … ốm n ng HS kể trước lớp Em h y hái … hiếu thảo 3: Kể lại đoạn cuối câu chuyện … HS kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Cảm ơn cô đ cho phép cháu Chi hái những bông hoa r t qu trong vườn trường Nhờ bông hoa , quả là tôi đ ch ng kh i bệnh Gia đình tôi xin biếu nhà trường một kh m cúc đại đoá 4:C ng c : Ai c thể đ t tên khác cho Đứa con hiếu thảo chuyện? iết 3: o n: 54 – 18 I: c tiêu: Giúp HS : Biết thực hiện phép trừ( c nhớ , số b trừ là số c hai chữ số và chữ số hàng đơn v là 4; số trừ là số c hai chữ số ận dụng phép trừ đ học để làm tính và giải toán Củng cố cách v hình tam giác khi biết ba đ nh II: d ng dạy học: G và HS chu n b các b que tính III: C c hoạt đ ng dạy học: : (Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: HS làm bài 1: cột 4,5. -2 hs lên bảng làm bài tập Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài 54 – 18 = ? G thiệu phép tính: êu cầu hs l y 54 que tính Bớt 18 que tính C n m y que tính? HS nêu cách làm Giáo án lớp 2 tuần 13 8
- G hướng d n cách đ t tính , cách tính 54 54 – 18 = ? 18 36 54 – 18 = 36 HS nêu yêu cầu cách trừ c nhớ cột dọc HS làm miệng nối tiếp ( cột a Bài 1: Tính: HS nêu cầu Cách đ t tính, cách tính trừ 74 c nhớ ;… 26 Làm bảng con ( bài a,b HS nêu yêu cầu 48 Bài 2: Đ t tính r i tính hiệu, biệt số b trừ Hs nêu yêu cầu, làm bài vào v và số trừ lần lư t là: a) 74 và 47 74 ;… 47 27 Bài 3: T m t t: Mảnh vải xanh dài m y dm? ải xanh : 34 dm Mảnh vải tím ng n hơn mảnh vải xanh ải tím ng n hơn xanh: 15 dm m y dm? ải tím : dm? Bài toán h i gì? Bài giải: Bài toán thuộc dạng toán gì? ải tím dài số đề xi mét là: HS làm bài vào v 34 – 15 =19 (dm.) G nhận xét : Đáp số: 19 dm HS nêu yêu cầu Bài 4:hs v hình vào v Hướng d n hs cách v hình tam giác khi biết 3 đ nh HS v vào v 4:C ng c : Giải toán về ít hơn v hình tam giác khi biết 3 đ nh. Cách đ t tính, cách tính dạng 54 – 18 iết 4: hể d c (Giáo viên chuyên) iết 5 ạo đức Giáo viên chuyên dạy gày soạn, ngày ... tháng ... năm ... gày dạy, hứ năm ngày ... th ng ... năm ... B ỔI CHIỀ iết 1: o n: Y I: c tiêu: Giúp HS củng cố về: -Kĩ năng tính nh m, chủ yếu c dạng 14 trừ đi một số -Kĩ năng tính viết ( đ t tính r i tính chủ yếu các phép trừ c nhớ dạng 54 – 18 ; 34 – 8: Giáo án lớp 2 tuần 13 9
- -Tìm số b trừ ho c số hạng chưa biết II: d ng dạy học: HS v , bảng con III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: HS làm bài 1b Hs lên bảng làm bài tập Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài Hướng d n hs làm bài tập Bài 1: Tính nh m: HS nêu yêun cầu bài Cách nh m 14 – 5 = 9 ; … HS làm niệng nối tiếp. 14 – 6 = 8 HS nêu yêu cầu Cách đ t tính , cách tính Bài 2: Đ t tính r i tính: trừ c nhớ ( cột 1,3 84 – 47 HS làm bảng con 84 ;… 47 37 HS nêu yêu cầu Củng cố quy t c tìm số Bài 3: Tìm x: b trừ; a) x – 24 = 34 ; HS làm bài vào v x = 34 + 24 x = 58 HS nêu yêu cầu Bài 4: T m t t Ô tô và máy bay c m y chiếc ? Ô tô c Ô tô và máy bay: 84 chiếc m y chiếc? Bài toán h i gì? Ô tô : 45 chiếc HS giải bài toán vào v Máy bay : … chiếc? HS nêu yêu cầu Bài giải: G hướng d n cách v hình Như SGK C số máy bay là: 84- 45 = 39 (máy bay ) :C ng c :Cách đ t tính , cách tính trừ c Đáp số : 39 máy bay nhớ Cách giải toán c lời văn iết 2: ĩ thu t (Giáo viên chuyên) iết 3: Ch nh tả: C B I: c tiêu: Nghe viết chính xác, trình bày một đoạn trong bài Q a của bố Tiếp tục luyện tập viết đúng chính tả các chữ c iê yê; phân biệt cách viết phụ âm đầu ho c thanh d l n : d gi; thanh h i thanh ng II: d ng dạy học: G bảng phụ viết bài chính tả III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: iết bảng con: yếu ớt, Hs lên bảng viết từ khó kiến đen Dưới lớp viết bảng con Giáo án lớp 2 tuần 13 10
- Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài G đọc bài viết: HS đọc. Q a của bố đi câu về c những gì? - C thế giới nước và thế giới m t đ t Bài chính tả c m y câu? Những chữ đầu - C 4 câu chữ đầu câu viết hoa, câu viết như thế nào? - D u ph y, hai ch m, ba ch m, d u Trong bài c những d u câu nào? ch m Câu nào c d u hai ch m? iết chữ kh Hướng d n cách trình bày bài viết niềng ni ng, nhộn nhạo, chuối , qu y toé G đọc từng câu ; nước GV thu v nhận xét HS nghe viết bài vào v Hướng d n làm bài tập HS đ i v soát l i HS nêu yêu cầu Làm bài vào v G nhận xét Bài 2: Điền iê hay yê - câu chuyện, yên l ng, viên gạch, luyện tập Bài 3: Điền d u h i hay d u ng ? 4:C ng c : Bài chính tả c m y câu? Lu , chảy, vải, nh n iết 4: uyện từ và c u: Ề CÔ I C I H CÂ KIỂ I I: c tiêu: M rộng vốn từ ch hoạt động (công việc gia đình - Luyện tập về kiểu câu Ai là gì? GD học sinh ngoài giờ học biết làm việc nhà giúp đỡ bố m ; tu i nh làm việc nh , t y theo sức của mình II: d ng dạy học: G chu n b bảng phụ III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 35 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: Từ ngữ về tình cảm Hs lên bảng nêu các từ ngữ về tình cảm Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài Hướng d n làm bài tập HS nêu yêu cầu Làm miệng ( các từ ch 1) Kể tên những công việc em đ làm hoạt động ; công việc trong nhà ) nhà giúp cha m G nhận xét quét nhà, trông em, n u cơm, r a bát, tưới cây, cho gà ăn, r a cốc , … HS nêu yêu cầu Làm bài vào v 2 Tìm các bộ phận câu trả lời cho từng Gạch dưới bộ phận trả lời cho câu h i câu h i Ai? , Làm gì? làm gì? Chi . Cây G nhận xét Em Em 3 Chọn và xếp các từ ba nh m sau thành Giáo án lớp 2 tuần 13 11
- HS nêu yêu cầu Làm bài vào v Tạo câu câu. bằng cách s p xếp các từ đ cho thành ba Em quét dọn nhà c a Ch em gi t quần nh m khác nhau áo G nhận xét Linh r a bát đ a Cậu bé xếp sách v 4:C ng c : Các t ch hoạt động Kiểu câu Ai làm gì? Tiết 5: p viết: CH HO I: c tiêu: n kĩ năng viết chữ : - Biết viết chữ cái L viết hoa theo cỡ vừa và nh - Biết viết ứng dụng câu Lá lành đ m lá rách theo cỡ nh , chữ viết đúng m u , đều nét và nối chữ đúng quy đ nh II: d ng dạy học: G chu n b chữ hoa III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 35 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: iết: K – Kề Hs lên bảng viết Gv nhận xét tuyên dương 2: Bài m i : Giới thiệu Giới thiệu bài- ghi mục bài L G giới thiệu chữ hoa L Chữ L hoa cao Chữ ho cao 5 li, chữ thường cao 2,5 li. m y li? G m m y nét? G ch d n cách viết Là kết h p của 3 nét cơ bản; cong dưới, G hướng d n viết , viết m u lư n dọc và lư n ngang HS viết bảng con Giới thiệu cụm từ: giải nghĩa: ( đ m bọc , Lá lành đ m lá rách cưu mang, giúp đỡ l n nhau trong kh khăn, hoạn nạn Hướng d n quan sát nhận xét: Những chữ cái cao 1 li? Chữ a, n , u ,m, c Những chữ cái cao 1,25 li? Chữ r Những chữ cái cao 2 li? Chữ l Những chữ cái cao 2,5 li ? Cách đ t d u thanh? Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng? Nối Khoảng cách bằng một con chữ o nét? G hướng d n viết m u HS viết bảng con : Lá Hướng d n viết v HS viết bài G nhận xét 4:C ng c : Cách viết chữ hoa L gày soạn, ngày ... tháng ... năm .... gày dạy, hứ s u ngày ... th ng ... năm .... Giáo án lớp 2 tuần 13 12
- B ỔI CHIỀ iết : o n: 5, , , I I: c tiêu: HS biết thực hiện phép tính trừ để lập bảng trừ 15, 16 , 17 , 18 từ đi một số - Biết thực hiện các phép tính trừ đ t theo cột dọc II: d ng dạy học: G và HS, một b que tính và các que tính rời III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 40 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2:Kiểm t bài: Bài tập 2 Hs lên bảng làm bài 2 Gv nhận xét tuyên dương 3: Bài m i : Giới thiệu G giới thiệu phép tính êu cầu HS l y 15 que tính Bớt đi 7 que 15 – 7 = ? tính C n m y que tính? HS nêu cách làm HS d ng que tính lập bảng trừ 15 – 6 = 9 … HS l y 16 que tính bớt 9 que tính C n 15 – 9 = 6 m y que tính? HS nêu cách làm 16 – 9 = ? HS lập bảng trừ HS đọc thuộc bảng trừ 16 – 7 = 9 … 16 – 9 = 7 17 – 8 = 9 … Hướng d n làm bài tập 18 – 9 = 9 Bài 1: Tính: HS nêu yêu cầu Cách tính HS làm Hs làm bài vào v bt miệng nối tiếp ( bài a,b ( Cột c làm bảng con) 4: C ng c :Các công thức trừ iết 2: p àm văn: KỂ Ề I H I: c tiêu: n kĩ năng nghe và n i: - Biết kể về gia đình của mình theo g i - Biết nghe bạn kể để nhận xét, g p n kĩ năng viết: Dựa vào những điều đ n i, viết đư c một đoạn văn( 3 đến 5 câu kể về gia đình iết c d ng từ đ t câu đúng II: d ng dạy học: G chu n b bảng phụ III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 35 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2:Kiểm t bài: Nêu thứ tự các việc cần Hs nêu làm khi gọi điện? Gv nhận xét tuyên dương Giáo án lớp 2 tuần 13 13
- 3: Bài m i : Giới thiệu 1) Kể về gia đình em Hướng d n làm bài tập HS nêu yêu cầu bài HS làm miệng Câu h i g i (SGK 2 Dựa vào những điều đ kể bài tập 1 , HS kể về gia đình mình trước lớp h y viết một đoạn văn ng n( từ 3 đến 5 HS nêu yêu cầu Làm bài vào v câu về gia đình em G hướng d n cách trình bày bài viết cách d ng Gia đình em c bốn người Bố m em từ đ t câu đúng đều làm ruộng Ch của em học tại Trường HS làm bài Trung học cơ s Nguy n Tri hương C n G nhận xét em đang học lớp hai Trường Tiểu học Quang Trung Mọi người trong gia đình em r t thương yêu nhau Em r t tự hào về 4: C ng cô: Kể về gia đình em? gia đình em Tiết 3 Thủ công Giáo viên chuyên dạy Tiết 4 Tự nhiên x hội Giáo viên chuyên dạy ---------------------------------------0--------------------------------------- iết 5: inh hoạt tu n Đánh giá các hoạt động HS đi học đầy đủ, đúng giờ Học bài, làm bài tốt Chữ viết học sinh c tiến bộ: Diệu; Sơn một số em viết đ p: Đức, Đường, Loan tự học nhà c n b trống nhiều: Diệu, y Bình Kế hoạch tuần 14: Duy trì tốt các nề nếp Thi đua học tập tốt n chữ viết thường xuyên Kiểm tra nề nếp tự học nhà của HS HS đ ng g p các khoản theo quy đ nh gày soạn, ngày 9 th ng năm 20 5 gày dạy, hứ bảy ngày 2 th ng năm 20 5 B ỔI SÁNG iết : ăng cường iếng iệt: uyện đọc: BÔ HO IỀ I I: c tiêu: - : n kĩ năng đọc thành tiếng: -Đọc trơn toàn bài Biết ng t ngh hơi đúng -Biết đọc phân biệt lời người kể với lời các nhân vật ( Chi , cô giáo n kĩ năng đọc hiểu: -Hiểu nghĩa của các từ mới: lộng l y, chần chừ, nhân hậu, hiếu thảo, đ p mê h n Giáo án lớp 2 tuần 13 14
- * GD: Tính thật thà Tình cảm yêu thương và t m l ng hiếu thảo với cha m , ông bà * GDKNS:Thể hiện sự cảm thông Xác đ nh giá tr Tự nhận thức về bản thân. II: d ng dạy học: Tranh minh họa III:C c hoạt đ ng dạy- học: (Thời gian 35 phút Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: . 3: Bài m i: Giới thiệu bài- ghi mục bài G đọc bài - Hs l ng nghe - đọc thầm G hướng d n đọc câu dài, HS luyện đọc từng câu nối tiếp - Gv quan sát hướng d n học sinh yếu HS luyện đọc từng đoạn nối tiếp - Cho học sinh đọc đ ng phân vai HS luyện đọc đoạn trong nh m Gv quan sát chú nhận xét cách đ ng vai Hs lên bảng đ ng theo phân vai của từng học sinh Lớp quan sát – nhận xét Cho học sinh đọc bài theo nh m Hs đọc bài theo nh m Gv nhận xét hs đọc Nh c nh hs đọc yếu 4:C ng c : Gv nhận xét tiết học- về nhà ôn bài chu n b bài sau iết 2: Tăng cường Tiếng iệt Ôn p àm văn: Ôn Kể về gi đình I: c tiêu:- Củng cố về n i về các thành viên trong gia đình Học sinh viết đư c đoạn văn ng n kể về gia đình II: d ng dạy học: G chu n b bảng phụ III:C c hoạt đ ng dạy- học: (Thời gian 35 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2:Kiểm t bài: Hs nêu 3: Bài m i : Giới thiệu Hướng d n học sinh ôn tập Gọi học sinh kể về các thành viên trong Hs nêu: í dụ: Gia đình em c 4 người đ gia đình và nêu công việc của m i người? là m em đi hái cà, anh em đi học, em quét - Gv ghi bảng nhà, bà em n u ăn Hướng d n học sinh viết đoạn văn- gọi -Em h y viết đoạn văn ng n từ 4 đến 6 học sinh làm m u – gv nhận xét câu kể về gia đình Hs làm bài – gv quan sát – thu v ch m Học sinh làm miệng – nhận xét – làm bài nhận xét – đọc câu văn, đoạn văn hay vào v 4: C ng c :Hs kể về gia đình em? Hs nêu Tieát 3: Toaùn: ÔN 15, 16 , 17 , 18 TR I I: c tiêu: HS biết trừ c nhớ, giải toán c lời văn b ng một phép trừ II: d ng dạy học III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 40 phút Giáo án lớp 2 tuần 13 15
- Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: : Bài m i: Giới thiệu Bài 1: iết số thích h p vào ch trống: HD học sinh làm bài tập HS làm bài vào v số hạng 4 9 Lưu HS nh c lại cách tìm số hạng và t ng số hạng 8 14 T ng 15 16 17 18 Bài 2: Tìm x: - Hs đọc yêu cầu bài 3 X + 9 = 55; 29 + x = 68 ; x- 24 = 38 - Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài 3: m hái đư c 22 quả chanh, ch hái - êu cầu học sinh t m t t giải đư c ít hơn m 7 quả chanh H i ch hái Bài vào v đư c bao nhiêu quả chanh? Bài giải: Ch hái đư c số quả chanh là: 22 - 7 = 15(quả Đáp số: 15 quả Bài 4: điền d u > < = Hs đọc yêu cầu đề 46- 27 56- 46 15 – 8 16- 9 4:C ng c - dặn dò: nhận xét tiết học, về nhà ch n b bài sau 17- 8 16 – 7 26- 18 16 - 8 Tieát 4: Toaùn: ÔN 34 – 8 ; 54 - 18 I: c tiêu: HS biết trừ c nhớ, giải toán c lời văn II: d ng dạy học III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 40 phút Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: : Bài m i: Giới thiệu Bài 1: Tính: HD học sinh làm bài tập HS làm bài vào 34 – 9 = ; 54 – 21; 34 – 18 = ; 54 – 36 = v Bài 2: Tìm x: Lưu HS nh c lại cách tìm số hạng và t ng X + 28 = 34; 54 + x = 54 ; x- 20 = 34 - Hs đọc yêu cầu bài 3 - Bài toán thuộc dạng toán gì? - êu cầu học sinh t m t t giải Bài 3: Bà an c t mảnh vải thành hai mảnh: Bài vào v Mảnh thứ nh t dài 34dm, mảnh vải thứ hai Bài giải: ng n hơn mảnh vải thứ nh t 12 dm H i t m Mảnh vải thứ hai dài là: vải bà an c dài bao nhiêu đề xi mét? 32 – 12 = 22(dm) Chiều dài t m vải của bà An là: 34 + 22 = 56(dm) Đáp số: 56 dm 4:C ng c - dặn dò: nhận xét tiết học, về nhà ch n b bài sau Giáo án lớp 2 tuần 13 16
- iết 5: i o d c ngoài giờ ên p: Chủ điểm: Biết ơn thầy cô giáo I- c tiêu: - G p phần củng cố kiến thức các môn học - n kĩ năng giao tiếp cho học sinh tạo không khí vui chơi học tập cho hs. II- d ng dạy- học: Một số câu h i đáp án cho các em tham gia chơi xoay quanh các môn học Cây xanh để g n câu h i, phần thư ng khích lệ các em III- C c hoạt đ ng dạy – học: (30 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ổn định định tổ chức: Hát 2: Bài m i: - Giới thiệu nội dung sinh hoạt Chủ đề: Hội vui học tập -gv đưa ra các câu h i cho học sinh lên bốc thăm câu h i và trả lời: Hs lên bốc thăm trả lời các câu h i Câu 1: iên màu tr ng(xanh, đ ,vàng, C thể nhờ sự tr giúp từ đ ng đội của d ng để viết chữ lên bảng ?(ph n mình. câu 2: Trái nghĩa với từ tr ng (đen Hs tham gia chơi Tương tự gv đưa ra các câu h i Câu 3: bạn h y điền vào ô trống số nào để h p lí nh t: Các nh m thảo luận trả lời câu h i về toán 1, 3, 6, 10, 15, học Nh m nào trả lời đúng nhanh nh t s Đáp án: 21 là nh m th ng cuộc 4- C ng c - dặn dò: - t ng kết nhận xét tiết học, B ỔI CHIỀ iết 1: uyện từ và c u: Ôn về kiểu c u i àm gì I: c tiêu: - Học sinh kể tên đư c các công việc trong gia đình Biết Đ t câu kiểu Ai làm gì? iết đư c đoạn văn ng n 2, 3 câu c s dụng kiểu câu Ai làm gì? II- d ng dạy- học: III- C c hoạt đ ng dạy – học: (30 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ổn định định tổ chức: 2: Bài m i: : Giới thiệu bài ghi mục bài Hướng d n học sinh ôn tập Gọi học sinh kể tên những việc làm nhà Hs nêu- lớp b sung của em để giúp gia đình Gv ghi bảng Từ các từ trên giáo viên g i để học Bạn Thương đang quét nhà sinh đ t câu – gv ghi bảng – phân tích câu Giáo án lớp 2 tuần 13 17
- c 2 bộ phận và gạch chân ( Ai, làm gì? Hướng d n học sinh đoạn văn ng n – Gọi Hs làm miệng – lớp nhận xét học sinh làm m u – gv nhận xét Học sinh viết bài vào v - thu ch m nhận Họa sinh làm vào v xét – Đọc câu văn, đoạn văn hay 3: C ng c - dặn dò: Đ t câu Ai làm gì? iết 2: p viết: Ô CH HOA L I- c tiêu: - Củng cố cách viết đúng, viết đều nét và viết đ p Học sinh viết đư c chữ L và câu ứng dụng n tính kiên trì, c n thạnh và cách trình bày bài II- d ng dạy- học: M u chữ L III- C c hoạt đ ng dạy – học: (30 phút) Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ổn định định tổ chức: 2: Bài m i: Hướng d n học sinh ôn tập Gọi học sinh nh c lại cách viết chữ L- Gv vừa viết m u trên bảng phụ vừa giảng giải Hs nh c lại –Lớp nhận xét Hướng d n học sinh viết bảng con chữ L cỡ nhỡ và cỡ nh L - Yêu cầu học sinh viết bảng con – - Giáo viên nhận xét Hướng d n học sinh viết chữ Lá – Hs viết - gv nhận xét – Nh c lại nghĩa của câu. Lá Gọi Hs nh c lại cách tư thế ng i , cách cầm bút, để v , Hs viết vào v viết đúng, viết đ p Gv quan sát hướng d n đối với học - Học sinh viết bài vào v sinh còn lúng túng. - Thu v nhận xét – tuyên dương 3- C ng c - dặn dò: Nh c lại cách viết Tieát 4: Toaùn: ÔN 33 – 5 ; 53 - 15 I: c tiêu: HS biết trừ c nhớ, giải toán c lời văn II: d ng dạy học III: C c hoạt đ ng dạy học: (Thời gian 40 phút Hoạt đ ng dạy Hoạt đ ng học :Ôn định tổ chức 2Kiểm t bài: : Bài m i: Giới thiệu Bài 1: Đ t tính: HD học sinh làm bài tập HS làm bài vào 33 – 27 = ; 53 – 32; 33 – 32 = ; 53 – 17 = v Bài 2: Tìm x: Giáo án lớp 2 tuần 13 18
- Lưu HS nh c lại cách tìm số hạng và t ng X + 8 = 33; 15 + x = 53 ; x+ 48 = 53 - Hs đọc yêu cầu bài 3 Bài 3: Một c a hàng c 73 ô tô và máy - Bài toán thuộc dạng toán gì? bay Trong đ c 38 máy bay H i c hàng - êu cầu học sinh t m t t giải bài. đ c bao nhieu ô tô? Bài giải: C a hàng đ c số ô tô là: 73 – 38 = 35(ô tô) Đáp số: 35 ô tô 4:C ng c - dặn dò: nhận xét tiết học, về nhà ch n b bài sau Giáo án lớp 2 tuần 13 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN
9 p | 395 | 72
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học nặn dáng người (tiếp)
3 p | 130 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ đề tài môi trường
4 p | 116 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài chiến sĩ tí hon
4 p | 135 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học nặn dáng hình người
4 p | 161 | 10
-
Giáo án lớp 1 tuần 13
17 p | 126 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vườn hoa hoặc công viên
4 p | 132 | 7
-
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia tuần 13
6 p | 214 | 5
-
Chính tả phân biệt âm đầu - âm cuối tuần 13
5 p | 288 | 5
-
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 13
6 p | 127 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 13: Em làm được những gì? (Tiết 2)
4 p | 23 | 4
-
Giáo án lớp 2 tuần 31 năm học 2020-2021
31 p | 58 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 13 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
44 p | 23 | 3
-
Giáo án Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 13
12 p | 17 | 3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 13
25 p | 21 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 13
16 p | 60 | 2
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 13
26 p | 28 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn