Giáo án Lớp 3 - Tuần 27
lượt xem 10
download
Nhằm giúp quý thầy cô và các bạn có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập và giảng dạy, mời các bạn cùng tham khảo giáo án "Lớp 3 - Tuần 27" dưới đây. Nội dung giáo án giới thiệu đến các bạn mục tiêu, yêu cầu, hoạt động dạy và học các bài: Các số có năm chữ số, bài tiếng hát bạn mình,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Lớp 3 - Tuần 27
- TUẦN 27 Ngày giảng: 17. 3. 2014. Thứ hai Tiết 1. Chào cờ TẬP TRUNG TOÀN TRƯỜNG Tiết 2. Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T1) A. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc đọc khoảng 65 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đã học. Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh (SGK); biết dùng phép nhân hoá để kể thêm sinh động. Rèn kĩ năng đọc đúng tốc độ, kể đúng nội dung câu chuyện. HS có tính hứng thú trong giờ và có tinh thần tự giác trong học tập. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ HS: SGK. C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) Trò chơi: Hái hoa dân chủ Nội dung: Đọc lại bài Rước đèn 2HS đọc và trả lời câu hỏi ông sao và trả lời câu hỏinội dung bài? HS + GV nhận xét ghi điểm Giới thiệu bài: Dùng lời ghi đầu bài. II. Phần phát triển bài: (32’) a. Kiểm tra tập đọc (1/4 số HS trong HS chú ý theo dõi. lớp). Từng HS lên bảng chọn bốc thăm bài GV yêu cầu về tiết ôn tập. tập đọc. Tổ chức cho hs lên bốc thăm chọn bài đọc cho mình. HS lên đọc bài vừa bốc tham được. + Sau khi bốc tham cho hs chuẩn bị > HS trả lời câu hỏi. khoảng 5 6 phút rồi lên bảng đọc bài. GV đặt một câu hỏi về bài vừa đọc. HS khác cùng nhận xét cho bạn. GVnhận xét ghi điểm những bạn đọc bài tốt và trả lời được câu hỏi. b. Bài tập 2(73). Câu chuyện kể trong 1
- các bức tranh dưới đây có tên là Quả HĐ nhóm đôi táo. Em hãy kể lại câu chuyện ấy, dùng phép nhân hoá để được sinh HS chú ý theo dõi. động. GV gọi HS nêu yêu cầu. 2 HS nêu yêu cầu của bài. GV lưu ý HS: Quan sát kĩ tranh minh hoạ, đọc kỹ phần chữ trong tranh để HS chú ý lắng nghe. hiểu ND chuyện, biết sử dụng nhân HS trao đổi theo cặp. hoá để là các con vật có hành động… HS nối tiếp nhau đọc từng tranh. GV tổ chức cho hs tập kể chuyện HS tập kể chuyện với nhau theo cặp. + Gv theo dõi, gợi ý cho hs kể chuyện. HS thi kể chuyện với nhau theo đoan. Cho hs thi kể chuyện với nhau. 1 > 2 HS thi kể toàn chuyện. > GV nhận xét, ghi điểm. HS khác chú ý cùng nhận xét, bình chọn cho bạn kể tốt. VD: Tranh1 Thỏ đang đi kiếm ăn, ngẩng lên nhìn thấy 1 quả táo. Nó định nhảy lên hái táo, nhưng chẳng tới. HS chú ý theo dõi tranh minh họa. Nhìn quanh nó thấy chị Nhím đang say sưa ngủ dưới gốc táo. ở một cây thông Vài hs nhắc lại nội dung của truyện. bên cạnh, 1 anh Quạ đang đậu trên cành…. III. Phần kết thúc: (3’) Trò chơi: Rung chuông vàng Nội dung: Nêu lại ND câu chuyện 12 HS thực hiện. vừa kể. HS nhận xét, đánh giá. GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Đánh giá tiết học. Tiết 3. Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T2) A. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc đọc khoảng 65 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đã học. Nhận biết được phép nhân hoá, các cách nhân hoá. Rèn kĩ năng đọc đúng tốc độ, rõ ràng. HS có tính hứng thú trong giờ và có tinh thần tự giác trong học tập. B. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu viết tên từng bài TĐ Bảng lớp chép bài thơ em thương 2
- 3 4 tờ phiếu viết nội dung bài 2. HS: Vở nháp, vở BT C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) HS hát đầu giờ Giới thiệu bài: Trực tiếp, chuyển tiết II. Phần phát triển bài: (32’) a. Bài 1 (74). Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng GV yêu cầu về tiết ôn tập. Tổ chức cho hs lên bốc thăm chọn bài HĐ cá nhân đọc cho mình. + Sau khi bốc tham cho hs chuẩn bị HS chú ý theo dõi. khoảng 56 phút rồi lên bảng đọc bài. Từng HS lên bảng chọn bốc thăm bài GV đặt một câu hỏi về bài vừa đọc. tập đọc. GVnhận xét ghi điểm những bạn đọc bài tốt và trả lời được câu hỏi. HS lên đọc bài vừa bốc tham được. b. Bài tập 2 (74). Đọc bài thơ sau và trả > HS trả lời câu hỏi. lời câu hỏi: (SGK) HS khác cùng nhận xét cho bạn. 2HS đọc bài Cho hs đọc các câu hỏi ở sgk HS đọc thành tiếng các câu hỏi a,b,c GV yêu cầu HS trao đổi với nhau. HS trao đổi theo từng cặp GV theo dõi, uốn nắn, gợi ý cho hs. Tổ chức cho các cặp trình bày kết quả. Đại diện các nhóm trình bày kết quả. GV nhận xét, kết luận kết quả dúng: Sù vËt ®îc nh©n Tõ chØ ®Æc ®iÓm Tõ chØ ho¹t ®éng cña con ngêi ho¸ cña con ngêi Lµn giã Må c«i T×m, ngåi Sîi n¾ng GÇy Run run, ngò b. nèi Làn gió Giống 1 người bạn ngồi trong vườn cây Giống một người gầy yếu Sợi nắng Giống một bạn nhỏ mồ cụi c. Tỏc giả bài thơ rất yờu thương, thụng HS lần lượt nhắc lại: tác giả bài thơ cảm với những đứa trẻ mồ cụi, cụ đơn; rất yêu thương, thông cảm với những những người ốm yếu , khụng nơi nương đứa trẻ mồ cụi, cụ đơn; những người tựa. ốm yếu , khụng nơi nương tựa. III. Phần kết thúc: (3’) Trò chơi: Đua ngựa Nội dung: Nói lại ND bài thơ vừa đọc? 1HS nói 3
- HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Đánh giá tiết học. Tiết 4. Toán CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ A. Mục tiêu: Biết các hàng: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản (không có số 0 ở giữa). HS có tính hứng thú trong giờ học và có ý thức tự giác làm bài. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng các hàng của số có 5 chữ số. Bảng số trong bài tập 2 HS: Vở nháp, vở bài tập, các thẻ ghi số C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) Trò chơi: Ôcửa bí mật (3HS) HS thực hiện Nội dung: + Số 2316 là số có mấy chữ số? (4 chữ số) + Số 10.000 là số có mấy chữ số (5 chữ số) + Số 10.000 gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn? ( một chục nghìn, 0 nghìn) + GV nhận xét ghi điểm Giới thiệu bài: Trực tiếp HS chú ý lắng nghe. II. Phần phát triển bài: (32’) * Hoạt động 1: Giới thiệu cách đọc và cách viết. a. Giới thiệu số: 42316 a. GV giới thiệu: Coi mỗi thẻ ghi số 10000 là 1 chục nghìn, vậy có mấy chục nghìn ? Có bốn chục nghìn Có bao nhiêu nghìn ? Có 2 nghìn Có bao nhiêu trăm ? Có 3 trăm Có bao nhiêu chục, đơn vị ? Có 1 chục, 6 đơn vị GV gọi HS lên bảng viết số chục 1HS lên bảng viết nghìn, số nghìn, số trăm, chục, đơn vị 4
- vào bảng số b. Giới thiệu cách viết số 42316 GV: Dựa vào cách viết số có 4 chữ 2HS lên bảng viết + lớp viết bảng số, bạn nào có thể viết số có 4 chục con 43216 nghìn, 2nghìn, 3 trăm,1chục, 6 đơn vị ? HS nhận xét + Số 42316 là số có mấy chữ số ? Số 42316 là số có 5 chữ số + Khi viết số này chúng bắt đầu viết Viết từ trái sang phải: Từ hàng cao từ đâu ? nhất đến hàng thấp nhất. Nhiều HS nhắc lại c. Giới thiệu cách đọc số 42316 + Bạn nào có thể đọc được số 42316 1 2 HS đọc: Bốn mươi hai nghìn ba trăm mười sáu. + Cách đọc số 42316 và số 2316 có gì Giống nhau: Đều học từ hàng trăm giống và khác nhau. đến hết. Khác nhau ở cách đọc phần nghìn…. GV viết bảng 2357 và 3257 8795 và 38795 HS chú ý theo dõi, đọc các số và phân 3876 và 63876 tích các số theo hàng. * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1(140). Viết ( theo mẫu): HĐ cá nhân GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. 1HS nêu yêu cầu bài tập Yêu cầu HS nêu cách làm, làm vào HS làm bài vào nháp của mình. SGK + 24312 GV gọi HS đọc bài + Đọc: Hai mươi tư nghìn ba trăm mười hai. GV cùng hs khác nhận xét, bổ sung. HS chú ý cùng nhận xét, sửa sai cho bạn Bài 2(141). Viết ( theo mẫu) (SGK): HĐ cá nhân GV gọi HS nêu yêu cầu 1HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS làm vào phiếu BT HS làm bài: GV hướng dẫn, gợi ý cho hs làm bài. + Viết Đọc 35187: Ba mươi năm nghìn một trăm GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. tám mươi bảy 94361: Chín mươi tư nghìn ba trăm Cho hs nêu bài làm của mình. sáu mươi mốt 57136: Năm mươi bảy nghìn, một trăm ba mươi sáu GV cùng hs khác nhận xét, bổ sung 15411: Mười năm nghìn bốn trăm cho bạn về cách viết đọc. mười một Bài 3(141). Đọc các số: 5
- 23 116; 12 427; 3116; 82 427. HĐ nhóm đôi GV gọi HS nêu yêu cầu bài. 2HS nêu yêu cầu của bài tập. Gợi ý cho hs tập đọc với nhau. HS đọc theo cặp GV gọi HS đọc trước lớp 4 5 HS đọc trước lớp + Hai mươi ba nghìn một trăm mười sáu. GV theo dõi, gợi ý cho hs đọc. + Mười hai nghìn bốn trăm hai mươi bảy GV cùng hs khác nhận xét, sửa sai. HS chú ý cùng nhận xét, sửa sai cho III. Phần kết thúc: (3’) bạn Trò chơi: Rung chuông vàng Nội dung: Nêu cách đọc và viết số 1HS nêu có 5 chữ số. GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Đánh giá tiết học. BUỔI CHIỀU Tiết 1: Tăng cường Toán LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Biết các hàng: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. Biết viết và đọc các số có năm chữ số có số 0 ở giữa và không co số 0 ở giữa. HS có tính hứng thú trong giờ học và có ý thức tự giác làm bài. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng các hàng của số có 5 chữ số. Bảng số trong bài tập 2 HS: Vở nháp, vở bài tập, các thẻ ghi số C. Các hoạt động dạy học: 6
- I. Phần khởi động (5’) Trò chơi: Ô cửa bí mật (3HS) HS thực hiện Nội dung: + Số 23161 là số có mấy chữ số? (5 chữ số) + Số 100.000 là số có mấy chữ số (5 chữ số) + Số 100.000 gồm mấy trăm nghìn, mấy chục nghìn? ( một trăm nghìn, 0 chục nghìn) + GV nhận xét ghi điểm HS chú ý lắng nghe. Giới thiệu bài: Trực tiếp II. Phần phát triển bài: (32’) * Bài tập 1 (26) Viết (theo mẫu) GV chép bài tập lên bảng HS đọc thầm Hướng dẫn HS làm bài tập HS làm bài tập cá nhân ( phiếu bài tập) 2HS lên bảng làm. + 28145 ( Hai mươi tám nghìn một trăm bốn mươi lăm). + 59734 + 64251 ( Sáu mươi tư nghìn hai trăm năm mươi mốt). Nhận xét, sửa sai * Bài tập 3 (27) Số? GV chép bài tập lên bảng HS đọc thầm Hướng dẫn HS làm bài tập HS làm bài tập cá nhân ( phiếu bài tập) 3HS lên bảng làm. a. 12340; 12341; 12342; 12343; 12344; 12345. b. 45732; 45733; 45734; 45735; 45736; 45737. c. 25178; 25179; 25180; 25181; 25182; Nhận xét, sửa sai 25183. III. Phần kết thúc: (3’) Trò chơi: Rung chuông vàng Nội dung: Nêu cách đọc và viết số có 5 chữ số. 1HS nêu GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Đánh giá tiết học. 7
- Tiết 2. Tăng cườngToán LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Biết cách viết các số có năm chữ số. Biết điền các số liền trước, liền sau các số có 5 chữ số. Giải được bài toán có lời văn liên qua đến đơn vị (l) Rèn kĩ năng cho hs đọc, viết, làm tính với các số có năm chữ số. HS có ý thức trong giờ học và yêu thích môn học. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ, phiếu BT HS: Vở nháp, vở bài tập C. Các hoạt động dạy và học I. Phần khởi động:(5’) Trò chơi: Ô cửabí mật Nội dung: Đọc số: 58007; 37042; 3HS đọc số 45300 HS + GV nhận xét ghi điểm Giới thiệu bài: Trực tiếp II. Phát triển bài: (32’) Bài 1 (28).Số GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập HĐ nhóm 4 1HS nêu yêu cầu bài tập GV HD, gợi ý cho hs làm bài HS làm bài theo nhóm GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. Các nhóm báo cáo kết quả 25340; 25341; 25342 37559; 37560; 37561 99998; 99999; GV nhận xét, bổ sung Các nhóm nhận xét * Bài tập 4 (27) Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm dưới mỗi vạch: GV chép bài tập lên bảng HS đọc thầm Hướng dẫn HS làm bài tập HS làm bài tập theo nhóm 4 Các nhóm báo cáo kết quả 1000 1100 1200 1300 1400 1500 1600 III. Phần kết thúc: (3’) Các nhóm nhận xét, bổ sung Nội dung: Nêu cách đọc và viết số có 5 chữ số. GV nhận xét đánh giá 8
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Tiết 3. Âm nhạc HỌC HÁT: BÀI TIẾNG HÁT BẠN MÌNH A. Mục tiêu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Hát đồng đều, hoà giọng, nhẹ nhàng. GD lòng yêu hoà bình, yêu thương mọi người. B. Chuẩn bị: GV: Hát chuẩn soái bài Tiếng hát bạn bè mình. HS: Nhạc cụ quen dùng. C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động:(5’) Trò chơi: Truyền tin Nội dung: Hát lại bài Chị ong Nâu và 2HS hát Em bé? HS nhận xét GV nhận xét đánh giá Giới thiệu bài: Tực tiếp HS nghe II. Phát triển bài: (32’) Hoạt động 1: Dạy hát bài tiếng hát bạn bè mình GV giới thiệu bài hát GV hát mẫu GV dạy HS hát từng câu theo hình thức HS đọc đồng thanh lời ca móc xích HS hát theo HD của GV HS luyện hát theo nhóm và cá nhân GV nghe sửa sai cho HS Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm GV hướng dẫn HS vừa hát vừa vỗ tay theo phách. Trong không gian bay bay một hành HS quan sát HS hát vỗ tay theo phách Tình thân ái. GV hướng dẫn vỗ tay theo tiết tấu lời HS quan sát ca Trong không gian bay bay HS thực hành theo giáo viên GV quan sát, sửa sai 9
- GV nêu yêu cầu HS đứng hát và nhún chán nhẹ III. Phần kết thúc:(3’) nhàng Trò chơi : Thi hát thuộc bài Tiếng hát bạn bè mình (2HS) HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Ngày giảng: 18. 3. 2014. Thứ ba Tiết 1. Toán LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Biết đọc, viết các số có năm chữ số. Biết thứ tự của các số có năm chữ số. Biết viết các số tròn nghìn( từ 10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của tia số. Rèn kỹ năng cho hs đọc, viết các số có năm chữ số. HS có ý thức trong giờ học và yêu thích môn học. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng viết ND bài 3, 4 HS: Vở nháp ,vở bài tập C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) Trò chơi: Ô cửa bí mật Nội dung: GV đọc 73456, 52118 + GV nhận xét ghi điểm 2HS lên bảng viết Nhận xét, bổ sung Giới thiệu bài: Dùng lời ghi đầu bài. II. Phần phát triển bài: (32’) Bài 1 (142). Viết (theo mẫu) HĐ nhóm 4 sở thích GV gọi HS nêu yêu cầu 2HS nêu yêu cầu bài tập Yêu cầu HS làm vào phiếu BT lớn. Viết đọc 45913: Bốn mươi năm nghìn chính trăm GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. mười ba Đại diện nhóm nêu kết quả của 63721: Sáu mươi ba nghìn bảy trăm hai mốt nhóm mình. 47535: Bốn mươi bảy nghìn năm trăm ba mươi năm GV cùng hs nhóm khác nhận xét, sửa sai HS đại diện các nhóm đọc bài của 10
- cho nhóm bạn. nhóm mình. HS nhóm khác nhận xét, bổ sung cho bạn. Bài 2 (142). Viết ( theo mẫu) HĐ cá nhân GV gọi HS nêu yêu cầu 2HS nêu yêu cầu bài tập. Yêu cầu HS cả lớp dựa vào SGK làm + Chín mươi bảy nghìn một trăm bốn bài. mươi năm GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. + 27155 + Sáu mươi ba nghìn hai trăm mười một HS lần lượt lên bảng giải + 89371 GV gọi HS đọc bài > 3 4 HS đọc bài các nhân của mình. > GV nhận xét sửa sai cho hs. HS khác chú ý nhận xét, sửa sai cho bạn. Bài 3 (142). Số ? HĐ 2 nhóm tại chỗ GV gọi HS nêu yêu cầu 2HS nêu yêu cầu bài tập Yêu cầu HS làm vào vở a. 36522; 36523; 36524; 36525, 36526. GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. b. 48185, 48186, 48187, 48188, 48189. GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình. c. 81318, 81319; 81320; 81321, 81322, 81223. GV cùng hs khác nhận xét, bổ sung. HS đọc bài của nhóm mình HS khác nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn. Bài 4 (142). Viết tiếp số thích hợp vào HĐ cá nhân dưới mỗi vạch: ( SGK) GV gọi HS nêu yêu cầu 1HS nêu yêu cầu bài tập Yêu cầu làm vào vở nêu kết quả HS làm bài cá nhân và lần lượt nêu kết GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. quả: 12000; 13000; 14000; 15000; 16000; 17000; 18000; 19000. > GV cùng hs khác nhận xét, bổ sung cho HS khác chú ý cùng nhận xét, bổ sung bạn cho bạn III. Phần kết thúc: (3’) Trò chơi: Ai thông minh Nội dung: GV đọc 67 891 HS thi viết nhanh, đúng (3HS) GV nhận xét đánh giá HS nhận xét, bổ sung. Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Đánh giá tiết học. Tiết 2: Mĩ thuật: GVdạy: Nguyễn Mạnh Hùng Tiết 3. Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T3) 11
- A. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc đọc khoảng 65 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đã học.Báo cáo được một trong ba nội dung nêu ở BT2 ( về học tập hoặc về lao động, về công tác khác). Rèn đọc đúng tốc độ, viết đúng ND một đoạn văn đã học. HS có tính hứng thú trong giờ và có tinh thần tự giác trong học tập. B. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu ghi tên từng bài tập đọc Bảng lớp viết ND cần báo cáo. HS: Bảng con, vở TV C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. Giới thiệu bài: Dùng lời ghi đầu bài. II. Phần phát triển bài: (32’) Bài 1(74). Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. HĐ cá nhân GV yêu cầu về tiết ôn tập. Tổ chức cho hs lên bốc thăm chọn bài Từng HS lên bảng chọn bốc thăm bài đọc cho mình. tập đọc sau đó đọc bài yêu cầu trong lá + Sau khi bốc tham cho hs chuẩn bị thăm. khoảng 5 6 phút rồi lên bảng đọc bài. > HS trả lời câu hỏi. GV đặt một câu hỏi về bài vừa đọc. GVnhận xét ghi điểm những bạn đọc HS khác cùng nhận xét cho bạn. bài tốt và trả lời được câu hỏi. Bài 2(74). Em hãy đóng vai chi đội trưởng báo cáo với cô (thầy) tổng phụ trách kết HĐ 2 nhóm điểm số quả tháng thi đua “Xây dựng Đội vững mạnh”. 2HS nêu yêu cầu bài tập GV gọi HS nêu yêu cầu 2HS đọc lại mẫu báo cáo đã học ở tuần 20 (T.20) GV hỏi: Những điểm khác là: + Yêu cầu báo cáo này có gì khác với yêu cầu của báo cáo đã được học ở tiết TLV > Người báo cáo là chi đội trưởng tuần 20 ? + Người nhận báo cáo là cô tổng phụ trách + Nội dung thi đua GV nhắc HS chú ý thay đổi lời "Kính + Nội dung báo cáo: HT, LĐ thêm ND về gửi…" bằng "Kính thưa." công tác khác. GV yêu cầu HS làm việc theo tổ HS làm việc theo 2N theo ND sau: + Thống nhất kết quả hoạt động của chi 12
- đội trong tháng qua. GV theo dỗi, gợi ý cho các tổ làm bài. + Lần lượt từng thành viên đóng vai báo cáo GV gọi các nhóm báo cỏo kết quả của Đại diện các nhóm thi báo cáo trước nhóm mình. lớp > GV cùng hs khác nhận xét ghi điểm cho > HS chú ý cùng nhận xét, bình chọn cho nhóm làm bài tốt. nhóm bạn. III. Phần kết thúc: (3’) *ND:Nêu lại ND một bản báo cáo(1HS) HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Đánh giá tiết học. Tiết 4. Tự nhiên và Xã hội CHIM A. Mục tiêu: Nêu được ích lợi của chim đối với con người. Quan sát hình vẽ, hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của chim. HS có kĩ năng quan sát và nhận biết. HS có ý thức bảo vệ các loài chim. B. Đồ dùng dạy học: GV: Các hình trong SGK HS: Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim. C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) Trò chơi: Truyền tín vật Nội dung:+ Nêu tên các bộ phận của HS thực hiện và trả lời câu hỏi cá?(1HS) + Nêu ích lợi của cá ? (1HS) + GV nhận xét ghi điểm Giới thiệu bài: Dùng lời ghi đầu bài. II. Phần phát triển bài: (32’) a. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận HĐ 4 nhóm biểu tượng * Mục tiêu: Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con chim được quan sát. * Tiến hành Bước 1: Làm việc theo nhóm + GV yêu cầu HS quan sát các hình trong HS thảo luận theo nhóm. Nhóm 13
- SGK và nêu câu hỏi thảo luận: trưởng điều khiển các bạn thảo luận theo câu hỏi Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con chim? Nhận xét về độ lớn của chúng…. Các nhóm thảo luận với nhau. Bên ngoài cơ thể chim thường có gì bảo vệ ? Bên trong có xương sống không? Bước 2: Làm việc cả lớp. Đại diện các nhóm lên trình bày HS nhóm khác nhận xét, bổ sung GV hãy rút ra đặc điểm chung của các loài chim? * Kết luận: Chim là động vật có xương sống. Tất cả các loài chim đều có lông vũ, có mỏ, 2 cánh và chân. 4 HS nhắc lại b. Hoạt động 2: Không nên săn bắt, phá HĐ 4 nhóm tại chỗ tổ chim * Mục tiêu: Giải thích được tại sao không nên săn bắt, phá tổ chim * Tiến hành Bước 1: Làm việc theo nhóm. Các nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại những tranh ảnh về loài chim đã sưu tầm được. + GV yêu cầu HS thảo luận: Tại sao HS thảo luận trong nhóm. chúng ta không nên săn bắt hoặc phá tổ chim ? Bước 2: Làm việc cả lớp Các nhóm trưng bày bộ sưu tập trước lớp. Đại diện nhóm thi dẫn thuyết. * GV cho HS chơi trò chơi " Bắt chước tiếng chim hót" GV nêu tên trò chơi, cách chơi HS chơi trò chơi III. Phần kết thúc: (3’) Trò chơi: Chim bay Nội dung: Tại sao ta cần bảo vệ các HS thực hiện chơi và trả lời câu hỏi loài chim? (1HS) HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. BUỔI CHIỀU Tiết 1. 14
- Tăng cường Toán LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Biết cách viết các số có năm chữ số. Biết điền các số liền trước, liền sau các số có 5 chữ số. Rèn kĩ năng cho hs đọc, viết HS có ý thức trong giờ học và yêu thích môn học. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ, phiếu BT HS: Vở nháp, vở bài tập C. Các hoạt động dạy và học I. Phần khởi động:(5’) Trò chơi: Ô cửabí mật Nội dung: Đọc số: 56007; 38042; 46300 3HS đọc số HS + GV nhận xét ghi điểm Giới thiệu bài: Trực tiếp II. Phát triển bài: (32’) Bài 1 (31).Số GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập HĐ nhóm 4 GV HD, gợi ý cho hs làm bài 1HS nêu yêu cầu bài tập GV theo dõi, gợi ý cho hs làm bài. HS làm bài theo nhóm GV nhận xét, bổ sung Các nhóm báo cáo kết quả 45740; 45741; 45742 39552; 39553; 39554 80998; 80999; Các nhóm nhận xét Các nhóm nhận xét, bổ sung Bài 2 HS: Nêu yêu cầu của bài GV: Đọc cho HS viết số 6742: Sáu nghìn bẩy trăm bốn hai 96854, 47694, 86752 GV: Nhận xét III. Phần kết thúc: (3’) Nội dung: Nêu cách đọc và viết số có 5 chữ số. GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Tiết 2. 15
- Thủ công: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( T3) A. Mục tiêu: Biết cách làm lọ hoa gắn tường. Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng, lọ hoa tương đối cân đối. HS có hứng thú với giờ học làm đồ chơi. B. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh quy trình HS: Giấy thủ công, keo, bìa… C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động (5’) Trò chơi: Truyền tín vật Nội dung: Nêu các bước làm lọ hoa gắn trường? GV nhận xét đánh giá Giới thiệu bài: Trực tiếp II. Phần phát triển bài: (27’) *Hoạt động 1: HS thực hành làm lọ hoa. GV yêu cầu HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường 2HS nêu * Nhắc lại quy trình GV treo tranh quy trình và nhắc lại các > 3HS nhắc lại bước. + Bước 1: Gấp phần giấy làm để lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều HS chú ý lắng nghe + Bước 2: Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa + Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường. HS chú ý theo dõi. * Hoạt động 3: Thực hành * GV tổ chức cho HS thực hành làm lọ Vài hs nhắc lại quy trình các bước. hoa gắn tường. GV quan sát, HD, và uấn nắn cho những em còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm. HS thực hành làm cá nhân * Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá. GV tổ chức cho hs trưng bày sản HS chú ý các thao tác khi thực hiện phẩm của mình. và lần lượt các bước. GV nêu tiêu chí nhận xét, đánh giá. HS trưng bày sản phẩm. GV tổ chức cho hs tự nhận xét, đánh HS nhắc lại các tiêu chí nhận xét, 16
- giá sản phẩm cho nahu. đánh giá. GV chọn một số sản phẩm có đặc HS dựa vào tiêu chí để nhận xét, điểm nổi bật để nhận xét và chỉ rõ cho đánh giá ssanr phẩm của bạn mình. hs thấy được cái được và chưa được. HS chú ý cùng rút kinh nghiệm cho III. Phần kết thúc: (3’) sản phẩm của mình. Trò chơi: Ai khéo tay Nội dung: Thi làm lọ hoa gắn tường theo tổ 3 nhóm thi làm lọ hoa HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Tăng cường Tiếng Việt LUYỆN ĐỌC BÀI: RƯỚC ĐÈN ÔNG SAO. CHUYỆN CỦA LOÀI CHIM A. Mục tiêu: Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Hiểu nội dung và bước đầu hiểu ý nghĩa của bài. Rèn kĩ năng đọc đúng, đúng tốc độ. GDHS biết yêu quý, gắn bó nhau hơn. HS biết bảo vệ loài chim. B. Đồ dùng dạy học: GV : ND bài đọc trong SGK. HS : Đồ dùng học tập. C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động:(5’) Trò chơi: Truyền tin HS thực hiện Nội dung: Đọc một đoạn em thích trong bài: Hội đua voi ở Tây Nguyên và trả lời câu hỏi 2 trong bài (2HS) HS + GV nhận xét ghi điểm HS chú ý lắng nghe Giới thiệu bài: Dùng tranh ghi đầu bài. II. Phát triển bài: (32’) * Hoạt động 1: Luyện đọc bài Rước đèn ông sao. a. Đọc toàn bài GV chép bài tập đọc lên bảng GV đọc toàn bài một lượt. GV hướng dẫn cách đọc HS chú ý theo dõi. * Đọc nối tiếp từng câu trong bài. HS nối tiếp đọc từng câu trong bài 17
- GV theo dõi, uốn nắm cho hs đọc đúng * Đọc từng đoạn trước lớp. GV hướng dẫn cách đọc 1 số câu văn HS chú ý theo dõi và đọc thử. dài HS nối tiếp đọc đoạn trong bài. Cho hs đọc bài nối tiếp nhau HS chú ý về cách phát âm. GV theo dõi, gợi ý cho hs đọc đúng Đọc từng đoạn trong nhóm Học sinh đọc theo 4N. Tổ chức cho các nhóm thi đọc bài với nhau. HS đọc bài trong nhóm với nhau. GV cùng hs khác nhận xét, bình chọn HS chú ý cùng nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt. cho bạn. Đọc đồng thanh cả bài 1 lần. Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài. * Bài tập: GV chép bài tập lên bảng HS đọc yêu cầu bài tập HDHS làm bài HS làm bài theo nhóm 2 vào phiếu bài tập. c Có lúc cả hai cùng cầm chung cái đèn, reo: " Tùng tùng tùng, dinh dinh!..." Nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, bổ sung * Hoạt động 2: Luyện đọc bài Chuyện của loài chim. GV HDHS luyện đọc tương tự như hướng dẫn học sinh luyện đọc bài HS luyện đọc bài Rước đèn ông sao. * Bài tập: Dựa theo nội dung đã đọc khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây: GV chép câu hỏi lên bảng HS đọc câu hỏi và làm bài vào phiếu bài tập. Nhận xét, bổ sung. + 1.a; 2.b; 3.c; 4.c; 5.a. GV nhận xét ghi điểm HS chú ý theo dõi, rút kinh nghiệm. III. Phần kết thúc:(3’) Trò chơi: Thi đọc đúng, đọc hay HS thực hiện Nội dung: Đọc lại toàn bài (2HS đọc lại 2 bài) HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. 18
- Ngày giảng: 19. 3. 2013. Thứ tư Tiết 1. Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T4) A. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc đọc khoảng 65 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đã học. Nghe viết đúng bài chính tả Khói chiều (tốc độ viết khoảng 65 chữ / 15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài. Rèn đọc đúng tốc độ, trình bày sạch sẽ, đúng bài thơ lục bát. HS có tính hứng thú trong giờ và có tinh thần tự giác trong học tập. B. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu ghi tên từng bài tập đọc HS: Vở bài tập, vở chính tả C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động:(5’) HS hát Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh Giới thiệu bài: Dùng lời ghi đầu bài. HĐ cá nhân II. Phát triển bài: (32’) Bài 1(75). Ôn luyện tập đọc và học Từng HS lên bốc thăm bài tập đọc sau thuộc lòng. đó đọc bài yêu cầu trong lá thăm. GV yêu cầu về tiết ôn tập. Tổ chức cho hs lên bốc thăm chọn bài đọc cho mình. > HS trả lời câu hỏi. + Sau khi bốc tham cho hs chuẩn bị khoảng 56 phút rồi lên bảng đọc bài. HS khác cùng nhận xét cho bạn. GV đặt một câu hỏi về bài vừa đọc. GVnhận xét ghi điểm những bạn đọc bài tốt và trả lời được câu hỏi. HĐ cá nhân Nhận xét ghi điểm Bài 2(75). Nghe viết: Khói chiều Hướng dẫn HS nghe viết: a. Hướng dẫn HS chuẩn bị GV đọc 1 lần bài thơ khói chiều 2HS đọc lại bài thơ Giúp HS nắm ND bài thơ: + Tìm những câu thơ tả cảnh khói > Chiều từ mái rạ vàng chiều ? Xanh rời ngọn khói nhẹ nhàng bay lên + Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói > Khói ơi vươn nhẹ lên mây 19
- ? Khói đừng bay quẩn làm cay mắt bà. * Nêu cách trình bày 1 số bài thơ lục > Câu 6 tiếng lùi vào 3 ô bát? Câu 8 tiếng lùi vào 2 ô GV đọc 1 số tiếng khó: Bay quẩn, cay mắt, xanh rờn…. HS luyện viết trên bảng con. > GV quan sát sửa sai cho HS b. Viết bài: GV đọc bài cho hs viết vào vở HS nghe và viết bài vào vở GV theo dõi, uấn nắn cho HS HS chú ý các từ khó trong bài viết. c. Chấm chữa bài GV đọc lại bài viết một lượt cho hs soát lại bài viết của mình. HS soát lại bài viết của mình. GV thu vở chấm điểm HS còn lại đổi vở cho nhau soát lỗi. GV nhận xét cụ thể từng bài viết của HS chú ý cùng sửa sai, rút kinh nghiệm hs III. Phần kết thúc:(3’) Trò chơi: Thi viết đúng, viết nhanh Nội dung: Viết từ: canh riêu, chén rượu. 2HS thi viết trên bảng lớp. HS cùng GV nhận xét đánh giá Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Tiết 2. Toán CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (tiếp theo) A. Mục tiêu: Biết viết và đọc các số với trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng đó của số có năm chữ số. Biết thứ tự của các số có năm chữ sốvà ghép hình. Rèn kĩ năng đọc, viết các số có năm chữ số, và ghép hình thành thạo. HS có ý thức trong giờ học và tự giác trong học tập. B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng số như phần bài học HS: Mỗi HS chuẩn bị 8 hình C. Các hoạt động dạy học: I. Phần khởi động:(5’) Trò chơi: Ô cửa bí mật Nội dung: GV viết số: 42561; 63789, 3HS đọc số 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Lịch sử 9 bài 27: Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược kết thúc (1953 - 1954)
11 p | 1190 | 87
-
Giáo án Lịch sử 10 bài 27: Quá trình dựng nước và giữ nước
7 p | 1142 | 87
-
Giáo án Lịch sử 6 bài 27: Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng năm 938
5 p | 637 | 56
-
Giáo án Lịch sử 7 bài 27: Chế độ phong kiến nhà Nguyễn
6 p | 779 | 49
-
Giáo án Lịch sử 5 bài 27: Hoàn thành thống nhất đất nước
4 p | 477 | 43
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 27: Khởi nghĩa Yên Thế và phong trào chống Pháp của đồng bào miền núi cuối thế kỉ 19
7 p | 737 | 35
-
Giáo án Sinh học 9 bài 27: Thực hành quan sát thường biến
4 p | 578 | 33
-
Giáo án Sinh học 8 bài 27: Tiêu hóa ở dạ dày
5 p | 589 | 30
-
Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ
4 p | 491 | 26
-
Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha
2 p | 229 | 18
-
Giáo án bài Chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
8 p | 287 | 16
-
Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 27: Vẽ mẫu có 2 đồ vật
6 p | 247 | 16
-
Giáo án Mỹ Thuật 3 bài 27: Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa và quả
3 p | 248 | 15
-
Giáo án Sinh học 6 bài 27: Sinh sản sinh dưỡng do người
3 p | 244 | 15
-
Giáo án Lịch sử 4 bài 27: Nhà Nguyễn thành lập
3 p | 218 | 11
-
Giáo án điện tử môn Âm nhạc lớp 3 - Tiết 27: Học hát bài Tiếng hát bạn bè mình
13 p | 16 | 3
-
Giáo án môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Bài 27: Quả địa cầu - Mô hình thu nhỏ của Trái Đất
9 p | 35 | 3
-
Giáo án điện tử môn Mỹ thuật lớp 3 - Bài 27: Vẽ theo mẫu Vẽ lọ hoa và quả
10 p | 28 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn