intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 27: Vẽ mẫu có 2 đồ vật

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

249
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 27: Vẽ mẫu có 2 đồ vật để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 27: Vẽ mẫu có 2 đồ vật được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 27: Vẽ mẫu có 2 đồ vật

  1. Giáo án Mỹ thuật 6 Bài 27 + 28: VẼ THEO MẪU MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT (Tiết 1- Vẽ hình ) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu rõ hơn cách vẽ theo mẫu và biết nhận xét tương quan mẫu vẽ. 2. Kỹ năng: Vẽ được hình gần giống mẫu. 3. Thái độ: Yêu thích vẻ đẹp của bài vẽ theo mẫu. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Vật mẫu, ĐDDH MT 6, tranh mẫu của họa sĩ và HS. 2. Học sinh: Mẫu vẽ, đồ dùng học tập. III. PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC: - Phương pháp trực quan, vấn đáp, luyện tập. IV. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: 1. Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ. (3p) - Nêu các bước thực hiện bài vẽ theo mẫu? 3. Giới thiệu bài mới. (1p) - Chúng ta đã tìm hiểu rất nhiều các bài d ạng v ẽ theo m ẫu. Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu một bài dạng vẽ theo m ẫu nữa đó là bài m ẫu có hai đồ vật. TG Hoạt động của GV & HS Nội dung Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan I. Quan sát, nhận xét: sát nhận xét: - Cấu trỳc: Bỡnh thủy và quả. - Bày mẫu lên bục (2 mẫu) để HS nhận - Góc nhìn. 4p xét theo góc nhìn. - Tỷ lệ giữa 2 vật. - GV minh họa về bố cục. - Bố cục của bài. - Cho HS nhận xét. - Cho HS quan sát mẫu và nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh II. Cách vẽ: 4p cách vẽ: * Gồm 5 bước:
  2. - Nêu các bước vẽ bài mẫu có 2 đồ vật - Vẽ phác khung hình chung và (tiết 1 vẽ hỡnh)? riêng. - Cho HS xem ĐDDH, minh họa các - Kẻ chục đối xứng và ước lượng bước. tỉ lệ từng phần của vật mẫu. - Phân tích các bước vẽ, chú ý về cách - Vẽ phác nét chính.(bằng nét bố cục trong trang giấy. thẳng, mờ). - Hướng dẫn HS cách vẽ trên bảng. - Vẽ chi tiết. (vẽ hình) - HS chú ý quan sát, thực hiện. - GV nhận xét, ghi bảng. - HS lắng nghe, ghi bài. Hoạt động 1: Híng dÉn häc sinh lµm III. Bài tập: bµi: - Em hãy vẽ hình bài: Mẫu có hai - GV theo dõi, gợi ý, động viên HS làm đồ vật. 29p bài. - HS tập chung làm bài dưới sự hướng dẫn của GV. 4. Củng cố: (3p) - Chọn một số bài của HS yêu cầu tự nhận xét, đánh giá. - HS nhận xét, đánh giá bài của bạn mình. - GV kết luận và nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: (1p) - Về nhà hoàn thành bài này và xem trước bài 28. Kí và nhận xét của BGH Kí và nhận xét của tổ trưởng
  3. Bài 27 + 28: VẼ THEO MẪU MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT (Tiết 2-Vẽ đậm nhạt) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Phân biệt được độ đậm nhạt của mẫu, cách phân mảng đậm nhạt. 2. Kỹ năng: Diễn tả được các sắc độ chính. 3. Thái độ: Thích vẻ đẹp của bài vẽ theo mẫu. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Vật mẫu, ĐDDH MT 6, tranh mẫu của họa sĩ và HS. 2. Học sinh: Mẫu vẽ, đồ dùng học tập. III. PHƯƠNG PHÁP DẠY – HỌC: - Phương pháp trực quan, vấn đáp, luyện tập. IV. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: 1. Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ.(3p) - Nhắc lại cách vẽ bài vẽ theo mẫu (ti ết 1- vẽ hình)? 3. Dạy bài mới: * Giới thiệu bài mới: (1p) - Tiết trước các em đã học bài mẫu có hai đồ vật ph ần v ẽ hình. Hôm nay chúng ta cùng hoàn thành bài này phần vẽ đậm nhạt. TG Hoạt động của GV & HS Nội dung 4p Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan I. Quan sát, nhận xét sát nhận xét: - Sắc độ chính: Đậm, trung gian, - GV bày mẫu lên bục (2 mẫu) để HS sáng. nhận xét theo góc nhìn. - Sự chuyển biến sắc độ theo cấu - HS bày mẫu theo tổ, GV điều chỉnh, trúc vật. chọn lấy 1 mẫu và kết luận về yêu cầu - Độ đậm nhạt của không gian làm khi bày mẫu. tăng thêm sự nổi bật cho bài vẽ. - GV giảng giải về sắc độ và ánh sáng. - Cho HS so sánh sắc độ giữa các vật. - Cho HS quan sát mẫu và nhận xét. - HS lên bày mẫu và nhận xét về sắc độ của mẫu.
  4. - GV nhận xột, chốt ý, ghi bảng. - HS lắng nghe, ghi bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh II. Cách vẽ: cách vẽ: * Gồm 3 bước: - Em hóy nờu cỏc bước vẽ bài mẫu có - Vẽ phác mảng đậm nhạt. hai đồ vật (tiết 2: Vẽ đậm nhạt)? - Vẽ đậm nhạt vào các mảng. - HS trả lời. - Diễn tả màu nền, khụng gian, - GV nhận xột, chốt ý, ghi bảng. búng ngả. 4p - HS ghi bài. - GV cho HS xem ĐDDH, minh họa các bước. - Phân tích các bước vẽ, chú ý về cách bố cục trong trang giấy. - Hướng dẫn HS cách vẽ trên bảng. - HS chỳ ý quan sỏt, ghi nhớ. Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh III. Bài tập: làm bài: - Em hãy hoàn thành bài mẫu cú - Gợi ý cách vẽ. hai đồ vật (Tiết 2: Vẽ đậm nhạt) - Nhắc lại các bước. 30p - Nhấn mạnh cách phác mảng theo cấu trúc của vật mẫu, cách dùng nét. - Theo dõi, giúp đỡ HS làm bài. - HS chỳ ý tập chung làm bài. TG Hoạt động của GV & HS Nội dung Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan I. Quan sát, nhận xét: sát nhận xét: - Sắc độ chính: Đậm, trung gian, - GV bày mẫu lên bục (2 mẫu) để HS sáng. nhận xét theo góc nhìn. - Sự chuyển biến sắc độ theo cấu - HS bày mẫu theo tổ, GV điều chỉnh, trúc vật. chọn lấy 1 mẫu và kết luận về yêu cầu - Độ đậm nhạt của không gian làm khi bày mẫu. tăng thêm sự nổi bật cho bài vẽ. 4p - GV giảng giải về sắc độ và ánh sáng. - Cho HS so sánh sắc độ giữa các vật. - Cho HS quan sát mẫu và nhận xét. - HS lên bày mẫu và nhận xét về sắc độ của mẫu. - GV nhận xét, chốt ý, ghi bảng. - HS lắng nghe, ghi bài. 4p Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh II. Cách vẽ:
  5. cách vẽ: * Gồm 3 bước: - Em hãy nêu các bước vẽ bài mẫu có - Vẽ phác mảng đậm nhạt. hai đồ vật (tiết 2: Vẽ đậm nhạt)? - Vẽ đậm nhạt vào các mảng. - HS trả lời. - Diễn tả màu nền, không gian, - GV nhận xét, chốt ý, ghi bảng. bóng ngả. - HS ghi bài. - GV cho HS xem ĐDDH, minh họa các bước. - Phân tích các bước vẽ, chú ý về cách bố cục trong trang giấy. - Hướng dẫn HS cách vẽ trên bảng. - HS chú ý quan sát, ghi nhớ. Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh III. Bài tập: làm bài: - Em hãy hoàn thành bài mẫu có - Gợi ý cách vẽ. hai đồ vật (Tiết 2: Vẽ đậm nhạt) - Nhắc lại các bước. 30p - Nhấn mạnh cách phác mảng theo cấu trúc của vật mẫu, cách dùng nét. - Theo dõi, giúp đỡ HS làm bài. - HS chú ý tập chung làm bài. 4. Củng cố.(2p) - Chọn một số bài của các tổ treo lên bảng. - Cho HS nhận xét. - HS tự nhận bài của bạn mình. - GV kết luận. - Nhận xét giờ học. 5. Dặn dò:(1p) - Về nhà xem trước bài 29. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. Kí và nhận xét của BGH Kí và nhận xét của tổ trưởng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1