intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 32: Công trình của mỹ thuật Ai Cập, Hy Lạp - Mỹ thuật 6 - GV.B.Trọng Tấn

Chia sẻ: Bùi Trọng Tấn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

312
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Công trình tiêu biểu của mỹ thuật Ai Cập, Hy Lạp GV giúp HS nhận thức rõ hơn về các giá trị mỹ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kỳ cổ đại. Thái độ: Biết tôn trọng nền văn hoá nghệ thuật cổ của nhân loại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 32: Công trình của mỹ thuật Ai Cập, Hy Lạp - Mỹ thuật 6 - GV.B.Trọng Tấn

  1. Giáo án Mỹ thuật 6 Bài 32. Thường thức mỹ thuật MỘT SỐ TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CỦA MỸ THUẬT AI CẬP, HI LẠP, LA MÃ THỜI KỲ CỔ ĐẠI I.Mục tiêu. *Kiến thức:- Học sinh nhận thức rõ hơn về các giá trị mỹ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kỳ cổ đại. *Kỹ năng:- Học sinh hiểu thêm về nét riêng biệt của mỗi nền mỹ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kỳ cổ đại. *Thái độ:- Biết tôn trọng nền văn hoá nghệ thuật cổ của nhân loại. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Hình minh hoạ ở Đồ dùng DH MT6 Học sinh; - Sưu tầm tranh ảnh của mỹ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã cổ đại. 2.Phương pháp dạy học: - Thuyết trình, vấn đáp kết hợp với minh hoạ. III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 6A.……. 6B……..6C….....6D……. ..6E.…...6G……. 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) Thờ Thiết i Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài gian liệu Hoạt động 1. Tìm hiểu vài nét về I.Kim tự tháp Kê-ốp(Ai Kim tự tháp Kê-ốp(Ai Cập) Cập). GV treo tranh minh hoạ và đặt câu - Kim tự tháp Kê-ốp xây hỏi gợi ý học sinh theo các nội dựng vào khoảng năm dung sau: 2900 TCN và kéo dài Hình ? Vì sao Ai Cập gọi là đất nước trong 20 năm. minh những Kim tự tháp khổng lồ. - Kim tự tháp Kê-ốp có họa ? Em biết gì về Kim tự tháp Kê-ốp hình chóp, cao 138m, đáy GV bổ sung: Ngày nay ở Cai- là hình vuông có cạnh dài rô(Thủ đô của Ai Cập ngày nay) 225m, bốn mặt là bốn vẫn còn 3 Kim tự tháp sừng sững tam gíac cân chung một giữa đất trời là; Kê-ốp, Kê-phơ-ren, đỉnh Mi-kê-ri-nốt. - Đường vào Kim tự tháp GV nhận xét, kết luận: Kim tự tháp ở hướng Bắc, chỉ có một
  2. Kê-ốp được xếp là một trong bảy cửa vào….. kỳ quan thế giới và là một di sản - Kim tự tháp Kê-ốp xây văn hoá vĩ đại không những của Ai bằng đá vôi, người ta Cập mà của cả thế giới…. dùng tới 2 triệu phiến đá, có phiến đá nặng 3 tấn… Hoạt động 2. Tìm hiểu vài nét về tượng Nhân sư. GV treo tranh minh hoạ và đặt câu hỏi gợi ý học sinh theo các nội II. Tượng Nhân sư. dung sau: - Tượng được làm từ đá ? Vì sao gọi là Nhân sư. hoa cương rất lớn vào ? Tương cao bao nhiêu mét, được khoảng năm 2700 TCN. đặt ở đâu. Là tượng đầu người Hình GV kết luận: Tượng Nhân sư là mình sư tử (Đầu người minh một kiệt tác của đIêu khắc cổ đại tượng trưng cho trí tuệ họa còn tồn tại đến ngày nay. Các nghệ và tinh thần, mình sư sỹ đang nghiên cứu xây dựng tượng tử tượng trưng cho và cách tạo hình của người Ai Cập quyền lực và sức cổ đại để đưa vào đIêu khắc tượng mạnh). hiện đại. - Tượng cao khoảng Hoạt động 3.Tìm hiểu về tượng 20m, dài 60m, đầu cao Vệ nữ Mi-lô( Hi Lạp). 5m, tai dài1,4m và GV đặt câu hỏi và gợi ý học sinh miệng rộng 2,3m. Mặt tượng Vệ nữ Mi-lô. nhìn về phía mặt trời ? Em biết gì về tượng Mi-lô mọc trông rất oai GV tóm tắt: Pho tượng diễn tả theo nghiêm, hùng vĩ….. cách tả thực hoàn hảo và có vẻ đẹp III.Tượng Vệ nữ Mi-lô( Hi Hình lý tưởng. Nét mặt tượng được Lạp). minh khắc nghị kiên nghị nhưnglại có vẻ -Mi lô là tên mộ hòn đảo ở họa đẹp lạnh lùng, kín đáo. Nửa trên biển Ê-giê(Hi Lạp). Năm của bức tượng tả chất da thịt mịn 1820, người ta tìm thấy pho màng của người phị nữ được tôn tượng phụ nữ cao 2,04m, lên với cách diễn tả các nếp vải tuyệt đẹp, với thân hình nhẹ nhàng, mềm mại ở phía dưới. cân đối, tràn đầy sức sống Đáng tiếc là người ta không tìm tuổi thanh xuân. Người ta thấy hai cách tay bị gãy. Tuy nhiên, đặt bức tượng là Vệ nữ vẻ đẹp của bức tượng không vì thế Mi-lô. mà bị giảm đi….
  3. Hoạt động 4.Tìm hiểu tượng Ô- guýt(La Mã). GV đặt câu hỏi và gợi ý học sinh tượng Ô-guýt GV bổ sung: Ô-guýt là người thiết lập nền đế chế La Mã, trị vị từ năm 30 đến năm 14 trước CN. Điêu IV. Tượng Ô-guýt(La Mã). khắc La Mã tôn trọng hiện thực, cố - Đây là pho tượng toàn gắng tạo ra các chân dung như thật, thân đầy vẻ kiêu hãnh của sống động. vị hoàng đế, tạc theo phong cách hiệ thực. Tuy nhiên, Hoạt động 2. Đánh giá kết quả pho tượng được diễn tả học tập. theo hướng lý tưởng hoá Ô- GV đặt câu hỏi để củng cố kiến guýt với vẻ mặt cương thức cho học sinh: nghị, bình tĩnh, tự tin và cơ ? Em biết gì về tượng Nhân sư thể cường tráng của một vị ? Nêu vài nét về Kim tự tháp. tướng hùng dũng.. GV nhận xét, tóm tắt ngắn gọn một vài ý chính để các em ghi nhớ và đánh giá chung về ý thức học tập của hoc sinh. HDVN. - Học sinh đọc bà trong SGK Học sinh trả lời theo hiểu và vở ghi chép. cá nhân - Sưu tầm thêm tranh ảnh, tư liệu về mỹ thuật cổ đại. - Chuẩn bị bài học sau. Tổ trưởng duyệt: Ngày…….tháng ……năm 2007
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2