intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 20: Vẽ mẫu có 2 đồ vật

Chia sẻ: Bùi Trọng Tấn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

359
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 20: Vẽ mẫu có 2 đồ vật để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 20: Vẽ mẫu có 2 đồ vật được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ Thuật 6 bài 20: Vẽ mẫu có 2 đồ vật

  1. Giáo án Mỹ thuật 6 Bài 20 + 21 Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT (TIẾT 1-VẼ HÌNH) I.Mục tiêu. *Kiến thức: -Học sinh biết được cấu tạo của cái bình đựng nước, cái hộp và bố cục bài vẽ. *Kỹ năng:- Học sinh vẽ được hình có tỷ lệ gần với mẫu. *Thái độ:- Có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ vật. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên;-Hình minh hoạ các bước vẽ vật mẫu ở hướng khác nhau. -Hinh minh hoạ hướng dẫn cách vẽ (ĐDDH) Học sinh; - Đồ dùng vẽ. 2.Phương pháp dạy học: - Quan sát, luyện tập. III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 6A.……. 6B……..6C….....6D……. ..6E.…...6G……. 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) Thờ Thiết i Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài gian liệu Hoạt động 1. Bày mẫu. I. Quan sát, nhận xét. GV bày mẫu ở vài vị trí khác nhau, để học sinh nhận xét tìm ra bố cục Học sinh quan sát nhận xét để hợp lý. nhận ra bố cục thế nào là hợp  Hai mẫu cách xa nhau. lý.  Hai mẫu gần kề nhau. Mẫu cái  Hình hộp đặt chính giữa bình và bình. cái hộp  Che khuất nhau một chút GV kết luận: ở góc độ nhìn như hình (c) và (d) bố cục bài vẽ nhìn rõ và đẹp hơn. Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét. GV. Gợi ý học sinh quan sát, nhận xét về; ? Hình dáng của cái bình đựng
  2. nước có đặc điểm gì. -Cấu tạo bình nước có nắp, ? Vị trí của vật mẫu (trước, sau….) thân, tay cầm và đáy. ? Tỷ lệ của bình nước so với hình -Hình hộp đứng trước, che hộp (cao, thấp….) khuất một phần bình nước ? Độ đậm nhạt chính của mẫu. -Hình hộp thấp hơn so với GV kết luận và yêu cầu học sinh bình nước. ước lượng khung hình chung, riêng -Độ đậm nhất là ở hình hộp của từng vật mẫu. II. Cách vẽ. Hoạt động 3. Hướng dẫn học sinh cách vẽ. Học sinh quan sát giáo viên GV hướng dẫn ở hình minh họa. hướng dẫn từng bước; 1. Vẽ khung hình chung, Hình sau đó vẽ khung hình minh riêng của từng vật mẫu. họa 2. Ước lượng tỷ lệ từng bộ cách vẽ phận. 3. Vẽ nét chính bằng những đường thẳng mờ. 4. Nhìn mẫu vẽ chi tiết. 5. Vẽ đậm nhạt sáng tối. Hoạt động 4. Hướng dẫn học sinh làm bài. GV. Quan sát chung, nhắc nhở học sinh làm bài có thể bổ sung một số kiến thức nếu thấy học sinh đa số chưa rõ; - Cách ước lượng tỷ lệ và vẽ - Đối chiếu bài vẽ với Bài vẽ khung hình. mẫu và điều chỉnh khi của học - Xác định tỷ lệ bộ phận. giáo viên góp ý. sinh - Cách vẽ nét vẽ hình. - Hoàn thành bài vẽ. Hoạt động 5. Đánh giá kết quả học tập . - GV chuẩn bị một số bài vẽ đạt và chưa đạt, gợi ý học Học sinh nhận xét theo ý mình Băng sinh nhận xét. về; dán - Sau khi học sinh nhận xét - Tỷ lệ khung hình chung, bảng giáo viên bổ sung và củng cố riêng, bố cục bài vẽ. về cách vẽ hình. - Hình vẽ, nét vẽ. HDVN. - Quan sát đậm nhạt ở các đồ vật dạng hình trụ và hình hộp. - Chuẩn bị bài sau
  3. Bài 20 + 21 Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT (TIẾT 2-VẼ ĐẬM NHẠT) I.Mục tiêu. *Kiến thức:- Học sinh phân biệt được độ đậm, nhạt của cái bình và cái hộp, biết phân biệt các mảng đậm nhạt *Kỹ năng: -Học sinh diễn tả được đậm nhạt với bốn mức độ; đậm, đậm vừa, nhạt và sáng *Thái độ: -Hoàn thành bài tại lớp. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; Học sinh; 2.Phương pháp dạy học: III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 6A.……. 6B……..6C….....6D……. ..6E.…...6G……. 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) Thờ Thiết i Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài gian liệu Hoạt động 1. Hướng dẫn học I. Quan sát, nhận xét. sinh quan sát đậm nhạt ở hình trụ, cầu. Học sinh nghe và ghi nhớ GV giới thiệu; độ đậm nhạt ở cái Mẫu cái bình nước và hình hộp không giống bình và nhau, phần đậm nhạt ở thân bình cái hộp chuyển tiếp mềm mại, không rõ ràng GV hướng dẫn HS nhận xét đậm nhạt ở ba vị trí khác nhau; chính diện, bên trái, bên phải. GV đặt câu hỏi: Vẽ đậm nhạt như thế nào. Đồng thời hướng dẫn HS quan sát mẫu để nhận ra; + Hướng ánh sáng tới mẫu. HS trả lời câu hỏi theo nhận
  4. + Nơi đậm nhất, đậm vừa, nhạt, biết cá nhân sáng. GV kết luận II. Cách vẽ. Hoạt động 2. Hướng dẫn học Học sinh quan sát giáo viên sinh cách vẽ. hướng dẫn từng bước GV hướng dẫn ở hình minh họa. + Ranh giới các mảng đậm nhạt. +Vẽ phác các mảng đậm nhạt theo Hình cấu trúc của chúng; minh -Hình hộp mảng đậm nhạt thẳng, họa ngang, xiên đan xen. cách vẽ -Bình nước nét theo chiều cong(miệng) thẳng, xiên(thân bình.) +Tuỳ theo ánh sáng, các mảng đậm nhạt không giống nhau. +Diến tả mảng đậm trước, nhạt sau. - Đối chiếu bài vẽ với mẫu và điều chỉnh khi Hoạt động 3. Hướng dẫn học giáo viên góp ý. sinh làm bài. - Hoàn thành bài vẽ. - GV.giúp HS phân mảng đậm nhạt, so sánh tương quan Bài vẽ đậm nhạt. Học sinh phát biểu ý kiến của của học Hoạt động 4. Đánh giá kết quả mình và tự xếp loại. sinh học tập . Băng - GV đặt một số bài vẽ gần dán mẫu hướng dẫn HS nhận bảng xét về độ đậm nhạt. HDVN. - Tự bày mẫu, quan sát, nhận xét độ đậm nhạt ở các đồ vật theo vị trí khác nhau. - Chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2