intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 5 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:39

37
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 5 năm học 2019-2020" cung cấp với một số bài học: nhân số có hai chữ số cho số có một chữ số; kể chuyện người lính dũng cảm; tự làm lấy việc của mình; mặt nạ con thú; ôn chữ hoa C...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 5 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 ­ Tuần 5 Thứ 2 ngày 24 tháng 9 năm 2019 SÁNG Tiết 1: TOÁN Nhân số có hai chữ số cho số có một chữ số ( có nhớ) I. Mục tiêu ­ Biết làm tính nhân số có hai chữ số cho số có một chữ số ( có nhớ). ­ Vận dụng giải bài toán có một phép nhân. ­ Yêu thích học toán, biết vận dụng vào thực tế. II. Đồ dùng dạy học ­ Phiếu học tập – vở  III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động ­ Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng? 2. Giới thiệu bài 3. Hình thành kiến thức Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Quan sát có chủ đích; Ghi chép 68                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. ­ Tiêu chí: + Biết nhân số có hai chữ số với số có một chữ số trong trường hợp có nhớ. ­ Thảo luận cách đặt tính và tính: 26 x 3 =? 54 x 6 =? ­ Các nhóm thống nhất kết quả, chia sẻ cách thực hiện. B. Hoạt động thực hành Bài 1. Hoạt động cả lớp: ­ HS làm bảng con cột 1,2 4. ­ HS chia sẻ và thống nhất kết quả.   ­ GV nhận xét, chữa bài.                                                     Bài 2. HS đọc yêu cầu và làm bài cá nhân. ­ Trao đổi kết quả với bạn, cùng thống nhất bổ sung nếu có. ­ Báo cáo với thầy giáo kết quả làm việc.  Bài 3. Nhóm 2 ­ Em và bạn cùng chia sẻ cách tìm số bị chia. ­ Làm bài  cá nhân vào vở ­ Em và bạn cùng chữa bài cho nhau. ­ Báo cáo với cô giáo kết quả em đã làm. C. Hoạt động ứng dụng ­ Chia sẻ với người thân về cách tìm số bị chia chưa biết Tiết 3 + 4:                            TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN    Người lính dũng cảm 69                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. I. Mục tiêu 1. Tập đọc ­ Bước đầu biết phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật (chú lính  nhỏ, viên  tướng, thầy giáo)  ­ Hiểu ý nghĩa: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sữa lỗi. Người dám nhận lỗi và sữa  lỗi là người dũng cảm. (Trả lời các câu hỏi sgk) 2. Kể chuyện. ­Biết  kể  lại từng đoạn của câu chuyện dựa  theo tranh minh họa.  Riêng HS KG biết   kể lại toàn bộ câu chuyện.  ­ Giáo dục HS  biết nhường nhịn, yêu thương anh em cũng như mọi người. ­ GD HS biết BVMT qua chi tiết: Việc leo trèo của các bạn, làm giập những cây hoa   trong vườn trường. Từ  đó giáo dục HS ý thức giữ  gìn và bảo vệ  môi trường, tránh   những việc làm gây tác hại đến cảnh vật xung quanh. II. Đồ dùng dạy học ­ Tranh minh hoạ truyện trong SGK.  ­ Bảng phụ viết câu cần luyện đọc ­ Một số bông hoa mười giờ. III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động. ­ Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi 70                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. 2. Bài mới. Việc 1. Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học. Việc 2. Nghe giáo viên đọc câu chuyện. 3. Luyện đọc. Việc 1: Hướng dẫn đọc các từ khó. Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. Việc 3: Các nhóm chia đoạn và luyện đọc đoạn theo nhóm 2. Việc 4: Các nhóm đọc bài trước lớp. Nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm cho bạn (nếu có). B. Hoạt động thực hành 1. Tìm hiểu bài. * Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp gợi mở; đặt câu hỏi. ­ Tiêu chí: + Hiểu nội dung bài đọc.         + Rút ra được bài học cho bản thân ­ Các nhóm thảo luận trả lời các câu hỏi ở SGK. ­ GV theo dõi, dướng dẫn các nhóm. ­ GV điều hành lớp chia sẻ kết quả thảo luận. ­ GV theo dõi, giúp đỡ HS ­ Đặt câu hỏi giúp HS rút ra nội dung bài học. 2. Đọc diễn cảm. 71                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. ­ Mỗi bạn chọn một đoạn sau đó luyện đọc trong nhóm. ­ Chọn 1 vài bạn đọc hay lên thi đọc trước lớp. ­ Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc hay nhất. ­ GV nhận xét, khen ngợi. 3. Kể chuyện. Việc 1: Nhóm trưởng yêu quan sát tranh và gợi ý cách kể trong sgk. Việc 2: Chú ý kể theo cách nhập vai nên chọn cách xưng hô cho phù hợp. Việc 3: Tập kể cho nhau nghe trong nhóm. Việc 4: Thi kể từng đoạn câu chuyện trước lớp (Mỗi nhóm chọn 1 đoạn để thi với các  nhóm khác) Việc 5: Bình chọn nhóm kể tốt nhất. C. Hoạt độngứng dụng ­ GDHS: Việc leo trèo của các bạn, làm giập những cây hoa trong vườn trường, có hại   cho cảnh quan cũng như   môi trường, các em  tránh những việc làm gây tác hại đến   cảnh vật xung quanh.                                   CHIỀU Tiết 1:                                             ĐẠO ĐỨC Tự làm lấy việc của mình ( tiết 1)  I. Mục tiêu ­ Phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. 72                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. ­ Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn cảnh được   những nhiệm vụ được phân công. ­ Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường. II. Đồ dùng dạy học   ­ GV: Tranh tình huống của hoạt động 1.   ­ HS: Các thẻ đỏ, xanh, trắng. III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài   ­ Giới thiệu bài, nêu mục tiêu chung của bài học. B. Hoạt động thực hành * Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp trong đánh giá năng lực và phẩm chất; chia sẻ  kinh nghiệm. ­ Tiêu chí: + Biết tự giác tham gia các công việc của trường, lớp.         + Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. 1. Hoạt động nhóm Việc  1: Thảo luận nhóm và xử lý tình huống trong SGK. Việc  2: Thảo luận nhóm để điền những từ còn thiếu vào chỗ trống. 73                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. ­ HS trình bày kết quả bài làm với giáo viên. Việc  3: Thảo luận và cùng nhau xử lý tình huống, sau đó trả lời câu hỏi:  Ghi nhớ: Tự làm lấy công việc của mình giúp em tiến bộ hơn.       2. Thảo luận theo nhóm 2 người. Việc  1.  Hãy viết vào vở Việc  2. Hãy thảo luận nhóm và đóng vai theo tình huống trong SGK. Việc   3.  Viết vào phiếu bài tập: Đánh dấu “+” trước ý kiến mà em đồng ý, dấu “­”   trước ý kiến em không đồng ý. C. Hoạt động ứng dụng ­  Về  nhà liên hệ  bản thân tự  làm lấy việc  ở  nhà và  ở  trường của mình rồi ghi lại   những việc đã tự làm vào phiếu học tập. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­o0o­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ 3 ngày 25 tháng 9 năm 2019 SÁNG Tiết 1:                                                 TOÁN Luyện tập I. Mục tiêu ­ Biết nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ). ­ Biết xem đồng hồ chính xác đến 5 phút. ­ Giáo dục HS ý thức nắm bài tốt  74                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. II. Đồ dùng dạy học ­Phiếu học tập  III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động. ­ Ôn tập cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số trường hợp có nhớ. Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp cũng cố; Đặt câu hỏi ­ Tiêu chí: + Nắm được cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số trường  hợp có nhớ. 2. Giới thiệu bài. B. Hoạt động thực hành Bài 1: Tính ­ Hoạt động cả lớp: HS làm bảng con các phép tính còn lại. ­ Đánh giá kết quả. Bài 2: Đặt tính rồi tính ­ HS làm bài vào vở bài 2a,b ­ HS đổi vở với bạn và thống nhất kết quả.  ­ Báo cáo với cô giáo kết quả em đã làm. Bài 3: HS đọc bài và làm bài cá nhân vào vở.  75                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. ­ Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau. ­ Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.                                                     Bài 4: Hoạt động cả lớp ­ Ban học tập điều hành ­ HS thực hành quay kim đồng hồ C. Hoạt động ứng dụng ­ Chia sẻ với người thân, bạn bè về cách giải bài toán về nhều hơn kém nhau 1đơn vị. Tiết 2:                                 CHÍNH TẢ ( Nghe ­ viết) Người lính dũng cảm I. Mục tiêu ­ Nghe – viết đúng bài chính tả.Trình bày đúng quy tắc, hình thức bài văn xuôi. ­ Làm đúng các bài tập trong SGK ­ GD tính cẩn thận, chính xác, ý thức rèn chữ, giữ vở II. Đồ dùng dạy học ­ Phiếu giao việc III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài 76                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. B. Hoạt động thực hành * Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Viết nhận xét; phân tích, phản hồi. ­ Tiêu chí: + HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình tức bài văn   xuôi. 1. HD tập chép. ­ Cá nhân đọc lại đoạn chính tả cần viết. ­ HS viết từ khó vào bảng con. 2. Tìm hiểu nội dung đoạn văn cần viết. Việc 1: Thảo luận nhóm Việc 2: Trình bày trước lớp. 3. HS viết bài. ­ GV đọc bài cho HS viết vào vở ­ HS chép bài vào vở ­ HD HS cách trình bày, tư thế ngồi, cách cầm bút. ­ Nhận xét vở một vài HS. 4. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: l/n ­ Đọc yêu cầu bài tập ­ HS làm bài cá nhân. 77                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. ­ Đổi chéo vở kiểm tra. ­ Nhóm trưởng báo cáo kết quả. Bài 3. Viết chữ, tên còn thiếu ­ HS làm bài cá nhân. ­ Chia sẻ bài làm trước lớp. ­ Nhận xét, bổ sung. C. Hoạt động ứng dụng: ­ Về nhà chia sẻ với người thân, bạn bè các qui tắc chính tả.  Tiết 3:                                           MỸ THUẬT Mặt nạ con thú ( tiết 2) Tiết 4:                                      ÔN LUYỆN TOÁN Tự ôn luyện tuần 5 I. Mục tiêu ­ Bước đầu thuộc  bảng chia 6; biết nhân, chia trong phạm vi bảng nhân 6, bảng  chia 6   ­ Biết nhân số có hai chữ số với số có  một chữ số (có nhớ). ­ Rèn tính cẩn thận và chính xác trong khi làm toán. II. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 78                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. 1. Khởi động      2. Giới thiệu bài 3. Ôn tập kiến thức Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp cũng cố; Đặt câu hỏi ­ Tiêu chí: + Thuộc bảng chia 6, biết nhân chia trong phạm vi bảng nhân, chia 6. B. Hoạt động thực hành ­ HS trung bình, yếu thực hiện theo nhóm 2 các bài tập 1,4,6 Vở Em tự ôn luyện Toán  Tuần 2. ­ HS khá, giỏi làm tất cả các bài tập trong sách ôn luyện ­ HS đổi chéo vở chữa bài cho nhau. ­ Nhận xét kết quả học tập của HS C. Hoạt động ứng dụng ­ HD học sinh làm BT vận dụng: CHIỀU Tiết 1:                                            TẬP VIẾT Ôn chữ hoa C ( tiết 2) I. Mục tiêu  ­ Viết đúng các chữ hoa C, V, A tên riêng Chu Văn An, câu ứng dụng trong bài 79                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. ­ Rèn luyện tính cẩn thận.  ­ GD ý thức giữ gìn vở sạch chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học ­ Mẫu chữ hoa C, Ch ­ Bảng, bút lông II. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động 2. Giới thiệu bại B. Hoạt động thực hành 1. Luyện viết chữ hoa. ­ Tìm những chữ hoa có trong bài? ­ Viết mẫu và nhắc lại cách viết từng chữ ­ Theo dõi nhận xét. 2. Luyện viết từ ứng dụng ­ Viết vào bảng con tên riêng ­ HD HS cách viết tên riêng ­ Nhận xét,sửa sai. 3. Luyện viết câu ứng dụng ­ Giải nghĩa nội dung câu ứng dụng 80                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. ­ HD viết vở. * Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Viết nhận xét; phân tích, phản hồi. ­ Tiêu chí: + Rèn cho HS ý thức cẩn thận, rèn chữ, giữ vở. * Chú ý: ­ Hướng dẫn ngồi đúng tư thế, nêu yêu cầu các dòng cần viết. ­ HS thực hiện viết bài vào vở Tập viết. ­ Quan sát uốn nắn. ­ Làm việc nhóm 2: Đổi chéo vở kiểm tra bài nhau. C. Hoạt động ứng dụng: ­ Chia sẻ cách viết chữ hoa C, N, V, A cùng người thân  ­ Vận dụng câu ứng dụng vào khi nói cho phù hợp. Tiết 2:                                  TỰ NHIÊN VÀ XàHỘI Phòng bệnh tim mạch I. Mục tiêu ­ Sau bài học, HS biết: ­ Kể được tên một số bệnh về tim mạch. ­ Nêu được sự nguy hiểm và nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim ở trẻ em. ­ Kể ra một số cách đề phòng bệnh thấp tim. ­ Có ý thức đề phòng bệnh thấp tim. 81                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. II. Đồ dùng dạy học ­ Các hình trong sgk phóng to III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài II. Hoạt động thực hành 1. Hoạt động 1: Một số bệnh về tim mạch Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp gợi mở; đặt câu hỏi. ­ Tiêu chí: + HS biết được một số bệnh về tim mạch ­ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung ­ GV kết luận 2. Hoạt động 2: Sự nguy hiểm và nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim ­ Yêu cầu HS đọc lời thoại trong tranh 1,2,3/ tr20, thảo luận và trả lời các câu hỏi: ­ GV mời nhóm khác nhận xét ­ GV kết luận 3. Hoạt động 3: Cách đề phòng bệnh thấp tim  ­ Yêu cầu HS quan sát các bức tranh 4,5,6/tr 21 và những hiểu biết của HS, HS nêu các   cách đề phòng bệnh thấp tim  82                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. ­ GV mời HS khác nhận xét ­ GV nhận xét, kết luận: C. Hoạt động ứng dụng ­ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­o0o­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ 4 ngày 26 tháng 9 năm 2019 SÁNG Tiết 1:                                                 TOÁN Bảng chia 6 I. Mục tiêu ­ Bước đầu thuộc bảng chia 6. ­ Biết vận dụng trong giải bài toán có lời văn (có một phép chia 6). ­ Giáo dục HS ý thức nắm bài tốt. II. Đồ dùng dạy học GV: Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 6 chấm tròn.         Bảng phụ. HS: GV: Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 6 chấm tròn  III. Các hoạt động A. Hoạt động thực hành 1 Khởi động 83                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. ­ Chơi trò chơi “ Truyền điện”: Ôn bảng nhân 6 ­ Đánh giá kết quả 2. Giới thiệu bài 3. Hình thành kiến thức ­ HS lập bảng chia 6 ­ Đọc và học thuộc bảng chia 6 B. Hoạt động thực hành. * Đánh giá: ­ Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp củng cố; đặt câu hỏi. ­ Tiêu chí: + Bước đầu thuộc bảng chia 6.         + Vận dụng trong giải toán có phép nhân. Bài 1. Tính nhẩm ­  Nhóm trưởng giao nhiệm vụ  ­  HS nối tiếp nêu kết quả tính nhẩm  ­  Báo cáo kết quả.  Bài 2: Tính nhẩm ­ Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia: Lấy tích chia cho thừa số này  thì được thừa số kia. ­  Ban học tập điều hành các nhóm nối tiếp nêu kết quả tính nhẩm.  ­ Đánh giá kết quả. 84                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. Bài 3: HS đọc bài và làm bài cá nhân vào vở.  ­ Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau. ­ Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.  B. Hoạt động ứng dụng ­ Chia sẻ với người thân bảng chia 6. Tiết 2:                                              ÂM NHẠC Học hát: Đếm sao I. Mục tiêu    ­ Biết hát theo giai điệu và lời ca.    ­ Biết hát và gõ đệm đúng phách, nhịp của bài hát.    ­ HS nhận biết tính chất nhịp nhàng của nhịp 3/4 qua bài hát    ­ Giáo dục HS tình cảm yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy học   ­ GV: Nhạc cụ đệm, gõ song loan, thanh phách.   ­ HS: Thanh phách.    III. Các hoạt động A. Hoạt động cơ bản 1. Ôn lời 1 bài hát: Bài ca đi học. ­ HĐ cả lớp: + Nghe lại giai điệu bài Bài ca đi học. 85                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19.                      + Ôn hát dưới nhiều hình thức: Hát đồng thanh, nhóm, cá nhân. ­ GV nghe nhận xét. 2. Học hát: Đếm sao Hoạt động 1: Tìm hiểu về bài hát: ­ GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK. ­ HĐ nhóm :  Việc 1: Quan sát tranh và nói cho nhau nghe : + Bước tranh vẽ gì ? + Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? + Bài viết ở nhịp mấy, tác giả sáng tác ?. Việc 2 : Đại diện nhóm trình bày trước lớp. ­ HĐ cả lớp : Nghe GV giới thiệu nội dung, xuất xứ, tác giả bài hát. Hoạt động 2: Nghe hát mẫu ­ HĐ cả lớp:Nghe GV hát, cảm nhận bài hát. Hoạt động cùng giáo viên: ­ Trả lời câu hỏi: + Nêu tính chất của bài hát? (Mượt mà, tha thiết ) + Lời ca của bài hát thế nào? (Mộc mạc, gắn với thực tế...) Hoạt động 3: Tập hát ­ HĐ cùng giáo viên: Bài hát gồm có 4 câu hát có chung một âm hình tiết tấu. 86                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. ­ HĐ cả lớp:  Việc 1: HS tập đọc lời ca theo tiết tấu.( GV hướng dẫn HS mỗi tiếng trong lời ca là   một phách có những tiếng ngân dài hai đến ba phách ) Việc 2:Tập hát từng câu theo lối móc xích cho đến hết bài. ­ Chú ý những tiếng ngân dài 3 phách trong nhịp ¾.  Trong quá trình tập gọi nhóm, cá  nhân hát để chỉnh sửa, nhắc HS hát nhẹ nhàng, tình cảm. ­ Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. 2. Hát kết hợp gõ đệm: ­ GV hướng dẫn HS hát và vỗ đệm theo nhịp, phách của bài hát. ­ HĐ cả lớp: Việc 1: Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp.  Việc 2: Hát kết hợp gõ đệm theo phách. ­ HĐ nhóm: Hát và gõ đệm luân phiên giữa các nhóm. ­ HĐ cùng giáo viên: GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động nhún chân nhịp nhàng   bên trái, phải theo nhịp, HS nhìn và thực hiện theo. ­ Khuyến khích một số nhóm cá nhân thuộc lời ca lên bảng trình bày bài hát kết hợp   vận động theo nhịp 2. ­ HS nghe để khen, góp ý cho bạn. ­ GV nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng: ­ HS nhắc lại tên bài học, tác giả, cả lớp hát đồng thanh lại bài hát. 87                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0