intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn Âm Nhạc: Học hát bài Bạn ơi lắng nghe

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

241
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: Biết bài hát Bạn ơi lắng nghe là dân ca của dẫn tộc Ba-na (Tây Nguyên). Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát. - Biết nội dung câu chuyện Tiếng hát Đào Thị Huệ. Biết gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca. II/ Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Bạn ới lắng nghe. Tranh ảnh minh họa về bài hát. Bản nhạc có phân chia ký hiệu câu hát. Chuẩn bị động tác để hướng dẫn HS thình bày bài Bạn ơi lắng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn Âm Nhạc: Học hát bài Bạn ơi lắng nghe

  1. Học hát bài Bạn ơi lắng nghe Kể chuyện âm nhạc: Tiết hát Đào Thị Huệ I/ Mục tiêu: Biết bài hát Bạn ơi lắng nghe là dân ca của dẫn tộc Ba-na (Tây Nguyên). Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát. - Biết nội dung câu chuyện Tiếng hát Đào Thị Huệ. Biết gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca. II/ Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Bạn ới lắng nghe. Tranh ảnh minh họa về bài hát. Bản nhạc có phân chia ký hiệu câu hát. Chuẩn bị động tác để hướng dẫn HS thình bày bài Bạn ơi lắng nghe kết hợp vận động phụ hoạ. Tranh ảnh minh hoạ cho câu chuyện Tiếng hát Đào Thị Huệ. Tập đàn giai điệu, hát chuẩn xác và đệm đàn bài Bạn ơi lắng nghe. III/ Hoạt động dạy học: Ổn định Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 HS hát lại bài Em yêu hoà bình 1 HS đọc lại bài TĐN
  2. Bài mới HĐ của GV Nội dung HĐ của HS TG GV ghi nội Học hát: Bạn ơi lắng nghe HS chuẩn bị dung 1/ Giới thiệu bài hát 2’ GV treo tranh Bạn ơi lắng nghe lên bảng Ở Tây Nguyên có những dân tộc như: HS theo dõi GV thuyết trình Ba-na, Ê-đê, Gia-rai … Người dân Tây Nguyên rất dũng cảm tròn việc chống ngoại xâm, yêu lao động, yêu hoà bình, yêu ca hát 2/ Nghe hát mẫu: HS nghe bài hát qua băng đĩa hoặc GV hát 2’ HS nghe GV thực hiện 3/ Đọc lời ca theo tiết tấu: HS đọc lời ca - GV hướng dẫn HS đọc lời ca theo 1 – 2 HS đọc lời ca
  3. GV chỉ định tiết tấu lời ca, vừa đọc vừa gõ đệm. Cả lớp đọc 2’ GV làm mẫu - HS thực hiện lại 4/ Luyện thanh: 1-2 phút 1 – 2 HS thực hiện GV chỉ định 5/ Tập hát từng câu: Luyện thanh GV đàn - Dịch giọng (-2) GV dạy HS hát từng Tập hát từng câu câu kết hợp giữa sử dụng nhạc cụ, hát GV hướng dẫn 10’ mẫu, chỉ định HS hát và chỉnh sửa chỗ các em hát chưa đúng. - GV đàn giai điệu mỗi câu 2 – 3 lần, HS lắng nghe. GV bắt nhịp (1-2) để HS nghe giai điệu, HS hát cùng đàn. HS vừa hát từng câu tập hát từng câu vừa gõ tiết tấu lời ca. GV đàn Hết 4 câu, GV yêu cầu HS hát nối tiếp từ câu 1 đến câu 4. GV chỉ định 1 – 2 HS hát lại 4 câu này. HS hát câu 1-4 - Hát lời 2: GV chia lớp 2 nửa, nửa hát GV chỉ định giai điệu bằng nguyên âm U, nửa kia hát lời 2 Tập hát lời 2 6/ Hát cả bài: GV điều khiển
  4. GV chọn điệu Reggae, tốc độ 90 4’ GV đệm đàn, HS hát cả 2 lời, vừa hát vừa gõ theo phách Kể chuyện:Tiếng hát Đào Thị Huệ Hát 2 lời kết hợp - GV treo tranh 4 – 5 bức tranh đã gõ đệm theo phách GV đệm đàn chuẩn bị theo nội dung chuyện, kể chuyện lần thứ nhất. - GV đặt một vài câu hỏi củng cố nội dung chuyện: Nghe câu chuyện, GV điều khiển 10’ + Cô ĐTH có khả năng gì mà lại đem quan sát tranh vẽ GV kế chuyện niềm vui đến cho dân lang? theo tranh vẽ + Vì sao dân làng quê hương cô rơi HS thảo luận theo vào cảnh khổ cực? nhóm, trả lời câu GV đặt câu hỏi + Cô ĐTH dùng cách gì để trả thù cho hỏi quê hương? + Vì sao quân giặc phải rút hết khỏi làng? GV chỉ định HS xung phong lên bảng, dựa vào các bức tranh để kể lại câu
  5. chuyện. GV đề nghị HS nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình về câu chuyện. - GV nêu ý nghĩa câu chuyện: Âm HS kể lại câu nhạc có rất nhiều tác dụng trong cuộc chuyện theo tranh GV chỉ định sống HS kể lại HS nói lên cảm nhận GV điều khiển HS ghi nhớ 3’ GV kết luận IV. Rút kinh nghiệm :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0