Giáo án lớp 4 - Tuần 1 năm 2013
lượt xem 3
download
Giáo án lớp 4 - Tuần 1 năm 2013 giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn những bài giáo án như: Dế mèn bênh vực kẻ yếu, ôn tập các số đến 100 000, môn Lịch sử và Địa lí, làm quen với bản đồ, cấu tạo của Tiếng Việt, Sự tích hồ Ba Bể,... Mời quý thầy cô cùng các bạn tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 4 - Tuần 1 năm 2013
- TUẦN 1 Thứ hai, ngày 19 tháng 8 năm 2013 Tiết1: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN Tiết2: Tập đọc DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I. Mục tiêu: ( Theo Tô Hoài ) Đọc rành mạch trôi chảy, bước đầu có giọng phù hợp với tính cách của nhân vật. Hiểu ND bài: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, bênh vực người yếu Phát hiện những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK) II. Đồ dùng: Tranh minh họa trong SGK Băng giấy (hoặc bảng phụ) viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. MỞ ĐẦU : (2 phút) GV gt 5 chủ điểm của SGK TV 4–Tập I. HS lắng nghe B. BÀI MỚI : (37 phút) HĐ1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc(1p) HĐ2 Luyện đọc : (10 phút) GV chia đoạn hd HS luyện đọc 1 HS đọc cả bài Nối tiếp đọc 4 đoạn. Lần 1: rút từ khó. Lần 2: giải nghĩa từ mới. HS luyện đọc theo cặp. GV đọc diễn cảm bài văn HĐ3 Tìm hiểu bài : (10 phút) HS đọc thầm Đ1 H.Câu hỏi 1 SGK ? … Dế Mèn đi qua một vùng cỏ xước thì nghe tiếng khóc tỉ tê, ... bên tảng đá cuội. ý 1: Hoàn cảnh Dế Mèn gặp chị Nhà Trò HS đọc thầm Đ2 và tìm hiểu ...thân hình chị bé nhỏ, gầy yếu.... Câu hỏi 2 SGK ? Vì ốm yếu, chị kiếm bữa cũng chẳng đủ nên lâm vào cảnh nghèo túng. ý 2: Hình dáng yếu ớt của chị Nhà Trò Đ3 H.Câu hỏi 3 SGK … trước đây, mẹ Nhà Trò có vay lương ăn của bọn nhện. Mẹ ý 3: chết. ..., bắt ăn thịt chị. + Tình cảnh đáng thương của chị Nhà Trò Đ4 Những lời nói và cử chỉ nào nói lên + Lời Dế Mèn : Em đừng sợ. Hãy
- tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn ? trở về cùng với tôi đây. .....kẻ yếu. + Cử chỉ và hành động Dế Mèn : Phản ứng mạnh mẽ xòe cả hai càng ra; ... dắt Nhà Trò đi. Câu hỏi 4 SGK HS nêu ý mình HĐ4: Hd HS đọc diễn cảm.( 7p ) GV hd cách đọc. 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn. Luyện đọc nhóm đôi Thi đọc diễn cảm Tiểu kết ý nghĩa … Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, bênh vực người yếu, xóa bỏ Tổng kết, dặn dò: Chuẩn bị bài: Mẹ ốm áp bức, bất công. Nhận xét giờ học Ti ết 3 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (T1) I. Mục tiêu: Đọc, viết được các số đến 100 000. Biết phân tích cấu tạo số. II. Đồ dùng: Bảng phụ kẻ ô bài 2. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B. BÀI MỚI : * Giới thiệu bài GV ghi mục bài lên bảng. HS đọc lại . 1. Bài mới : HĐ1: Ôn cách đọc số, viết số và các hàng. GV ghi bảng số 83251. HS đọc số 83251. Em hãy đọc số và nêu rõ chữ số hàng đơn vị, Kể từ phải sang trái : Chữ số hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục hàng đơn vị là 1, hàng chục là 5, nghìn là chữ số nào ? hàng trăm là 2, hàng nghìn là 3, hàng chục nghìn là 8. GV ghi bảng số 83001, 80201, 80001 và tiến HS đọc nối tiếp cho đến hết hành như số 83251. số. + Bao nhiêu đơn vị hợp thành 1 chục ? … 10 đon vị bằng 1 chục + Bao nhiêu chục hợp thành 1 trăm ? … 10 chục bằng 1 trăm + Bao nhiêu trăm hợp thành 1 nghìn ?... … 10 trăm bằng 1 nghìn. Nx về quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau ... hơn kém nhau 10 lần. Lấy ví dụ về 3 số tròn chục,tròn trăm,tròn … 10, 20, 30; 400, 500, 600; nghìn, tròn chục nghìn liên tiếp nhau. 6000, 7000, 8000; 70 000, 80 000, 90 000 * HĐ2 : Luyện tập * Bài 1 1 HS đọc, thảo luận nhóm đôi, trình bày Em có nhận xét gì về các số trên tia số ? Số liền sau hơn số liền trước
- 10 000. GV nhận xét, chữa bài. * Bài 2 : GV treo bảng phụ và hướng dẫn HS Cả lớp làm vào nháp, 1 em lên cột 1 như SGK bảng làm HS làm bài và nhận xét bài ở bảng. GV nhận xét, chữa bài. * Bài 3 1 em nêu yêu cầu, Làm bài vào vở HS nhận xét, chữa bài GV chữa bài * HĐ3 : Củng cố, dặn dò: Chuẩn bị bài sau Tiết4:Thểdục: Giáo viên chuyên ngành dạy Tiết 5: Lịch sử MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ I. Mục tiêu: Biết môn Lịch sử và địa lý ở lớp 4 giúp HS hiểu biết về thiên nhiên và con người VN, biết công lao của ông cha ta trong thời kì dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn. Biết môn LS và ĐL góp phần giáo dục HS t/y thiên nhiên, con người và đất nước VN. II. Đồ dùng: Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam, bản đồ hành chính Việt Nam. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ. B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài. 2. * Hoạt động 1 : + Bước 1 : GV treo bản đồ Địa lí tự HS quan sát bản đồ Địa lí tự nhiên nhiên Việt Nam lên bảng. VN GV gt vị trí đất nước ta và các cư dân ở Vài em lên bảng trình bày lại ý GV mỗi vùng. vừa cung cấp. + Bước 2 : GV treo bản đồ hành chính HS xác định vị trí thành phố Đà VN Nẵng. * Hoạt động 2 : HS thảo luận nhóm 4. Phát cho mỗi nhóm một số tranh ảnh đã chuẩn bị Hỏi : Trên đất nước ta có bao nhiêu dân … có 54 dân tộc anh em đang chung tộc anh em đang chung sống ? sống. Có dân tộc sống ở miền núi * GV nhận xét, bổ sung : hoặc trung du; có dân tộc sống ở đồng bằng hoặc các đảo, quần đảo trên biển. * Hoạt động 3 : Hỏi : Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày Năm 938 Ngô Quyền đánh tan quân hôm nay, ông cha ta ... Em nào có thể kể Nam Hán trên sông Bạch Đằng.
- được một sự kiện chứng minh điều đó ? Năm 40 khởi nghĩa Hai Bà Trưng. * Hoạt động 4 : HS thảo luận nhóm đôi. Hỏi 1 : Môn Lịch sử và Địa lí giúp các ... giúp các em hiểu biết thiên nhiên và em biết những điều gì ? Nhất là môn con người Việt Nam, biết công lao ..., Lịch sử và Địa lí lớp 4 ? đất nước và con người. Hỏi 2 : Vậy muốn học tốt môn Lịch sử … tập trung quan sát sự vật, hiện và Địa lí các em cần làm gì ? tượng, thu thập tìm kiếm tài liệu Lịch sử, Địa lí. GV nhận xét, sửa chữa, bổ sung. HS đọc lại phần đóng khung. Dặn dò. Ôn và CBBS Thứ ba, ngày 20 tháng 8 năm 2013 Tiết 1 Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (T) I. Mục tiêu: Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến 5 chữ số; nhân (chia) số có đến 5 chữ số với (cho) số có một chữ số. Biết so sánh, xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100 000 II. Đồ dùng: Bảng phụ kẻ sẵn bài 5/SGK III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ: Chữa BT4/SGK HS nhận xét, GV nhận xét chữa bài. B. BÀI MỚI : * Giới thiệu bài : GV ghi mục bài lên bảng. HS đọc lại . * HĐ1 : Luyện tính nhẩm. * Bài 1: (Cột 1) GV cho hs đọc phép tính đầu 7000 + 2000 = 9000 cho đến hết. 9000 – 3000 = 6000 8000 : 2 = 4000 GV hỏi kiểm tra HS làm đúng, sai. Chữa bài. HS nhận xét, chữa bài. * Bài 2 :(Cột a) 1 HS đọc câu lệnh của BT Thực hiện vào bảng con Khi đặt phép tính cộng trừ các em cần lưu ý Đặt thẳng cột sao cho hàng điều gì ? đơn vị theo hàng đơn vị, chục theo chục … Cộng (trừ) từ phải sang trái. KQ: 12882; 5953 HS nhận xét, chữa bài. Khi thực hiện phép tính nhân (chia) ta cần chú Nhân từ phải sang trái ý điều gì ? Chia từ trái sang phải. HS làm bảng con 2 bài nhân chia ở phần a. KQ: 16648; 8656. * Bài 3 : (dòng 1,2) Muốn so sánh 2 số tự nhiên ta làm ntn ? HS nêu. 1 HS làm ở bảng. GV chữa bài. HS tự làm bài vào vở. HS nhận xét * Bài 4 : (dòng b)1 HS đọc đề bài Cả lớp làm ở vở.
- 2 HS làm bảng, mỗi em 1 câu. HS nhận xét, chữa bài. 3) Củng cố dặn dò: Chuẩn bị bài sau Tiết 2: Chính tả (Nghe viết) DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I. Mục tiêu: Nghe, viết và trình bày đúng bài chính tả không mắc quá 5 lỗi trong bài Làm đúng bài tập, chính tả phương ngữ BT2 (a hoặc b) II.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. MỞ ĐẦU (2’) : Nhắc lại một số điểm cần lưu ý về yêu cầu của giờ chính tả, B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài (2’) 2. Hướng dẫn chính tả (6’) : GV đọc đoạn văn: “Một hôm …vẫn khỏe” HS nghe và theo dõi trong SGK để tìm hiểu nội dung bài viết. Những chi tiết nào cho thấy chị Nhà Trò … thân hình bé nhỏ, ... Cánh rất yếu ớt ? mỏng, ngắn chùn chùn. Hướng dẫn HS viết từ khó có vần, âm dễ HS đọc thầm SGK phát hiện cỏ lẫn, những chữ cần viết hoa.. xước, gầy yếu, thâm dài, ngắn chùn chùn, Nhà Trò…) 3. Viết chính tả (12’) : GV đọc toàn bài. GV đọc từng cầu cho HS viết vào vở HS nghe và viết bài vào vở . Đọc chậm cho HS soát lại bài. HS soát lại bài viết. 4. Chấm, chữa bài (7’) : GV chấm chọn 57 bài viết của HS. Nhận xét rút kinh nghiệm. HS nghe. 5. Hướng dẫn làm bài (5’) : * Bài tập 2 : Chọn bài tập 2a cho HS làm. 1 HS đọc yêu cầu bài. Cho HS thảo luận nhóm đôi phát biểu … cái la bàn. Hướng dẫn HS chữa bài tập và nhận xét. 6. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Tiết 3:Mĩ thuật: Giáo viên chuyên ngành dạy Tiết 4: Địa lí: LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ I. Mục tiêu: Biết bản đồ là hình vẽ thu nhỏ một khu vực hay toàn bộ bề mặt trái đất theo một tỷ lệ nhất định. Biết một số yếu tố của bản đồ: tên bản đồ, phương hướng, kí hiệu bản đồ. II. Đồ dùng: Một số loại bản đồ : thế giới, Châu lục, Việt Nam. III.Hoạt động dạy – học:
- Hoạt động dạy Hoạt động học
- A. BẢN ĐỒ * Hoạt động 1. + HS thảo luận nhóm 2 GV treo các bản đồ thế giới, Châu HS lần lượt nêu tên các bản đồ treo lên lục, Việt Nam và gt bảng. H1 : Các bản đồ này là hình vẽ hay HS nhận xét về phạm vi lãnh thổ được ảnh chụp ? thể hiện trên mỗi bản đồ. H2 : Bản đồ thế giới thể hiện những … thể hiện toàn bộ bề mặt Trái đất. gì ? H3 : Bản đồ Châu lục thể hiện … thể hiện một bộ phận lớn của bề mặt những gì? Trái đất, các Châu. H4 : Bản đồ VN thể hiện những gì? … thể hiện một bộ phận nhỏ hơn bề mặt trái đất nước Việt Nam. * Kết luận : vài HS nhắc lại. * Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân. + GV treo tranh H1,2 SGK phóng to HS quan sát hình 1,2. (nếu có thể). 2 HS lên bảng chỉ vị trí của Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn trên từng hình. HS đọc kênh chữ ở SGK. H1 : Ngày nay muốn vẽ bản đồ, … người ta thường sử dụng ảnh chụp từ chúng ta thường phải làm ntn ? máy bay hay vệ tinh; ... đối tượng đó lên bản đồ. H2 : Tại sao cùng vẽ về Việt Nam … vì bản đồ hình 3 SGK có tỉ lệ nhỏ hơn mà bản đồ hình 3 trong SGK lại nhỏ bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam treo hơn bản đồ ĐLTN VN treo tường ? tường. B. Một số yếu tố địa lí * Hoạt động 3 : HS thảo luận nhóm 4. GV nêu các câu hỏi cần thảo luận. HS đọc SGK qs bản đồ ở bảng và thảo luận. H1 : Tên bản đồ cho ta biết điều gì ? … cho ta biết tên của khu vực và những N1,2 thông tin chủ yếu của khu vực đó được thể hiện trên bản đồ. H3 : Trên bản đồ người ta quy định … phía trên bản đồ là hướng Bắc, phía các hướng Bắc, Nam, Đông, Tây dưới là hướng Nam, bên phải là hướng ntn ? Đông, bên trái là hướng Tây. H4 : Chỉ các hướng trên bản đồ ? … HS lên chỉ các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc H5 : Tỉ lệ bản đồ cho em biết điều gì … biết khu vực được thể hiện trên bản ? đồ nhỏ hơn kích thước thực của nó bao nhiêu lần. GV : Tỉ lệ bản đồ phần lớn được biểu diễn dưới dạng tỉ số (VD : 1/100 000)
- H6 : Đọc tỉ lệ bản đồ hình 2 và cho … HS lên đọc tỉ lệ bản đồ ở hình 2 (1cm biết 1cm trên bản đồ ứng với bao trên bản đồ bằng 20 000cm trên thực tế). nhiêu cm trên thực tế ? H7 : Bảng chú giải ở hình 3 có … Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, ... địa những kí hiệu nào ? Kí hiệu bản đồ lí trên bản đồ. được dùng để làm gì ? * Hoạt động 3 : trò chơi HS thi đố cùng nhau nói kí hiệu Bài sau : Dãy núi Hoàng Liên Sơn Tiết 5: Kĩ thuật VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU, THÊU I. Mục tiêu: HS biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt khâu thêu. Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ (gút chỉ). II. Đồ dùng: . Mẫu vật liệu và dụng cụ cắt, khâu, thêu. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài. Nêu mục đích bài học. HĐ1 10p HD quan sát, nhận xét. Đọc SGK nhận xét về đặc điểm của a, Vải. vải, vải sợi bông và vải sợi pha. H. Kể tên một số sản phẩm được làm Quần, áo, mũ, ... từ vải? Có sợi thô dày. HD chọn vải để học b, Chỉ. Quan sát thảo luận và trả lời. Giới thiệu một số mẫu chỉ khâu, chỉ H1a. Chỉ khâu, H1b Chỉ thêu thêu. Quan sát. Lưu ý cách khâu thêu Quan sát H2 HĐ2 10p Đặc điểm và cách sử dụng Cấu tạo: Lưỡi kéo, tay cầm. kéo. Kéo cắt chỉ lưỡi ngắn, nhỏ hơn kéo H. Nêu đặc điểm cấu tạo của kéo cắt cắt vải. vải ? 12 em thao tác cầm. Cả lớp quan sát nhận xét. H. So sánh kéo cắt vải, kéo cắt chỉ? Quan sát H6. HD cách cầm kéo. Nêu tên và tác dụng của các vật liệu HĐ3 10p Quan sát nx một số vật đó? liệu khác. HĐ4 2p Tổng kết, dặn dò. Thứ tư, ngày 21 tháng 8 năm 2013 Tiêt 1 Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (T)
- I. Mục tiêu: Tính nhẩm thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến 5 chữ số, nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số. Tính được giá trị của biểu thức II. Đồ dùng: 2 bảng phụ ghi đề bài 1 và 3. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ: Kiểm tra ở từng phần BT B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài :. 2) Ôn tập : * Bài 1 – GV gọi HS đọc kết quả. HS tính nhẩm GV chữa bài. KQa, 9000; 6000; 4000 b, 8000; 24000; 33000; 7000 * Bài 2(b) : Bảng con HS làm bảng con Sau mỗi bài cho HS nhận xét, chữa bài. * Bài 3 : (a,b) Gọi HS lần lượt đọc từng đề bài. Củng cố kỹ năng tính giá trị biểu thức KQ 6616; 61860; 3400; 9500 3) Củng cố : Nx tiết học. Bài sau : Biểu thức có chứa 1 chữ. Tiết 2: Luyện từ và câu CẤU TẠO CỦA TIẾNG I. Mục tiêu: Nắm được cấu tạo 3 phần của tiếng (âm đầu, vần và thanh) ND ghi nhớ Điền được các bộ phận cấu tạo của từng tiếng trong câu tục ngữ ở BT1 vào bảng mẫu (mục3) II. Đồ dùng: Bảng phụ vẽ sẵn sơ đồ cấu tạo của tiếng, có ví dụ điển hình. Bộ chữ cái ghép tiếng … Vở bài tập Tiếng Việt. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. MỞ ĐẦU : B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài GV ghi mục bài lên bảng. HS đọc lại . 2) Phần nhận xét : HS mở SGK HS đọc lần lượt từng yêu cầu * Yêu cầu 1 : Đếm số tiếng trong câu tục ngữ. Cho cả lớp đếm thầm để biết câu tục ngữ có 12 HS đếm theo nối tiếp bao nhiêu tiếng ? thành tiếng dòng đầu để có kết quả : 6 tiếng. GV cho cả lớp đếm dòng thơ thứ 2. Tất cả lớp đếm thành tiếng dòng thơ sau để có kết quả 8 tiếng. HS đếm tất cả số tiếng có trong câu tục ngữ. 1 em thực hiện cả câu tục
- ngữ. * Yêu cầu 2 : Đánh vần tiếng bầu. Ghi lại cách HS nêu yêu cầu của phần đánh vần đó. nhận xét 2. GV cho cả lớp đánh vần thầm. Cả lớp thực hiện đánh vần thầm. Tất cả HS ghi lại kết quả đánh vần vào bảng bờâubâuhuyền bầu. con và giơ bảng báo cáo kết quả. * Yêu cầu 3 : Phân tích cấu tạo của tiếng bầu. GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi : Tiếng Tiếng bầu do những bộ phận bầu do những bộ phận nào thành? nào tạo thành ? GV hướng dẫn HS gọi tên các bộ phận : âm HS trao đổi theo nhóm đôi để đầu, vần, thanh. rút ra các bộ phận của tiếng. * Y/c 4 : Phân tích cấu tạo của các tiếng còn lại. HS nêu yêu cầu câu 4. GV cho HS hoạt động theo nhóm 4. Giao cho Tiếng : âm đầu, vần, thanh. mỗi nhóm phân tích 2 tiếng. Sau khi thảo luận HS thực hiện, lớp nhận xét, GV cho đại diện nhóm lên bảng trình bày kết bổ sung, rút ra nhận xét SGK quả. 3) Ghi nhớ : SGK HS đọc câu ghi nhớ (3 lần) 4) Luyện tập : * Bài 1 : GV cho HS nêu yêu cầu của đề, làm HS nêu yêu cầu vào vở BT theo dãy bàn (mỗi dãy phân tích 4 HS thực hiện vào vở BT. tiếng). Cử đại diện lên bảng chữa BT * Bài 2 : HS khá giỏi 1 HS đọc y/c của BT : Theo hình thức trò chơi. HS thực hiện để giải câu đố là chữ “sao” c. Củng cố dặn dò HS đọc lại phần ghi nhớ. Bài sau : Luyện tập về cấu tạo của tiếng Tiết 3:Âm nhạc: Giáo viên chuyên ngành soạn dạy Tiết 4: Kể chuyện SỰ TÍCH HỒ BA BỂ I. Mục tiêu: Nghe kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh minh hoạ, kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện Sự tích Hồ Ba Bể (do GV kể) Hiểu được ý nghĩa câu chuyện. Giải thích sự hình thành của Hồ Ba Bể và ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái. II. Đồ dùng: Tranh minh họa nd bài đọc trong SGK. Tranh, ảnh Hồ Ba Bể hiện nay III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. KIỂM TRA: Kiểm tra sách của HS. B. BÀI MỚI: 1. Giới thiệu truyện :
- 2. GV kể chuyện : * Lần 1 : GV vừa kể vừa giải thích một số từ khó HS lắng nghe đã được chú thích * Lần 2 : GV vừa kể vừa chỉ tranh minh họa. HS vừa nghe vừa nhìn tranh minh họa và phần lời dưới mỗi tranh. 3. Hd HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện : a) HS kể chuyện theo nhóm Cả lớp chia làm 4 nhóm. * Lưu ý : Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần 1 HS nêu yêu cầu của bài lặp lại nguyên văn lời của cô. tập 1. HS theo nhóm, kể cho nhau nghe. b) Cho HS thi kể chuyển trước lớp HS kể nối tiếp, mỗi em một đoạn chuyện theo tranh minh họa. Cả lớp nhận xét bạn kể GV nhận xét, bổ sung. Bài tập 2. 1 HS KG kể lại toàn câu chuyện. Cả lớp nhận xét GV nhận xét, đánh giá c) Cho HS tìm nội dung, ý nghĩa câu chuyện : Hỏi : Ngoài mục đích giải thích sự hình thành Hồ … ca ngợi lòng nhân ái của Ba Bể, câu chuyện còn nói với ta điều gì ? hai mẹ con bà nông dân. * Chốt ý Cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất và hiểu câu chuyện nhất. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : Nhận xét tiết học Về nhà kể chuyện lại cho mọi người cùng nghe HS nghe và thực hành. và xem trước nd câu chuyện “Nàng tiên ốc” Tiết 5: Đạo đức TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (T1) I. Mục tiêu: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập II. Đồ dùng: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. KIỂM TRA : Kiểm tra sách, vở HS.
- B. BÀI MỚI * Hoạt động 1 : Xử lí tình huống. Cho HS quan sát tranh SGK/3 HS quan sát tranh + Các em nhìn thấy gì trên bức tranh ? … vẽ cô giáo đang hỏi học sinh, các bạn ngồi học có một bạn lo lắng … Cho HS đọc nội dung tình huống. 1 HS đọc. Lớp đọc thầm + Theo em, bạn Long có thể có những cách giải HS nêu cá nhân. quyết ntn ? GV tóm tắt những cách giải quyết chính : + Nếu em là bạn Long, em sẽ chọn cách giải HS giơ tay biểu quyết quyết nào ? GV cho HS thảo luận nhóm 4. HS thảo luận nhóm. Trình bày. * GV kết luận : Cách giải quyết (c) là phù hợp, 12 HS nhắc lại thể hiện tính trung thực trong học tập Cho HS đọc ghi nhớ. 1 số HS đọc * Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân GV cho HS nêu yêu cầu BT1. 1 HS nêu. Lớp đọc thầm. GV cho HS làm việc cá nhân. HS làm việc cá nhân, trình bày ý kiến HS trao đổi, chất vấn lẫn nhau. * GV kết luận : Các việc (c) là trung thực, Các việc (a,b,đ) là thiếu trung thực * Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm GV nêu từng ý trong bài tập, yêu cầu HS lựa chọn thẻ theo 3 thái độ : a) Tán thành b) Phân vân c) Không tán thành HS chọn giơ thẻ GV y/c các nhóm có sự lựa chọn, giải thích. HS tln, giải thích lí do lựa chọn. * GV nhận xét, kết luận : + Ý kiến (b,c) là đúng, Ý kiến (a) là sai GV cho HS đọc ghi nhớ 12 HS đọc phần ghi nhớ SGK. 4: Tổng kết, dặn dò: Chuẩn bị bài sau Thứ năm, ngày 22 tháng 8 năm 2013 Tiết 1: Tập đọc MẸ ỐM I. Mục tiêu: Đọc rành mạch trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm1,2 khổ thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. Hiểu ND bài : Tình cảm yêu thương sâu sắc và tấm lòng hiếu thảo, biết ơn của bạn nhỏ với người mẹ bị ốm. Trả lời đựơc các CH 1,2,3 thuộc ít nhất 1 khổ thơ trong bài II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa nội dung bài đọc trong SGK. Băng giấy (hoặc bảng phụ) viết sẵn câu, khổ thơ cần hướng dẫn luyện đọc. III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. KIỂM TRA: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu. 3 HS đọc + trả lời câu hỏi. * GV nhận xét, ghi điểm. B. BÀI MỚI : (37 phút) 1. Giới thiệu bài : (1 phút) 2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : a) Luyện đọc : (10 phút) GV gọi 1 HS đọc mẫu. HS giỏi đọc toàn bài . GV gọi HS đọc nối tiếp nhau 7 khổ thơ Đọc nối tiếp. Lần 1: rút từ khó Lần 2 : giải nghĩa từ mới. Luyện đọc cá nhân GV đọc diễn cảm toàn bài. b) Tìm hiểu bài : (10 phút) * Đ1: HS đọc thầm và trả lời câu hỏi. Lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi. Câu hỏi 1 SGK … những câu thơ trên cho biết mẹ bạn nhỏ ốm ... vì mẹ ốm không làm lụng được. * Đoạn 2 : GV cho HS đọc thành tiếng và trả … cô bác xóm làng đến thăm lời câu hỏi 2 SGK người cho trứng, người cho cam, anh y sĩ đã mang thuốc vào * Đoạn 3 : GV cho HS đọc thầm và trả lời câu HS đọc thầm và trả lời hỏi 3SGK … Cả đời đi gió đi sương Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi * Đ4: HS đọc lướt và trả lời câu hỏi. HS đọc lướt và trả lời Câu thơ nào cho ta thấy người mẹ khổ (trong ... Vì con mẹ khổ đủ điều niềm vui) vì con mình ? Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn 1 HS đọc toàn bài HS đọc c) Hướng dẫn đọc diễn cảm : (12 phút) GV treo băng giấy khổ thơ 4,5 hd HS đọc 3 HS tiếp nối nhau đọc bài thơ HS thi đọc thuộc lòng 3 em Lớp nhận xét. Nêu nội dung bài thơ ? … tình cảm yêu thương sâu sắc, sự hiếu thảo, lòng biết ơn của bạn nhỏ với người mẹ bị ốm.
- C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : (3 phút) Dặn HS về học thuộc lòng bài thơ Bài sau : Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (tt) Tiết 2: Toán: BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ I. Mục tiêu: Bước đầu nhận biết biểu thức có chứa 1 chữ. Biết tính giá trị của biểu thức chứa một chữ khi thay chữ bằng số. II.Đồ dùng: Bảng kẻ khung như ví dụ SGK (chưa ghi chữ và số) 1 bảng vẽ bài 2. III.Hoạt động dạy – học:
- Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ : Chữa bài tập 2b. HS nhận xét, chữa bài. B. BÀI MỚI :1) Giới thiệu bài. 2) Hd tìm bt có chứa một chữ : * HĐ1 : Giới thiệu biểu thức có chứa 1 chữ. 1 HS đọc ví dụ SGK Lan có 3 quyển vở mẹ cho Lan thêm 1 quyển. 3 + 1 = 4 quyển vở Lan có tất cả mấy quyển vở ? GV ghi vào cột 3 Tương tự với các trường hợp còn lại 3 + 2 = 5 quyển vở 3 + 3 = 6 quyển ………………… HS tự nêu. Lan có 3 quyển, nếu mẹ Lan cho thêm a quyển Lan có tất cả thì Lan có tất cả mấy quyển ? (3 + a) quyển GV ghi bảng : 3 + a GV giới thiệu : 3 + a là biểu thức có chứa 1 3 HS nhắc lại. chữ, chữ ở đây là chữ a. * HĐ2 : Giá trị của biểu thức có chứa 1 chữ. GV yêu cầu HS tính : Nếu a = 1 thì 3 + a = 3 + HS trả lời : Nếu a = 1 thì 3 + a ? = ? = 3 + 1 = 4. GV nêu : 4 là giá trị của 1 biểu thức 3 + a Y/cHS tính với các trường hợp a = 2, a = 3 HS tính và nêu giá trị biểu thức 3 + a sau mỗi lần tính. Vậy em nào có nhận xét gì về giá trị số của Mối lần thay chữ a bằng số ta biểu thức 3 + a. tính được 1 giá trị của biểu thức 3 + a. Vài HS nhắc lại * HĐ3 : Luyện tập * Bài 1(a) . 1 HS lên bảng làm câu a. Lớp làm vào vở. HS nhận xét, chữa bài GV nhận xét, chữa bài. Gọi 1 HS đọc lại HS đọc : Nếu b = 4 thì 6 – b = 6 – 4 = 2; 2 là 1 giá trị của biểu thức 3 + a. GV tiến hành tương tự với câu b và c. * Bài 2(a) : GV treo bảng phụ ghi đề bài 2a. 1 HS đọc đề bài 2a. 1 HS lên bảng làm. Lớp làm vở HS nhận xét. GV nhận xét, chữa bài. HS chữa bài * Bài 3 (b) 1 HS làm bài ở bảng câu b. HS nhận xét, chữa bài 3) Củng cố, dặn dò : Muốn tính gt của biểu thức1chữ ta làm ntn? Ta thay chữ bằng số ta tính được giá trị của biểu thức Nhận xét tiết học
- Tiết 3 : Tập làm văn THẾ NÀO LÀ KỂ CHUYỆN? I. Mục tiêu: Hiểu được đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện (Nd ghi nhớ) Bước đầu biết kể lại một câu chuyện ngắn có đầu có cuối, liên quan đến 1,2 nhân vật và nói lên được một điều có ý nghĩa (mục III) II. Đồ dùng: Một số tờ phiếu khổ to ghi sẵn nd bài tập 1. các sự việc chính trong truyện “Sự tích hồ III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. MỞ ĐẦU : GV nêu yêu cầu và cách học tiết HS nghe tập làm văn để củng cố nề nếp học tập cho HS B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Phần nhận xét : * Bài tập 1 : 1 HS nêu yêu cầu bài tập 1 1 HS khá kể vắn tắt nội dung câu chuyện “Sự tích hồ Ba Bể”. GV phát các tờ phiếu khổ to ghi sẵn nội dung HS thảo luận theo nhóm 2 bài tập 1. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nhắc lại. GV ghi bảng : a) Câu chuyện có những nhân vật : Bà cụ ăn xin, Mẹ con bà nông dân, Những người dự lễ hội b) Các sự việc xảy ra và kết quả : Bà cụ ăn xin ... nhưng không ai cho. Hai mẹ con ... ngủ trong nhà. Đêm khuya... con giao long lớn. Sáng sớm, ... . rồi ra đi. Nước lụt ... chèo thuyền cứu người. c) Ý nghĩa của câu chuyện : ca ngợi những con người có lòng nhân ái, ... giải thích sự hình thành hồ Ba Bể. * Bài tập 2 : . Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ. Hỏi : Bài văn có nhân vật không ? … không. + Bài văn có kể các sự việc xảy ra đối với nhân … không; chỉ có những chi tiết giới vật không ? thiệu về hồ Ba Bể như : vị trí, độ cao, chiều dài, đặc điểm địa hình … + Em có nhận xét gì về bài “Hồ Ba Bể” với bài … bài “Hồ Ba Bể” chỉ là bài văn giới “Sự tích hồ Ba Bể” ? thiệu “Hồ Ba Bể” GV chốt ý. Hỏi : Theo em thế nào là văn kể chuyện … kể lại một chuỗi sự việc có đầu có cuối, liên quan đến một hay một số nv 3. Phần ghi nhớ : 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK 4. Phần luyện tập : 1 HS đọc nội dung bài tập 1. * Bài tập 1 : Lớp thảo luận nhóm 4.
- * Bài tập 2 : 1 em nêu yêu cầu bài tập Câu chuyện em vừa kể có những nhân vật … đó là em và người phụ nữ có con nhỏ. nào ? Nêu ý nghĩa của câu chuyện ? Em hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện ? biết quan tâm giúp đỡ đến người khác. 5. Củng cố, dặn dò : Bài sau : Nhân vật trong truyện. HS nhắc lại những điều vừa học Tiết 3: Khoa học CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I. Mục tiêu: Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống. II. Đồ dùng: Hình trang 4,5 SGK Phiếu học tập (đồ dùng theo nhóm) III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt động 1 : Động não + Bước 1 : GV đặt vấn đề và nêu yêu cầu : + Về vật chất : thức ăn, thức Kể ra những thứ các em cần dùng hàng ngày uống, quần áo, nhà ở, các đồ để duy trì sự sống của mình ? dùng trong gia đình, ... + Về tinh thần, văn hóa, xã hội : tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, các phương diện học tập, vui chơi, giải trí … + Bước 2 : GV tóm tắt những ý kiến HS đã được ghi trên bảng và rút ra nhận xét chung. GV kết luận * Hoạt động 2 : Làm việc với phiếu học tập và SGK + Bước 1 : Làm việc theo nhóm Thực hiện theo 3 nhóm lớn + Bước 2 : Chữa bài tập cả lớp. GV nhận xét chung. + Bước 3 : Thảo luận cả lớp. Đại diện nhóm trình bày Như mọi sinh vật khác, con người cần gì để HS bổ sung… thức ăn, nước duy trì sự sống của mình ? uống, không khí, ánh sang, nhiệt * GV kết luận : độ …nhà ở, quần áo, phương Hoạt động 3 : Trò chơi “Cuộc hành trình tiện giao thông … đến hành tinh khác” HS có thể tự vẽ hay cắt các GV hd HS thực hiện chơi hình trong họa báo để chơi * Tổng kết, dặn dò: Ôn bài và CBBS Thứ sáu ngày 23 tháng 8 năm 2013 Tiết 1.Toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu:
- Tính được giá trị của biểu thức chứa một chữ khi thay chữ bằng số. Làm quen với công thức tính chu vi hình vuông có đọ dài cạnh a. II.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra: 2hs chữa BT 3 B. Bài mới: Hd luyện tập Bài 1: Tính giá trị biểu thức (theo mẫu) CL nháp, 1 hs lên bảng Củng cố cách tính giá trị biểu thức Lớp nhận xét, chữa bài Bài 2: (a,b) Tính giá trị biểu thức 2 hs lên bảng, CL làm vở, chữa bài nêu cách thực hiện từng biểu thức KQ: a, 56 ; b, 123 Bài 4: Tính chu vi hình vuông có cạnh a Với a = 3 cm. Chu vi hình vuông là a = 3 cm 3 x 4 = 12 (cm) b = 4 dm Với a = 4 dm. Chu vi hình vuông là c = 8 m 4 x 4 = 16 (dm) Y/c hs làm vở – Thu chấm Với a = 8 m. Chu vi hình vuông là Nhận xét, chữa bài 8 x 4 = 32 (m) C. Củng cố dặn dò: Ra bài về nhà và CBBS Tiết 2: Luyện từ và câu LUYỆN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIẾNG I. Mục tiêu: Điền được cấu tạo của tiếng theo 3 phần đã học (âm đầu, vần và thanh) theo bảng mẫu ở BT1. Nhận biết được cấc tiếng có vần giống nhau ở BT2, BT3 II. Đồ dùng: Bảng phụ vẽ sẵn sơ đồ cấu tạo của tiếng và phần vần (dùng màu khác nhau cho 3 bộ phận : âm đầu, vần, thanh). III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ : GV kiểm tra 2 HS 2 HS lên bảng. Cả lớp làm vở nháp. Hãy phân tích 3 bộ phận của các tiếng trong câu HS nhận xét “Lá lành đùm lá rách”. 1 HS đọc câu ghi nhớ. GV nhận xét chung. B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài GV ghi mục bài lên bảng. HS đọc lại . 2) Hướng dẫn luyện tập : * Bài 1 : GV cho HS nêu yêu cầu của BT HS đọc BT1 ở SGK Hỏi : Mỗi tiếng gồm có mấy bộ phận ? … 3 bộ phận : âm đầu, vần, thanh Hai câu thơ trên gồm có tất cả mấy tiếng? HS trả lời. GV cho HS làm bài theo nhóm đôi thi đua xem Các nhóm thực hiện. nhóm nào phân tích nhanh, đúng. Lớp nhận xét rút ra ý đúng. * Bài 2 : HS nêu yêu cầu của bài. Tìm những Cả lớp suy nghĩ trả lời :
- tiếng bắt vần với nhau trong câu tục ngữ trên. ngoàihoài (vần giống nhau : oai) * Bài 3 : HS đọc yêu cầu của bài : GV cho HS HS thực hiện theo nhóm. thực hiện theo nhóm 4 với 3 ý theo SGK Đại diện nhóm lên bảng làm theo 3 yêu cầu trong BT. GV chốt lại yêu cầu của bài HS nhận xét. * Bài 4 : ( Hs khá giỏi) HS đọc yêu cầu của bài. GV ghi bảng đề bài. HS nêu yêu cầu. Qua BT trên, em hiểu thế nào là 2 tiếng bắt vần … là 2 tiếng có vần giống với nhau. nhau, giống hoàn toàn hoặc không hoàn toàn. GV chốt ý. * Bài 5 : ( Hs khá giỏi) HS nêu yêu cầu làm vở. GV gợi ý. Cho các nhóm thi giải đúng nhanh câu Đại diện nhóm trả lời : giải đố. câu đố. Dòng 1 : chữ út Dòng 2 : chữ ú (mập) Dòng 3,4 : chữ bút. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : HS đọc câu ghi nhớ. Về nhà xem lại bài. Bài sau : MRVT : Nhân hậuĐoàn kết Tiết 3: Khoa học CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I. Mục tiêu: Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống. II. Đồ dùng: Hình trang 4,5 SGK Phiếu học tập (đồ dùng theo nhóm) III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt động 1 : Động não + Bước 1 : GV đặt vấn đề và nêu yêu cầu : + Về vật chất : thức ăn, thức Kể ra những thứ các em cần dùng hàng ngày uống, quần áo, nhà ở, các đồ để duy trì sự sống của mình ? dùng trong gia đình, ... + Về tinh thần, văn hóa, xã hội : tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, các phương diện học tập, vui chơi, giải trí … + Bước 2 : GV tóm tắt những ý kiến HS đã được ghi trên bảng và rút ra nhận xét chung. GV kết luận * Hoạt động 2 : Làm việc với phiếu học tập và SGK + Bước 1 : Làm việc theo nhóm Thực hiện theo 3 nhóm lớn
- + Bước 2 : Chữa bài tập cả lớp. GV nhận xét chung. + Bước 3 : Thảo luận cả lớp. Đại diện nhóm trình bày Như mọi sinh vật khác, con người cần gì để HS bổ sung… thức ăn, nước duy trì sự sống của mình ? uống, không khí, ánh sang, nhiệt * GV kết luận : độ …nhà ở, quần áo, phương Hoạt động 3 : Trò chơi “Cuộc hành trình tiện giao thông … đến hành tinh khác” HS có thể tự vẽ hay cắt các GV hd HS thực hiện chơi hình trong họa báo để chơi * Tổng kết, dặn dò: Ôn bài và CBBS Tiết 4:Tập làm văn: NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN I. Mục tiêu: Bước đầu hiểu thế nào là nhân vật (ND ghi nhớ) Nhận biết được tính cách của từng người cháu (qua lời nhận xét của bà) trong câu chuyện 3 anh em. Bước đầu biết kể tiếp câu chuyện theo tình huống cho trước, đúng tính cách nhân vật. II. Đồ dùng: Bảng phụ III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra: Nêu sự khác nhau giữa bài văn kể 2 Hs nêu chuyện và bài văn không phải là kể chuyện? B. Bài mới: 1. Hd tìm hiểu bài. Bài 1: Hs đọc y/c Dế Mèn bênh vực kẻ yếu; Sự tích Hồ Các em đã được học những câu chuyện Ba Bể. nào? + NV là người: hai mẹ con bà nông dân; Thảo luận N2 trình bày vào BP bà cụ ăn xin; những người dự lễ hội. + NV là vật: Dế Mèn; Nhà Trò; Bọn Nhện Bài 2: Nhận xét tính cách của nhân vật NV Dế Mèn: khảng khái, thương người... sẵn sàng làm việc nghĩa. Y/c thảo luận N, trình bày Mẹ con bà nông dân giàu lòng nhân hậu,... + Nhờ đâu em biết được tính cách từng Nhờ vào lời nói, hành động, suy nghĩ nhân vật? của nhân vật. Ghi nhớ: (SGK) Hs nêu 2. Luyện tập Bài 1: Nêu những nhân vật trong truyện + Các nhân vật: Nikita: ham chơi 3 anh em và tính cách của họ? Gô sa: hơi láu Y/c thảo luận N2, trình bày Chiomca: biết giúp + Vì sao bà có nhận xét như vậy?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số
3 p | 890 | 76
-
Giáo án Toán 4 chương 4 bài 2: Phép nhân phân số
3 p | 751 | 71
-
Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Rút gọn phân số
4 p | 989 | 67
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông
4 p | 519 | 54
-
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 14: Biểu đồ
6 p | 476 | 50
-
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 11: Bảng đơn vị đo khối lượng
4 p | 426 | 48
-
Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: So sánh hai phân số khác mẫu số
3 p | 843 | 43
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Biểu thức có chứa hai chữ
4 p | 252 | 42
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với số có một chữ số
5 p | 464 | 36
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất kết hợp của phép cộng
4 p | 360 | 35
-
Giáo án Toán 4 chương 4 bài 3: Hình thoi
3 p | 494 | 34
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Hai đường thẳng vuông góc
3 p | 394 | 32
-
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 5: So sánh các số có nhiều chữ số
4 p | 194 | 19
-
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 2: Biểu thức có chứa một chữ
4 p | 182 | 16
-
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 8: Viết số tự nhiên trong hệ thập phân
3 p | 188 | 16
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Tính chất kết hợp của phép nhân
4 p | 142 | 14
-
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song
3 p | 206 | 10
-
Giáo án lớp 4 học kì 1 - Trường Tiểu học Lê Văn Tám
47 p | 226 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn