intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 - Tuần 6 năm 2013

Chia sẻ: Hồ Hồ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:19

122
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lớp 4 - Tuần 6 năm 2013 gửi đến quý thầy cô cùng các bạn những bài giáo án: Nỗi dằn vặt của An - Đrây - Ca, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Tây Nguyên, khâu ghép hai mép vải băng mũi khâu thường, phép cộng, kể chuyện đã nghe đã đọc,... Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 - Tuần 6 năm 2013

  1. TUẦN 6 Thứ hai, ngày 23 tháng 9 năm 2013 Tiết 1:                                     CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Tập đọc:      NỖI DẰN VẶT CỦA AN­ ĐRÂY­ CA I. Mục tiêu: ­ Biết đọc với giọng kể chậm rãi, tình cảm, bước đầu biết phân biệt lời nhân vật  với lời người kể chuyện. ­ Hiểu ND bài : Nỗi dằn vặt của An­đrây­ca thể  hiện trong tình yêu thương và ý   thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của   mình. II. Đ  ồ dùng  :   ­ Tranh minh họa.   Bảng phụ ghi đoạn luyện đọc diễn cảm. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt đông dạy Hoạt động học A.   KIỂM   TRA:  Đọc   thuộc   bài  :  Gà   ­ HS lên bảng thực hiện . trống và cáo GV nhận xét, ghi điểm.  B. BÀI MỚI  :     1. Giới thiệu bài : 2.   Hướng   dẫn   luyện   đọc   và   tìm   hiểu  bài :  a) Luyện đọc :  ­ 1HS đọc toàn bài GV chia đoạn ­HS nối tiếp đọc đoạn L1: rút từ khó  + Đoạn 1 : An­đrây­ca … mang về nhà                                     L2: nêu nghĩa từ  + Đoạn 2 : Bước vào phòng … ít năm  mới. nữa ­Luyện đọc nhóm đôi ­ GV đọc mẫu.  b) Tìm hiểu bài :  + Câu hỏi 1 SGK ? … An­đrây­ca ... 9 tuổi. ... với mẹ  và  ông đang bị ốm rất nặng + Khi mẹ  bảo An­đrây­ca đi mua thuốc  … An­đrây­ca nhanh nhẹn đi ngay cho ông, thái độ của cậu thế nào ? + Câu hỏi 3 SGK ? …   An­đrây­ca   gặp   mấy   cậu   ...   mới  nhớ ra, ... mua thuốc mang về nhà.                                    Ý 1 ­   An­đrây­ca   mải   chơi   quên   lời   mẹ   dặn + Chuyện gì xảy ra khi cậu mang thuốc   + ... Ông cậu đã qua đời về nhà ? + Câu hỏi 3 SGK ? + Cậu ân hận vì mình mải chơi... mà  ông mất. Cậu òa khóc, ... mẹ nghe. + An­đrây­ca tự dằn vặt mình ntn ? +   An­đrây­ca   òa   khóc   ,kể   hết   ...   cho  mẹ  nghe. Dù mẹ  đã an  ủi ... cậu vẫn   tự dằn vặt mình. + Câu hỏi 4 SGK ? + An­đrây­ca rất yêu thương ông, rất  có ý thức, ... về việc làm của mình, ... 
  2. cậu   đã.nghiêm   khắc   với   bản   thân  mình.                                Ý 2 ­ Nỗi dằn vặt của An­đrây­ca c) Đọc diễn cảm  ­ Gọi 2 HS đọc từng đoạn.  ­ 2 HS đọc, lớp theo dõi ­   Tổ   chức   cho   HS   thi   đọc   diễn   cảm   ­ 3­4 HS đọc. đoạn văn ­ Hướng dẫn HS đọc phân vai. ­ 4 HS đọc toàn truyện theo lối phân  vai ­Nhận xét, cho điểm HS Nỗi dằn vặt của An­đrây­ca thể  hiện  *Nội dung  trong tình yêu thương và ý thức trách  nhiệm với người thân, lòng trung thực,  sự nghiêm khắc với lỗi lầm của mình. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :  ­ Nhận xét tiết học  CB bài sau : Chị em   tôi ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Toán:                                              LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: ­ Đọc được một số thông tin trên biểu đồ. II. Đ  ồ dùng  :   ­ Các biểu đồ trong bài học.Bảng phụ làm BT3 III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ :  ­ Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập 3 ­ 1 HS lên bảng làm bài. ­ GV nhận xét, chữa bài và cho điểm. B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài  2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : GV treo biểu đồ bài 1 ­ 1 HS đọc đề bài. ­ Hỏi : Đây là biểu đồ gì ? ...  số  vải  hoa  và  vải  trắng  đã   bán  trong tháng 9 ­ Các em tự đọc biểu đồ và làm bài vào vở ­ 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào  vở. KQ: a, Sai;                               b, Đúng;  c, Đúng,     Tuần 2 bán hơn tuần 1là:                300 – 200 = 100 m vải hoa.  Bài 2 : GV treo biểu đồ bài 2
  3. ­ GV yêu cầu HS quan sát biểu đồ ­ Hỏi : Biểu đồ biểu diễn gì ? ­ ... ngày có mưa trong 3 tháng của  năm 2004 ­ Các em tự làm bài vào vở a) 18 ngày mưa b) 15 ngày mưa, 19 ngày mưa Số ngày mưa của tháng 8 nhiều hơn  tháng 9 là : 15 – 3 = 12 (ngày) c) Số  ngày mưa trung bình của mỗi  tháng là :  (18 + 15 + 3) : 3 = 12 (ngày) ­ GV nhận xét, chữa bài C.  CỦNG CỐ, DẶN DÒ  :  ­ Nhận xét tiết  học, CBBS ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Thể dục:                     Gv chuyên ngành dạy ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 5: Lịch sử:                KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG  I. Mục tiêu: ­ Kể  ngắn gọn cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng (chú ý nguyên nhân k/n, người lãnh   đạo, ý nghĩa) ­ Sử dụng lược đồ để kể lại nét chính về diễn biến cuộc k/n II. Đ   ồ dùng  :   ­ Hình minh họa SGK III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học A.  BÀI CŨ  ­ Khi đô hộ  nước ta các triều đại  phong kiến phương Bắc đã làm những gì ?  GV nhận xét, ghi điểm. B. BÀI MỚI : Giới thiệu bài  HĐ1 : Nguyên nhân khởi nghĩa Hai Bà Trưng. (GV cho HS thảo luận nhóm đôi) ­ HS báo cáo kết quả hoạt động * Kết luận +   Ách   ...   nhà   Hán.   Thái  độ   ...  Trưng   Trắc,   Trưng   Nhị.   Tô  Định ... Trưng Trắc. HĐ2 : Diễn biến của cuộc k/n Hai Bà Trưng. ­ Em hãy trình bày db của cuộc k/n trên lược đồ. ­ Kết hợp quan sát lược đồ ­ GV tóm tắt ý chính HĐ3:Kết quả, ý nghĩa của khởi nghĩa Hai Bà 
  4. Trưng ­ K/n Hai Bà Trưng thắng lợi có ý nghĩa gì ? ....   lần   đầu   tiên   nhân   dân   ta  giành được độc lập. ­ GV nhận xét, bổ sung, chốt ý. ­ 1 số HS nhắc lại C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ  ­ Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK ­ 1 em đọc ­ GV tổng kết giờ  học. Dặn HS về  học thuộc   bài. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                                       Thứ ba, ngày 24 tháng 9 năm 2013 Tiết 1: Toán:                                      LUYỆN TẬP CHUNG  I. Mục tiêu: ­ Viết, đọc, so sánh được các số tự nhiên; nêu được giá trị của chữ số trong một số. ­ Đọc được thông tin trên biểu đồ. ­ Xác định được một năm thuộc thế kỉ nào. II. Đ   ồ dùng  :   ­ Biểu đồ bài 3. III. Hoạt động dạy – học :                  Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ :  ­ 2 HS làm bài tập 2,3 tiết 26 ­ 2 HS lên bảng làm bài ­ GV nhận xét, chữa bài và cho điểm. B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài  2. Hướng dẫn luyện tập  Bài 1 : ­ 1 HS đọc đề bài ­ 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm  vào vở ­ GV nhận xét, chữa bài ­ HS nhận xét, chữa bài HD nêu cách tìm số liền trước, liền sau. ­ HS nêu  Bài 2 (a,c): GV yêu cầu HS làm nhanh ­ 1 HS làm bảng, lớp làm vào vở. ­ Gọi HS làm miệng nối tiếp câu a­d và giải  a) Điền số 9 vào ô trống  thích cách điền. ­ Các câu b,c,d tiến hành tương tự. ­ GV nhận xét, chữa bài ­ HS nhận xét, chữa bài Bài 3 (a,b,c): GV treo biểu đồ bài 3 ­ H : Biểu đồ biểu diễn gì ? … biểu diễn số HS giỏi toán khôi  lớp 3 ... ­ GV yêu cầu HS tự làm bài ­ HS làm bài, sau đó làm miệng ­ GV chữa bài ­ HS nhận xét, chữa bài a) Có 3 lớp đó là 3A, 3B, 3C b) Lớp 3A có 18 HS giỏi toán, Lớp  3B có 27 HS giỏi toán, Lớp 3C có  21 HS giỏi toán c) Lớp 3B có nhiều HS giỏi toán 
  5. nhất, 3A có ít HS giỏi toán nhất  Bài 4 (a,b): GV y/c HS tự làm bài vào vở. ­ HS làm bài sau đó đổi vở chéo để  kiểm tra bài  a)  TK: XX                      b) TK:  XXI ­ GV nhận xét, chữa bài ­ HS nhận xét, chữa bài C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : ­ Nhận xét tiết học,CB Bài sau  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Mĩ thuật:                      Gv chuyên ngành dạy ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Chính tả:                   NGƯỜI VIẾT TRUYỆN THẬT THÀ I. Mục tiêu: ­ Nghe, viết đúng và trình bày bài chính tả sạch sẽ, trình bày đúng lời đối thoại của  nhân vật trong bài. ­ Làm đúng BT2, Bt chính tả phương ngữ BT3 a/b. II. Đ  ồ dùng  :   ­ Giấy khổ to và bút dạ. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động học Hoạt động học   ỂM TRA:   A . KI ­ HS viết b/c :  lang ben, cái kẻng, leng   keng … ­ Nhận xét về chữ viết của HS.  B . BÀI M   ỚI  : 1. Giới thiệu bài  ­ Lắng nghe. 2. Hướng dẫn viết chính tả  a) Tìm hiểu nội dung truyện ­ 2 HS đọc truyện + Nhà văn Ban­dắc có tài gì ? + ... tưởng tượng khi viết truyện  b) Hướng dẫn viết từ khó ­ Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi  ­ Ban­dắc, truyện dài, truyện ngắn … viết  ­ Y/c HS viết các từ vừa tìm được. ­ Viết vào b/c c) Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết. ­ Viết vào vở. ­ Thu chấm, nhận xét bài của HS. 3. Hướng dẫn làm bài tập  Bài 2 ­ 1 HS đọc yêu cầu ­ Từ  láy có tiếng chứa âm s/x là từ  láy  ­ Từ láy có tiếng lặp lại âm đầu s/x ntn ? ­ Hoạt động trong nhóm ­ Nhóm xong trước dán phiếu lên bảng.   Âm s : sàn sàn, san sát, sẵn sàng, săn sóc,   Các nhóm khác nhận xét, bổ sung sền sệt, sin sít, song song, sù sù, sục sạo,  sục sôi … Âm x : xa xa, xam xám, xa xôi, xào xạc,  xanh xao, xót xa, xốc xếch …
  6. b) Tiến hành tương tự phần a. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : ­ Nhận xét tiết học: CB  Bài sau : Gà  trống và ... ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Địa lí:                   TÂY NGUYÊN  I. Mục tiêu:  ­ Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về vị trí, địa hình, khí hậu của Tây Nguyên  ­ Biết và chỉ  được vị  trí của các cao nguyên  ở   Tây Nguyên trên bản đồ  Địa lí tự  nhiên Việt Nam: Kon Tum, Plây Ku,Đắc Lắc, Lâm Viên, Di Linh. II. Đ   ồ dùng  :   ­ Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ : ­ Gọi HS nêu nội dung bài học trước  ­ HS cả lớp nhận xét, bổ sung. B.    BÀI M   ỚI  :    Giới thiệu vào bài ­ Lắng nghe.   HĐ1:Tây   Nguyên   –Xứ   sở   của   các   cao  nguyên xếp tầng. ­ GV chỉ vị trí khu vực Tây Nguyên trên bản  ­ Lắng nghe, quan sát đồ  ­ Yêu cầu HS chỉ  trên lược đồ, bản đồ  và  ­ ... Kon Tum,  Plây Cu, Đăk Lăk,  nêu tên các cao nguyên từ Bắc xuống Nam Lâm Viên, Di Linh ­ Yêu cầu thảo luận nhóm . trả  lời các câu  ­ Tiến hành thảo luận nhóm. Đại  hỏi : diện các nhóm trình bày ý kiến. 1. Sắp xếp các cao nguyên theo thứ  tự  từ  + Đăk Lăk, Kon Tum, Plây Cu, Di  thấp đến cao ? Linh, Lâm Viên 2. Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của từng  + ... Đăk Lăk ... khá bằng phẳng, ...  cao nguyên. Kon Tum ... được phủ  ...Di Linh ...  một lớp bazan dày,...Lâm Viên có  địa hình phức tạp ­ HS cả  lớp lắng nghe, nhận xét,  bổ sung. HĐ2: Tây Nguyên có hai mùa rõ rệt  ­ Y/c q sát, phân tích bảng số liệu về lượng   ­ Thảo luận cặp đôi. Đại diện các  mưa trung bình tháng  ở  Buôn Ma Thuột, tl   cặp đôi lên trình bày ý kiến, HS cả  các câu hỏi: lớp nx, bổ sung
  7. 1.  Ở  Buôn Ma Thuột có những mùa nào ?  ­ Mùa mưa và mùa khô ....  Ứng với những tháng nào ? 2. Đọc SGK em có nhận xét gì về khí hậu ở  Tây Nguyên ? GV kết luận :  ­ 1 em nhắc lại kết luận. C.   C    ỦNG CỐ, DẶN DÒ   :  ­ Nhận xét tiết  học Bài sau : Một số dân tộc ở Tây Nguyên. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 5: Kỹ thuật:                               KHÂU GHÉP HAI MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG  I. Mục tiêu: ­ HS biết cách khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường.   ­ Khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường, các mũi khâu có thể chưa  đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm. ­ Rèn luyện tính kiên trì khéo léo của đôi tay. II. Đ  ồ dùng  :   ­ Mẫu vải, kéo, thước, phấn, kim chỉ. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học  A­ KI   ỂM TRA   ­ GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. ­ GV đánh giá, nhận xét.  B­ BÀI M   ỚI : HĐ 1: Quan sát nhận xét.  GV   giới   thiệu   một   số   sản   phẩm   có  ­ HS quan sát, nhận xét, bổ sung. đường khâu ghép 2 mép vải.   GV kết luận và nêu ứng dụng . HĐ2: Thao tác kĩ thuật. ­GV hướng dẫn HS quan sát hình 1,2,3 để  nêu các bước khâu ghép 2 mép vải bằng  ­   HS   thảo   luận   và   nêu   ý   kiến   của   mũi khâu thường. mình. + Bước 1 Nêu cách vạch dấu. + Bước2 Nêu cách vạch dấu khâu lược  khâu ghép ­ HS vừa nhắc lại vừa thực hiện thao   + Gọi HS lên bảng thực hiện các thao tác.  tác . Lớp nhận xét bổ sung. HĐ3: Thực hành + Gọi 1 HS nhắc lại quy trình.   ­ HS thực hiện trên vải. + Nêu thời gian thực hành.  ­ HS trưng bày sản phẩm của mình HĐ4: Trưng bày sản phẩm ­ HS tự đánh giá sản phẩm . GV tổ  chức cho HS trưng bày sản phẩm.  Đánh giá kết quả học tập của HS Chuẩn bị bài giờ sau: kim, chỉ, vải. 
  8. C­ CỦNG CỐ ­ DẶN DÒ: Chuẩn bị d/ cụ  cho giờ sau.   ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                                                Thứ tư, ngày 25 tháng 9 năm 2013 Tiết 1: Toán:                         LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: ­ Viết, đọc, so sánh được các số tự nhiên; nêu được giá trị của chữ số trong một số. ­ Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng, thời gian. ­ Tìm được số trung bình cộng III. Hoạt động dạy – học : II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ :  ­  HS lên bảng làm BT 4 ­ GV nhận xét, chữa bài và cho điểm. B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài :  2. Hướng dẫn luyện tập ­ GV yêu cầu HS tự  làm các bài tập, sau đó  ­ HS làm bài sau đó đổi chéo vở để  chữa bài và hướng dẫn cách chấm điểm. kiểm tra và chấm điểm cho nhau Bài 1 a)  D.  50 050 050             b)  B.  8 000  c) C. 684 752     d) C. 4085    e)C. 130 Bài 2: ­ Hiền đã đọc được 33 quyển sách.  Hòa đã đọc được 40 quyển sách.  Số   quyển   sách   Hòa   đọc   được  nhiều hơn Thục là : 40 – 25 = 15  (quyển sách) ­ Trung đọc ít hơn Thực 3 quyển   sách.   Bạn   Hòa   đọc   được   nhiều  sách nhất. Bạn Trung đọc được ít  sách nhất. Trung bình mỗi bạn đọc  được   số   quyển   sách   là:  (33+40+22+25):4=30(quyển sách) C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : ­ Nhận xét tiết học   Bài sau : Phép cộng. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Luyện từ và câu:     DANH TỪ RIÊNG, DANH TỪ CHUNG  I. Mục tiêu: ­ Hiểu được khái niệm DTC và DTR (ND ghi nhớ). ­   Nhận   biết   được   DTC   và   DTR   dựa   trên   dấu   hiệu   về   ý   nghĩa   khái   quát   của   chúng( BT1) ; nắm được quy tắc viết hoa DTR và bước đầu vận dụng quy tắc  đó   vào thực tế.
  9. II. Đ  ồ dùng  :   ­ Bản đồ tự nhiên Việt Nam   ­ Giấy khổ to + bút dạ III. Hoạt động dạy – học :\                   Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ :  ­ 1 HS lên bảng trả  lời k/n   danh từ ­ Nhận xét, cho điểm HS. B.   BÀI M   ỚI  : 1) Giới thiệu bài  2) Tìm hiểu ví dụ  Bài 1 ­ 2 HS đọc yêu cầu và nội  dung ­ Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và tìm từ đúng. ­ Thảo luận cặp đôi ­ Nhận xét và giới  thiệu bản  đồ  tự  nhiên Việt  Nam và giới thiệu vua Lê Lợi.  Bài 2  Yêu cầu HS đọc đề bài ­ 1 HS đọc . ­ Yêu cầu HS trao đổi cặp đôi, trả lời câu hỏi. ­ Thảo luận cặp đôi ­ Gọi HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung ­ Những từ chỉ tên chung ... danh từ chung ­ Lắng nghe ­ Những tên riêng ...là danh từ riêng  Bài 3­ Gọi HS đọc yêu cầu ­ 1 HS đọc  ­ Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi. ­ Thảo luận cặp đôi ­ Gọi HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. ­ Danh từ riêng chỉ người, ... phải viết hoa. ­ Lắng nghe 3) Ghi nhớ ­ Gọi HS đọc phần Ghi nhớ  ­ 2­3 HS đọc thành tiếng 4) Luyện tập  Bài 1­ Gọi HS đọc nội dung và yêu cầu ­ 2 HS đọc thành tiếng ­ Phát giấy, bút dạ  cho từng nhóm. Yêu cầu HS  ­ Hoạt động trong nhóm thảo luận nhóm và viết vào giấy ­ Yêu cầu nhóm dán phiếu lên bảng. Các nhóm  DT chung:  Núi/ dòng/ sông/  khác nhận xét, bổ sung dãy/   mặt/   sông/   ánh/   nắng/  ­ Kết luận để có phiếu đúng đường/ dây/ nhà/ trái/ phải/  giữa/ trước.   DT   riêng:Chung/   Lam/  Thiên Nhẫn/ Trác/ Đại Huệ/  Bác Hồ. Bài 2­ Gọi HS đọc yêu cầu ­ 1 HS đọc thành tiếng ­ Yêu cầu HS tự làm bài. ­ Viết tên bạn vào vở  BT, 3  HS lên bảng viết. ­ Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. C. C   ỦNG CỐ, DẶN DÒ  :    ­ Nhận xét tiết học Bài sau : MRVT Trung thực – Tự trọng ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Âm nhạc:                         Gv chuyên ngành dạy
  10. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Kể chuyện:           KỂ CHUYỆN ĐàNGHE, ĐàĐỌC  I. Mục tiêu: ­ Dựa vào gợi ý SGK, biết chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về  lòng tự trọng. ­ Hiểu câu chuyện và nêu được ND chính của chuyện. II. Đ   ồ dùng  :   ­ Chuẩn bị những câu chuyện nói về lòng tự trọng. III. Hoạt động dạy – học :                   Hoạt động dạy Hoạt động học A. KIỂM TRA:  ­ Gọi HS kể lại câu chuyện về tính trung thực  ­   3   HS   kể   chuyện   và   nêu   ý  nghĩa ­ Nhận xét, cho điểm HS. B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn kể chuyện  a) Tìm hiểu đề bài  ­ Gọi HS đọc đề bài và phân tích đề. ­ 1 HS đọc đề bài ­ H : + Thế nào là lòng tự trọng ? +   ...   tôn   trọng   bản  thân  mình,  giữ gìn phẩm giá. + Em đọc những câu chuyện nào nói về lòng tự  + HS nêu trọng ­ Yêu cầu HS đọc phần 3 ­  HS đọc  b) Kể chuyện trong nhóm ­ Chia nhóm  ­   4   HS   ngồi   2   bàn   cùng   kể  chuyện, nhận xét, bổ  sung cho  nhau. c) Thi kể và nói ý nghĩa câu chuyện  ­ HS thi kể. ­ Cho điểm HS ­ Nhận xét bạn kể ­ Bình chọn bạn có câu chuyện hay và hấp dẫn   nhất. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : ­ Nhận xét tiết học. Bài sau : Lời ước dưới trăng. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 5: Đạo đức:                  BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN (T2) I. Mục tiêu: ­ Biết được  trẻ em cần phải bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em. ­ Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của  người khác       II. Đ   ồ dùng  :   ­ Bảng phụ , thẻ màu III. Hoạt động dạy – học :
  11.                    Hoat động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ  ­ 2 em nêu nội dung bài học  trước B. BÀI MỚI   Hoạt động 1 : Trò chơi “Có – Không” ­ Yêu cầu HS ngồi theo nhóm. ­ HS ngồi thành nhóm ­ GV đọc các tình huống, các nhóm nghe, thảo  ­ chọn thẻ:  Đỏ  – có, xanh –  luận không ­ GV nhận xét câu trả lời của mỗi nhóm 1­có; 2­không; 3­có; 4­không;  5­có; 6­không. ­ Tại sao trẻ  em cần được bày tỏ  ý kiến về  các   ­ ... phù hợp hơn với các em,  vấn đề có liên quan? giúp   các   em   phát   triển   tốt  nhất, đảm bảo ... ­ Em cần thực hiện quyền đó ntn ? ­   ...nêu   ý   kiến   thẳng   thắn,  mạnh dạn, ... .  Hoạt động 2 : Em sẽ nói như thế nào ? ­ HS làm việc theo nhóm ­   Y/c   mỗi   nhóm   TL   cách   giải   quyết   một   tình  ­ Các thảo luận để  đưa ra ý  huống kiến. Tình huống 1  ­   ...không   muốn   xa.   Có  bạn ...sẽ học tốt. Tình huống 2  ­ ... sẽ  vẫn giữ  vững kết quả  học   tập   thật   tốt,   ...tham   gia  thể thao để được khỏe mạnh. Tình huống 3  ­ ...  thương các bạn ... chia sẻ  với các bạn. Tình huống 4  ­   ...   mong   muốn   được   vui  chơi .... ­ Khi bày tỏ ý kiến các em phải có thái độ ntn ? ­ Phải lễ phép, nhẹ nhàng, tôn  trọng người lớn. * Kết luận :  C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ  ­ Nhận xét tiết học: CB Bài sau : Tiết kiệm tiền  của               ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                                     Thứ năm, ngày 26 tháng 9 năm 2013 Tiết 1: Toán:                                          PHÉP CỘNG  I. Mục tiêu: ­ Biết đặt tính và biết thực hiện phép cộng các số có đến 6 chữ số không nhớ hoặc  có nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp. II. Đ   ồ dùng  :   ­ Hình vẽ như BT4 ­ VBT, vẽ sẵn trên bảng phụ. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài :  ­ Nghe giới thiệu
  12. 2. Dạy học bài mới 2.1 Củng cố kĩ năng làm tính cộng ­ GV viết lên bảng 2 phép tính cộng 48352 +  ­ 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm  21026 và 367859 + 541728 và yêu cầu HS đặt  vào giấy nháp tính rồi tính. ­ Y/c HS cả  lớp nhận xét bài làm của bạn trên  ­   HS   kiểm   tra   bài   bạn   và   nêu  bảng nhận xét. ­ H : Em hãy nêu lại cách đặt tính và thực hiện  ­ HS nêu ­ GV nhận xét  2.2 Hướng dẫn luyện tập  Bài 1 Y/c HS đặt tính và thực hiện phép tính ­ 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm  bài vào vở ­ GV nhận xét và cho điểm HS ­ HS nhận xét, chữa bài  Bài 2 ­ GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở, sau đó gọi   ­   Làm   bài   và   kiểm   tra   bài   của  1 HS đọc kết quả bài làm trước lớp bạn. ­ GV nhận xét, chữa bài ­ HS nhận xét, chữa bài Bài 3­ Gọi 1 HS đọc đề bài ­ 1 em đọc ­ Yêu cầu HS tự làm bài ­ 1 em lên bảng làm bài, lớp làm  vào vở Tóm tắt Bài giải  Cây lấy gỗ : 325 164 cây Số cây huyện đó trồng có tất cả  Cây ăn quả : 60 830 cây là : Tất cả : … cây ? 325 164 + 60 830 = 385 994  (cây) ĐS : 385 994 cây ­ GV nhận xét và cho điểm HS ­ HS nhận xét, chữa bài  Bài 4 (Hs K­G) ­ Yêu cầu HS giải thích cách tìm x của mình. ­ HS nêu cách tìm số  bị  trừ  , số   hạng chưa biết  ­ Nhận xét, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò : ­ Nhận xét tiết học Bài sau : Phép trừ. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Tập đọc:                          CHỊ EM TÔI I. Mục tiêu: ­ Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, bước đầu diễn tả được nội dung câu chuyện. ­ Hiểu nội dung bài :. Câu chuyện khuyên chúng ta không nên nói dối. Nói dối là   một tính xấu làm mất lòng tin, sự tôn trọng của mọi người với mình. II. Đ   ồ dùng  :   ­ Tranh minh họa bài TĐ/60 SGK       ­ Bảng phụ  III. Hoạt động dạy – học : III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:                    Hoạt động dạy Hoạt động học
  13. A.   ỂM TRA :.   KI ­    HS  lên  bảng  Đọc  bài  Nỗi dằn  vặt   của An­đrây­ca ­ GV nhận xét, ghi điểm. B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài 2.  Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu  bài :  a) Luyện đọc : ­ Gọi HS đọc toàn bài, GV chia đoạn  ­ 1 em đọc + Đoạn 1 : Dắt xe  … cho qua ­Đọc nối tiếp  từng đoạn L1: rút từ khó + Đoạn 2 : Cho đến … nên người                                          L2: giải nghĩa  + Đoạn 3 : Từ đó … tỉnh ngộ từ mới.  ­ GV đọc mẫu ­Luyện đọc nhóm đôi. b) Tìm hiểu bài :   Câu hỏi 1 SGK ? + ... đi học nhóm  Cô bé có đi học nhóm thật không ? Em  + ... không đi học nhóm mà đi chơi với   đoán xem cô đi đâu ? bạn bè, ...  Câu hỏi 2 SGK ? + ... rất nhiều lần, cô không nhớ ... bao  nhiêu .   Thái độ  của cô sau mỗi lần nói dối ba   + Cô rất ân hận nhưng rồi ... cho qua. ntn ?  Câu hỏi 3 SGK ? + ... thương ba, cô ân hận ..., phụ  lòng   tin của ba                               Ý 1 ­ Nhiều lần cô chị nói dối ba  Câu hỏi 4 SGK ? + Cô bắt chước chị cũng nói dối ba ...  Khi cô chị  mắng thì cô em thủng thẳng  trả lời...  Thái độ của người cha lúc đó thế nào? + Ông buồn khuyên hai chị em cố gắng  học giỏi                                 Ý 2  ­ Cô em giúp chị tỉnh ngộ  Vì sao cách làm của cô em giúp chị  tỉnh   + Vì cô em bắt chước chị nói dối ngộ ?  Cô chị đã thay đổi ntn ? + Cô không bao giờ nói dối ba nữa.  c) Đọc diễn cảm  ­ Gọi 3 HS đọc thành tiếng từng đoạn.  ­ HS đọc, lớp theo dõi Lớp theo dõi để tìm ra cách đọc hay. ­ Tổ chức cho HS thi đọc phân vai ­ Nhiều lượt HS tham gia ­Nhận xét, cho điểm HS Câu chuyện khuyên chúng ta không nên  ­Nội dung  nói   dối.   Nói   dối   là   một   tính   xấu   làm  mất   lòng   tin,   sự   tôn   trọng   của   mọi  người với mình.  C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :  ­ Nhận xét tiết học  Bài sau : Trung thu   độc lập ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Tập làm văn                            TRẢ BÀI VĂN VIẾT THƯ
  14. I. Mục tiêu: ­ Biết rút kinh nghiệm về  bài TLV viết thư  (đúng ý bố  cục rõ, dùng từ  đặt   câu và viết đúng chính tả,...); tự  sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết   theo sự  hướng dẫn của GV. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học  1. TRẢ BÀI ­ Trả bài cho HS, y/c HS đọc lại bài của  ­ Nhận bài và đọc lại mình. ­ Nhận xét kết quả bài làm của HS. 2. HƯỚNG DẪN HS CHỮA BÀI ­ Chữa vào vở ­ Đọc lời nhận xét của GV ­ Đọc các lỗi sai trong bài, chữa vào vở. ­ Đổi vở để kiểm tra lẫn nhau. ­ GV ghi một số  lỗi về  dùng từ, về  ý,   về  lỗi chính tả  mà nhiều HS mắc phải  lên bảng. ­ Gọi HS bổ sung, nhận xét. ­ Bổ sung, nhận xét ­ Đọc những đoạn văn hay 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : ­ Nhận xét tiết  học Bài sau : Luyện tập XD đoạn văn KC ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­   Tiết 4: Khoa học                   MỘT SỐ CÁCH BẢO QUẢN THỨC ĂN I. Mục tiêu: ­ Kể  tên một số  cách bảo quản thức ăn: làm khô,  ướp lạnh,  ướp mặn, đóng  hộp,... ­ Thực hiện một số biện pháp bảo quản thức ăn ở nhà. II. Đ   ồ dùng  :  ­ Hình trang 24,25 SGK III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ  ­ HS nêu k/n thực phẩm sạch và an toàn?  Nhận xét, ghi điểm B. BÀI MỚI    HĐ 1  :  Tìm hiểu cách bảo quản thức  ­ HS quan sát hình 24,25 và trả  lời câu  ăn. hỏi. Chỉ   và   nói   tên   những   cách   bảo   quản  H1 : phơi khô, H2 : đóng hộp, H3 :  ướp  thức ăn ? lạnh H4 :  ướp lạnh, H5 : làm mắm, H6 : làm 
  15. mứt H7 : ướp muối. HĐ 2: Tìm hiểu cơ sở khoa học của các  cách bảo quản thức ăn. H: Làm thế nào bảo quản thức ăn được  ­   làm   cho   thức   ăn   khô,   vi   sinh   vật  lâu? không ... được. . ... cách nào ... vi sinh vật không có đ/k  ­ ... vi sinh vật không có đ/k hoạt động:  hoạt  động ?  Cách nào  ...   vi  sinh vật  a,b,c,e thâm nhập vào thực phẩm ? ­ Ngăn không cho các vi sinh vật ... thực  phẩm : d HĐ3: Tìm hiểu 1 số cách bq thức ăn  ở  ­HS nêu cách bảo quản thức ăn của gia  nhà. đình mình GV kết luân :  C.  CỦNG CỐ, DẶN DÒ :  ­ Nhận xét  tiết học Ôn bài và CBBS       ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                                               Thứ sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2013 Tiết 1: Toán                                         PHÉP TRỪ I. Mục tiêu: ­ Biết đặt tính và biết thực hiện phép trừ các số có đến 6 chữ số không nhớ hoặc có   nhớ không quá 3 lượt và không liên tiếp. II. Đ  ồ dùng  :   ­ Hình vẽ như BT4 ­ VBT, vẽ sẵn trên bảng phụ. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt đông dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ  ­ Gọi HS lên bảng làm bài tập 4 của tiết 29 ­  HS lên bảng làm bài ­ Nhận xét và cho điểm HS B. BÀI MỚI 1. Củng cố kĩ năng làm tính trừ ­ GV viết lên bảng 2 phép tính trừ  865279 –  ­   2   HS   lên   bảng   làm   bài,   lớp  450237; 647253 – 285749 và yêu cầu HS  đặt  làm vào giấy nháp tính rồi tính. ­ Y/c HS cả lớp nhận xét  ­  HS  kiểm   tra   bài   bạn  và   nêu  nhận xét. Hỏi:Nêu   lại   cách   đặt   tính   và   thực   hiện   phép  ­ HS nêu tính ? ­ GV nhận xét  2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1  ­ Yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính ­   2   HS   lên   bảng   làm   bài,   lớp  làm bài vào b/c.
  16. ­ GV nhận xét và cho điểm HS ­ HS nhận xét, chữa bài  Bài 2 (dòng 1) ­ GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở, sau đó gọi   ­ Làm bài và kiểm tra bài của  1 HS đọc kết quả bài làm trước lớp bạn. ­ GV nhận xét, chữa bài ­ HS nhận xét, chữa bài  Bài 3 ­ Gọi 1 HS đọc đề bài ­ 1 em đọc ­ Yêu cầu HS tự làm bài ­   1   HS   lên   bảng   làm   bài,   lớp  làm vào vở BT. Quãng   đường   xe   lửa   từ   Nha  Trang   đến   Thành  phố   Hồ   Chí  Minh dài là :1 730 – 1 315 = 415  (km) ĐS : 415 km 3.  Củng   cố,   dặn   dò  :   ­   Nhận   xét   tiết   học.  CBBS ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Luyện từ và câu                 MRVT: TRUNG THỰC ­ TỰ TRỌNG  I. Mục tiêu: ­ Biết thêm được nghĩa một số  từ  ngữ  về  chủ  điểm Trung thực­Tự  trọng   (BT1,2); bước đầu biết xếp các từ  Hán Việt có tiếng “trung” theo hai nhóm nghĩa  (BT3) và đặt câu được một từ trong nhóm (BT4). II. Đ   ồ dùng  :   ­ Giấy khổ to và bút dạ. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ :  ­ Gọi 2 HS + Viết 5 danh từ chung, danh từ riêng ­ 2 HS lên bảng thực hiện yêu  cầu. ­ Nhận xét, cho điểm HS. B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài :  ­ Lắng nghe. 2) Hướng dẫn làm bài tập Bài 1­ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung ­   2   HS   đọc   yêu   cầu   và   nội  dung ­ Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và làm bài ­ Hoạt động theo cặp, viết vào  nháp ­ Gọi HS làm nhanh lên bảng ghép từ  ngữ  thích   ­ Làm bài, nhận xét, bổ sung hợp. HS khác nhận xét, bổ sung. ­ Nhận xét, kết luận lời giải đúng  Bài 2 ­ Yêu cầu HS đọc đề bài ­ 1 HS đọc thành tiếng ­ Yêu cầu HS hoạt động trong nhóm ­ Hoạt động trong nhóm
  17. ­ Tổ chức thi giữa 2 nhóm dưới hình thức  ­ Nhóm 1 : đưa ra từ. Nhóm 2 :   tìm nghĩa của từ ­ Nhận xét, tuyên dương các nhóm hoạt động sôi  nổi,  Bài 3­ Gọi HS đọc yêu cầu ­ 1 HS đọc thành tiếng ­ Phát giấy, bút dạ  cho từng nhóm. Yêu cầu HS  ­ Hoạt động trong nhóm trao đổi trong nhóm và làm bài. ­ Gọi nhóm làm xong trước dán phiếu lên bảng.  ­ Dán bài, nhận xét, bổ sung Các nhóm khác nhận xét, bổ sung ­ Kết luận lời giải đúng Trung có nghĩa là “ở giữa”:  trung thu, trung bình, trung  tâm,... Trung có nghĩa là “một lòng  một dạ”: trung thành, trung  nghĩa, trung kiên, trung thực ­ Gọi HS đọc lại 2 nhóm từ ­ 2 HS đọc thành tiếng  Bài 4­ Gọi HS đọc yêu cầu ­ 1 HS đọc ­ Gọi HS đặt câu, GV nhắc nhở, sửa chữa các lỗi   ­ Tiếp nối nhau đặt câu về câu, sử dụng từ cho từng HS ­ Nhận xét, tuyên dương những HS đặt các câu  hay. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : ­ Về nhà viết lại BT1, BT4 vào vở , CBBS ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3:  Khoa học    PHÒNG MỘT SỐ BỆNH DO THIẾU CHẤT DINH  DƯỠNG I. Mục tiêu: ­ Nêu cách phòng tránh một số bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng. + Thường xuyên theo dõi cân nặng của em bé. + Cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. ­ Đưa trẻ đi khám để chữa trị kịp thời. II. Đ   ồ dùng  :   ­ Hình trang 26,27 SGK III.Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. BÀI CŨ  ­ 2 em ­ Hãy nêu các cách để  bảo quản thức   ăn?  Nhận xét, ghi điểm B. BÀI MỚI  HĐ1 : Nhận dạng một số bệnh do thiếu  ­ Đại diện nhóm trình bày, bổ sung chất dinh dưỡng. Làm việc theo nhóm ­ Quan sát hình 1,2 SGK mô tả  các dấu  H1 : còi xương, thân thể gầy còm hiệu   của   bệnh   còi   xương,   suy   dinh  H2 : cổ phình to dưỡng và bệnh bướu cổ ?
  18.  GV kết luân : HĐ2: Thảo luận về cách phòng bệnh do  thiếu chất dinh dưỡng. ­   Ngoài  các   bệnh  còi  xương,   suy  dinh  ...   Bệnh   quáng   gà,   khô   mắt   do   thiếu  dưỡng, bướu cổ  các em còn biết bệnh  vitamin A. nào do thiếu chất dinh dưỡng ? + Bệnh phù do thiếu vitamin B +   Bệnh   chảy   máu   chân   răng   do   thiếu  vitamin C. ­ Nêu cách phát hiện và đề  phòng các  ­ ...ăn đủ  lượng, đủ  chất. theo dõi cân  bệnh do thiếu chất dinh dưỡng ? nặng thường xuyên. ... điều chỉnh thức  ăn cho hợp lí ... C.  CỦNG CỐ, DẶN DÒ  :  ­ Nhận xét  tiết học Bài sau : Phòng bệnh béo phì. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Tập làm văn       LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN KỂ CHUYỆN  I.Mục tiêu: ­ Dựa vào 6 tranh minh họa truyện Ba lưỡi rừu và lời dẫn giải dưới tranh để  kể lại được cốt truyện (BT1). ­ Biết phát triển ý nêu dưới 2,3 tranh để  tạo thành 2,3 đoạn văn kể  chuyện  (BT2). ­ Lời kể tự nhiên, sinh động, sáng tạo trong miêu tả II. Đ   ồ dùng:   ­ Tranh minh họa trang 64 SGK III.Hoạt động  dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học  A.  KIỂM  TRA :   ­    HS  đọc  phần  ghi nhớ  ­  HS lên bảng thực hiện yêu cầu tiết trước ­ Nhận xét và cho điểm HS. B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài ­ HS nghe. 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1­ Yêu cầu HS đọc đề bài ­ 1 HS đọc  ­ Treo tranh minh họa.Y/c HS qsát và trả  ­ Quan sát tranh và tiếp nối nhau trả  lời câu hỏi. lời câu hỏi + Truyện có những nhân vật nào ? + Truyện có 2 nhân vật chàng tiều phu  và cụ già  + Câu chuyện kể lại chuyện gì ? +  ...   kể   lại  việc   chàng  trai  nghèo  đi  đốn củi... + Truyện có ý nghĩa gì ? +   ...khuyên   chúng   ta   hãy   trung   thực,  thật thà ... ­ Yêu cầu HS đọc lời gợi ý dưới mỗi bức  ­ 6 HS tiếp nối nhau đọc. tranh. ­ Yêu cầu HS kể  lại cốt truyện Ba lưỡi   ­ 3 HS kể rìu ­ Nx, tuyên dương những HS kể  có sáng 
  19. tạo Gọi HS đọc yêu cầu ­ 2 HS tiếp nối nhau đọc ­ GV làm mẫu tranh 1 ­ Anh chàng tiều phu làm gì ? + ... đang đốn củi ... văng xuống sông. ­ Khi đó chàng trai nói gì ? + ... “Cả gia tài . ....gì để sống đây.” ­ Hình dáng của chàng tiều phu ntn ? + ... ở trần, đóng khố, ... nhễ nhại mồ  hôi, ... ­ Lưỡi rìu của chàng trai ntn ? + Lưỡi rìu sắt của chàng bóng loáng ­ Gọi HS xây dựng đoạn 1 của truyện . ­ 2 HS kể đoạn 1 ­ Nhận xét lời kể của bạn. Y/c HS hoạt động trong nhóm với 5 tranh  ­ Hoạt động nhóm còn lại. ­ Tổ chức cho HS thi kể từng đoạn ­ Mỗi nhóm cử 1 HS thi kể 1 đoạn ­ Nhận xét, cho điểm HS C.    ỦNG CỐ, DẶN DÒ  : ­ Nhận xét tiết    C học Bài sau : Luyện tập XD đoạn văn KC ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­  Hoạt động tập thể    :                                SINH HOẠT LỚP I. Nhận xét hoạt động tuần qua. ­ Củng cố nề nếp . ­ Phát động thi đua trong tuần tới II. Kế hoạch tuần tới HĐ1: GV nêu yêu cầu tiết sinh hoạt. HĐ2: Tiến hành sinh hoạt. ­ Các tổ  dưới sự  điều khiển của tổ  trưởng nx, đánh giá tình hình của cá nhân, của  tổ.          + Từng cá nhân tự đánh giá về mình trước tổ. + Các bạn, nhận xét, bổ sung. + Tổ trưởng nhận xét, tổng hợp ý kiến chung của tổ. + Bình chọn người xuất sắc trong tổ. ­ Các tổ báo cáo trước lớp, tổ bạn nhận xét. ­ GV tổng hợp, nhận xét chung. HĐ3: GV nêu yêu cầu, nhiệm vụ của tuần sau. HĐ4: Nhận xét giờ sinh hoạt ­ dặn dò.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2