intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Hoạt động Âm nhạc: Ngôi nhà thân yêu của bé

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

120
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Hoạt động Âm nhạc: Ngôi nhà thân yêu của bé giúp các giáo viên có thêm tư liệu tham khảo, hỗ trợ cho quá trình biên soạn bài giảng, giáo án, phục vụ công tác giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Hoạt động Âm nhạc: Ngôi nhà thân yêu của bé

  1.     Giáo án  (Thao giảng học kỳ I) Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ  Hoạt động âm nhạc Chủ đề: Gia đình  Chủ đề nhánh: Ngôi nhà thân yêu của bé NDTT: Dạy VĐ vỗ tay theo phách bài  “Nhà của tôi” Tg: Thu Hiền            NDKH: Nghe hát : “Cái bống” Tg: Phan Trần Bảng             Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh                                          Thời gian: 20 ­ 25 phút                                  Độ tuổi: Mẫu giáo bé          Địa điểm: Lớp MG  C3 Trường MN PII                                  Người dạy: Nguyễn Thị Loan                                  I.  Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: ­ Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát “Nhà của tôi”  ­ Trẻ cảm nhận giai điệu vui tươi, nhí nhảnh của bài hát " Nhà của tôi" ­ Trẻ biết tên bài hát nghe “Cái bống” 2.Kỹ năng: Trẻ hát thuộc lời và hát đúng giai điệu của bài hát, biết vận động vỗ tay theo phách  bài “ Nhà của tôi” ­ Tự tin khi biểu diễn ­ Biết hưởng ứng khi nghe cô hát 3. Giáo dục: ­ Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động , biết giúp đỡ mẹ những công việc nhỏ.     II. Chuẩn bị: * Không gian tổ chức: Trong lớp. * Đồ dùng của cô: ­ Đài, đĩa có các bài hát, và giai điệu của bài hát “Nhà của tôi”  và bài “Cái bống” ­ Hình ảnh ngôi nhà. ­ Nhạc hiệu chương trình “Đổrêmi” ­ Trang phục biểu diễn * Đồ dùng của trẻ: ­ Mũ âm nhạc ­ Một số dụng cụ âm nhạc ( Sắc xô, trống, phách tre)
  2. III: Tiến hành tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ  1: Ôn định tổ chức ­ Cô và trẻ nhún nhảy theo nhạc hiệu chương trình “ Đồrêmi” ­ Trẻ nhún nhảy cùng  ­ Chào mừng các bé đến với chương trình sân chơi “ đồrêmi”  ngày  cô hôm nay ­ Về dự chương trình sân chơi “ đồrêmi”  ngày hôm nay còn có rất  nhiều các cô nữa đấy, chúng mình khoanh tay chào các cô nào! ­ Trẻ chào khách ­ Và không thể thiếu được là sự có mặt của 3 đội  ( xin được giới  thiệu đội nốt nhạc xanh, nốt nhạc đỏ và nốt nhạc hồng)  (Mở nhạc)              ­ Trẻ vỗ tay  2:   Hoạt động trọng tâm   Dạy trẻ vận động : vỗ tay theo phách  bài “ Nhà của tôi” sáng  tác:  “ Thu Hiền” ­ Trẻ chú ý quan sát ­ Mở đầu chương trình, mời cả 3 đội cùng hướng lên màn hình xem  cô có hình ảnh gì đây? ( Ngôi nhà) ­ Trẻ trả lời ­ Hình ảnh ngôi nhà có trong bài hát nào? Ai biết? ­ Cô con cùng hát bài hát này nhé ( Cả lớp hát cùng cô 2 lần kết hợp  nhạc) ­ Trẻ hát cùng cô ­ Vừa rồi cô thấy chúng mình hát rất giỏi rồi, bây giờ cô muốn chúng  mình cùng hát theo tay nhịp của cô cơ, khi cô đánh nhịp hẹp tay thì  chúng mình hát nhỏ, khi cô đánh nhịp rộng tay thì chúng mình hát to,  ­ Trẻ chú ý quan sát và  các con đã nghe rõ yêu cầu của cô chưa? thi đua xem bạn nào quan sát  thực hiện theo yêu cầu  thật tinh và hát theo đúng tay nhịp của cô nhé! của cô. ­ Trẻ hát cùng cô 2 lần (kết hợp nhạc) ­ Để bài hát hay hơn và sinh động hơn thì chúng  mình có những cách  nào nhỉ? Nào chúng mình thử nghĩ xem có những cách nào? làm thế  nào nhỉ? Có ai nghĩ ra cách gì không? ­ Trẻ trả lời. ( Cô có thể vừa hát vừa lắc người có được không? Cô có thể vừa hát  vừa dậm chân có được không?) thế có ai nghĩ ra cách khác? ­ Cô có thể vừa hát vừa vỗ tay được không? Cô sẽ thử hát và kết hợp  với vỗ tay nhé ­ Cô hát và vỗ tay 2 lần ( Không nhạc) ­ Cô đố chúng mình biết cô vừa hát vừa vỗ tay như thế là vỗ như thế  nào?( Là vỗ tay theo phách đấy các con ạ)
  3. ­ Bạn nào giỏi cho cô biết vỗ tay theo phách là vỗ tay như thế nào? ( Là cách vỗ liên tục )  Trẻ thực hiện ­ Chúng mình vỗ tay liên tục xem nào! ­ Bây giờ cô mời các con quan sát xem bài hát này vỗ tay theo phách  như thế nào nhé ­ Cô vừa hát vừa cỗ tay cho trẻ quan sát lần 1 ( Không nhạc)  Trẻ chú ý quan sát ­ Ở bài hát này cô vỗ tay vào câu thứ nhất của bài hát và cứ thế cô vỗ  tay liên tục cho đến hết bài đấy các con ạ ­ Làm mẫu lần 2( Kết hợp nhạc) ­ Cô mời cả lớp vđ cùng cô ( không nhạc) + Lần 2: Trẻ đứng vđ ( Kết hợp nhạc) 2 đội đứng thành 2  ­ Cô thấy lớp mình bạn nào cũng giỏi, giờ cô sẽ tổ chức thi đua giữa  vòng tròn các bạn nam và các bạn nữ nhé ­ Cho trẻ hát và vđ kết hợp nhạc, cô chú ý sửa sai cho trẻ. ­ Tổ, nhóm trẻ biểu   Để bài hát vui nhộn hơn cô mời các đội sẽ lên sân khấu biểu diễn  diến kết hợp với dụng cụ âm nhạc nhé. Các đội sẽ lên chọn những nhạc  cụ mà mình yêu thích lên biểu diễn ­ Cô mời luân phiên 3 đôị ( Kết hợp nhạc) ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ). ­ Cô nhận xét kết quả thi đua giữa các đội ­ Cô tổ chức cuộc thi giữa các nhóm: ­ Mời cá nhân trẻ lên hát, vđ ­ Trẻ trả lời + Hỏi trẻ: : Hôm nay cô dạy chúng mình vận động gì? ­ Trẻ đứng tại chỗ + Mời cả lớp thực hiện lại vận động * Nghe hát bài “ Cái bống” của NS Phan Trần bảng ­ Cô hát lần 1 kết hợp nhạc ­ Trẻ nghe hát và trả  ­ Cô hát lần 2:  Làm động tác minh hoạ lời câu hỏi của cô ­ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát “ Cái bống” của tác giả Phan  Trần Bảng đấy. ­ Lần 3 : Cô video cho trẻ xem *3.  Kết thúc:  Bài hát “ Cái bống” đã kết thúc chương trình sân chơi “Đồ rê mi”  ­ Trẻ nhún nhảy theo  Ngày hôm nay nhạc ­ Cho trẻ đứng tại chỗ ­ Trẻ chào khách ­ Mở nhạc hiệu
  4. .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2