intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Chủ đề - Bé đi du lịch vui ghê (GV. Dương Thị Hiền)

Chia sẻ: Dinh Trong Hiep | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:28

437
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của chủ đề "Bé đi du lịch vui ghê" thuộc giáo án Mầm non là giới thiệu cho trẻ các phương tiện giao thông khi đi du lịch, hướng dẫn thực hiện luật giao thông, phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy,... Với các bạn chuyên ngành Sư phạm mầm non thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Chủ đề - Bé đi du lịch vui ghê (GV. Dương Thị Hiền)

  1. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: (Thực hiện 4 tuần, từ ngày 03 / 3 / 2014 đến ngày 28/ 03 / 2014) I/ CÔNG TÁC CHUNG: ­ Duy trì vệ sinh nhóm, đồ chơi đồ dùng. ­ Trang trí lớp, góc theo chủ điểm  “Bé đi du lịch vui ghê” ­ Cân đo vẽ biểu đồ tăng trưởng thang 4 cho tr ́ ẻ. ­ Rèn tốt nề nếp học tập, vệ sinh, vui chơi, ăn ngủ, quản lý trẻ an toàn. ­ Phòng tránh các tai nạn, thương tích cho trẻ ­ Làm tốt công tác CSGD trẻ, tạo cho trẻ tâm thế thích đi học ở 1 số trẻ mới ­ Kết hợp với phụ huynh có kế hoạch chăm sóc thêm trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn. ­ Hoàn thành sổ sách cô và trẻ. II/ NỀ NẾP ­ THÓI QUEN. 1)  Hoạt động học  : ( Luyện tập có chủ đích ) ­ Tieáp tuïc reøn neà neáp hoïc taäpï.   ­ Rèn trẻ trong giờ học chăm phát biểu, nói to, rõ ràng, đủ câu ­ Biết lấy đồ dùng  học tập và cất đúng nơi quy định ­ Ñoäng vieân treû môùi ñi hoïc, treû nhuùt nhaùt tham gia hoaït ñoäng.  * Yêu cầu: Đạt từ 70 ­ 80% nội dung đã đề ra * Biện pháp:  Trong giờ học cô động viên trẻ  mạnh dạn đứng lên trả  lời các câu hỏi của cô. Nếu   trẻ  nói nhỏ  hoặc nói chưa đủ  câu cô khuyến khích trẻ  nói to hơn và nhắc lại câu nói cho  đầy đủ ý.  ­ Cô nhắc trẻ đến kệ lấy đồ dùng, học xong phải cất vào chỗ cũ. 2)  Hoạt động vui chơi  : Chuû ñieåm:  “Bé đi du lịch vui ghê” ­ Rèn trẻ biết kết hợp với bạn khi chơi ­ Chơi ngoan ­ Trật tự ­ Trẻ biết nhường nhịn và phối hợp với bạn khi chơi ­ Reøn treû chuû ñoäng thu doïn ñoà chôi ñoà duøng.. * Yêu cầu: Đạt từ  80 ­ 90% nội dung đề ra * Biện pháp:  Trong giờ  vui chơi của trẻ, cô bao quát, nhắc nhở  trẻ  giúp đỡ  nhau để  hoàn thành  công việc của vai chơi ­ Sau khi làm xong việc rồi mới chuyển sang nhóm chơi khác ­ Khi  chơi không la hét to và tranh giành đồ chơi của bạn. 3)  Vệ sinh­ lao động  :  ­ Trẻ biết giữ tay chân, mặt mũi sạch sẽ ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn gọn gàng, tránh đổ vãi ­ Sau khi ăn xong, biết xếp chén thìa gọn gàng ­ Treû coù haønh vi vaên minh trong aên uoáng: Ho che mieäng, khoâng boác thöùc aên. Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  1
  2. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣         * Yêu cầu: Đạt từ 80 ­ 90% nội dung đề ra * Biện pháp:  Trong sinh hoạt hàng ngày cô nhắc cháu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi tay chân bị  bẩn phải đi rửa ngay. Nếu bị sổ mũi không dùng tay quệt ngang.   Gần cuối bữa ăn, cô động viên trẻ tự xúc cơm ăn. Nhắc trẻ xúc ăn gọn gàng, không   làm rơi vãi ra bàn. Ăn xong bỏ thìa vào rổ ­ Xếp chén vào xô gọn gàng 4)  Giáo dục lễ giáo  :  ­ Dạy trẻ không không ồn ào, la hét khi có khách đến thăm lớp ­ Dạy trẻ tư thế ngồi, đi đứng ngay ngắn, gọn gàng.  ­ Giáo dục trẻ biết một số quy định khi tham gia giao thông.  * Yêu cầu: Đạt từ 75 ­ 85% nội dung đề ra * Biện pháp:  ­ Trong sinh hoạt hàng ngày, cô dạy trẻ khi có khách đến thăm lớp phải biết chào khách và  giữ trật tự, không nói chuyện ồn ào, không la hét to  ­ Cô nhắc trẻ  khi ngồi học, ngồi ăn phải ngồi ngay ngắn ­ Tác phong đi đứng phải đàng   hoàng, không chạy nhảy, leo trèo.        III/ CHUẨN BỊ:  ­ Trường lớp sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, đảm bảo an toàn cho trẻ ­ Tranh ảnh, truyện, sách theo chủ điểm: “ Be đi du lich vui ghê”  ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ­ Cac PTGT: Ô tô, tau hoa, xe đap, may bay…xung quanh tr ́ ́ ẻ . ­ Trang trí trường lớp theo chủ điểm. ­ Đất nặn, giấy A4, bút vẽ, …để trẻ nặn, vẽ, tô mau …̀ ­ Lựa chọn 1 số trò chơi, bài hát, bài thơ phù hợp với chủ đề  IV.MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: Chuû ñeà : BE ĐI DU LICH VUI  GHÊ! ́ ̣ (Thôøi gian thöïc hieän: 04 tuaàn Töø ngaøy 18 / 3 / 2013 ­> 12 / 04 / 2013) 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:       A, DINH DƯỠNG­ SỨC KHỎE: ­ Trẻ  biết hàng ngày cần ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để  đủ  chất dinh dưỡng, ăn hết  xuất, không kén chọn. ­ Trẻ biết ăn sạch, uống sạch để phòng tránh bệnh tật.   ­ Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống và vệ sinh môi trường.      B, PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG:  Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  2
  3. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ­ Trẻ thực hiện các kỹ năng một cách khéo léo của đôi  bàn tay, ngón tay qua: Nặn bánh xe,  xé dán theo đường châm kim, xếp ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả.  ­ Trẻ phối hợp được các hoạt động cơ bản và các giác quan , thực hiện và làm chủ được  các hoạt động đó .                                2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: ­ Trẻ nhận biết tên và công dụng của một số phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy, Ô tô,   ̉ ̀ ̉ tàu hoa, tau thuy, may bay… ́ ­ Biết được đặc điểm nổi bật của phương tiện giao thông này: Hình thức, âm thanh phát   ra, nơi hoạt động. ­ Biết phân loại các phương tiện giao thông (đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không,  đương săt). ̀ ́ ­ Phân biệt được kích thước to ­ nhỏ, dài ­ ngắn, màu sắc xanh ­ đỏ  ­ vàng của các loại  phương tiện giao thông. 3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: ­ Trẻ biết được công dụng và lợi ích của các phương tiện giao thông ­ Trẻ nhận biết và phân biệt được tên gọi của các loại phương tiện giao thông. ­ Trẻ biết bày tỏ suy nghĩ của mình một cách mạch lạc. Biết lắng nghe và trả lời được các   câu hỏi của người lớn về các phương tiện giao thông. ­ Trẻ hát được các bài hát :“Em đi qua ngã tư đường phố”, “Em tập lái ô tô”, “Đoan tau nho ̀ ̀ ̉  xiu”, đ ́ ọc thuộc các bài thơ “Con tàu”, “ Đen giao thông”…. ̀ ­ Kể  được chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, “Câu chuyện về  chiếc xe  ủi”   hoặc mô tả qua tranh dưới sự gợi ý của cô. 4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XàHỘI: ­ Tự tin, mạnh dạn trong việc giao tiếp khi quan sát, khám phá những đặc điểm của một số  phương tiện giao thông ­ Trẻ biết được một số luật giao thông đường bộ và biết chấp hành luật giao thông. ­ Biết việc làm của các chú cảnh sát giao thông. Biết yêu quý các chú cảnh sát giao thông. ­ Có khả  năng thực hiện một số kỹ năng múa, hát, vẽ, nặn, xé theo hình các loại phương   tiện giao thông. IV.CHUẨN BỊ: 1. Môi trường : ­ Trang trí các tranh,  ảnh các loại phương tiện giao thông và một số  biển báo về  luật  ATGT được dán ở trên tường. ­ Một số đồ chơi : máy bay, tàu thuỷ, thuyền buồm, tau hoa… đ ̀ ̉ ược trang tri ́ở xung quanh  phòng. 2. Đồ dùng: ­ Mô hình ngã tư đường phố. ­ Các nhân vật trong chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, “Câu chuyện về  chiếc   xe ủi”. ­ Tranh liên hoàn  02 câu chuyện trên, tranh tàu hoả và các loại phương tiện giao thông ­ Đồ chơi lắp ghép phương tiện giao thông.   ­ Một số bìa giấy có hình châm kim hình ô tô, thuyền, máy bay… ­ Đất nặn, bảng con. Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  3
  4. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  4
  5. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ MẠNG NỘI DUNG CHUÛ ÑEÀ:  BE ĐI DU LICH ́ ̣  VUI GHÊ ! PTGT Đườ ng Bộ                         (2 tuầ n) ­  Một  số  phương  tiện  giao  thông:  Xe đạp, xe máy, ô tô, tàu hoả… PTGT đường thuỷ ­ Công dụng của phương tiện giao    thông  đường  bộ:  Dùng  để  chở  (1tuần) người, chở hàng, di chuyển từ nơi  ­ Một số phương tiện giao thông:  này sang nơi khác. Tàu thuỷ, thuyền buồm, ca nô,           ­  Người  điều  khiển  PTGT  gọi  là  ghe. tài xế ­ Di chuyển trên sông nước, mặt  biển.                 ­ Dùng để chở người và hàng hoá.     BÉ  ĐI DU LICH  ̣ VUI GHÊ ! PTGT Đương hang không  ̀ ̀ (1 tuần) ­ Một số  phương tiện giao thông: Máy bay,   kinh khí cầu, phi cơ. ­   Di   chuyển   với   tốc   độ   rất   nhanh   ở   trên   không. Giáo viên:Dương Thị Hi­ Ng ền                                                                            Trang:  ười điều kiển là chú phi công 5
  6. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ MẠNG HOẠT ĐỘNG CHUÛ ÑEÀ: BE ĐI DU LICH  ́ ̣ VUI GHÊ! PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:   ­ NBTN: Các loại PTGT đường bộ: Xe đạp,  ­ Trẻ  thảo luận và trò chuyện với trẻ  qua  xe máy, ô tô, tàu hoả… tranh về các loại PTGT tên gọi, đặc điểm. ­ Các loại PTGT đường thuỷ: Ca nô, ghe, tàu   thuỷ, thuyền buồm. ­ Đọc thơ “Con tàu”, “Gấu qua cầu” ­ PTGT hàng không: Máy bay ­ Kể  chuyện “Chuyến du lịch của gà trống  ­ Biết công dụng của các loại PTGT ­  So  sánh  sự  giống  nhau,  khác   nhau  của  2  choai”, “Câu chuyện về chiếc xe ủi” loại PTGT: Xe đạp ­ xe máy ­ ô tô ­ tàu hoả. ­ Làm Album về các loại PTGT. ­ Kích thước to ­ nhỏ, dài ­ ngắn của các loại  PTGT. ­ Xem tranh và gọi tên các loại PTGT ­ Màu sắc đỏ ­ xanh ­ vàng. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XàHỘI­  BÉ  ĐI DU LICH  ̣ THẨM MỸ * GDDD và sức khoẻ: VUI GHÊ!   ­   Trẻ   biết   trò   chuyện   với   những   người   xung  ­ Cho trẻ ăn các loại thức ăn trong ngày. quanh   khi   quan   sát   các   loại   phương   tiện   giao   ­ GD trẻ  có một số  hành vi văn minh trong ăn  thông. uống: không nói chuyện khi ăn, khi ho, biết lấy   ­ Dạy trẻ  biết một số  luật ATGT và chấp hành  tay che miệng… luật lệ giao thông. ­ Trẻ  biết giữ  gìn vệ  sinh cá nhân, vệ  sinh môi  ­ Biết yêu quí các chú cảnh sát giao thông. trường. *   Nghe   hát:   ­   Đèn   xanh,   đèn   đỏ   ­   Em   đi   chơi  ­ Biết ăn sạch, uống sạch để  phòng chống bệnh   thuyền ­ Ra đường phố đông. tật. * Dạy hát: ­ Em tập lái ô tô ­ Tàu hoả ­ Đèn xanh  * Phát triển vận động: đèn đỏ. ­ BTPTC: Tập với bóng to ­ Máy bay ­ Tập với vòng. * VĐTN: Một đoàn tàu ­ Em đi qua ngã tư đường  ­ VĐCB: Bò, trườn qua vật cản, Tung bóng bằng   phố ­ Đi một hai. Giáo viên:D 2 tay qua l ươ ưới,  Đi k ng Th ết h ợp vịớ Hi i chềạn                                                                            Trang:  y,  Đứng co  * TCĐV: Làm bác lái xe chở hàng ­ Làm thuy 6 ền   một chân… trưởng chở khách đi du lịch. ­ TCVĐ: Bịt mắt bắt dê ­ Một đoàn tàu ­ Bóng  * TCXD: Xây gara ô tô ­ Xây đại lộ Nguyễn Tất  
  7. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Thời gian thực hiện:2 tuần                                Từ ngày 03/03 đến ngày 14/03/2014 Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  7
  8. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ KÊ HOACH CHĂM SOC GIAO DUC TRE TRONG TUÂN I ́ ̣ ́ ́ ̣ ̉ ̀ Chủ đề : Phương tiện giao thông đường bộ Tuần thứ nhất : Thực hiện từ ngày 03/03 – 14/03/2014 HOẠT  THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 ĐỘNG ĐÓN  * Cô ân cần đón trẻ vào lớp  * Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ. TRẺ   Gợi ý trẻ đến góc chơi: + Xem tranh + Xếp hình + Lắp ráp. ­ Trò chuyện với trẻ: Sáng nay ai đưa con đi học? Đi bằng xe gì? Trên   đường còn có loại xe gì nữa? Các loại xe chạy trên đường nhựa gọi là   phương tiện giao thông gì?  * Thể dục buổi sáng: Bài “Tập với bóng to”  Cho trẻ tập các động tác kết hợp với lời bài hát “Quả bóng” ­ Động tác 1:     Tay TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm bóng xuôi về phía trước. THỂ  1­ Giơ bóng lên cao, kiểng gót, mắt nhìn theo bóng DỤC  2­ Hạ xuống: Về TTCB BUỔI  ­ Động tác 2:  Lườn  SÁNG TTCB: Ngồi duỗi thẳng chân trên sàn, 2 chân khép, hai tay cầm bóng để lên   đùi. 1­ Quay người đặt bóng cạnh sườn 2­ Về TTCB. ­ Động tác 3: Chân Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  8
  9. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm bóng xuôi về phía trước 1­ Ngồi xổm chạm bóng xuống đất 2­ Về TTCB: ­ Động tác bật:  Nhảy như quả bóng nảy Cầm bóng nhảy bật tại chổ 3 ­ 4 lần                        ( Mỗi động tác cho trẻ tập 3 lần) TẠO  ÂM NHẠC LQVH NBTN PTVĐ CHƠI  HÌNH  TẬP  ­VĐTN: Em đi  ­   Chuyến   du  ­   Xe   đạp,   xe  ­ Tung bóng    Nặn  CÓ  qua   ngã   tư  lịch   của   gà  máy, ô tô. bằng 2 tay. bánh ô tô. CHỦ  đường phố. trống choai ­VĐTN:Em  ­   Tập   với  ­   VĐTN:  ĐÍCH ­   Nghe:   Đèn  ­   Một   số   GT  ̣ ́ tâp lai ô tô bóng Lái ô tô xanh đèn đỏ đường bộ HOẠT  ­ Đọc cho trẻ nghe 1 số bài hát về phương tiện giao thông (qua băng đĩa)  ĐỘNG  ­ Đọc cho trẻ nghe 1 số câu đố về xe đạp, xe máy, ô tô NGOÀI  ­ TCVĐ: Lái ô tô, bắt chước tiếng còi, động cơ các loại PTGT. TRỜI  * Chơi đèn xanh ­ đèn đỏ HOẠT  ĐỘNG  Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện GÓC  Bác bán vé ­ Trẻ  biết chào  ­ Phòng vé có kê  ­ Cô đóng vai bác bán vé  THAO  hỏi khách hàng  bàn ghế. cho   trẻ   xem,   mời   hành  TÁC  mua vé đi đâu?  ­ 1 tập giấy giả  khách: “Anh (Chị) đi du  Đi   bằng  làm vé, con dấu,  lịch  ở  đâu? Đi bằng ô tô  VAI phương   tiện  phẩm màu, bút hay   tàu   hoả?   Vé   đi   Hà  gì?   Sau   đó   thu  Nội   là   500.000đ,   Anh  tiền,   đóng   dấu  (chị)   đưa   tiền   vé   nhé!”  vào   vé   và   trao  Cho trẻ  vào vai bác bán  cho khách hàng vé   ­   Cô   hướng   dẫn   trẻ  cách giao tiếp Bác   tài  ­ Trẻ  biết chất  ­   2   ô   tô   tải   to  ­ Cô gợi ý trẻ kéo xe đến  xế   chở  hàng lên xe sau  (Bằng   nhựa)   có  gara liên hệ  chở gỗ, chở  đó   kéo   xe   đi  dây kéo hàng rào đến để  các chú  hàng giao hàng ­ 2 mũ lưỡi trai công nhân xây gara   Bác   lái  Trẻ   biết   mời  ­ 2 lá cờ: 1 đỏ  ­  ­ Cô  nhắc  nhở   “Bác  lái  hành   khách  1 xanh  tàu”   mời   hành   khách  tàu cầm vé lên tàu  ­ 1 mũ lái tàu cầm   vé   lên   tàu   (Nắm  đi   du   lịch.   Sau  ­ 1 vòng lái tàu đuôi   áo   bạn)   trước   khi  đó   đưa   hành  tàu rời ga thì kéo còi: ‘tu,  khách đi du lịch tu…” sau đó cho tàu khời  động “Xình xịch…” Đưa  trẻ   đi   dạo   khắp   phòng,  vừa đi vừa vẫy cờ  xanh.  Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:  9
  10. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ Muốn   tàu   dừng   lại   thì  đưa   cờ   đỏ   lên   sau   đó  dừng   lại,   mời   hành  khách xuống tàu ­ HOẠT  Lắp   ráp    Trẻ   biết   tháo  ­   Mỗi   trẻ   1  ­   Cô   khuyến   khích   trẻ  các   bộ   phận  mảnh bìa lớn có  gọi   tên   PTGT   ở   trên  ĐỘNG  các  của   ô   tô,   tàu  gai dán hình các  mảnh   bìa.   Sau   đó   lần  VỚI  phương  thuỷ,   máy   bay  loại PTGT được  lượt tháo từng bộ  phận  ĐỒ  tiện giao  ra,   sau   đó   ráp  cắt   rời   từng   bộ  ra rồi xếp vào cho đúng  vào đúng vị trí phận  vị trí VẬT  thông Trẻ   biết   xếp    Rổ   nhỏ   để  ­   Cô   gợi   ý   với   trẻ   xếp  LẮP  Xếp ô tô,  chồng,   xếp  đựng   các   bộ  thật nhiều ô tô, tàu hoả  RÁP tàu   hoả,  cạnh nhau, xếp  phận để đưa các bạn đi du lịch  cồng  cách để  để  làm  ­   Rổ   lớn   đựng  ­ Xếp thật thẳng để có ô  gara ô   tô,   tàu   hoả,  nhiều   khối   gỗ  tô, tàu hoả đẹp cổng gara vuông, chữ nhật,  dài ­ Trẻ  biết xếp  ­   1   số   hàng   rào  ­   Cô   nhắc   nhở   các   chú  hàng rào quanh  bằng xốp.  công nhân xếp hàng rào  XÂY  Xây gara  gara, sau đó bố  ­ Cổng gara thật   thẳng   xung   quanh  DỰNG ô tô trí   lối   đi,   bãi  ­ 1 số ô tô tải, ô  khuôn   viên   gara,   sau   đó  đậu   xe,   cây  tô con xếp từng loại xe  ở  từng  cối, ghế đá… ­ 1 số  cây xanh,  khu vực  riêng.  Xếp cây  ghế đá... cối, ghế đá hợp lý Nặn  ­ Trẻ biết dùng  ­ Bảng con  ­ Cô gợi ý trẻ  nặn thật  bánh ô tô kỹ   năng   lăn  ­ Đất nặn  nhiều   bánh   xe   ô   tô,   khi  xoay   tròn   viên  ­   Đĩa   đựng   sản  nặn   xoay   tròn   viên   đất  đất   sau   đó   ấn  phẩm chỉ   lăn   trong   lòng   bàn  bẹt   thành   bánh  tay,   sau   đó   ấn   viên   đất  ô tô xuống để làm bánh ô tô ­ Trẻ  biết cách  ­   Album,   Sách  ­   Cô   nhắc   trẻ   lật   từng  NGHỆ  Xem  giở   sách   xem  tranh   về   hình  trang   sách   ra   xem   trong  THUẬT  tranh   về  các hình ảnh và  ảnh   các   loại  đó có hình ảnh gì  các  gọi   tên   các  PTGT ­ Cho trẻ gọi tên các loại  PTGT PTGT PTGT   Ca   sĩ   tí  ­   Trẻ   biết   hát  ­ Đàn Organ ­ Cô khuyến khích 1 trẻ  Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   10
  11. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ hon  và VĐTN 1 số  ­ Vòng lái ô tô lên làm nhạc trưởng bắt  bài   hát   về  ­ Mũ lái tàu. giọng cho các bạn hát và  PTGT ­ Cờ... VĐ   nhịp   nhàng   theo  nhạc  ­ Cô quan tâm đến đặc điểm sinh lý của trẻ ­ Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ  CHĂM  cho trẻ ­ Nhắc phụ huynh cho trẻ ăn mặc phù hợp thời tiết (Trở trời)…  SÓC  ­ Khuyến khích các cháu mới tự xúc cơm ăn, ăn hết khẩu phần.  NUÔI  ­ Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc.  DƯỠN G   HOẠT  ­ Ôn luyện kỹ năng:  ­ Chơi động: Một đoàn tàu ­ Đèn xanh, đèn đỏ; ô tô và chim sẻ ĐỘNG  ­ Chơi tự do ở các góc CHIỀU   ­ Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ trong ngày về hoạt  TRẢ  động học tập, ăn ngủ, vui chơi. TRẺ     NỀ NẾP THÓI QUEN TUẦN 1 1.  Hoạt động học  :  ­ Tieáp tuïc reøn neà neáp hoïc taäpï.   ­ Rèn trẻ trong giờ học chăm phát biểu, nói to, rõ ràng, đủ câu ­ Biết lấy đồ dùng  học tập và cất đúng nơi quy định ­ Ñoäng vieân treû môùi ñi hoïc, treû nhuùt nhaùt tham gia hoaït ñoäng.  * Biện pháp: Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   11
  12. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ Trong giờ học cô động viên trẻ  mạnh dạn đứng lên trả  lời các câu hỏi của cô. Nếu   trẻ  nói nhỏ  hoặc nói chưa đủ  câu cô khuyến khích trẻ  nói to hơn và nhắc lại câu nói cho  đầy đủ ý.  ­ Cô nhắc trẻ đến kệ lấy đồ dùng, học xong phải cất vào chỗ cũ.     2. Hoạt động vui chơi : Chủ đề:  “Bé đi du lịch vui ghê” ­ Rèn trẻ biết kết hợp với bạn khi chơi ­ Chơi ngoan ­ Trật tự ­ Trẻ biết nhường nhịn và phối hợp với bạn khi chơi ­ Reøn treû chuû ñoäng thu doïn ñoà chôi ñoà duøng.. * Biện pháp:  Trong giờ  vui chơi của trẻ, cô bao quát, nhắc nhở  trẻ  giúp đỡ  nhau để  hoàn thành  công việc của vai chơi ­ Sau khi làm xong việc rồi mới chuyển sang nhóm chơi khác ­ Khi  chơi không la hét to và tranh giành đồ chơi của bạn.    3. Vệ sinh­ lao động :  ­ Trẻ biết giữ tay chân, mặt mũi sạch sẽ ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn gọn gàng, tránh đổ vãi ­ Sau khi ăn xong, biết xếp chén thìa gọn gàng ­ Treû coù haønh vi vaên minh trong aên uoáng: Ho che mieäng, khoâng boác thöùc aên. * Biện pháp:  ­ Trong sinh hoạt hàng ngày cô nhắc cháu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi tay chân bị bẩn  phải đi rửa ngay. Nếu bị sổ mũi không dùng tay quệt ngang.   ­ Gần cuối bữa ăn, cô động viên trẻ tự xúc cơm ăn. Nhắc trẻ xúc ăn gọn gàng, không làm   rơi vãi ra bàn. Ăn xong bỏ thìa vào rổ ­ Xếp chén vào xô gọn gàng 4. Giáo dục lễ giáo :  ­ Dạy trẻ không không ồn ào, la hét khi có khách đến thăm lớp ­ Dạy trẻ tư thế ngồi, đi đứng ngay ngắn, gọn gàng.  ­ Giáo dục trẻ biết một số quy định khi tham gia giao thông.  * Biện pháp:  ­ Trong sinh hoạt hàng ngày, cô dạy trẻ khi có khách đến thăm lớp phải biết chào khách và  giữ trật tự, không nói chuyện ồn ào, không la hét to  ­ Cô nhắc trẻ  khi ngồi học, ngồi ăn phải ngồi ngay ngắn ­ Tác phong đi đứng phải đàng   hoàng, không chạy nhảy, leo trèo.                                                                      Thứ 2  ngày 03 tháng 3 năm 2014 A . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Hoạt động âm nhạc:  VĐTN :   Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   12
  13. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ NDKH 1:Nghe:   “ĐÈN XANH ­ ĐÈN ĐỎ”                       NDKH 2: TCÂN “ĐÈN XANH ­ ĐÈN ĐỎ” I. Mục đích yêu cầu:   ­ Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”.  ­ Trẻ thích thú lắng nghe cô hát và cảm thụ được giai điệu bài hát: “Đèn xanh đèn đỏ”. Bắt   chước cô làm 1 số động tác minh hoạ ­ Trẻ nhớ tên bài hát nghe ­ Giáo dục trẻ khi qua ngã tư đường phố phải tuân theo luật an toàn giao thông. Đi theo tín  hiệu đèn đường II. Chuẩn bị: 1. Không gian tổ chức: trong lớp 2. Đồ dùng: ­ Đàn Organ. ­ Băng đĩa có bài hát: “Đèn xanh đèn đỏ”. ­ Mô hình ngã tư đường phố có các loại xe, có biển báo ­ 2 bảng hình tròn: 1 đỏ, 1 xanh 3. Phương pháp: ­ Biểu diễn ­ Diễn cảm   ­   luyện tập.   III. Tổ chức hoạt động: *Hoạt động1: Ổn định lớp:  Cô dắt trẻ đi tham quan ngã tư đường phố vừa đi vừa đọc lời đồng dao: “Dung dăng dung   dẻ…” Cho trẻ nhìn và phát hiện xem ở ngã tư đường phố có những gì?  + Ở dưới đường có những loại xe gì?  Cô chỉ vào đèn tín hiệu hỏi trẻ: + Cái gì đây? ­ Đây là tín hiệu đèn giao thông giúp cho mọi người và xe cộ đi lại dễ dàng, không xảy ra   tai nạn. Khi đèn đỏ bật lên thì dừng lại, đèn xanh bật lên thì được phép đi. Bài hát “Em đi  Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   13
  14. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ qua ngã tư  đường phố” đã nhắc các con phải tuân theo tín hiệu đèn. Nào ta cùng múa hát  bài này nhé! *Hoạt động2:  Cho trẻ VĐTN bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc vừa hát vừa vận động nhịp nhàng theo lời bài hát 2 lần  Chuyển đội hình cho trẻ đứng thành vòng tròn ­ vận động nhịp nhàng theo nhạc lần nữa * Hoạt động 3: Cho trẻ nghe hát “Đèn xanh đèn đỏ”  Cô nói với trẻ: Vừa rồi các con đã múa hát thật hay nên cô sẽ hát tặng cho lớp mình bài hát   “Đèn xanh đèn đỏ”  ­ Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 lần.  Cô hát cho trẻ nghe lần nữa kết hợp động tác minh hoạ Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài gì? Khuyến khích trẻ  đứng lên nghe cô hát và làm động tác minh hoạ  cùng cô 2 lần nữa. Cho   trẻ  chuyển đội hình đến màn hình xem băng đĩa có bài hát “Dung dăng dung dẻ…” 2 lần   nữa * Hoạt động 4: (NDKH2) Trò chơi : “Đèn xanh đèn đỏ” Cho trẻ vừa chạy vừa làm động tác xe lăn bánh. Khi cô giơ bảng hình tròn màu đỏ lên ­ Trẻ  đứng lại; Tiếp đến cô đưa bảng màu xanh lên ­ Trẻ tiếp tục chạy ( Cho trẻ chơi 3 ­ 4 lần) * Kết thúc: Cô nhận xét khen ngợi trẻ B.HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Chuẩn bị: ­ Đàn Organ. ­ Mô hình “ Ngã tư đường phố “  ­ Tranh liên hoàn câu chuyện : Chuyến đi du lịch của gà trống choai  ­ Giá để tranh, que chỉ 2. Cách tiến hành: ­ Cho trẻ ôn  VĐTN:  “Em đi qua ngã tư đường phố”.  Cho trẻ làm quen kỹ năng : Kể chuyện “ chuyến đi du lịch của gà trống choai”  ­ Cô cho trẻ xem tranh, vừa kể chuyện cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện 02 lần  ­ Đàm thoại cùng trẻ  ­ Cho trẻ chơi : Nghe âm thanh đoán tên gọi các loại phương tiện giao thông  ­ Chơi tự do ở các góc. Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   14
  15. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Tên trẻ vắng , lí  do  :  ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 2. Hoạt động chủ định : ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... .....................................................................................     3. Hoạt động khác : ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................... 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................... 5. Những vấn đề khác cần lưu ý: ....................................................................................................................................................... ...........................................................................................................                                             Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   15
  16. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣    Thứ 3, ngày 04 tháng 03 năm 2014 A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:  PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:  Hoạt động kể chuyện :   NDKH:  VĐTN: “MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG  BỘ” I. Mục đích yêu cầu: ­ Trẻ thích thú nghe cô kể chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện ­ Trẻ nhớ tên chuyện, nhớ được cáo loại PTGT mà nhân vật trong câu chuyện đã đi du lịch. ­ Phát triển vốn từ cho trẻ ­ Phát triển khả năng tư duy, chú ý có chủ định ­ Trẻ nhận biết tên gọi, một số đặc điểm, công dụng của các loại PTGT. * Giáo dục trẻ phải chấp hành luật giao thông, khi đi tàu đi xe phải ngồi ngay ngắn,  không thò đầu và tay ra ngoài II. Chuẩn bị: 1. Không gian tổ chức: Trong lớp 2. Đồ dùng: ­ Mô hình rối. Rối que gà trống; đồ chơi: Ô tô, máy bay, tàu hoả, thuyền. ­ Tranh liên hoàn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai” ­ Giá để tranh, que chỉ. ­ Powerpoin về các loại phương tiện giao thông đường bộ: Ô tô, xe đạp, xe máy, xích lô,   tàu hoả…  3. Phương pháp: ­ Kể diễn cảm   ­ Trực quan   ­ Đàm thoại.   III. Tổ chức hoạt động: *Hoạt động 1:Ổn định lớp: Chơi “ Gia tiêng kêu cac PTGT”­ Dăt tre đên xem  ̉ ́ ́ ́ ̉ ́ Powerpoint vê cac PTGT ̀ ́ Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   16
  17. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣    Cho trẻ quan sát, đàm thoại về tên gọi, một số đặc điểm, công dụng của xe đạp, xe máy,  xích lô, ô tô, tàu hoả… Hỏi trẻ: Hôm qua cô đã kể cho các con nghe câu chuyện về 1 bạn nhỏ đã đi du lịch bằng  nhiều phương tiện giao thông. Đó là câu chuyện gì? Để nghe lại câu chuyện, các con hãy về chỗ ngồi đi nào *Hoạt động 2: Kê chuy ̉ ện cho trẻ nghe  ­ Cô vừa sử  dụng rối que (Gà trống), đồ  chơi vừa kể  cho trẻ  nghe toàn bộ  câu chuyện  bằng giọng diễn cảm 1 lần.  Hỏi trẻ:  + Cô vừa kể chuyện gì?   + Trong chuyện gà trống choai đã đi du lịch bằng những phương tiện giao thông gì?  Cho trẻ chuyển đội hình bằng trò chơi “Máy bay”  *Hoạt động 3:  Cho trẻ đàm thoại câu chuyện cùng cô qua tranh liên hoàn (cô  vưa dân chuyên) ̀ ̃ ̣ + Chú trống choai có chiếc mào như thế nào? + Chú thích gì? + Vì sao chú lên kế hoạch đi du lịch ra biển? + Đầu tiên chú đi như thế nào? + Đi đã mỏi chân chú quyết định đi bằng phương tiện gì? + Ô tô xóc quá, gà trống choai nghĩ bụng sẽ đi bằng phương tiện gì để được êm ái? + Đang đi bằng máy bay vì sao chú lại xuống đi bằng tàu hoả? + Đoàn tàu hoả có các toa màu gì? + Đoàn tàu chạy mãi, cuối cùng cái gì đã hiện ra trước mặt chú? + Chú thích quá nhảy lên phương tiện gì để đi du lịch biển? + Con thuyền chở chú đi đâu?  Trong câu chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, để  được ra biển chú đã đi qua rất  nhiều phương tiện giao thông. Thế  các con có biết ô tô và tàu hoả  là phương tiện giao   thông gì?  ­ Tàu hoả chạy trên đường sắt nhưng cũng là phương tiện giao thông đường bộ đấy! ­ Thế máy bay và thuyền là những loại phương tiện giao thông gì? ­  Máy  bay  trên   trời   là  phương   tiện  giao   thông  hàng  không.  Thuyền   chạy  trên   biển  là  phương tiện giao thông đường thuỷ Cho trẻ liên hệ: + Ở nhà con đã được bố mẹ cho đi du lịch chưa?  + Bố mẹ cho con đi chơi bằng những phương tiện gì?  * Cô giáo dục trẻ: Khi đi trên tàu xe phải ngồi ngay ngắn, không được thò tay, thò đầu ra   ngoài cửa sổ rất nguy hiểm, các con nhớ chưa nào? * Kết thúc: Cho cả lớp hát bài “Em đi chơi thuyền” II. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Chuẩn bị: ­ Tranh liên hoàn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai” ­ Đồ chơi ô tô, xe đạp, xe máy  2. Cách tiến hành: Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   17
  18. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ­ Cho trẻ ôn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”. Tăng số trẻ lên đàm thoại  cùng cô ­ Cho trẻ làm quen NBTN : ô tô, xe đạp, xe máy ­ Cô đọc câu đố  về từng loại xe cho trẻ đoán tên và cho trẻ nhận biết tập nói ô tô,   xe máy, xe đạp  ­ Cho trẻ vận động theo nhạc : Em đi qua ngã tư đường phố    ­ Chơi “Một đoàn tàu”   ­ Chơi tự do ở các góc. C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Tên trẻ vắng , lí  do  :  ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 2. Hoạt động chủ định : ....................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................... .....................................................................................     3. Hoạt động khác : ........................................................................................................................................................... ......................................................................................................... ..4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................... 5. Những vấn đề khác cần lưu ý: .................................................................................................................................                                                      Thứ 4 , ngày 05  tháng 03  năm 2014 A.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Hoạt động nhận biết tập nói Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   18
  19. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ NDKH  ­ VĐTN: EM TÂP LAI Ô TÔ ̣ ́ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: ­ Trẻ nhận biết, gọi đúng tên và một số đặc điểm nổi bật của các loại phương tiện giao  thông đường bộ: Xe máy, xe đạp, xe ôtô . ­ Trẻ biết công dụng của một số phương tiện giao thông đường bộ : Dùng để chở người  và vận chuyển hàng hóa. ­ Trẻ biết so sánh sự khác nhau giữa xe máy và xe đạp ­ Phát triển vốn từ cho trẻ : Xe máy, xe đạp, xe ôtô ; bánh xe, yên xe, bàn đạp, vô lăng,  dùng để chở người và chở hàng hóa… ­ Trẻ vận động nhịp nhàng cùng cô bài hát : Đi xe đạp, Em  tập lái ôtô. ­ Thông qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ ngồi ngay ngắn, không thò đầu, đưa tay khi  ngồi trên các phương tiện giao thông . II. CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG:   * Môi trường hoạt động:      Trong nhóm bố trí 3 gian hàng trưng bày xe đạp, xe máy, xe ô­tô .  * Ñoà duøng, phöông tieän:  Ñoà duøng cuûa coâ:  ­ 1 xe đạp, 1 xe máy, 1 xe ô tô loại dành cho trẻ em. ­ 1 bánh xe đạp trang trí ngộ nghĩnh.   ­ Vô lăng xe ôtô. ­ Tranh xe ôtô tải, xe buýt, xe xích lô, xe ba gác, xe máy màu xanh, xe màu vàng… ­ Những tấm xốp có hình ảnh ôtô, xe đạp, xe máy. ­ Đàn organ có nhạc bài hát: Đi xe đạp, em tập lái ô tô. Ñoà duøng cuûa beù:  ­ Chieáu treû ngoài ­ Mỗi trẻ 1 vô lăng ôtô.   * Phương pháp­ biện pháp: Trực quan, trò chuyện, trò chơi III. TIẾN HÀNH:  1. Hoạt động 1:     * Chơi trò chơi: Bánh xe lăn.     Hôm nay bạn bánh xe đến thăm lớp mình và muốn cùng được chơi với các bạn đấy. Các   bạn ơi chúng ta cùng đi chơi nào! Khi mình lăn thì các bạn hãy chạy đuổi theo mình nhé… 2. Hoạt động 2: Bé biết xe nào?­ Lắng nghe bánh xe đố nè!                           Xe hai bánh                                    Chạy bon bon                           Máy nổ dòn Kêu bình bịch­ đố các bạn đó là xe gì? (Xe máy )       + Bạn nào giỏi hãy tìm xem xe máy ở đâu nào? Cho trẻ đồng thanh, cá nhân : Xe máy.  Trẻ quan sát, phát hiện các bộ phận của xe máy .    + Các bạn nhìn xem xe máy có gì? (bánh xe, tay lái, yên xe...) Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   19
  20. Cơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Chủ Đề:Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣    + Bánh xe máy có dạng hình gì? ( Hình tròn)     + Xe máy dùng để làm gì? (chở người và hàng hóa ).     + Còi xe máy kêu thế nào? ( bíp bíp bíp). Cho trẻ bắt chước tiếng còi xe máy     + Con đã được đi xe máy lần nào chưa? Khi đi xe máy con phải làm gì?    * Mở rộng màu sắc cho trẻ xem những chiếc xe máy có màu sắc  khác nữa như: Xe máy  màu xanh, xe máy màu vàng…    * Bánh xe nói:  Bây giờ mình sẽ đưa các bạn đi chơi. Bánh xe lăn đến nơi có chiếc xe  đạp, bánh xe nói: Trời tối – trời sáng – mở khăn tủ xe đạp cho trẻ phát hiện và hỏi trẻ:     + Xe gì đây các bạn? ( xe đạp )    + Xe đạp có gì nào? (Ghi đông, bàn đạp, yên xe…)    + Tiếng chuông xe đạp kêu như thế nào? (Cho trẻ giả làm tiếng chuông của xe đạp) Cho 1 trẻ đạp xe một đoạn, cô hỏi:    + Xe đạp chạy được nhờ vào đâu? (Nhờ có người đạp)     + Xe đạp dùng để làm gì?    * Mở rộng: Xe đạp muốn chạy được phải dùng chân để đạp, thế các bạn nhìn xem có  những xe nào dùng chân để đạp nữa? (xe ba gác, xe xích lô­cho trẻ đọc)             * So sánh: Sự khác nhau giữa xe máy với xe đạp:    + Xe máy to hơn, chạy nhanh hơn, chở được nhiều người…    + Xe đạp nhỏ hơn, chạy chậm hơn, chở ít người, phải dùng chân để đạp…. * Trò chuyện, giúp trẻ so sánh điểm khác nhau giữa xe máy và xe đạp, chú ý dạy trẻ   các từ so sánh: to hơn, nhỏ hơn, nhiều hơn, ít hơn. (Nếu trẻ không nói được, cô nói cho trẻ bíêt và yêu cầu trẻ nhắc lại, cô chú ý trẻ nhút  nhát).    * Hát: “ Đi xe đạp” đến xe ô tô    * Cô cầm bánh xe  giả tiếng còi xe ôtô: Bim...Bim...Bim...    + Các bạn vừa nghe tiếng gì kêu vậy? cho xe ôtô xuất hiện: Cho trẻ đồng thanh, cá  nhân:Xe ôtô.    + Còi xe ôtô kêu thế nào?(Trẻ giả tiếng kêu ) Cho tất cả trẻ cùng đến sờ và quan sát nêu  nhận xét: + Xe ôtô có những bộ phận nào? ( vô lăng, cửa xe, bánh xe...)    + Xe ô tô dùng để làm gì? Giáo viên:Dương Thị Hiền                                                                            Trang:   20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2