intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

253
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Có biểu tượng ban đầu về hình chữ nhật, hình tứ giác .  Vẽ hình tứ giác, hình chữ nhật bằng cách nối các điểm cho trước .  Nhận ra hình tứ giác, hình chữ nhật trong các hình cho trước . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Một số miếng bìa ( nhựa ) hình chữ nhật , hình tứ giác .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC

  1. HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Có biểu tượng ban đầu về hình chữ nhật, hình tứ giác .  Vẽ hình tứ giác, hình chữ nhật bằng cách nối các điểm cho trước .  Nhận ra hình tứ giác, hình chữ nhật trong các hình cho trước . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Một số miếng bìa ( nhựa ) hình chữ nhật , hình tứ giác .  Các hình vẽ phần bài học, SGK . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài :
  2. Ở lớp 1, các em đã được biết đến hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ được biết thêm về hình chữ nhật, hình tứ giác . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu hình chữ nhật : 2.2 Giới thiệu hình tứ giác : 2.3 Luyện tập – thực hành : Bài 1 : - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài . - Dùng bút và thước nối các điểm để có hình chữ nhật, hình - GV yêu cầu HS tự nối . tứ giác . - HS tự nối sau đó 2 bạn ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm - Hãy đọc tên hình chữ nhật . tra bài lẫn nhau . - Hình tứ giác nối được là hình nào ? - Hình chữ nhật ABDE . - Hình MNPQ .
  3. Bài 2 : - Yêu cầu HS đọc đề bài . - Mỗi hình dưới đây có mấy tứ - Yêu cầu HS quan sát kỹ hình vào Vở giác bài tập và dùng bút chì màu tô màu - HS tô màu. Hai HS ngồi cạnh các hình chữ nhật . đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra lẫn nhau . Bài 3 : - Gọi HS đọc yêu cầu . - Kẻ thêm một đoạn thẳng trong hình sau để được : - 1 hình chữ nhật và 1 tam giác . - 3 hình tứ giác . - Hướng dẫn : Kẻ thêm nghĩa là vẻ thêm một đoạn nữa vào trong hình .
  4. -Vẽ hình câu A lên bảng và đặt tên cho hình . A B C A B E D C E D - Yêu cầu HS nêu ý kiến vẽ. Sau khi HS nêu đúng ( nối B với D ) thì yêu cầu đọc tên hình chữ nhật và hình - Hình chữ nhật ABDE . tam giác có được . - Hình tam giác BCD . - Nêu cách vẽ . - Vẽ hình câu B lên bảng, đặt tên và yêu cầu HS suy nghĩ tìm cách vẽ . A B E G A B C D C D
  5. Hoặc A E B C D G - Đọc tên hình : ABGE; CDEG; - Yêu cầu HS đọc tên các hình vẽ ABCD và AEGD; BCGE; ABCD . được trong cả 2 cách vẽ . Lưu ý chung : có thể tổ chức bài 3 thành trò chơi thi vẽ hình. Ngoài các hình trong bài tập GV có thể đưa ra một số hình khác, chẳng hạn vẽ thêm 1 đoạn thẳng để được : a) 2 tam giác và 1 tứ giác .
  6. B B B B E G G G A CA C A E C A E C B) 2 tứ giác : B C B C B C B C
  7. A DA DA D A D G E G E G E G E 2.4 Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét tiết học, biểu dương các em học tốt, chú ý nghe giảng, nhắc nhở các em còn chưa chú ý . - Dặn dò HS học thuộc lòng bảng công thức 9 cộng với một số . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC : ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0