intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :NGÀY, GIỜ

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

139
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nhận biết được 1 ngày có 24 giờ .  Biết cách gọi tên giờ trong 1 ngày .  Bước đầu nhận biết đơn vị thời gian : Ngày – Giờ .  Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian, xem giờ đúng trên đồng hồ.  Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy :NGÀY, GIỜ

  1. NGÀY, GIỜ I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nhận biết được 1 ngày có 24 giờ .  Biết cách gọi tên giờ trong 1 ngày .  Bước đầu nhận biết đơn vị thời gian : Ngày – Giờ .  Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian, xem giờ đúng trên đồng hồ.  Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Bảng ghi sẳn nội dung bài học .  Mô hình đồng hồ có thể quay kim .  1 đồng hồ điện tử . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn rồi ghi tên bài lên bảng .
  2. 2.Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu ngày, giờ: Bước 1 : - Yêu cầu HS nói rõ bây giờ là ban - Bây giờ là ban ngày . ngày hay ban đêm . - Nêu : Một ngày ban giờ cũng có ngày và đêm. Ban ngày là lúc chúng ta nhìn thấy mặt trời. Ban đêm, chúng ta không nhìn thấy mặt trời . - Đưa ra mặt đồng hồ, quay đến 5 giờ - Em đang ngủ . và hỏi: Lúc 5 giờ sáng em đang làm gì ? - Em ăn cơm cùng các bạn . - Quay mặt đồng hồ đến 11 giờ và hỏi : Lúc 11 giờ trưa em làm gì ? - Em đang học bài cùng các bạn - Quay đồng hồ đến 2 giờ và hỏi : Lúc . 2 giờ chiều em đang làm gì ? - Quay đồng hồ đến 8 giờ và hỏi : Lúc - Em xem tivi . 8 giờ tối em làm gì ?
  3. - Quay đồng hồ đến 12 giờ và hỏi : - Em đang ngủ . Lúc 12 giờ đêm em làm gì ? - Giới thiệu : Mỗi ngày được chia ra - HS nhắc lại . làm các buổi khác nhau là sáng, trưa, chiều, tối, đêm . Bước 2 : - HS đếm trên mặt đồng hồ 2 - Nêu : Một ngày được tính từ 12 giờ vòng quay của kim đồng hồ và đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm trả lời : 24 tiếng đồng hồ ( 24 sau. Kim đồng hồ phải quay được 2 giờ ). ( GV có thể quay đồng hồ vòng mới hết một ngày. Một ngày có cho HS đếm theo ). bao nhiêu giờ ? - Nêu : 24 giờ trong một ngày được chia ra theo các buổi . - Đếm theo : 1 giờ sáng, 2 giờ - Quay đồng hồ cho HS đọc giờ của sáng, ...... 10 giờ sáng . từng buổi. Chẳng hạn : quay lần lượt từ 1 giờ sáng đến 10 giờ sáng. - Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến 10 - Vậy buổi sáng bắt đầu từ mấy giờ và giờ sáng . kết thúc ở mấy giờ ?
  4. - Làm tương tự với các buổi còn lại . - Đọc bài . - Yêu cầu HS đọc phần bài học trong - Còn gọi là 13 giờ . SGK . - Vì 12 giờ trưa rồi đến 1 giờ - Hỏi : 1 giờ chiều còn gọi là mấy giờ chiều. 12 cộng 1 bằng 13 nên 1 ? giờ chính là 13 giờ . - Tại sao ? - Có thể hỏi thêm về các giờ khác . 2.2 Luyện tập : Bài 1 : - Yêu cầu HS nêu cách làm bài . - Xem giờ được vẽ trên mặt đồng hồ rồi ghi số chỉ giờ vào chỗ chấm tương ứng . - Đồng hồ thứ nhất chỉ mấy giờ ? - Chỉ 6 giờ . - Điền số mấy vào chỗ chấm ? - Điền 6 . - Em tập thể dục lúc mấy giờ ? - Em tập thể dục lúc 6 giờ sáng . - Yêu cầu HS làm tương tự với các - Làm bài. 1 HS đọc chữa . phần còn lại .
  5. - Gọi HS nhận xét bài của bạn . - Nhận xét bài của bạn đúng/sai - Nhận xét và cho điểm HS . . - Nếu HS điền là : Em đá bóng lúc 17 giờ, em xem tivi lúc 19 giờ, em đi ngủ lúc 22 giờ thì rất hoan nghênh các em . Baøi 2 : - Yêu cầu HS nêu đề bài . - Đọc đề bài . - Hỏi : Các bạn nhỏ đi đến trường lúc - Lúc 7 giờ sáng . mấy giờ ? - Đồng hồ nào chỉ 7 giờ sáng ? - Đồng hồ C . - Hãy đọc câu ghi trên bức tranh 2 . - Em chơi thả diều lúc 17 giờ . - 17 giờ còn gọi là mấy giờ chiều . - 17 giờ còn gọi là 5 giờ chiều . - Đồng hồ nào chỉ 5 giờ chiều ? - Đồng hồ D chỉ 5 giờ chiều . - Hỏi : Bức tranh 4 vẽ điều gì ? - Em ngủ lúc 10 giờ đêm . - Đồng hồ nào chỉ lúc 10 giờ đêm ? - Đồng hồ B chỉ lúc 10 giờ đêm . - Vậy còn bức tranh cuối cùng ? - Em đọc truyện lúc 8 giờ tối. Đồng hồ A chỉ 8 giờ tối .
  6. - Có thể hỏi thêm HS về các công việc - Trả lời : Chẳng hạn, em thức của các em, sau đó yêu cầu em quay dậy lúc 6 giờ sáng sau đó quay kim đồng hồ đên giờ em làm việc đó . mặt đồng hồ đến 6 giờ . Bài 3 : - GV giới thiệu đồng hồ điện tử sau đó - Làm bài . HS đối chiếu để làm bài . - 20 giờ hay còn gọi là 8 giờ tối . 2.3 Củng cố, dặn dò : - Hỏi HS : 1 ngày có bao nhiêu giờ ? Một ngày bắt đầu từ đâu và kết thúc ở đâu ?1 ngày chia làm mấy buổi ? Buổi sáng tính từ mấy giờ đến mấy giờ ... - Nhận xét tiết học . - Dặn dò HS ghi nhớ nội dung bài học và luyện tập kỹ cách xem giờ đúng trên đồng hồ . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2