intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MẪU CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

218
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh biết được cấu tạo của mẫu, biết bố cục bài vẽ thế nào là hợp lý và đẹp. - Học sinh biết cách vẽ hình và vẽ được hình gần với mẫu. - Học sinh biết phân biệt các độ đậm nhạt ở hình trụ và hình cầu: Đậm, đậm vừa, nhạt và sáng. - Học sinh vẽ được đậm nhạt gần giống với

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MẪU CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU

  1. MẪU CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU II. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh biết được cấu tạo của mẫu, biết bố cục bài vẽ thế nào là hợp lý và đẹp. - Học sinh biết cách vẽ hình và vẽ được hình gần với mẫu. - Học sinh biết phân biệt các độ đậm nhạt ở hình trụ và hình cầu: Đậm, đậm vừa, nhạt và sáng. - Học sinh vẽ được đậm nhạt gần giống với mẫu. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học - Giáo viên: + Bảng hướng dẫn bố cục mẫu ở các vị trí. + Một số bài vẽ của học sinh năm trước. + Bảng minh hoạ hướng dẫn học sinh cách vẽ đậm nhạt. - Học sinh: Giấy vẽ, chì, tẩy, mầu vẽ. 2. Phương pháp dạy học: - Trực quan, quan sát, luyện tập.
  2. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. * Tiết 1: Vẽ hình * Hoạt động 1: Đặt mẫu: I. Quan sát, nhận xét: ngang tầm mắt. - Nhận xét về: Treo bảng hướng dẫn bố + Cách bày mẫu cục mẫu ở các vị trí khác nhau. ? Hình vẽ nào có bố cục hợp lý hơn? Vì sao? + Khung hình chung - Giáo viên nhận xét từng vị trí ? Khung hình chung của cả + Độ đậm nhạt của mẫu 2 vật mẫu là hình gì?  Vẽ khung hình chung theo vị trí ngồi của ? Độ đậm nhất của mẫu ở mình đối xứng với mẫu. hình trụ hay hình cầu? II. Cách vẽ:
  3. 1. Vẽ khung hình chung:  Kết luận: * Hoạt động 2: - Chiều cao là từ điểm cao nhất của hình trụ đến điểm thấp nhất của quả. Nhắc lại các bước làm bài - Chiều rộng: vẽ theo mẫu? áp dụng các 2. Vẽ khung hình của từng vật. bước vào bài vẽ? - Ước lượng chiều ngang của hình trụ (so với chiều ngang của khung hình chung). - Tìm chiều ngang, chiều cao của quả. 3. Vẽ phác hình: - Phác trụ,tìm vị trí của hình trụ và giới hạn của quả. - Vẽ phác bằng các nét đậm, nhạt. 4. Vẽ chi tiết: III. Câu hỏi và bài tập - Yêu cầu học sinh vẽ hình * Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài. * Hoạt động 4: Đánh giá kết quả làm bài:
  4. - Giáo viên gợi cho học sinh nhận xét một số bài vẽ về bố cục + tỷ lệ vẽ hình. - Nhắc lại học sinh chuẩn bị giờ sau vẽ tiếp. * Tiết 2: Vẽ đậm nhạt: * Hoạt động 1: I/ Cách vẽ đậm nhạt: Đặt mẫu: Cho học sinh 1. Quan sát và phác hoạ các mảng hình đậm quan sát mẫu? ánh sáng từ nhạt. hướng nào tới? - Quan sát mẫu để xác định hướng của ánh ? Nơi nào đậm, đậm vừa sáng chiếu vào mẫu. nhạt và sáng? - Xác định và phác hình các mảng đậm nhạt. 2. Vẽ đậm nhạt: ? Nêu cách vẽ đậm nhạt ở - Dùng nét để diễn tả các độ đậm nhạt: Vẽ từ bài phương pháp đã học? đậm  nhạt. - Nên dùng các nét cong để tạo độ cong của thân hình trụ và quả. Vẽ các nét thẳng để diễn tả chiều cao. - Quan sát mẫu để so sánh đậm nhạt với bài
  5. vẽ. - Vẽ nền để tạo không gian II/ Câu hỏi và bài tập: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Vẽ đậm nhạt theo mẫu. học sinh làm bài. * Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập của học sinh - Thu một số bài treo lên bảng. ? Em có nhân xét gì về cách vẽ đậm nhạt và so sánh tuơng quan các độ đậm nhạt của bài vẽ. ? Em tự xếp loại các bài theo bậc giỏi, khá…. ? So sánh bài vẽ của bạn và bài vẽ của em thì bài nào đạt hơn? Tại sao? * BÀI TẬP VỀ NHÀ: - Quan sát độ đậm nhạt ở một số đồ vậy có mặt cong tự nhận xét và tập vẽ đậm nhạt. - Chuẩn bị cho bài học sau (Kiểm tra học kỳ I)
  6. Yên đồng, Ngày … Tháng … Năm 2007 BGH KÍ DUYỆT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2