intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án ngữ văn 11 tuần 28 : Người cầm quyền khôi phục uy quyền - V. Huy gô

Chia sẻ: Kim Quynh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:31

385
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được tình cảm yêu ghét của của Huy Gô đối với các nhân vật trong đoạn trích. Nắm được những nét nghệ thuật tinh tế của tác giả trong việc xây dựng kịch tính truyện và nhân vật...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án ngữ văn 11 tuần 28 : Người cầm quyền khôi phục uy quyền - V. Huy gô

  1. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao GIÁO ÁN NGỮ VĂN LỚP 11 NGƯỜI CẦM QUYỀN KHÔI PHỤC UY QUYỀN (Trích Những người khốn khổ) ~ V. Huy-gô ~ Ngày soạn: .10.2007 Ngày dạy: ............. I. MỤC TIÊU: Học sinh cần đạt về: 1. Kiến thức: - Nắm được những kiến chung về tg Huy Gô và tp Những người khốn khổ - Hiểu được tình cảm yêu ghét của của Huy Gô đối với các nhân vật trong đoạn trích - Nắm được những nét nghệ thuật tinh tế của tác giả trong việc xây dựng kịch tính truyện và nhân vật 2. Kỹ năng: - Phân tích tp văn xuôi lãng mạn của Huy Gô 3. Thái độ: - Tình cảm yêu ghét đúng đắn-Ý thức được sự tốt đẹp của cái cao cả, của tình người trong đời sống. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Đọc SGK, SBT, SGV, TLTK, tổng hợp tư liệu, rút kinh nghiệm từ bài trước, soạn giáo án bài mới. - Chuẩn bị đồ dùng dạy học, bảng phụ, phiếu học tập, bài tập ra kì trước (nếu có). - Phương án tổ chức lớp học, nhóm học: phát vấn, nêu vấn đề, đàm thoại với cá nhân, tập thể, thảo luận nhóm, thuyết trình, phân tích kết hợp với giảng bình… 2. Chuẩn bị của học sinh:
  2. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao - Ôn bài cũ, thuộc bài, làm đầy đủ các bài tập ra kì trước. - Đọc SGK, SBT, TLTK để củng cố kiến thức đã học, soạn bài và chuẩn bị cho bài mới. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tình hình lớp: 1 phút - Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh; chuẩn bị kiểm tra bài cũ. 2. Kiểm tra bài cũ: 5 phút - Câu hỏi kiểm tra: Trình bày lại 3 cống hiến vĩ đại của Mác? Qua tp em tiếp nhận được điều gì? - Dự kiến trả lời: 3. Giảng bài mới: 38 phút - Giới thiệu bài: V.Huy-gô là nhà văn của chủ nghĩa nhân đạo. Ông là cha đẻ của dòng văn học lãng mạn Pháp. Trong tiết học này chúng ta sẽ được biết đến tài năng của ông qua đoạn trích “Ngưới cầm quyền khôi phục uy quyền”. Đây là đoạn tiêu biểu trong tiểu thuyết nổi tiếng “Những người khốn khổ” của V.Huy-gô. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Thời HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA lượng CỦA NỘI DUNG GIÁO VIÊN HỌC SINH 10’ HĐ1: HĐ1: 1. TÌM HIỂU CHUNG: HD tìm hiểu chung t.giả, 1.1/. Tác giả: t.phẩm: - Vích-to Huy-gô (1802 -1885) - (?)Dựa vào Tiểu dẫn (sgk), - Đọc sgk, suy nghĩ, là nhà văn, nhà thơ lãng mạn của em hãy tóm tắt những điểm trả lời câu hỏi Pháp và nhân loại.
  3. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao chính về tác giả? - Tuổi thơ đã sống trong cảnh - GV hướng dẫn hs bổ sung, gia đình có nhiều mâu thuẫn chốt kiến thức về tg. giữa cha và mẹ. - Sách + sự giáo dục của mẹ + ấn tượng mạnh mẽ từ những hành trình vất vả theo cha... đã để lại - Giới thiệu chân dung của dấu ấn trong sáng tạo thiên tài HG của ông. - Sự nghiệp sáng tác: + Gắn với một thế kỉ đầy bão táp cách mạng (XIX). + Thể loại: Tiểu thuyết, thơ, kịch. + Tác phẩm: (SGKtr75). - Hoạt động xã hội và chính trị có hiệu quả cao. - 1985 Thế giới đã làm lễ kỉ niệm 100 năm ngày mất của Huy - gô – danh nhân văn hoá cuả nhân loại. 20’ - Gọi 1 hs đọc phần giới 1.2/. Tác phẩm “Những người thiệu tp Những người khốn khốn khổ”. khổ trong sgk – Y/cầu hs Làm việc theo a/. Tóm tắt: (SGKtr76). học thuộc tóm tắt tp hướng dẫn của GV b/. Bố cục: 5 phần. 1.3/. Văn bản: a/. Vị trí: cuối phần 1 tiểu - Cho hs xác định vị trí, nội thuyết “Những người khốn khổ”
  4. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao dung đoạn trichsa và đọc của V. Huy-gô. đoạn trích b/. Đại ý: Huy - gô muốn gửi gắm một thông điệp về sức mạnh của tình thương. c/. Bố cục: 3 phần HĐ2: HĐ2: 2. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN: HD đọc – hiểu văn bản - Thảo luận nhóm 2.1- Nhan đề và Người cầm Nêu câu hỏi 1 sgk cho hs nhỏ, trả lời câu hỏi quyền 8’ thảo luận - Do HG đặt  có dụng ý - Có thể hiểu cả 2 nhân vật – mỗi cách hiểu cho ý nghĩa khác nhau 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo: 1 phút - Ra bài tập về nhà: - Chuẩn bị bài mới: IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  5. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao TUẦN 29 Tiết: 113 (ĐỌC VĂN) BÀI NGƯỜI CẦM QUYỀN KHÔI PHỤC UY QUYỀN (Trích Những người khốn khổ) ~ V. Huy-gô ~ Ngày soạn: .10.2007 Ngày dạy: ............. I. MỤC TIÊU: Học sinh cần đạt về: 1. Kiến thức: - Hiểu được tình cảm yêu ghét của của Huy Gô đối với các nhân vật trong đoạn trích - Nắm được những nét nghệ thuật tinh tế của tác giả trong việc xây dựng kịch tính truyện và nhân vật 2. Kỹ năng: - Phân tích tp văn xuôi. 3. Thái độ: - Tình cảm yêu ghét đúng đắn-Ý thức được sự tốt đẹp của cái cao cả, của tình người trong đời sống. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Đọc SGK, SBT, SGV, TLTK, tổng hợp tư liệu, rút kinh nghiệm từ bài trước, soạn giáo án bài mới. - Chuẩn bị đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bài tập ra kì trước (nếu có). - Phương án tổ chức lớp học, nhóm học: phát vấn, nêu vấn đề, đàm thoại với cá nhân, tập thể, thảo luận nhóm, thuyết trình, phân tích kết hợp với giảng bình…
  6. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao 2. Chuẩn bị của học sinh: - Ôn bài cũ, thuộc bài, làm đầy đủ các bài tập ra kì trước. - Đọc SGK, SBT, TLTK để củng cố kiến thức đã học, soạn bài và chuẩn bị cho bài mới. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tình hình lớp: 1 phút - Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh; chuẩn bị kiểm tra bài cũ. 2. Kiểm tra bài cũ: - Câu hỏi kiểm tra: - Dự kiến trả lời: 3. Giảng bài mới: - Giới thiệu bài: TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Thời HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA NỘI DUNG lượng GIÁO VIÊN HỌC SINH HĐ1: HĐ1: 1. TÌM HIỂU CHUNG: Nhắc hệ thống kiến thức Hs nhắc kiến thức đã 2. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN: 5’ tiết trước học 2.1- Nhan đề: 2.2- Hình tượng Gia-ve Hướng dẫn hs phân tích a) Bộ dạng: hình tượng 2 nhân vật - Bộ mặt gớm ghiếc. 33’ Gia Ve & Giăng Van Giăng - Điệu nói man rợ và điên cuồng như thú gầm. - Cặp mắt như cái móc sắt. - Cho hs thảo luận câu
  7. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao hỏi 2 sgk: - Thảo luận nhóm, - Cái cười ghê tởm phô ra tất cả Tìm những chi tiết miêu tả dùng bảng phụ và cử hai hàm răng. bộ mặt, cặp mắt và cái đại diện trình bày; các -> Biện pháp so sánh, phóng đại cười của Gia-ve… để nhóm khác nhận xét, => ẩn dụ: Gia-ve - Con ác thú. chứng minh nhà văn có bổ sung b) Ngôn ngữ và hành động: dụng ý nghệ thuật miêu tả * Với Giăng Van-giăng: hắn như con thú? + Nói to lên. + Ai nói với ta thì phải nói to. -> Sự hống hách. + Nắm lấy cổ áo - túm một túm lấy cổ áo và ca-vát -> Thô bạo, hung hăng. => Gia-ve đã khôi phục được uy quyền. * Với Phăng-tin: (?) Khi Gia-ve xuất hiện, + Tuyên bố thẳng Giăng Van- Phăng-tin đang trong tình giăng là tên kẻ cắp, tên cướp, tên trạng nào? Trước nỗi đau tù khổ sai. Điều này đã vùi dập của một người sắp chết, niềm hi vọng nhỏ nhoi của Gia-ve có những hành Phăng-tin. động, lời nói như thế + Gọi Phăng-tin là con đĩ, gái nào? điếm đầy khinh miệt. Qua những lời nói và => Gia-ve là kẻ nhẫn tâm, lạnh hành động của Gia-ve với lùng trước nỗi đau của người Phăng-tin cho thấy hắn là khác. con người như thế nào? 2.3. Hình tượng Giăng Van-
  8. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao giăng. - Cho hs thảo luận, phân a) Hoàn cảnh, tâm trạng: tích về nhân vật Giăng - Hoàn cảnh ngặt nghèo: Van Giăng không muốn bị bắt > < không Giăng Van-giăng đang ở muốn sống giả dối trong hoàn cảnh như thế - Tâm trạng mâu thuẫn: nào? Trong hoàn cảnh đó, em nhận thấy Giăng sẵn sàng bị bắt > < cố kéo dài Van giăng là người như thế ? b) Giăng Van-giăng - con người của tình thương yêu: Để thể hiện hình tượng b1) Giăng Van-giăng là hình Giăng Van-giăng, Huy-gô tượng tương phản với Gia-ve: đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào? Giăng Van- Gia-ve giăng Tìm những chi tiết cho + Ngôn ngữ: - Mau lên thấy sự tương phản giữa Giăng Van-giăng và Gia- - Tôi biết anh - Hét lên:. ve? muốn gì Ai nói với ta - Thì thầm "cầu phải nói to xin", lên - Hạ giọng "xin ông" Hành động của Giăng Sự tương phản giữa Lời lẽ tế nhị, Van-giăng trước và sau Giăng Van-giăng và nhã nhặn, giữ khi Phăng-tin chết có sự phép xã giao Thô lỗ, hách chuyển biến đột ngột. Em Gia-ve thể hiện ở: dịch hãy chỉ ra sự chuyển biến Bộ dạng - Ngôn ngữ
  9. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao ấy? và hành động + Hành động - Giăng Van- giăng không cố gỡ bàn tay. Gia-ve run Gia-ve hùng hổ. sợ, lùi ra Tại sao Gia-ve run sợ? - Giăng Van- cửa. giăng cậy bàn tay ấy ra như cậy bàn tay trẻ con. - Lăm lăm thanh giường. + Nhìn trừng trừng. => Tô đậm nhân tínhcủa GiăngVan-giăng: Sự lo lắng, tình thương đối với Phăng-tin => Cái thiện đã giành lại uy quyền, sức mạnh tình thương đã đẩy lùi cái ác. b2) Hình ảnh Giăng Van-giăng trong giây phút vĩnh biệt Phăng-tin: - Em có cảm nhận gì về - Hành động: ngồi yên lặng.nâng hình ảnh Giăng Van-
  10. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao giăng qua hai đoạn văn?- đầu đặt ngay ngắn.thắt lại dây Câu nói "Giờ thì tôi thuộc rút áo, vén gọn tóc, vuốt mắt. về anh" cho ta hiểu thêm -> Động thái trang nghiêm, từ gì về Giăng Van-giăng? tốn đầy tình thương. - "Giờ thì tôi thuộc về anh": + Tự nguyện chủ động. + Sẵn sàng xả thân vì người khác. => Con người giàu tình thương yêu dành cho một kiếp người bất hạnh b3) Hình ảnh Giăng Van-giăng qua miêu tả gián tiếp: Phăng -tin cầu cứu Giăng - Lời cầu cứu của Phăng Tin Van-giăng khi nào? Điều đó cho thấy Giăng Van- -> Giăng Van-giăng là hình ảnh giăng có ý nghĩa với của vị cứu tinh. Phăng -tin như thế nào? - Cảnh bà xơ chứng kiến: Khi - Bà xơ chứng kiến được Giăng Van-giăng thì thầm, cảnh tượng gì? Đó có Phăng-tin mỉm cười. phải là sự thực không, tại -> Giăng Van-giăng với tấm sao? lòng thánh thiện có quyền lực vô biên của một Đấng cứu thế. b4) Lời bình luận ngoại đề của tác giả: - Các câu hỏi liên tiếp: - Đoạn văn từ câu "Ông nói gì với chị.có thể là + Khẳng định niềm tin vào sức
  11. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao những sự thực cao cả" là mạnh của cái thiện. lời của ai ?. Thuật ngữ + Như một niềm trân trọng, an ủi văn học dùng để chỉ tên của tác giả. loại ngôn ngữ này là gì? + Thể hiện tư tưởng, quan điểm ở đây trong câu chuyện kể của nhà văn trong bất kỳ khó nó có tác dụng như thế khăn và tuyệt vọng nào con nào? người chân chính bằng ánh sáng tình thương có thể đánh đuổi được cường quyền và nhen nhóm niềm tin vào tương lai. HĐ3: HĐ3: 3. TỔNG KẾT: HD tổng kết bài 3.1- Nội dung: - Làm việc cá nhân, Thông qua hình ảnh Giăng Van- (?)Nêu tóm tắt nội dung suy nghĩ, trả lời giăng, tác giả thể hiện, quan và kể tên biện pháp nghệ điểm, tư tưởng, niềm tin vào con thuật được sử dụng trong đường cải tạo xã hội: Hướng tới 5’ đoạn trích? người lao khổ bằng sức mạnh tình thương. 3.2- Nghệ thuật: Đoạn trích tiêu biểu cho bút pháp lãng mạn của Huy-gô 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo: 1 phút - Ra bài tập về nhà: + Học bài, nắm vững tóm tắt tp + Hoàn chỉnh BT sgk
  12. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao - Chuẩn bị bài mới: Luyện tập phong cách ngôn ngữ chính luận IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  13. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao TUẦN 29 Ngày soạn: 5/3/2008 Tiết: 115 ( Tiếng Việt ) BÀI: I. MỤC TIÊU: Học sinh cần đạt về: 1. Kiến thức: - Nắm vững kiến thức về phong cách ngôn ngữ chính luận. - Biết vận dụng kiến thức về phong cách ngôn ngữ chính luận vào việc đọc- hiểu văn bản và làm văn 2. Kỹ năng: - Ôn tập và củng cố về phong cách ngôn ngữ chính luận - Tích hợp với kiến thức về văn học và kiến thức thực tế. 3. Thái độ: - Có ý thức sử dụng kiến thức về phong cách ngôn ngữ chính luận vào trong thực tiễn.. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Đọc SGK, SBT, SGV, TLTK, tổng hợp tư liệu, rút kinh nghiệm từ bài trước, soạn giáo án bài mới. - Chuẩn bị đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bài tập ra kì trước (nếu có). - Phương án tổ chức lớp học, nhóm học: phát vấn, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, thuyết trình, phân tích… 2. Chuẩn bị của học sinh: - Ôn bài cũ, thuộc bài, làm đầy đủ các bài tập ra kì trước.
  14. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao - Đọc SGK, SBT, TLTK để củng cố kiến thức đã học, soạn bài và chuẩn bị cho bài mới. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tình hình lớp: 1 phút - Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh; chuẩn bị kiểm tra bài cũ. 2. Kiểm tra bài cũ: phút - Câu hỏi kiểm tra: - Dự kiến trả lời: 3. Giảng bài mới: - Giới thiệu bài: TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Thời HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA NỘI DUNG lượng GIÁO VIÊN HỌC SINH HĐ1: Hướng dẫn HS HĐ1: HS thảo luận nhóm I. THỰC HÀNH CÁC thảo luận nhóm thực để thực hành làm các bài BÀI TẬP TRONG hành làm các bài tập. tập. SGK: PP: chia lớp thành 4 1. Bài tập 1: 33’ nhóm, giao mỗi nhóm Việc 1: Giải Bài tập 1 – Đọc văn bản và cho biết giải 1 bt, sử dụng bảng SGK theo sự hướng dẫn đặc điểm chung, cách sử phụ và yêu cầu nhóm cử của GV. dụng các phương tiện người lên thuyết trình. - HS đọc yêu cầu của Bài ngôn ngữ của phong Việc 1: Hướng dẫn phân tập 1, đọc và tìm hiểu ngữ cách ngôn ngữ chính
  15. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao tích ngữ liệu Bài tập 1 – liệu, phân tích ngữ liệu luận được thể hiện trong SGK trang 26, 27. theo yêu cầu bài tập: văn bản: . - Văn bản Lời kêu gọi - HS suy nghĩ, tìm ý  toàn quốc kháng chiến Thảo luận nhóm để trả có các đặc điểm chung lời. của phong cách ngôn ngữ chính luận như sau: - HS nhận xét chéo, góp ý sửa + Tính công khai về chính kiến, lập trường + Tính chặt chẽ trong lập chữa cho bài giải của luận nhóm bạn. (Nhóm 1,2 nhận xét bài giải của + Tính truyền cảm mạnh nhóm 3,4 và ngược lại). mẽ - HS ghi nhớ những ý - Các phương tiện ngôn khái quát. ngữ được vận dụng linh hoạt và có hiệu quả: + Câu ngắn kết hợp câu dài Việc 2: Hướng dẫn phân + Dùng điệp ngữ tích ngữ liệu Bài tập 2 – + Từ ngữ biểu cảm, câu SGK cảm thán GV gọi 1 HS đọc yêu Việc 2: Giải Bài tập 2 – 2. Bài tập 2: cầu của Bài tập 2, đọc và SGK theo sự hướng dẫn Chỉ ra những yếu tố tìm hiểu của GV. mang lại giá trị biểu cảm - HS đọc yêu cầu của Bài trong đoạn trích: tập 2, đọc và tìm hiểu ngữ - Trực tiếp biểu lộ tình liệu, phân tích ngữ liệu cảm, theo yêu cầu bài tập:
  16. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao - HS nhận xét chéo, góp ý thái độ bằng những câu sửa chữa cho bài giải của cảm thán. nhóm bạn. (Nhóm 1,2 - Biểu cảm bằng cách sử nhận xét bài giải của dụng lối hỏi-trả lời (câu nhóm 3,4 và ngược lại). hỏi tu từ) - HS ghi nhớ những ý - Biểu cảm bằng cách khái quát. dùng so sánh: bên Âu châu với bên ta Việc 3: Hướng dẫn phân Việc 3: Giải Bài tập 3 – tích ngữ liệu Bài tập 3 – SGK theo sự hướng dẫn SGK của GV. - HS đọc yêu cầu của Bài tập 3, đọc và tìm hiểu ngữ liệu, phân tích ngữ liệu 3. Bài tập 3: theo yêu cầu bài tập Chỉ ra những biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích: - Biện pháp điệp ngữ Việc 4: Hướng dẫn phân - Biện pháp liệt kê tích ngữ liệu Bài tập 4 – - Biện pháp hoán dụ SGK 4. Bài tập 4: - Diễn đạt thành văn xuôi: Sứ mệnh cao cả của văn chương đích thực và nhà văn chân chính là dùng ngòi bút của mình chiến đấu không khoan nhượng
  17. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao với cái xấu, cái ác để bảo vệ chính nghĩa - Sự khác nhau: + Ngôn ngữ nghệ thuật dùng hình ảnh ẩn dụ, hoán dụ, tượng trưng, vần điệu… + Ngôn ngữ chính luận dùng lập luận để trình bày, ít sử dụng cách nói ẩn dụ, tượng trưng…
  18. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao HĐ2: HĐ2: HĐ2: HƯỚNG DẪN - Yêu cầu HS tự nhận xét - HS tự nhận xét, 1 – 2 TỔNG KẾT BÀI: kết quả luyện tập: HS phát biểu, các HS + Cần lựa chọn từ ngữ và khác bổ sung. các biện pháp tu từ … cho phù hợp để có thể đạt (?) Qua tiết học này, em hiệu quả cao khi dùng rút ra được điều gì về phong cách chính luận việc sử dụng phong cách ngôn ngữ chính luận? + Yêu cầu đối với PC 5’ ngôn ngữ chính luận: vừa chặt chẽ, vừa có tính - Nhận xét chung về tiết truyền cảm học thực hành luyện tập theo phương pháp thảo - HS nghe, rút kinh luận (Ưu, Khuyết điểm, nghiệm. Kết quả, Hạn chế…). Củng cố lại kiến thức, kỹ năng và thao tác của HS. 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo: 1 phút - Ra bài tập về nhà: + HS tìm thêm các ví dụ, phân tích để nắm vững cách sử dụng PCNNCL. - Chuẩn bị bài mới: Soạn: Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: .............................................................................................................................................
  19. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  20. Giáo án Ngữ văn 11 – Chương trình nâng cao
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2