intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 29 : n chữ hoa (tiếptheo).

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

90
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU - Củng cố cách viết chữ viết hoa T (Tr) thông qua BT ứng dụng. - Thuộc từ và câu ứng dụng II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa T (Tr), vở TV.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 29 : n chữ hoa (tiếptheo).

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 29 : n chữ hoa (tiếptheo). I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU - Củng cố cách viết chữ viết hoa T (Tr) thông qua BT ứng dụng. - Thuộc từ và câu ứng dụng II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa T (Tr), vở TV. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Nội dung- Hoạt động dạy Hoạt động học thời gian A. Kiểm tra - Thu vở một số HS để chấm bài về nhà. bài cũ: - Gọi 1 HS đọc thuộc từ và - 1 HS đọc: Thăng (5 phút) câu ứng dụng của bài cũ. Long
  2. Thể dục thường - Gọi 2 HS lên bảng viết xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ từ: Thăng Long, Thể dục. - 2 HS lên bảng - Sửa chữa lỗi cho HS. viết. - Nhận xét vở đã chấm. - Lớp viết vào bảng con. - Giới thiệu bài, cho HS B. Dạy bài xem chữ mẫu. mới: 1. Giới thiệu a) Hướng dẫn viết chữ hoa: bài: - HS lắng nghe, 2. Hướng dẫn - Trong tên riêng và câu đọc đề. HS viết bảng ứng dụng có những chữ viết hoa nào ? con: - Yêu cầu HS viết hoa chữ - Có các chữ hoa: (12 phút) T vào bảng.. T, Tr, S, B. - Yêu cầu HS quan sát, - 2 HS viết lên nhận xét. bảng lớp.
  3. - Lớp viết bảng - Em đã viết chữ Tr như con. thế nào ? - HS quan sát và nhận xét bài trên - Nhận xét, bổ sung. bảng, bảng con. - Yêu cầu HS viết chữ Tr, - 1 HS viết chữ S, B. đẹp trả lời. - Nhận xét, sửa chữa. - Lớp theo dõi, b) Hướng dẫn viết từ ứng nhận xét dụng - 2 HS viết bl, lớp - Gọi 1 HS đọc từ ứng viết bc. dụng. - Nhận xét, sửa - Giới thiệu: Trường Sơn sai. là tên dãy núi kéo dài từ miền Trung và dài gần 1 HS đọc: 1000km. Trong kháng - chiến chống Mĩ, đường Trường Sơn mòn Hồ Chí Minh chạy - HS theo dõi.
  4. dọc theo dãy Trường Sơn, đó là con đường đưa bộ đội vào miền Nam đánh giặc Mĩ. Nay theo con đường mòn Hồ Chí Minh, chúng ta làm con đường quốc lộ 1B nối các miền của tổ quốc ta. - Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? - Chữ T, S, g cao 2 li rưỡi, chữ r cao 1 - Khoảng cách giữa các li rưỡi, các chữ chữ ? còn lại 1 li. * Viết bảng: Yêu cầu HS - Bằng 1 con chữ o viết từ ứng dụng Trường - 2 HS viết bảng Sơn. lớp.
  5. - Nhận xét, sửa chữa, - Lớp viết bảng tuyên dương HS viết đúng con. và đẹp. - Nhận xét, sửa c) Hướng dẫn viết câu ứng sai. dụng. - Gọi HS đọc câu ứng dụng. - 2 HS đọc câu - GV giới thiệu ý nghĩa ứng dụng. câu ƯD. - Cả lớp theo dõi, 3. Hướng dẫn lắng nghe. HS viết vào - Trong câu ứng dụng các - Chữ T, B, h, l, b vở tập viết: chữ có chiều cao như thế cao 2 li rưỡi, chữ (10 phút) nào ? p, t cao 2 li, chữ r 4. Chấm cao 1 li rưỡi, các chữa bài: chữ còn lại 1 li. (5 phút) - Yêu cầu HS viết từ: Trẻ - 2 HS viết bảng 5. Củng cố, lớp. em, Biết.
  6. - Lớp viết bảng dặn dò: - Theo dõi, uốn nắn thêm. con. (3 phút) - Nhận xét bảng - Nhận xét, sửa chữa. con, bl. - Nêu yêu cầu, cho HS xem bài mẫu, GV viết lên bảng. - HS xem vở mẫu. - HS quan sát, viết từng dòng vào vở theo yêu cầu .
  7. - Theo dõi, uốn nắn thêm cho HS yếu. - Thu một số vở chấm, nhận xét - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV và học thuộc từ ứng dụng. - Chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2