Giáo án Thể dục: Lớp 1 - GV. Nguyễn Viết Xuân
lượt xem 30
download
Mời các bạn cùng tham khảo nội dung "Giáo án Thể dục - Lớp 1" dưới đây để nắm bắt mục tiêu, yêu cầu, hoạt động dạy và học các 35 tiết bài học như: Tổ chức lớp, trò chơi, đội hình đội ngũ, thể dục rèn luyện tư thế cơ bản,... Với các bạn đang học chuyên ngành Sư phạm Thể dục thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Thể dục: Lớp 1 - GV. Nguyễn Viết Xuân
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 Bài 1: TOÅ CHÖÙC LÔÙP – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Bước đầu biết được một số nội dung tập luyện cơ bản. – Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện. – Bước đầu biết cách chơi trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh một số con vật. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVÐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4 sức khỏe học sinh. hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. + Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… GV Chạy nhẹ nhàng – Từ đội hình trên các HS di về trước. (2 x 6 m) chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – a. Biên chế tổ tập luyện, chọn 24’ – GV nêu biên chế tổ tập luyện, cán sự bộ môn: chọn cán sự bộ môn, phổ biến nội Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD, qui học tập. có nhiệm vụ quản lý chung . – Đội hình Tổ trưởng có nhiệm vụ tổ chức * * * * * * * tổ mình tập luyện. * * * * * * * Nhận xét * * * * * * * b. Phổ biến nội quy học tập: * * * * * * * 1
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 Cán sự bộ môn tổ chức tập trung lớp ngoài sân Trang phục trong giờ học phải đảm bảo Bắt đầu giờ học và kết thúc giờ học ai muốn ra vào lớp phải xin phép.Được ra vào lớp khi nào giáo viên cho phép. –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị Nhận xét phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 c. Trò chơi: Diệt các con vật có HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau hại. đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. –GV quan sát nhắc nhở HS đảm bảo an toàn. –GV biểu dương đội thắng, khuyết – GV hướng dẫn và tổ chức HS khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. chơi. – Nhận xét. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo Đội Hình xuống lớp nhịp và hát . * * * * * * * * * – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết * * * * * * * * * điểm tiết học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm * * * * * * * * * chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học GV sau. – Xuống lớp. Bài: 2 TROØ CHÔI – ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ I/ MỤC TIÊU – Làm quen tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. – Biết đứng vào hàng dọc và dóng với bạn đứng cho thẳng (có thể còn chậm). – Biết cách chơi và tham gia trò chơi theo yêu cầu của giáo viên. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh một số con vật. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 2
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp, khỏe học sinh. báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học – Đội Hình ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại … * * * * * * * * * đứng * * * * * * * * * * (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1 GV chân trái, nhịp 2 chân phải) – Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội hình tập luyện Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp * * * * * * * Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Nhận xét: – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Trò chơi: Diệt các con vật có hại – GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị –GV Hướng dẫn và tổ chức HS chơi phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. –GV quan sát nhắc nhở HS đảm bảo an toàn. –GV biểu dương đội thắng, khuyết khích đội thua chơi tốt 3
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và –Đội Hình xuống lớp hát . * * * * * * * * * – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết * * * * * * * * * học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. GV – Xuống lớp. Bài: 3 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU – Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc thẳng hàng. – Bước đầu biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ (bắt chước đứng theo giáo viên). – THAM gia chơi được trò chơi (có thể còn chậm). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh một số con vật. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp, khỏe học sinh. báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học – Đội Hình ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại … * * * * * * * * * đứng * * * * * * * * * * (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1 GV chân trái, nhịp 2 chân phải) – Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội Hình 4
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 Thành 4 hàng dọc …….. tập hợp * * * * * * * * * Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Tư thế nghỉ . Tư thế nghiêm . – Phương thức tập luyện Nhận xét gióng như trên. c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và –Đội Hình xuống lớp hát . * * * * * * * * * – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết * * * * * * * * * học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. GV – Xuống lớp. Bài: 4 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. – Biêt cach tâp h ́ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ược hương xoay ng – Nhân biêt đ ́ ươi vê h ̀ ̀ ướng bên phai hoăc bên trai (co thê con châm). ̉ ̣ ́ ́ ̉ ̀ ̣ ̀ ơi. – Biêt tham gia tro ch ́ II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh một số con vật. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 5
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp, khỏe học sinh. báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học – Đội Hình ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại … * * * * * * * * * đứng * * * * * * * * * (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1 GV chân trái, nhịp 2 chân phải) – Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội Hình Thành 4 hàng dọc …….. tập hợp * * * * * * * * * Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Tư thế nghỉ . Tư thế nghiêm . – Phương thức tập luyện Nhận xét giống như trên. c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ 6
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết * * * * * * * * * học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 5 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. – Biêt cach tâp h ́ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm, đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ́ ướng đê xoay theo (co thê con châm). – Nhân biêt đung h ̉ ́ ̉ ̀ ̣ – Bươc đâu lam wen tro ch ́ ̀ ̀ ̀ ơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh, ............ III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp, báo khỏe học sinh. cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ * * * * * * * * * học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại * * * * * * * * * * …đứng GV (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 – Từ đội hình trên các HS di nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội Hình 7
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp * * * * * * * * * Nhìn trước …………….Thẳng . * * * * * * * * * Thôi * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Tư thế nghỉ . – Phương thức tập luyện gióng Tư thế nghiêm . như trên. Bên phải (trái)….quay Nhận xét: c. Trò chơi vận động –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và Trò chơi: “Qua đường lội” thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. – GV biểu dương đội thắng, khuyết khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm * * * * * * * * * tiết học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 6 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI 8
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Biêt cach tâp h ́ ́ ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm, đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ́ ướng đê xoay ng – Nhân biêt đung h ̉ ười theo hướng đo.́ – Biêt cach ch ́ ́ ơi tro ch ̀ ơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh, ............ III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp, báo khỏe học sinh. cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ * * * * * * * * * học ngắn gọn, dể hiểu cho hs * * * * * * * * * nắm. * * * * * * * * * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng GV lại …đứng – Từ đội hình trên các HS di (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 chuyển sole nhau và khởi động. nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp – Đội Hình Nhìn trước …………….Thẳng . * * * * * * * * * Thôi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Tư thế nghỉ . Tư thế nghiêm . – Phương thức tập luyện gióng 9
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 Bên phải (trái)….quay như trên. Nhận xét: c. Trò chơi vận động Trò chơi: “Qua đường lội” –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. –GV biểu dương đội thắng, khuyết khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, nhịp và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm * * * * * * * * * tiết học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm * * * * * * * * * chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học * * * * * * * * * * sau. GV – Xuống lớp. Bài: 7 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. – Biêt cach tâp h ́ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm, đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ́ ướng đê xoay ng – Nhân biêt đung h ̉ ười theo hướng. – Biêt cach dan hang, dôn hang. ́ ́ ̀ ̀ ̀ ̀ – Biêt cach tham gia ch ́ ́ ơi tro ch̀ ơi II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. 10
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh, ............ III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – khỏe học sinh. 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ viên. học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại GV …đứng – Từ đội hình trên các HS di (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 chuyển sole nhau và khởi động. nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp Nhìn trước …………….Thẳng. Thôi – Đội hình tập luyện Nghiêm, nghỉ. Bên phải(trái)….quay * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Nhận xét GV b. Dàn hàng, dồn hàng. – GV hương dân cach dan hang ́ ̃ ́ ̀ ̀ cho hs năm,́ hô khâủ lênḥ cho hs thực hiên đông tac. ̣ ̣ ́ * * * * * * * Nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – Gv wan sat nhăc nh ́ ́ ở, sửa sai 11
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 ở HS. c. Trò chơi: Qua đường lội –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. –GV biểu dương đội thắng, khuyết khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm * * * * * * * * * tiết học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 8 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – THEÅ DUÏC REØN LUYEÄN THEÁ CÔ BAÛN I/ MỤC TIÊU – Bươc đâu biêt cach th ́ ̀ ́ ́ ực hiên t ̣ ư thê đ ́ ứng cơ ban va đ ̉ ̀ ứng đưa hai tay ra trước. (hai tay đưa ra trươc co thê con ch ́ ́ ̉ ̀ ưa thăng). ̉ – Biêt cach ch ́ ́ ơi va tham gia ch ̀ ơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh, ............ III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 12
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4 – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. viên. – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại * * * * * * * * * …đứng * * * * * * * * * (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 * * * * * * * * * * nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) GV – Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a/. Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp – Nhìn trước …………….Thẳng . – Đội hình tập luyện Thôi * * * * * * * Nhận xét * * * * * * * – Thi tập hợp hàng dọc,dóng hàng (4 GV tổ thi cùng 1 lúc) – GV wan sat s ́ ửa sai ở HS. Nhận xét Nhận xét – Đội Hình – Ôn: Dan hang, dôn hang. ̀ ̀ ̀ ̀ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV wan sat s ́ ửa sai ở HS. – GV nêu tên đ. Tac sau đo v ́ ́ ưà b. Tư thế đứng cơ bản lam mâu v ̀ ̃ ưa giai thich đông tac. HS ̀ ̉ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ wan sat va tâp theo. * * * * * * * * * * * * * * 13
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 GV –GV wan sat nhăc nh ́ ́ ở, sửa sai ở HS. ̣ ̀ –Đôi hinh nh ư trên. c. Đứng đưa hai tay ra trước Nhận xét c. Trò chơi: –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và Trò chơi: “Qua đường lội ” thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm * * * * * * * * * tiết học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 9 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – THEÅ DUÏC RLTT CÔ BAÛN I/ MỤC TIÊU – Bươc đâu biêt cach th ́ ̀ ́ ́ ực hiên đ ̣ ứng đưa hai tay dang ngang va đ ̀ ứng đưa hai tay lên cao chêch ch ́ ữ V. (thực hiên băt tr ̣ ́ ước theo giao viên) ́ II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. 14
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV chuẩn bị: Còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4 – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. viên. – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát * * * * * * * * * – Giậm chân ….giậm Đứng lại * * * * * * * * * …đứng * * * * * * * * * (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp * * * * * * * * * * 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) GV – Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24' a./. Ôn tư thế đứng cơ bản, đứng đưa 2 – GV nêu nội dung ôn tập, cả tay ra trước lớp cùng thực hiện. Nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV b/. Học đứng đưa 2 tay – GV wan sát sửa sai ở hs. dang ngang – GV nêu tên đ. Tac sau đo v ́ ́ ưà lam mâu v ̀ ̃ ưa giai thich đông tac. HS ̀ ̉ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ wan sat va tâp theo. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV wan sát, nhắc nhở và sửa c/. Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V sai ở hs. 15
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV nêu tên đ. Tac sau đo v ́ ́ ưà lam mâu v ̀ ̃ ưa giai thich đông tac. HS ̀ ̉ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ wan sat va tâp theo. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV wan sát, nhắc nhở và sửa Ôn phối hợp: sai ở hs. + Nhịp 1: Từ TTCB đưa hai tay ra trước. – GV vừa hô nhịp cho hs tập, + Nhịp 2: vừa wan sát sửa sai ở HS. Về TTCB * * * * * * * + Hịp 3: * * * * * * * Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. * * * * * * * + Nhịp 4: * * * * * * * Về TTCB. GV III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm * * * * * * * * * tiết học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 10 THEÅ DUÏC REØN LUYEÄN TÖ THEÁ CÔ BAÛN I/ MỤC TIÊU – Biêt cach th ́ ́ ực hiên t ̣ ư thê đ́ ứng cơ ban va đ ̉ ̀ ứng đưa hai tay ra trươc, đ ́ ứng đưa ́ ̉ hai tay dang ngang (co thê tay ch ưa ngang vai) va đ̀ ứng đưa hai tay lên cao chêch́ chữ V. – Bươc đâu lam wen v ́ ̀ ̀ ơi tu thê đ ́ ́ ứng kiêng got, hai tay chông hông (th ̉ ́ ́ ực hiên băt ̣ ́ chươc theo giao viên). ́ ́ II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi. 16
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe – Lớp trưởng tập trung lớp học sinh. thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học cho giáo viên. ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * + Khởi động: * * * * * * * * * Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… * * * * * * * * * Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 8 * * * * * * * * * * m) GV – Từ đội hình trên HS di chuyển thành vồng tròn và khởi động. GV II/ CƠ BẢN: a/. Ôn đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa – GV nêu nội dung ôn tập, hai tay dang ngang nhũng sai lầm thường mắc và Nhận xét: cách sửa cho hs nắm. sau đó hô nhịp cho hs tập. – Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV – GV wan sát nhắc nhở hs thực hiện chưa tốt. b/. Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay dang – Phương thức tập luyện ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ giống như trên. V. * * * * * * * * * * * * * * 17
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 * * * * * * * * * * * * * * GV – GV wan sát nhắc nhở hs c/. Học: Đứng kiểng gót,hai tay chống thực hiện chưa tốt. hông. Hướng dẫn học sinh luyện tập – GV nêu tên đ. Tac sau đo ́ ́ vưa lam mâu v ̀ ̀ ̃ ừa giai thich đông ̉ ́ ̣ ́ ̀ ̣ tac. HS wan sat va tâp theo. ́ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Nhận xét * * * * * * * GV – GV wan sát, nhắc nhở và sửa sai ở hs. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và –Lớp tập trung 2 4 hàng hát . ngang, thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết * * * * * * * * * học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 11 THEÅ DUÏC REØN LUYEÄN TÖ THEÁ CÔ BAÛN – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. – Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước (có thể còn thấp), hai tay chống hông (thực hiện bắt chước theo giáo viên). – Bước đầu làm wen với trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. 18
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV chuẩn bị: Còi, tranh ảnh,………. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp khỏe học sinh. thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học cho giáo viên. ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. * * * * * * * * * + Khởi động: * * * * * * * * * Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… * * * * * * * * * Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 8 * * * * * * * * * * m) GV – Từ đội hình trên HS di chuyển thành vồng tròn và khởi động. GV II/ CƠ BẢN: 22 24’ a. Đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống – GV tên động tác, vừa làm hông mẫu vừa giải thích động tác cho – Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện hs tập theo. * * * * * * * + Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước, hai * * * * * * * tay chống hông. * * * * * * * + Nhịp 2: Về TTCB. * * * * * * * + Nhịp 3: Đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông. + Nhịp 4: Về TTCB. GV – GV wan sát, nhắc nhở và sửa sai ở hs. b. Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 2 HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS 19
- TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH GIÁO VIÊN: NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 chơi chính thức có phân thắng thua. –GV quan sát nhắc nhở HS đảm bảo an toàn. Hướng dẫn và tổ chức HS chơi –GV biểu dương đội thắng, Nhận xét khuyết khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và –Lớp tập trung 2 4 hàng ngang, hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết * * * * * * * * * học. * * * * * * * * * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân * * * * * * * * * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. * * * * * * * * * * – Xuống lớp. GV Bài: 12 THEÅ DUÏC REØN LUYEÄN TÖ THEÁ CÔ BAÛN – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. – Biết cách đứng kiểng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. – Bước đầu thực hiện được đứng đưa một chân ra sau (mũi bàn chân chạm mặt đất), hai tay giơ cao thẳng hướng. – Làm wen với trò chơi (động tác chuyển bóng có thể chưa đúng cách). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm: Sân trường, 1 còi, 02 bóng III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức – Lớp trưởng tập trung lớp khỏe học sinh. thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số – Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học cho giáo viên. ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. + Khởi động: * * * * * * * * * 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án thể dục lớp 1
0 p | 988 | 173
-
Giáo án thể dục lớp 1: Tuần 1
16 p | 457 | 80
-
Giáo án Thể dục lớp 1 - GV. Bùi Văn Tám
57 p | 677 | 66
-
Giáo án Thể dục lớp 4. Tiết: 4. Ngày:. đội hình đội ngũ – trò chơI 1. Mục
5 p | 574 | 52
-
Giáo án Thể dục lớp 11 (Học kì 1) - Phan Minh Hoàng
100 p | 90 | 12
-
Giáo án Thể dục lớp 12 (Học kì 1) - Phan Minh Hoàng
94 p | 52 | 10
-
Giáo án Thể dục lớp 10 (Học kì 1) - Phan Minh Hoàng
102 p | 45 | 9
-
Giáo án Thể dục lớp 7 học kì 1 - Lưu Bình Vương
94 p | 96 | 9
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 5: Chăm sóc bản thân khi bị ốm
5 p | 157 | 7
-
Giáo án Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều (Học kỳ 1)
71 p | 23 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 11: Trả lại của rơi
8 p | 187 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 4: Sạch sẽ, gọn gàng
7 p | 167 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 7: Yêu thương gia đình
10 p | 118 | 4
-
Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)
139 p | 13 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 8: Em với Ông, Bà, Cha, Mẹ
11 p | 186 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 9: Em với Anh chị em trong gia đình
10 p | 207 | 3
-
Giáo án Thể dục lớp 12 tuần 2: Bài thể dục phát tiển chung
4 p | 20 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn