intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thể dục: Lớp 1 - GV. Nguyễn Viết Xuân

Chia sẻ: Nguyen Van Luong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:68

171
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo nội dung "Giáo án Thể dục - Lớp 1" dưới đây để nắm bắt mục tiêu, yêu cầu, hoạt động dạy và học các 35 tiết bài học như: Tổ chức lớp, trò chơi, đội hình đội ngũ, thể dục rèn luyện tư thế cơ bản,... Với các bạn đang học chuyên ngành Sư phạm Thể dục thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thể dục: Lớp 1 - GV. Nguyễn Viết Xuân

  1. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 Bài 1:  TOÅ CHÖÙC  LÔÙP  – TROØ  CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Bước đầu biết được một số nội dung tập luyện cơ bản. – Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện. – Bước đầu biết cách chơi trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh một số con vật.  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVÐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC    I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số  – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4  sức khỏe học sinh. hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ  biến nội dung yêu cầu  giờ  học ngắn gọn, dể  hiểu cho  hs nắm. + Khởi động:  Xoay   cổ   tay,    chân, hông, gối …… GV  Chạy nhẹ  nhàng  – Từ   đội   hình   trên   các   HS   di  về trước. (2 x 6 m) chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV     II/ CƠ BẢN: 22 –  a. Biên chế tổ tập luyện, chọn  24’ – GV   nêu   biên   chế   tổ   tập   luyện,  cán sự bộ môn: chọn cán sự  bộ  môn, phổ  biến nội  ­ Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD,  qui học tập. có nhiệm vụ quản lý chung . – Đội hình ­ Tổ trưởng có nhiệm vụ tổ chức  *     *     *     *     *     *     * tổ mình tập luyện.     *     *     *     *     *     *     *  Nhận xét *     *     *     *     *     *     *  b. Phổ biến nội quy học tập:     *     *     *     *     *     *     * 1
  2. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 ­ Cán sự bộ môn tổ chức tập trung                        lớp ngoài sân   ­ Trang phục trong giờ học phải  đảm bảo ­ Bắt đầu giờ học và kết thúc giờ  học ai muốn ra vào lớp phải xin  phép.Được ra vào lớp khi nào giáo  viên cho phép. –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị   Nhận xét  phạm mẫu cho hs nắm. có thể gọi 1 ­2   c. Trò chơi: Diệt các con vật có  HS thị phạm lại đ.tác, có nhận xét. Sau  hại. đó cho HS chơi chính thức có phân  thắng thua. –GV quan sát nhắc nhở HS đảm bảo  an toàn. –GV biểu dương đội thắng, khuyết  – GV hướng dẫn và tổ chức HS  khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. chơi. – Nhận xét. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo  Đội Hình xuống lớp nhịp và hát . *  *  *  *  *  *  *  *  * – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết  *  *  *  *  *  *  *  *  * điểm tiết học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm  *  *  *  *  *  *  *  *  * chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học                GV sau. – Xuống lớp. Bài: 2  TROØ CHÔI – ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ I/ MỤC TIÊU – Làm quen tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. – Biết đứng vào hàng dọc và dóng với bạn đứng cho thẳng (có thể còn chậm). – Biết cách chơi và tham gia trò chơi theo yêu cầu của giáo viên. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh một số con vật.   III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 2
  3. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1    I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV   nhận   lớp,   kiểm   tra   sĩ   số   sức  – Lớp trưởng tập trung lớp,  khỏe học sinh. báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  học  – Đội Hình  ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát *  *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại … *  *  *  *  *  *  *  *  * đứng       *    *   *  *  *  *  *  *  *  *     (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1                 GV chân trái, nhịp 2 chân phải) – Từ đội hình trên các HS di  chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội hình tập luyện ­ Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp *     *     *     *     *     *     * ­ Nhìn trước …………….Thẳng .      Thôi     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                      GV  Nhận xét: – GV quan sát, sửa sai ở HS.   b. Trò chơi: Diệt các con vật có hại – GV nêu tên trò chơi, luật  chơi và thị phạm mẫu cho hs  nắm. có thể gọi 1 ­2  HS thị  –GV Hướng dẫn và tổ chức HS chơi phạm lại đ.tác, có nhận xét.  Sau đó cho HS chơi chính  thức có phân thắng thua. –GV quan sát nhắc nhở HS  đảm bảo an toàn. –GV biểu dương đội thắng,  khuyết khích đội thua chơi tốt  3
  4. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và  –Đội Hình xuống lớp hát . *  *  *  *  *  *  *  *  * – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết  *  *  *  *  *  *  *  *  * học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân       *    *   *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.               GV – Xuống lớp. Bài: 3 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU – Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc thẳng hàng. – Bước đầu biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ (bắt chước đứng theo giáo viên). – THAM gia chơi được trò chơi (có thể còn chậm). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh một số con vật.  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV   nhận   lớp,   kiểm   tra   sĩ   số   sức   – Lớp   trưởng   tập   trung   lớp,  khỏe học sinh. báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  học  – Đội Hình  ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát *  *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại … *  *  *  *  *  *  *  *  * đứng       *    *   *  *  *  *  *  *  *  *     (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1                 GV chân trái, nhịp 2 chân phải) – Từ  đội hình trên các HS di  chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội Hình  4
  5. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 ­ Thành 4 hàng dọc …….. tập hợp *  *  *  *  *  *  *  *  * ­ Nhìn trước …………….Thẳng .      Thôi *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  *               GV – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Tư  thế nghỉ .       Tư thế nghiêm . – Phương   thức   tập   luyện    Nhận xét gióng như trên.  c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại –GV nêu tên trò chơi, luật chơi  và thị phạm mẫu cho hs nắm. có  thể gọi 1 ­2  HS thị phạm lại đ.tác,  có nhận xét. Sau đó cho HS chơi  chính thức có phân thắng thua. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và  –Đội Hình xuống lớp hát . *  *  *  *  *  *  *  *  * – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết  *  *  *  *  *  *  *  *  * học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân       *    *   *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.               GV – Xuống lớp. Bài: 4 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. – Biêt cach tâp h ́ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ược hương xoay ng – Nhân biêt đ ́ ươi vê h ̀ ̀ ướng bên phai hoăc bên trai (co thê con châm). ̉ ̣ ́ ́ ̉ ̀ ̣ ̀ ơi. – Biêt tham gia tro ch ́ II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh một số con vật.  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 5
  6. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV   nhận   lớp,   kiểm   tra   sĩ   số   sức   – Lớp   trưởng   tập   trung   lớp,  khỏe học sinh. báo cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  học  – Đội Hình  ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát *  *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại … *  *  *  *  *  *  *  *  * đứng  *  *  *  *  *  *  *  *  *     (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp 1                 GV chân trái, nhịp 2 chân phải) – Từ   đội  hình  trên  các   HS  di  chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội Hình  ­ Thành 4 hàng dọc …….. tập hợp *  *  *  *  *  *  *  *  * ­ Nhìn trước …………….Thẳng .      Thôi *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  *               GV – GV quan sát, sửa sai ở HS. b. Tư  thế nghỉ .       Tư thế nghiêm . – Phương   thức   tập   luyện    Nhận xét giống như trên. c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại –GV nêu tên trò chơi, luật chơi  và thị phạm mẫu cho hs nắm. có  thể gọi 1 ­2  HS thị phạm lại đ.tác,  có nhận xét. Sau đó cho HS chơi  chính thức có phân thắng thua. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ 6
  7. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết  *  *  *  *  *  *  *  *  * học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.               GV        Bài: 5 ÑOÄI HÌNH  ÑOÄI NGUÕ  – TROØ  CHÔI I/ MỤC TIÊU ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. – Biêt cach tâp h ́ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm, đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ́ ướng đê xoay theo (co thê con châm). – Nhân biêt đung h ̉ ́ ̉ ̀ ̣ – Bươc đâu lam wen tro ch ́ ̀ ̀ ̀ ơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh, ............  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số  sức   – Lớp trưởng tập trung lớp, báo  khỏe học sinh. cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ   biến   nội   dung   yêu   cầu   giờ  *  *  *  *  *  *  *  *  * học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát *  *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại        *    *   *  *  *  *  *  *  *  * …đứng                GV        (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2  – Từ   đội   hình   trên   các   HS   di  nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV     II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng – Đội Hình  7
  8. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 ­ Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp *  *  *  *  *  *  *  *  * ­ Nhìn trước …………….Thẳng .       *  *  *  *  *  *  *  *  * Thôi *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  *               GV – GV quan sát, sửa sai ở HS.  b. Tư  thế nghỉ . – Phương thức tập luyện gióng       Tư thế nghiêm .  như trên. Bên phải (trái)….quay  Nhận xét:   c. Trò chơi vận động –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và         Trò chơi: “Qua đường lội” thị   phạm   mẫu   cho   hs   nắm.   có   thể  gọi 1 ­2   HS thị  phạm lại đ.tác, có  nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính  thức có phân thắng thua. – GV   biểu   dương   đội   thắng,  khuyết khích đội thua chơi tốt hơn  ở  lần sau.  III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm  *  *  *  *  *  *  *  *  * tiết học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.      *    *   *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.               GV            Bài: 6 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI 8
  9. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Biêt cach tâp h ́ ́ ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm, đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ́ ướng đê xoay ng – Nhân biêt đung h ̉ ười theo hướng đo.́ – Biêt cach ch ́ ́ ơi tro ch ̀ ơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh, ............  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức  – Lớp trưởng tập trung lớp, báo  khỏe học sinh. cáo sĩ số cho giáo viên. – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  *  *  *  *  *  *  *  *  * học   ngắn   gọn,   dể   hiểu   cho   hs  *  *  *  *  *  *  *  *  * nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát      *    *   *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng                GV lại …đứng  – Từ   đội   hình   trên   các   HS   di       (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2   chuyển sole nhau và khởi động. nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV     II/ CƠ BẢN: 22 – 24’ a. . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng ­ Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp – Đội Hình  ­ Nhìn trước …………….Thẳng .       *  *  *  *  *  *  *  *  * Thôi *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  *               GV – GV quan sát, sửa sai ở HS.  b. Tư  thế nghỉ .      Tư thế nghiêm .  – Phương thức tập luyện gióng  9
  10. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1      Bên phải (trái)….quay như trên.  Nhận xét:   c. Trò chơi vận động        Trò chơi: “Qua đường lội” –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và  thị   phạm   mẫu   cho   hs   nắm.   có   thể  gọi 1 ­2   HS thị  phạm lại đ.tác, có  nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính  thức có phân thắng thua. –GV   biểu   dương   đội   thắng,  khuyết khích đội thua chơi tốt hơn  ở  lần sau.  III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  nhịp và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm  *  *  *  *  *  *  *  *  * tiết học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm  *  *  *  *  *  *  *  *  * chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học       *    *   *  *  *  *  *  *  *  * sau.               GV – Xuống lớp. Bài: 7 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU ̣ ợp hang doc, dong thăng hang doc. – Biêt cach tâp h ́ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ứng nghiêm, đứng nghi.̉ – Biêt cach đ ̣ ́ ́ ướng đê xoay ng – Nhân biêt đung h ̉ ười theo hướng. – Biêt cach dan hang, dôn hang. ́ ́ ̀ ̀ ̀ ̀ – Biêt cach tham gia ch ́ ́ ơi tro ch̀ ơi II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. 10
  11. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh, ............  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số  sức  – Lớp trưởng tập trung lớp 2 –  khỏe học sinh. 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo  – Phổ   biến  nội   dung  yêu   cầu  giờ  viên. học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát      *    *   *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại                GV …đứng  – Từ   đội   hình   trên   các   HS   di         (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2   chuyển sole nhau và khởi động. nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải) *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * GV     II/ CƠ BẢN: 22 – 24’   a.­ Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp ­ Nhìn trước …………….Thẳng.  Thôi – Đội hình tập luyện ­ Nghiêm, nghỉ. Bên phải(trái)….quay *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  * *  *  *  *  *  *  *  *  *            *   *  *  *  *  *  *  *  *        Nhận xét                 GV   b. Dàn hàng, dồn hàng. – GV hương dân cach dan hang ́ ̃ ́ ̀ ̀   cho   hs   năm,́   hô   khâủ   lênḥ   cho   hs  thực hiên đông tac. ̣ ̣ ́ *     *     *     *     *     *     *  Nhận xét     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                              GV – Gv wan sat nhăc nh ́ ́ ở, sửa sai  11
  12. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 ở HS.   c. Trò chơi: Qua đường lội –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và  thị  phạm mẫu cho hs nắm. có thể  gọi 1 ­2  HS thị  phạm lại đ.tác, có  nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính  thức có phân thắng thua. –GV   biểu   dương   đội   thắng,  khuyết khích đội thua chơi tốt hơn  ở lần sau.  III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm  *  *  *  *  *  *  *  *  * tiết học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.        *   *  *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.               GV   Bài: 8 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – THEÅ DUÏC REØN LUYEÄN THEÁ CÔ BAÛN I/ MỤC TIÊU – Bươc đâu biêt cach th ́ ̀ ́ ́ ực hiên t ̣ ư thê đ ́ ứng cơ ban va đ ̉ ̀ ứng đưa hai tay ra trước.  (hai tay đưa  ra trươc co thê con ch ́ ́ ̉ ̀ ưa thăng). ̉ – Biêt cach ch ́ ́ ơi va tham gia ch ̀ ơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh, ............  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 12
  13. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số  sức  khỏe học sinh. – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4  – Phổ   biến   nội   dung   yêu   cầu   giờ  hàng ngang,  báo cáo sĩ  số  cho giáo  học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. viên. – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát *  *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại  *  *  *  *  *  *  *  *  * …đứng  *  *  *  *  *  *  *  *  *        (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2       *    *   *  *  *  *  *  *  *  * nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)               GV – Từ   đội   hình   trên   các   HS   di  chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24’   a/. Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp – Nhìn   trước   …………….Thẳng   .  – Đội hình tập luyện Thôi *     *     *     *     *     *     *  Nhận xét        *     *     *     *     *     *     * – Thi tập hợp hàng dọc,dóng hàng (4                  GV tổ thi cùng 1 lúc) – GV wan sat s ́ ửa sai ở HS.   Nhận xét   Nhận xét – Đội Hình  – Ôn: Dan hang, dôn hang. ̀ ̀ ̀ ̀ *  *  *  *  *  *  *  *  *      *    *   *  *  *  *  *  *  *  *               GV – GV wan sat s ́ ửa sai ở HS. – GV nêu tên đ. Tac sau đo v ́ ́ ưà     b. Tư thế đứng cơ bản lam mâu v ̀ ̃ ưa giai thich đông tac. HS ̀ ̉ ́ ̣ ́   ́ ̀ ̣ wan sat va tâp theo. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * 13
  14. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 GV –GV wan sat nhăc nh ́ ́ ở, sửa sai  ở  HS. ̣ ̀ –Đôi hinh  nh ư trên.   c. Đứng đưa hai tay ra  trước        Nhận xét c. Trò chơi:  –GV nêu tên trò chơi, luật chơi và          Trò chơi: “Qua đường lội ” thị   phạm   mẫu   cho   hs   nắm.   có   thể  gọi 1 ­2   HS thị  phạm lại đ.tác, có  nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính  thức có phân thắng thua. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm  *  *  *  *  *  *  *  *  * tiết học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.        *   *  *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.               GV        Bài: 9 ÑOÄI HÌNH  ÑOÄI NGUÕ  – THEÅ DUÏC RLTT CÔ BAÛN I/ MỤC TIÊU – Bươc đâu biêt cach th ́ ̀ ́ ́ ực hiên đ ̣ ứng đưa hai tay dang ngang va đ ̀ ứng đưa hai tay lên cao   chêch ch ́ ữ V. (thực hiên băt tr ̣ ́ ước theo giao viên) ́ II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. 14
  15. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV chuẩn bị: Còi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số  sức  khỏe học sinh. – Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4   – Phổ   biến   nội   dung   yêu   cầu   giờ  hàng ngang,  báo cáo sĩ  số  cho giáo  học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. viên. – HS đứng tại chỗ vổ tay và hát *  *  *  *  *  *  *  *  * – Giậm chân ….giậm        Đứng lại  *  *  *  *  *  *  *  *  * …đứng  *  *  *  *  *  *  *  *  *     (Học sinh đếm theo nhịp1, 2 ; 1, 2 nhịp        *    *   *  *  *  *  *  *  *  * 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)               GV – Từ   đội   hình   trên   các   HS   di  chuyển sole nhau và khởi động. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * GV II/ CƠ BẢN: 22 – 24'   a./. Ôn tư thế đứng cơ bản, đứng đưa 2  – GV   nêu   nội   dung   ôn   tập,   cả  tay ra trước lớp cùng thực hiện.        Nhận xét *     *     *     *     *     *     *       *     *     *     *     *     *     *        *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * GV   b/. Học đứng  đưa 2 tay  – GV wan sát sửa sai ở hs. dang  ngang – GV nêu tên đ. Tac sau đo v ́ ́ ưà      lam mâu v ̀ ̃ ưa giai thich đông tac. HS ̀ ̉ ́ ̣ ́   ́ ̀ ̣ wan sat va tâp theo. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * GV – GV wan sát, nhắc nhở  và sửa  c/. Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V sai ở hs. 15
  16. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV nêu tên đ. Tac sau đo v ́ ́ ưà   lam mâu v ̀ ̃ ưa giai thich đông tac. HS ̀ ̉ ́ ̣ ́   ́ ̀ ̣ wan sat va tâp theo. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * GV – GV wan sát, nhắc nhở  và sửa   Ôn phối hợp: sai ở hs. + Nhịp 1:  Từ TTCB đưa hai tay ra trước. – GV   vừa   hô   nhịp   cho   hs   tập,  + Nhịp 2:  vừa wan sát sửa sai ở HS. Về TTCB *     *     *     *     *     *     * + Hịp 3:      *     *     *     *     *     *     * Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. *     *     *     *     *     *     * + Nhịp 4:      *     *     *     *     *     *     * Về TTCB. GV III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  và hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm  *  *  *  *  *  *  *  *  * tiết học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.               GV      Bài: 10 THEÅ DUÏC REØN  LUYEÄN  TÖ THEÁ CÔ BAÛN I/ MỤC TIÊU – Biêt cach th ́ ́ ực hiên t ̣ ư thê đ́ ứng cơ ban va đ ̉ ̀ ứng đưa hai tay ra trươc, đ ́ ứng đưa   ́ ̉ hai tay dang ngang (co thê tay ch ưa ngang vai) va đ̀ ứng đưa hai tay lên cao chêch́   chữ V. – Bươc đâu lam wen v ́ ̀ ̀ ơi tu thê đ ́ ́ ứng kiêng got, hai tay chông hông (th ̉ ́ ́ ực hiên băt ̣ ́  chươc theo giao viên). ́ ́ II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. – GV chuẩn bị: Còi.  16
  17. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe  – Lớp   trưởng   tập   trung   lớp  học sinh. thành  4 hàng ngang, báo cáo sĩ số  – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  học  cho giáo viên. ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * + Khởi động: *  *  *  *  *  *  *  *  *  Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… *  *  *  *  *  *  *  *  *  Chạy nhẹ  nhàng về  trước. (2 x 8       *    *   *  *  *  *  *  *  *  * m)               GV – Từ   đội   hình   trên   HS   di  chuyển thành vồng tròn và khởi  động. GV     II/ CƠ BẢN:   a/. Ôn đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa  – GV   nêu   nội   dung   ôn   tập,  hai tay dang ngang nhũng   sai   lầm   thường   mắc   và         Nhận xét: cách sửa cho hs nắm. sau đó hô  nhịp cho hs tập. – Đội hình tập luyện *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *       *     *     *     *     *     *     *                                                               GV – GV   wan   sát   nhắc   nhở   hs  thực hiện chưa tốt.   b/. Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay dang  – Phương   thức   tập   luyện  ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ  giống như trên. V. *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * 17
  18. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *                                                        GV – GV   wan   sát   nhắc   nhở   hs         c/. Học: Đứng kiểng gót,hai tay chống   thực hiện chưa tốt. hông.        Hướng dẫn học sinh luyện tập – GV nêu tên đ. Tac sau đo ́ ́  vưa lam mâu v ̀ ̀ ̃ ừa giai thich đông ̉ ́ ̣   ́ ̀ ̣ tac. HS wan sat va tâp theo. ́ *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     *     * *     *     *     *     *     *     *    Nhận xét     *     *     *     *     *     *     * GV – GV wan  sát, nhắc nhở  và  sửa sai ở hs.   III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng  hát . ngang, thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết  *  *  *  *  *  *  *  *  * học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.               GV   Bài: 11 THEÅ DUÏC REØN LUYEÄN TÖ THEÁ CÔ BAÛN – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa  hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. – Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một   chân ra trước (có thể còn thấp), hai tay chống hông (thực hiện bắt chước theo giáo  viên). – Bước đầu làm wen với trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. 18
  19. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 – GV chuẩn bị: Còi, tranh ­ ảnh,……….  III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV   nhận   lớp,   kiểm   tra   sĩ   số   sức   – Lớp   trưởng   tập   trung   lớp  khỏe học sinh. thành  4 hàng ngang, báo cáo sĩ số  – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  học  cho giáo viên. ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. *  *  *  *  *  *  *  *  * + Khởi động: *  *  *  *  *  *  *  *  *  Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… *  *  *  *  *  *  *  *  *  Chạy nhẹ  nhàng về  trước. (2 x 8       *    *   *  *  *  *  *  *  *  * m)               GV – Từ   đội   hình   trên   HS   di  chuyển   thành   vồng   tròn   và   khởi  động. GV     II/ CƠ BẢN: 22 ­ 24’   a. Đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống  – GV  tên   động   tác,   vừa   làm  hông mẫu vừa giải thích động tác cho  – Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện hs tập theo. *     *     *     *     *     *     * + Nhịp 1:  Đưa chân trái  ra trước, hai      *     *     *     *     *     *     * tay chống hông. *     *     *     *     *     *     * + Nhịp 2: Về TTCB.     *     *     *     *     *     *     * + Nhịp 3: Đưa chân phải ra trước, hai  tay chống hông.                       + Nhịp 4: Về TTCB.                                  GV – GV   wan   sát,   nhắc   nhở   và  sửa sai ở hs.   b. Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” –GV nêu tên trò chơi, luật chơi  và thị phạm mẫu cho hs nắm. có  thể gọi 1 ­2  HS thị phạm lại  đ.tác, có nhận xét. Sau đó cho HS  19
  20. TRƯỜNG TH HẠ TRẠCH                                               GIÁO VIÊN:  NGUYỄN VIẾT XUÂN GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 chơi chính thức có phân thắng  thua. –GV quan sát nhắc nhở HS đảm  bảo an toàn.  Hướng dẫn và tổ chức HS chơi –GV biểu dương đội thắng,   Nhận xét khuyết khích đội thua chơi tốt       hơn ở lần sau. III/ KẾT THÚC: 6 – 8’ – Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và  –Lớp tập trung 2 ­4 hàng ngang,  hát . thả lỏng các cơ . – Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết  *  *  *  *  *  *  *  *  * học. *  *  *  *  *  *  *  *  * – Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân  *  *  *  *  *  *  *  *  * theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.       *    *  *  *  *  *  *  *  *  * – Xuống lớp.                GV      Bài: 12 THEÅ DUÏC REØN  LUYEÄN  TÖ THEÁ CÔ BAÛN  – TROØ  CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh – Biết cách thực hiện tư thế  đứng cơ  bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai  tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. – Biết cách đứng kiểng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, hai tay  chống hông. –  Bước đầu thực hiện được đứng đưa một chân ra sau (mũi bàn chân chạm mặt đất),   hai tay giơ cao thẳng hướng. – Làm wen với trò chơi (động tác chuyển bóng có thể chưa đúng cách). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:  – Địa điểm: Sân trường, 1 còi, 02 bóng III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC  I/ MỞ ĐẦU 6 – 8’ – GV   nhận   lớp,   kiểm   tra   sĩ   số   sức  – Lớp   trưởng   tập   trung   lớp  khỏe học sinh. thành   4 hàng ngang, báo cáo sĩ số  – Phổ  biến nội dung yêu cầu giờ  học  cho giáo viên. ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. + Khởi động: *  *  *  *  *  *  *  *  * 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2