Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)
lượt xem 4
download
Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1) được biên soạn nhằm hệ thống lại kiến thức các bài học môn Thể dục trong chương trình lớp 6 học kỳ 1, giúp các em nắm được chi tiết từng bài và thực hành thật tốt vào cuộc sống. Đồng thời giúp thầy cô có thêm tư liệu phục vụ bài giảng dạy của mình. Mời thầy cô và các em cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)
- TUẦN 1 Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 1 CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LI NGẮN (60m) BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn. Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Trò chơi 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác, chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
- Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở 5– 7’ đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ HS tập hợp báo cáo. biến nội dung, yêu cầu GV nhận lớp giờ học + Khởi động GV cho lớp dàn hàng để Chạy khởi động 2 2 x GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. vòng sân 8N động. Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ từng hs. GV phân tích, làm mẫu Giới thiệu nội dung từng kĩ thuật động tác bài học về chạy cự li chạy bước nhỏ, chạy ngắn nâng cao đùi và cho hs quan sát GV quan sát sữa sai cho Đội hình HS quan sát GV Học mới: Chạy từng hs. làm mẫu động tác bước nhỏ. Cho học sinh tập thử HS chú ý lắng nghe, quan Chạy nâng cao đùi các nhịp theo hình ảnh đã sát các hình ảnh. ghi nhớ. Ghi nhớ thực hiện động
- tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác Cho học sinh tập đồng Thực hiện các động tác loạt theo nhịp đếm và theo nhịp đếm và động tác động tác mẫu của GV mẫu của giáo viên. Chỉ dẫn HS những sai HS lắng nghe sót thường gặp trong khi tậ p Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất. Dinh dưỡng đối với sức khỏe và phát triển thể chất. 3. Hoạt động tập 10’ HS lắng nghe luyện GV phổ biến nội dung Tập luyện theo cá nhân và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập chạy bước Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo nhóm nhỏ cặp đôi và theo nhóm. Quan sát, đánh giá, chỉ X X XX X X X X X dẫn học sinh tập luyện. X X XX X X X X X Chạy nâng cao đùi X X XX X X X X X Sửa sai cho học sinh. X X XX X X X X X 10m -20 m x Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, Trò chơi phát triển kỷ luật. sức nhanh (Chạy tiếp sức ) HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
- 4. Hoạt động vận 3’ Thay đổi yêu cầu và đội Thực hiện theo yêu cầu dụng hình tập luyện theo vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực Thảo luận, trả lời câu hỏi Luyện tập chạy hiện bài tập, tăng độ của Gv. bước nhỏ chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo Chạy nâng cao đùi Đặt câu hỏi để HS liên nhóm hệ và vận dụng. Hướng dẫn HS vận X X XX X X X X X X X dung các động tác và trò X XXXXX XX X X chơi đã học để tập luyện X XXXXX XX X X X XXXXX XX X X buổi sáng và vui chơi X 20-30M cung các bạn. Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập. Các yếu tố ảnh HS trả lời sau khi nghiên hưởng đến sức khỏe ? Sức khỏe và sự phát cứu SGK. và sự phát triển thể triển thể chất của con chất. người phụ thuộc vào Dinh dưỡng đối với nhưng yếu tố nào? sức khỏe và phát triển ? Chất dinh dưỡng thiết thể chất. yếu đối với sự sống và phát triển của con người là những chất nào? 5. Hoạt động tìm 4' GV điều hành lớp thả tòi mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các động viên HS kịp thời X X X XX X X X X X X X X X XX X X X X X X hoạt động học tập và qua từng hoạt động. X X X XX X X X X X X x Hướng dẫn học sinh sử X X X XX X X X X X X giao nhiệm vụ học tập về nhà dụng SGK và chẩn bị bài x Xuống lớp mới Xuống lớp: Gv hô giải HS tập trung thực hiện tán. theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe
- Tuần 1 Ngày soạn: Tiết 2 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn. Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác, chạy đạp sau. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Học mới: Chạy đạp sau Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi II .Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
- Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học Chạy khởi động 2 GV cho lớp dàn hàng để vòng sân GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X Cho học sinh tập đồng x XXX XXXX XXX X Ôn tập: ôn chạy bước loạt theo nhịp đếm và x nhỏ, chạy nâng cao đùi động tác mẫu của GV Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi HS tập trung thực hiện tậ p theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới GV phân tích, làm mẫu Học mới: Chạy đạp từng kĩ thuật động tác
- sau chạy đạp sau và cho hs quan sát Đội hình HS quan sát GV GV quan sát sữa sai cho làm mẫu động tác từng hs. HS chú ý lắng nghe, quan Cho học sinh tập thử sát các hình ảnh. sau. các nhịp theo hình ảnh đã Ghi nhớ thực hiện động ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập chạy bước cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm nhỏ, chạy nâng cao đùi, Quan sát, đánh giá, chỉ X dẫn học sinh tập luyện. X X XX XX X X X X chạy đạp sau X XXX X XX X X X Sửa sai cho học sinh. X X XX XX X X X X X XXX X XX X X X X 20-30M Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học Trò chơi phát triển sức sinh chơi: phổ biến luân nhanh (Chạy tiếp sức) chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 3’ Thay đổi yêu cầu và Thực hiện theo yêu cầu dụng đội hình tập luyện theo vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực Thảo luận, trả lời câu Luyện tập chạy bước hiện bài tập, tăng độ hỏi của Gv. nhỏ, chạy nâng cao đùi, chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo chạy đạp sau Đặt câu hỏi để HS liên nhóm hệ và vận dụng. Hướng dẫn HS vận X X XX X X X X X dung các động tác và trò X X XX X X X X X X X XX X X X X X chơi đã học để tập luyện X X XX X X X X X buổi sáng và vui chơi 10m -20 m x cung các bạn Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện Chế độ dinh dưỡng ? Kể tên 1 số lương HS trả lời câu hỏi hợp lí trong quá trình thực, thực phẩm có các tập luyện TDTT chất dinh dưỡng thiết yếu đối với bản thân khi
- hoạt động TDTT GV kể thêm các loại thực phẩm 5. Hoạt động tìm tòi 4' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời động học tập và Giao qua từng hoạt động. XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X nhiệm vụ học tập về Hướng dẫn học sinh XXX XXXX XXX X nhà sử dụng SGK và chẩn x X X X X X X X X X X X Xuống lớp bị bài mới x Xuống lớp: Gv hô giải tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe
- Tuần 2 Ngày soạn: Tiết 3 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: Làm quen với nội dung và yêu cầu của giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng. Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Nhận biết được động tác và bước đầu biết cách luyện tập. 2. Về năng lực: 2.1 Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy giữa quãng. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy giữa quãng, bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy giữa quãng. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
- Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học GV cho lớp dàn hàng Chạy khởi động 2 để thực hiện khởi động. vòng sân GV HD học sinh khởi Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 thành kiến thức 20' HS th HS nhận nhiệm Ôn tập: ôn chạy bước Cho học sinh tập đồng vụ mới nhỏ, chạy nâng cao đùi, loạt theo nhịp đếm và chạy đạp sau. động tác mẫu của GV Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tậ p Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác Học mới: Chạy giữa GV phân tích, làm mẫu HS chú ý lắng nghe, quãng. từng kĩ thuật động tác quan sát các hình ảnh. chạy giữa quãng. Ghi nhớ thực hiện động
- và cho hs quan sát tranh tác theo nhịp đếm, hình GV quan sát sữa sai cho thành biểu tượng đúng từng hs. vềđộngtác Cho học sinh tập thử thực hiện đồng loạt. các nhịp theo hình ảnh đã X X XX X X X X X ghi nhớ. X X XX X X X X X X X XX X X X X X X X X X X X X X X 10m-20 m x 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập chạy giữa cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm quãng Quan sát, đánh giá, chỉ X dẫn học sinh tập luyện. X X XX X X X X X X X X XX X XX X X X Sửa sai cho học sinh. X X XX XX X X X X X X XX X XX X X X X 20-30M Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học sinh Trò chơi phát triển sức chơi: phổ biến luân chơi, nhanh (Người thừa thứ cách chơi. Khen thưởng, ba) kỷ luật. HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 4' Thay đổi yêu cầu và đội Thực hiện theo yêu cầu dụng hình tập luyện theo vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực Thảo luận, trả lời câu Luyện tập chạy giữa hiện bài tập, tăng độ hỏi của Gv. quãng và các yêu cầu chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo vận dụng của GV Đặt câu hỏi để HS liên nhóm hệ và vận dụng. X X XX X X X X X Hướng dẫn HS vận X X XX X X X X X X X XX X X X X X dung các động tác và trò X X X X X X X X X chơi đã học để tập luyện 10m-20 m x buổi sáng và vui chơi Cán sự hướng dẫn lớp cung các bạn hướng dẫn tập luyện
- 5. Hoạt động tìm tòi 3' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời động học tập và Giao qua từng hoạt động. XXX XXXXX XXX XXX XXXXX XXX nhiệm vụ học tập về Hướng dẫn học sinh sử XXX XXXX XXX X nhà dụng SGK và chẩn bị bài x X X X X X X X X X X X Xuống lớp mới x Xuống lớp: Gv hô giải tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe Tuần 2 Ngày soạn: Tiết 4 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: Làm quen với nội dung và yêu cầu của giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng. Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Nhận biết được động tác và bước đầu biết cách luyện tập. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác thở trong chạy giữa quãng. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác thở trong chạy giữa quãng. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS
- 1.Hoạt động mở 57' Đội hình nhận lớp đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ HS tập hợp báo biến nội dung, yêu cáo. cầu giờ học GV cho lớp dàn hàng để thực GV nhận lớp hiện khởi động. + Khởi động GV HD học sinh Chạy khởi động 2 khởi động. vòng sân Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 thành kiến thức 20' HS th HS nhận nhiệm vụ mới Ôn tập: ôn chạy Cho học sinh tập bước nhỏ, chạy đồng loạt theo nhịp nâng cao đùi, chạy đếm và động tác mẫu đạp sau. của GV Chỉ dẫn HS những Đội hình HS quan sát GV làm sai sót thường gặp mẫu động tác trong khi tập HS chú ý lắng nghe, quan sát GV phân tích, làm các hình ảnh. mẫu từng kĩ thuật Ghi nhớ thực hiện động tác Học mới: Thở động tác thở trong theo nhịp đếm, hình thành biểu trong tập luyện cự li chạy cự li ngắn. tượng đúng vềđộngtác ngắn và cho hs quan sát thực hiện đồng loạt. GV quan sát sữa sai cho từng hs. Cho học sinh tập thử X X XX X X X X X X X XX X X X X X các nhịp theo hình ảnh X X XX X X X X X đã ghi nhớ. X X XX X X X X X 10m -20 m x 3 Hoạt động tập 10' HS lắng nghe luyện GV phổ biến nội Tập luyện theo cá nhân Luyện tập chạy dung và yêu cầu luyện Tập luyện theo cặp đôi giữa quãng, kết hợp tậ p . Tập luyện theo nhóm với thở Tập luyện theo cá X nhân, cặp đôi và theo XX XX XX X XX X XXXXXXX XX X nhóm. X X XX XX XX X X Quan sát, đánh giá, XXXXXXX XX X chỉ dẫn học sinh tập X 20-30M luyện. Đội hình tập luyện Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học Trò chơi phát triển sinh chơi: phổ biến sức nhanh (Chạy luân chơi, cách chơi. tiếp sức) Khen thưởng, kỷ luật. HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 4' Thay đổi yêu cầu và Thực hiện theo yêu cầu vận dụng đội hình tập luyện dụng. theo hướng: Tăng tốc Thảo luận, trả lời câu hỏi của Luyện tập chạy độ thực hiện bài tập, Gv. giữa quãng và các tăng độ chính xác về Đội hình tập luyện theo nhóm yêu cầu vận dụng tư thế. của GV Đặt câu hỏi để HS X X XX X X X X X liên hệ và vận dụng. X X XX X X X X X X X XX X X X X X Hướng dẫn HS vận X X XX X X X X X dung các động tác và 10m -20 m x trò chơi đã học để tập Cán sự hướng dẫn lớp hướng luyện buổi sáng và vui dẫn luyện chơi cung các bạn 5. Hoạt động tìm 3' GV điều hành lớp tòi mở rộng thả lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương Nhận xét về các và động viên HS kịp hoạt động học tập thời qua từng hoạt và Giao nhiệm vụ động. XX XXXXXXXXX học tập về nhà Hướng dẫn học XX XXXXXXXXX Xuống lớp sinh sử dụng SGK và XX XXX XX XX XX x XX XXX XX XX XX chẩn bị bài mới Xuống lớp: Gv hô x giải tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe Tuần 3 Ngày soạn:
- Tiết 5 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. Học mới: Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác Xuất phát cao. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy, xuất phát cao. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác xuát phát cao. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
- Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học GV cho lớp dàn hàng Chạy khởi động 2 để thực hiện khởi động. vòng sân GV HD học sinh khởi Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 thành kiến thức 20' HS th HS nhận nhiệm Ôn tập: ôn chạy bước Cho học sinh tập đồng vụ mới nhỏ, chạy nâng cao đùi, loạt theo nhịp đếm và chạy đạp sau chạy động tác mẫu của GV giữa quãng. Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tậ p Đội hình HS quan sát GV GV phân tích, làm mẫu làm mẫu động tác từng kĩ thuật động tác HS chú ý lắng nghe, xuất phát cao trong chạy quan sát các hình ảnh. Học mới: Xuất phát cự li ngắn. Ghi nhớ thực hiện động cao trong chạy cự li và cho hs quan sát tác theo nhịp đếm, hình
- ngắn GV quan sát sữa sai cho thành biểu tượng đúng từng hs. vềđộngtác Cho học sinh tập thử thực hiện đồng loạt. các nhịp theo hình ảnh đã X X XX XX X X X ghi nhớ. X X XX X X X X X X X XX XX X X X X X XX X XX X X 10m -20 m x 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập xuất phát cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm cao chạy giữa quãng, Quan sát, đánh giá, chỉ XXXX X XX XX X X kết hợp với thở dẫn học sinh tập luyện. X XXX X XXX X X Sửa sai cho học sinh. X X XX X X X X X X X XXX X XXX X X X 20-30M GV hướng dẫn học sinh Đội hình tập luyện Trò chơi phát triển sức chơi: phổ biến luân chơi, nhanh (Bắt bóng cách chơi. Khen thưởng, nhanh) kỷ luật. HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 4' Thay đổi yêu cầu và đội Thực hiện theo yêu cầu dụng hình tập luyện theo vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực Thảo luận, trả lời câu Luyện tập chạy giữa hiện bài tập, tăng độ hỏi của Gv. quãng và các yêu cầu chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo vận dụng của GV Đặt câu hỏi để HS liên nhóm hệ và vận dụng. X X XX X X X X X Hướng dẫn HS vận X X XX X X X X X X X XX X X X X X dung các động tác và trò X X X X X X X X X chơi đã học để tập luyện 10m-20 m x buổi sáng và vui chơi Cán sự hướng dẫn lớp cung các bạn hướng dẫn luyện
- 5. Hoạt động tìm tòi 3' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời. X X X XX X X X X X X động học tập và Giao Hướng dẫn học sinh sử X X X XX X X X X X X X X X XX X X X XX X nhiệm vụ học tập về dụng SGK và chẩn bị bài x X X X XX X X X XX X nhà mới Xuống lớp Xuống lớp: Gv hô giải x tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe Tuần 3 Ngày soạn: Tiết 6 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. Học mới: Chạy lao sau xuất phát. Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy lao sau xuất phát cao. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy lao sau xuất phát cao. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn thể dục lớp 3-4 tuổi – bài 8 trườn sấp, đập bóng
2 p | 297 | 38
-
Bài Tập viết: Chữ hoa N - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú
3 p | 604 | 26
-
Gíao án 6 - PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
4 p | 279 | 25
-
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 - Thứ 2
13 p | 225 | 21
-
Tự nhiên xã hội 1 - Bài 5, 6
9 p | 134 | 18
-
SKKN: Một số biện pháp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ 5 – 6 tuổi tại lớp Lá 1, trường Mầm non Họa Mi
23 p | 356 | 18
-
Giáo án bài Tập đọc: Mục lục sách - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
5 p | 469 | 17
-
Giáo án bài Tập làm văn: Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
4 p | 305 | 17
-
Giáo án lớp 2 môn Kể Chuyện: BÀI 6: MẪU GIẤY VỤN
3 p | 212 | 12
-
Giáo án bài Tập đọc: Thời gian biểu - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
5 p | 482 | 10
-
Giáo án bài Tập làm văn: Ngạc nhiên, thích thú - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
4 p | 187 | 8
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 6: Em tôn trọng tài sản của người khác (Sách Chân trời sáng tạo)
6 p | 41 | 5
-
Giáo án Thể dục 6 sách Cánh diều (Trọn bộ cả năm)
180 p | 18 | 4
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 6: Động tác tay
4 p | 63 | 3
-
Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2)
131 p | 14 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 6
6 p | 21 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 6
4 p | 19 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn