intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:139

15
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1) được biên soạn nhằm hệ thống lại kiến thức các bài học môn Thể dục trong chương trình lớp 6 học kỳ 1, giúp các em nắm được chi tiết từng bài và thực hành thật tốt vào cuộc sống. Đồng thời giúp thầy cô có thêm tư liệu phục vụ bài giảng dạy của mình. Mời thầy cô và các em cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)

  1. TUẦN 1 Ngày soạn:  Ngày dạy: Tiết 1                                                                                      CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LI NGẮN (60m) BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức ­ Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn. ­  Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng  cao đùi. Trò chơi 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ  và tự  học: Tự  xem trước các động tác, chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò  chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn. ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi và  tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp.
  2. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở  5– 7’ đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi      Đội hình nhận lớp  + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€€ ­ HS tập hợp báo  cáo. biến nội dung, yêu cầu  €€€€€€€ ­ GV nhận lớp giờ học            € + Khởi động   ­ GV cho lớp dàn hàng để  ­ Chạy khởi động 2  2 x  ­  GV   HD   học   sinh   khởi  thực hiện khởi động. vòng sân 8N động. ­  Xoay   các   khớp,  ép  ngang, ép dọc… 2.   Hoạt   động   hình  18­ GV   quan   sát   sữa   sai   cho  thành kiến thức 20’ từng hs. GV   phân   tích,   làm   mẫu  ­ Giới thiệu nội dung   từng   kĩ   thuật   động   tác  €  €  €  €  €  €     bài học về chạy cự li  chạy   bước   nhỏ,   chạy     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €       ngắn nâng   cao   đùi   và   cho   hs    €  €  €  €  €  €   quan sát                   €   GV  quan   sát  sữa   sai  cho  Đội hình HS quan sát GV  ­ Học mới: Chạy  từng hs. làm mẫu động tác bước nhỏ. ­   Cho   học   sinh   tập   thử  ­ HS chú ý lắng nghe, quan   Chạy nâng cao đùi các nhịp theo hình  ảnh đã  sát các hình ảnh. ghi nhớ. ­ Ghi nhớ thực hiện động 
  3. tác theo nhịp đếm, hình  thành biểu tượng đúng về  động tác ­ Cho học sinh tập đồng  ­ Thực hiện các động tác  loạt   theo   nhịp   đếm   và  theo nhịp đếm và động tác  động tác mẫu của GV mẫu của giáo viên. ­ Chỉ dẫn HS những sai  ­ HS lắng nghe sót thường gặp trong khi  tậ p ­ Các yếu tố ảnh  hưởng đến sức khỏe  và sự phát triển thể  chất. ­ Dinh dưỡng đối với  sức khỏe và phát triển  thể chất. 3. Hoạt động tập  10’ ­ HS lắng nghe luyện ­ GV phổ biến nội dung  ­ Tập luyện theo cá nhân và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập chạy bước  ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo nhóm  nhỏ cặp đôi và theo nhóm. ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  X X XX X X X X X dẫn học sinh tập luyện. X X XX X X X X X Chạy nâng cao đùi X X XX X X X X X ­ Sửa sai cho học sinh. X X XX X X X X X 10m -20 m x ­ Đội hình tập luyện ­ GV hướng dẫn học sinh  chơi: phổ  biến luân chơi,  cách   chơi.   Khen   thưởng,  Trò chơi phát triển  kỷ luật. sức nhanh (Chạy tiếp  sức ) ­ HS chơi trò chơi tích cực,  vui vẻ.
  4. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Thay đổi yêu cầu và đội  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng hình tập luyện theo  vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực  ­ Thảo luận, trả lời câu hỏi  ­ Luyện tập chạy  hiện bài tập, tăng độ  của Gv. bước nhỏ chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo  ­ Chạy nâng cao đùi ­ Đặt câu hỏi để HS liên  nhóm hệ và vận dụng. ­ Hướng dẫn HS vận  X X XX X X X X X X X dung các động tác và trò  X XXXXX XX X X chơi đã học để tập luyện  X XXXXX XX X X X XXXXX XX X X buổi sáng và vui chơi  X 20-30M cung các bạn. ­ Cán sự hướng dẫn lớp  hướng dẫn luyện tập. ­ Các yếu tố ảnh  ­ HS trả lời sau khi nghiên  hưởng đến sức khỏe  ? Sức khỏe và sự phát  cứu SGK. và sự phát triển thể  triển thể chất của con  chất. người phụ thuộc vào  ­ Dinh dưỡng đối với  nhưng yếu tố nào? sức khỏe và phát triển  ? Chất dinh dưỡng thiết  thể chất. yếu đối với sự sống và  phát triển của con người  là những chất nào? 5. Hoạt động tìm      4' ­ GV điều hành lớp thả  tòi mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­   GV   nhắc   nhở   nhẹ  luyện nhàng,   tuyên   dương   và  ­   Nhận   xét   về   các  động   viên   HS   kịp   thời  X X X XX X X X X X X X X X XX X X X X X X hoạt động học tập và  qua từng hoạt động. X X X XX X X X X X X x ­ Hướng dẫn học sinh sử  X X X XX X X X X X X giao   nhiệm   vụ   học  tập về nhà dụng SGK và chẩn bị bài  x ­ Xuống lớp mới ­Xuống lớp: Gv hô giải  ­ HS tập trung thực hiện  tán. theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe
  5. Tuần 1                                                                                    Ngày soạn: Tiết 2                                                                                     Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức ­ Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn. ­  Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng  cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi 2. Về năng lực:   2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ  và tự  học: Tự  xem trước các động tác, chạy đạp sau. Ôn tập chạy chạy bước   nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức )   trong  sách giáo  khoa hoặc do GV chọn ­ Học mới: Chạy đạp sau  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi II .Thiết bị dạy học và học liệu  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp.
  6. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi      Đội hình nhận lớp  ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu  €€€€€€€ + Khởi động giờ học            € ­ Chạy khởi động 2   ­ GV cho lớp dàn hàng để  vòng sân ­  GV HD học sinh khởi  thực hiện khởi động. ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình  18­ XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X ­ Cho học sinh tập đồng  x XXX XXXX XXX X ­ Ôn tập: ôn chạy bước  loạt   theo   nhịp   đếm   và  x nhỏ, chạy nâng cao đùi động tác mẫu của GV ­ Chỉ dẫn HS những sai  sót thường gặp trong khi  ­ HS tập trung thực hiện  tậ p theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới €  €  €  €  €  €     GV   phân   tích,   làm   mẫu     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     ­ Học mới: Chạy đạp  từng   kĩ   thuật   động   tác    €  €  €  €  €  €  
  7. sau  chạy  đạp sau và cho hs                   €   quan sát  Đội hình HS quan sát GV  GV quan sát sữa sai cho  làm mẫu động tác từng hs. ­ HS chú ý lắng nghe, quan  ­   Cho   học   sinh   tập   thử  sát các hình ảnh. sau. các nhịp theo hình ảnh đã  ­ Ghi nhớ thực hiện động  ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình  thành biểu tượng đúng về  động tác 3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập chạy bước  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  nhỏ, chạy nâng cao đùi,  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  X dẫn học sinh tập luyện. X X XX XX X X X X chạy đạp sau X XXX X XX X X X ­ Sửa sai cho học sinh. X X XX XX X X X X X XXX X XX X X X X 20-30M ­ Đội hình tập luyện ­   GV   hướng   dẫn   học  Trò chơi phát triển sức  sinh chơi: phổ  biến luân  nhanh (Chạy tiếp sức) chơi,   cách   chơi.   Khen  thưởng, kỷ luật. ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Thay đổi yêu cầu và  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng đội hình tập luyện theo  vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực  ­ Thảo luận, trả lời câu  ­ Luyện tập chạy bước  hiện bài tập, tăng độ  hỏi của Gv. nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo  chạy đạp sau ­ Đặt câu hỏi để HS liên  nhóm hệ và vận dụng. ­ Hướng dẫn HS vận  X X XX X X X X X dung các động tác và trò  X X XX X X X X X X X XX X X X X X chơi đã học để tập luyện  X X XX X X X X X buổi sáng và vui chơi  10m -20 m x cung các bạn ­ Cán sự hướng dẫn lớp  hướng dẫn luyện ­ Chế độ dinh dưỡng  ? Kể tên 1 số lương  ­ HS trả lời câu hỏi hợp lí trong quá trình  thực, thực phẩm có các  tập luyện TDTT chất dinh dưỡng thiết  yếu đối với bản thân khi 
  8. hoạt động TDTT ­ GV kể thêm các loại  thực phẩm 5. Hoạt động tìm tòi      4' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời  động   học   tập  và  Giao  qua từng hoạt động. XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X nhiệm   vụ   học   tập   về  ­   Hướng   dẫn   học   sinh  XXX XXXX XXX X nhà sử   dụng   SGK   và   chẩn  x X X X X X X X X X X X ­ Xuống lớp bị bài mới x ­ Xuống lớp: Gv hô giải  tán. ­ HS tập trung thực hiện  theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe
  9. Tuần 2                                                                                    Ngày soạn: Tiết 3                                                                                     Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: ­ Làm quen với nội dung và yêu cầu của giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng. ­ Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. ­ Nhận biết được động tác và bước đầu biết cách luyện tập. 2. Về năng lực:  2.1 Năng lực chung:  ­Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy giữa quãng. Ôn tập chạy  chạy  bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa  thứ ba ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­  NL vận động cơ  bản:  Biết thực hiện các động tác chạy giữa quãng, bước nhỏ, chạy  nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được các động tác chạy giữa quãng. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp.
  10. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7' Đội hình nhận lớp  + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi  €€€€€€€€ ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu             € + Khởi động giờ học   ­   GV   cho   lớp   dàn   hàng  ­ Chạy khởi động 2  để thực hiện khởi động. vòng sân ­  GV   HD   học   sinh   khởi  ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình  18­ thành kiến thức 20' HS th­ HS nhận nhiệm  ­ Ôn tập: ôn chạy bước  ­ Cho học sinh tập đồng  vụ mới nhỏ, chạy nâng cao đùi,  loạt   theo   nhịp   đếm   và  €  €  €  €  €  €     chạy đạp sau. động tác mẫu của GV    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €   ­ Chỉ dẫn HS những sai    €  €  €  €  €  €   sót thường gặp trong khi                   €   tậ p Đội hình HS quan sát GV  làm mẫu động tác ­ Học mới: Chạy giữa  GV phân tích, làm mẫu  ­ HS chú ý lắng nghe,  quãng. từng kĩ thuật động tác  quan sát các hình ảnh. chạy giữa quãng. ­ Ghi nhớ thực hiện động 
  11.  và cho hs quan sát tranh tác theo nhịp đếm, hình  GV  quan  sát  sữa  sai  cho  thành biểu tượng đúng  từng hs. vềđộngtác ­   Cho   học   sinh   tập   thử  thực hiện đồng loạt. các nhịp theo hình  ảnh đã  X X XX X X X X X ghi nhớ. X X XX X X X X X X X XX X X X X X X X X X X X X X X 10m-20 m x 3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập chạy giữa  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  quãng ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  X dẫn học sinh tập luyện. X X XX X X X X X X X X XX X XX X X X ­ Sửa sai cho học sinh. X X XX XX X X X X X X XX X XX X X X X 20-30M ­ Đội hình tập luyện ­ GV hướng dẫn học sinh   Trò chơi phát triển sức  chơi: phổ  biến luân chơi,  nhanh (Người thừa thứ  cách   chơi.   Khen   thưởng,  ba) kỷ luật. ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  4' ­ Thay đổi yêu cầu và đội  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng hình tập luyện theo  vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực  ­ Thảo luận, trả lời câu  ­ Luyện tập chạy giữa  hiện bài tập, tăng độ  hỏi của Gv. quãng và các yêu cầu  chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo  vận dụng của GV ­ Đặt câu hỏi để HS liên  nhóm hệ và vận dụng. X X XX X X X X X ­ Hướng dẫn HS vận  X X XX X X X X X X X XX X X X X X dung các động tác và trò  X X X X X X X X X chơi đã học để tập luyện  10m-20 m x buổi sáng và vui chơi  ­ Cán sự hướng dẫn lớp  cung các bạn hướng dẫn tập luyện
  12. 5. Hoạt động tìm tòi  3' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời  động   học   tập  và  Giao  qua từng hoạt động. XXX XXXXX XXX XXX XXXXX XXX nhiệm   vụ   học   tập   về  ­ Hướng dẫn học sinh sử  XXX XXXX XXX X nhà dụng SGK và chẩn bị bài  x X X X X X X X X X X X ­ Xuống lớp mới x ­ Xuống lớp: Gv hô giải  tán. ­ HS tập trung thực hiện  theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe Tuần 2                                                                                    Ngày soạn: Tiết 4                                                                                     Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: ­ Làm quen với nội dung và yêu cầu của giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng. ­ Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. ­ Nhận biết được động tác và bước đầu biết cách luyện tập. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác thở trong chạy giữa quãng. Ôn tập  chạy  chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức )  trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
  13. ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được các động tác thở trong chạy giữa quãng. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS
  14. 1.Hoạt động mở  5­7' Đội hình nhận lớp  đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi  €€€€€€€€ + Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€ ­   HS   tập   hợp   báo  biến nội dung, yêu             € cáo. cầu giờ học  ­ GV cho lớp dàn hàng để thực  ­ GV nhận lớp hiện khởi động. + Khởi động ­  GV   HD   học   sinh  ­ Chạy khởi động 2  khởi động. vòng sân ­  Xoay các khớp,  ép  ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình  18­ thành kiến thức 20' HS th­ HS nhận nhiệm vụ mới ­ Ôn tập: ôn chạy  ­   Cho   học   sinh   tập  €  €  €  €  €  €     bước nhỏ, chạy  đồng   loạt   theo   nhịp     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €             nâng cao đùi, chạy  đếm và động tác mẫu    €  €  €  €  €  €   đạp sau. của GV                  €   ­ Chỉ dẫn HS những  Đội hình HS quan sát GV làm  sai sót thường gặp  mẫu động tác trong khi tập ­ HS chú ý lắng nghe, quan sát  GV phân tích, làm  các hình ảnh. mẫu từng kĩ thuật  ­ Ghi nhớ thực hiện động tác  ­ Học mới: Thở  động tác thở trong  theo nhịp đếm, hình thành biểu  trong tập luyện cự li  chạy cự li ngắn. tượng đúng vềđộngtác ngắn   và cho hs quan sát  thực hiện đồng loạt. GV   quan   sát   sữa   sai  cho từng hs. ­ Cho học sinh tập thử  X X XX X X X X X X X XX X X X X X các nhịp theo hình  ảnh  X X XX X X X X X đã ghi nhớ. X X XX X X X X X 10m -20 m x 3 Hoạt động tập  10' ­ HS lắng nghe luyện ­ GV phổ biến nội  ­ Tập luyện theo cá nhân Luyện tập chạy  dung và yêu cầu luyện  ­ Tập luyện theo cặp đôi  giữa quãng, kết hợp  tậ p . ­ Tập luyện theo nhóm  với thở ­ Tập luyện theo cá  X nhân, cặp đôi và theo  XX XX XX X XX X XXXXXXX XX X nhóm. X X XX XX XX X X ­ Quan sát, đánh giá,  XXXXXXX XX X chỉ dẫn học sinh tập  X 20-30M luyện. ­ Đội hình tập luyện ­ Sửa sai cho học sinh.
  15. ­  GV  hướng dẫn  học  Trò chơi phát triển  sinh   chơi:   phổ   biến  sức nhanh (Chạy  luân   chơi,   cách   chơi.  tiếp sức) Khen thưởng, kỷ luật. ­ HS chơi trò chơi tích cực, vui  vẻ. 4. Hoạt động vận  4' ­ Thay đổi yêu cầu và  ­ Thực hiện theo yêu cầu vận  dụng đội hình tập luyện  dụng. theo hướng: Tăng tốc  ­ Thảo luận, trả lời câu hỏi của  ­ Luyện tập chạy  độ thực hiện bài tập,  Gv. giữa quãng và các  tăng độ chính xác về  Đội hình tập luyện theo nhóm yêu cầu vận dụng  tư thế. của GV ­ Đặt câu hỏi để HS  X X XX X X X X X liên hệ và vận dụng. X X XX X X X X X X X XX X X X X X ­ Hướng dẫn HS vận  X X XX X X X X X dung các động tác và  10m -20 m x trò chơi đã học để tập  ­ Cán sự hướng dẫn lớp hướng  luyện buổi sáng và vui  dẫn luyện chơi cung các bạn 5. Hoạt động tìm  3' ­ GV điều hành lớp  tòi mở rộng thả lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương  ­   Nhận   xét   về   các  và động viên HS kịp  hoạt   động   học   tập  thời qua từng hoạt  và  Giao   nhiệm   vụ  động. XX XXXXXXXXX học tập về nhà ­   Hướng   dẫn   học  XX XXXXXXXXX ­ Xuống lớp sinh sử  dụng SGK và  XX XXX XX XX XX x XX XXX XX XX XX chẩn bị bài mới ­ Xuống lớp: Gv hô  x giải tán. ­ HS tập trung thực hiện theo  chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới về  nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe Tuần 3                                                                                    Ngày soạn:
  16. Tiết 5                                                                                     Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức ­ Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát ­ Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. ­ Học mới: Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn  ­ Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác Xuất phát cao. Ôn tập chạy  chạy  bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) trong sách  giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy, xuất phát cao. Và tự tổ chức trò  chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được các động tác xuát phát cao. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp.
  17. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7' Đội hình nhận lớp  + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi  €€€€€€€€ ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu             € + Khởi động giờ học   ­   GV   cho   lớp   dàn   hàng  ­ Chạy khởi động 2  để thực hiện khởi động. vòng sân ­  GV   HD   học   sinh   khởi  ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình  18­ thành kiến thức 20' HS th­ HS nhận nhiệm  ­ Ôn tập: ôn chạy bước  ­ Cho học sinh tập đồng  vụ mới nhỏ, chạy nâng cao đùi,  loạt   theo   nhịp   đếm   và  €  €  €  €  €  €     chạy đạp sau chạy  động tác mẫu của GV    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €   giữa quãng. ­ Chỉ dẫn HS những sai    €  €  €  €  €  €   sót thường gặp trong khi                   €   tậ p Đội hình HS quan sát GV  GV phân tích, làm mẫu  làm mẫu động tác từng kĩ thuật động tác  ­ HS chú ý lắng nghe,  xuất phát cao trong chạy  quan sát các hình ảnh. ­ Học mới: Xuất phát  cự li ngắn. ­ Ghi nhớ thực hiện động  cao trong chạy cự li   và cho hs quan sát  tác theo nhịp đếm, hình 
  18. ngắn  GV  quan  sát  sữa  sai  cho  thành biểu tượng đúng  từng hs. vềđộngtác ­   Cho   học   sinh   tập   thử  thực hiện đồng loạt. các nhịp theo hình  ảnh đã  X X XX XX X X X ghi nhớ. X X XX X X X X X        X X XX XX X X X X X XX X XX X X 10m -20 m x                    3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập xuất phát  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  cao chạy giữa quãng,  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  XXXX X XX XX X X kết hợp với thở dẫn học sinh tập luyện. X XXX X XXX X X ­ Sửa sai cho học sinh. X X XX X X X X X X X XXX X XXX X X X 20-30M ­ GV hướng dẫn học sinh   ­ Đội hình tập luyện Trò chơi phát triển sức  chơi: phổ  biến luân chơi,  nhanh (Bắt bóng  cách   chơi.   Khen   thưởng,  nhanh) kỷ luật. ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  4' ­ Thay đổi yêu cầu và đội  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng hình tập luyện theo  vận dụng. hướng: Tăng tốc độ thực  ­ Thảo luận, trả lời câu  ­ Luyện tập chạy giữa  hiện bài tập, tăng độ  hỏi của Gv. quãng và các yêu cầu  chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo  vận dụng của GV ­ Đặt câu hỏi để HS liên  nhóm hệ và vận dụng. X X XX X X X X X ­ Hướng dẫn HS vận  X X XX X X X X X X X XX X X X X X dung các động tác và trò  X X X X X X X X X chơi đã học để tập luyện  10m-20 m x buổi sáng và vui chơi  ­ Cán sự hướng dẫn lớp  cung các bạn hướng dẫn luyện
  19. 5. Hoạt động tìm tòi  3' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời. X X X XX X X X X X X động   học   tập  và  Giao  ­ Hướng dẫn học sinh sử  X X X XX X X X X X X X X X XX X X X XX X nhiệm   vụ   học   tập   về  dụng SGK và chẩn bị bài  x X X X XX X X X XX X nhà mới ­ Xuống lớp ­ Xuống lớp: Gv hô giải  x tán. ­ HS tập trung thực hiện  theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe Tuần 3                                                                                    Ngày soạn: Tiết 6                                                                                     Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m) BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức ­ Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát ­ Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. ­ Học  mới:  Chạy lao sau xuất phát. ­ Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy lao sau xuất phát cao. Ôn tập  chạy  chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức )  trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện.
  20. ­ NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát,  chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được các động tác chạy lao sau xuất phát cao. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2