Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2)
lượt xem 3
download
Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2) được biên soạn nhằm hệ thống lại kiến thức các bài học môn Thể dục trong chương trình lớp 6 học kỳ 2, giúp các em nắm được chi tiết từng bài và thực hành thật tốt vào cuộc sống. Đồng thời giúp thầy cô có thêm tư liệu phục vụ bài giảng dạy của mình. Mời thầy cô và các em cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2)
- Tuần 18 Ngày soạn: Tiết 36 Ngày dạy: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Kiểm tra ttrltt của học sinh : chạy cự li trung bình (700 1000m ) 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Nội dung kiểm tra: chạy cự li trung bình (700 1000m ) Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hoàn thành chạy cự li trung bình (700 1000m ) 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi kiểm tra. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, đồng hồ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
- Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở 5– 7’ đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp + Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội HS tập hợp báo dung, yêu cầu giờ học cáo. GV nhận lớp GV HD học sinh khởi GV cho lớp dàn hàng để + Khởi động 2 x động. thực hiện khởi động. Chạy khởi động 2 8N vòng sân Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 GV giới thiệu về nội dung GV quan sát sữa sai cho thành kiến thức 20’ kiểm tra từng hs. Giới thiệu nội Kiểm tra làm nhiều đợt, dung nôi bài học . mỗi đợt 57 học sinh (xác định thời gian của mỗi hs kiểm tra: bằng 1 đồng hồ) Mỗi hs được quyền tham chạy cự li trung gia kiểm tra 1 lần trường GV theo dõi để đánh giá hợp đặc biệt cho kiểm tra bình (700 1000m) lần 2 Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập X X XX X X X X XX X X X XX X X X X X X X x x x x x x x x 60m x
- 3 Hoạt động tập 10’ GV phổ biến nội dung và HS lắng nghe luyện yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập kiểm tra chạy cự li trung bình (700 1000m) Đội hình tập luyện X XX XX XX X XX X X XXX X XX X X X X X XX XX XX X X X XXX X XX X X X X 20-30M HS thực hiện kiểm tra theo đội hình trên. 4. Hoạt động vận 3’ Nhận xét kết quả kiểm tra Thực hiện theo yêu cầu dụng công bố điểm và dặn dò HS vận dụng. bài tập về nhà: Ôn các động Thảo luận, trả lời câu hỏi tác đã học của bài dây liên của Gv. Luyện tập hàng hoàn và chạy bền Đội hình tập luyện theo ngày ở nhà Hướng dẫn HS vận dung nhóm các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và . Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập.
- 5. Hoạt động tìm 4' GV điều hành lớp thả tòi mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ nhàng, luyện tuyên dương và động viên Nhận xét về các HS kịp thời qua từng hoạt XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X hoạt động học tập động. XXX XXXX XXX X và Giao nhiệm vụ Hướng dẫn học sinh sử x XXX XXXX XXX X học tập về nhà dụng SGK x Xuống lớp .xuống lớp:Gv hô giải tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe Tuần 19 Ngày soạn: Tiết 37 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 1 đến nhịp 11 I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) Trò chơi phát triển sự khéo léo ( Đi qua dây ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện 11 nhip bài thể dục liên hoàn. 3.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học Chạy khởi động 2 GV cho lớp dàn hàng để vòng sân GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc…
- 2. Hoạt động hình 18 XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X Giới thiệu nội dung Cho học sinh tập đồng x XXX XXXX XXX X nôi bài học . loạt theo nhịp đếm và x Học mới: Hoc 11 nhip động tác mẫu của GV bài thể dục liên hoàn. Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi HS tập trung thực hiện tậ p theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác bài TD từ nhịp 1 đến nhip 11. và cho hs quan sát Đội hình HS quan sát GV GV quan sát sữa sai cho làm mẫu động tác từng hs. HS chú ý lắng nghe, quan Cho học sinh tập thử sát các hình ảnh. các nhịp theo hình ảnh đã Ghi nhớ thực hiện động ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác
- 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập: Thực hiện cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm 11 nhip bài thể dục liên Quan sát, đánh giá, chỉ hoàn. dẫn học sinh tập luyện. Sửa sai cho học sinh. Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen Trò chơi phát triển sự thưởng, kỷ luật. khéo léo (đi qua dây) HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 3’ Tăng tốc độ thực hiện Thực hiện theo yêu cầu dụng bài tập, tăng độ chính vận dụng. xác về tư thế. Thảo luận, trả lời câu Luyện tập: Thực hiện Đặt câu hỏi để HS liên hỏi của Gv. 11 nhip bài thể dục liên hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo hoàn. Hướng dẫn HS vận nhóm dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện Cán sự hướng dẫn lớp buổi sáng và vui chơi hướng dẫn luyện cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi 4' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X động học tập và Giao qua từng hoạt động. XXX XXXX XXX X nhiệm vụ học tập về Hướng dẫn học sinh x X X X X X X X X X X X nhà sử dụng SGK và chẩn x Xuống lớp bị bài mới Xuống lớp: Gv hô giải HS tập trung thực hiện tán. theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe
- Tuần 19 Ngày soạn: Tiết 38 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 1 đến nhịp 11 I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) Trò chơi phát triển sự khéo léo ( Đi qua dây ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện 11 nhip bài thể dục liên hoàn. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu
- + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học Chạy khởi động 2 GV cho lớp dàn hàng để vòng sân GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc…
- 2. Hoạt động hình 18 XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X Giới thiệu nội dung Cho học sinh tập đồng x XXX XXXX XXX X bài học . loạt theo nhịp đếm và x động tác mẫu của GV Ôn tập: 11 nhip bài Chỉ dẫn HS những sai thể dục liên hoàn. sót thường gặp trong khi HS tập trung thực hiện tậ p theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác bài TD từ nhịp 1 đến nhip 11. hs quan sát Đội hình HS quan sát GV GV quan sát sữa sai cho làm mẫu động tác từng hs. HS chú ý lắng nghe, quan Cho học sinh tập thử sát các hình ảnh. các nhịp theo hình ảnh đã Ghi nhớ thực hiện động ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác
- 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập: Thực hiện cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm 11 nhip bài thể dục liên Quan sát, đánh giá, chỉ hoàn. dẫn học sinh tập luyện. Sửa sai cho học sinh. Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen Trò chơi phát triển sự thưởng, kỷ luật. khéo léo (đi qua dây) HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 3’ Tăng tốc độ thực hiện Thực hiện theo yêu cầu dụng bài tập, tăng độ chính vận dụng. xác về tư thế. Thảo luận, trả lời câu Luyện tập: Thực hiện Đặt câu hỏi để HS liên hỏi của Gv. 11 nhip bài thể dục liên hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo hoàn. Hướng dẫn HS vận nhóm dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện Cán sự hướng dẫn lớp buổi sáng và vui chơi hướng dẫn luyện cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi 4' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời động học tập và Giao qua từng hoạt động. XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X nhiệm vụ học tập về Hướng dẫn học sinh XXX XXXX XXX X nhà sử dụng SGK và chẩn x X X X X X X X X X X X Xuống lớp bị bài mới x Xuống lớp: Gv hô giải tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe Tuần 20 Ngày soạn: Tiết 39 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 12 đến nhịp 23 I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 1 tới nhịp 23 ) và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 12 23 nhip ) Trò chơi phát triển sự khéo léo ( Chuyền vòng ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 12 tới nhịp 23 ) và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện bài thể dục liên hoàn. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học GV cho lớp dàn hàng để Chạy khởi động 2 thực hiện khởi động. vòng sân GV HD học sinh khởi Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc…
- 2. Hoạt động hình 18 XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X Ôn bài thể dục 11 nhip Cho học sinh tập đồng x XXX XXXX XXX X bài thể dục liên hoàn. loạt theo nhịp đếm và x Học mới: Học từ nhip động tác mẫu của GV 12 23 bài thể dục liên Chỉ dẫn HS những sai hoàn. sót thường gặp trong khi HS tập trung thực hiện tậ p theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác bài TD từ nhịp 12 đến nhip 23. và cho hs quan sát Đội hình HS quan sát GV GV quan sát sữa sai cho làm mẫu động tác từng hs. HS chú ý lắng nghe, quan Cho học sinh tập thử sát các hình ảnh. các nhịp theo hình ảnh đã Ghi nhớ thực hiện động ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác
- 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập: Thực hiện cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm từ 1 đến nhịp 23 bài thể Quan sát, đánh giá, chỉ dục liên hoàn. dẫn học sinh tập luyện. Sửa sai cho học sinh. Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen Trò chơi phát triển sự thưởng, kỷ luật. khéo léo (đi qua dây) HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 3’ Tăng tốc độ thực hiện Thực hiện theo yêu cầu dụng bài tập, tăng độ chính vận dụng. Ôn bài thể dục liên xác về tư thế. Thảo luận, trả lời câu hoàn. từ nhip 1 23 bài Đặt câu hỏi để HS liên hỏi của Gv. thể dục liên hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo Hướng dẫn HS vận nhóm dung các động tác và trò Cán sự hướng dẫn lớp chơi đã học để tập luyện hướng dẫn luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi 4' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời động học tập và Giao qua từng hoạt động. XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X nhiệm vụ học tập về Hướng dẫn học sinh XXX XXXX XXX X nhà sử dụng SGK và chẩn x X X X X X X X X X X X Xuống lớp bị bài mới x Xuống lớp: Gv hô giải tán. HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe
- Tuần 20 Ngày soạn: Tiết 40 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 12 đến nhịp 23 I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 11 tới nhịp 23 ) và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 12 23 nhip ) Trò chơi phát triển sự khéo léo ( Đi qua dây ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhip 23, và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được bài TD từ nhịp 1 đến nhip 23. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
- Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 57' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu + Khởi động giờ học Chạy khởi động 2 GV cho lớp dàn hàng để vòng sân GV HD học sinh khởi thực hiện khởi động. Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình 18 XXX XXXXX XXX XXX XXXXX XXX thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X Giới thiệu nội dung Cho học sinh tập đồng x XXX XXXX XXX X nôi bài học . loạt theo nhịp đếm và x Ôn bài TD liên hoàn động tác mẫu của GV từ nhịp 1 đến nhip 23. Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi HS tập trung thực hiện tậ p theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác bài TD từ nhịp 1 đến nhip 23.
- GV quan sát sữa sai cho Đội hình HS quan sát GV từng hs. làm mẫu động tác Cho học sinh tập thử HS chú ý lắng nghe, quan các nhịp theo hình ảnh đã sát các hình ảnh. ghi nhớ. Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác 3 Hoạt động tập 10' GV phổ biến nội dung HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. Tập luyện theo cá nhân Tập luyện theo cá nhân, Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập: Thực hiện cặp đôi và theo nhóm. Tập luyện theo nhóm bài TD liên hoàn từ Quan sát, đánh giá, chỉ nhịp 1 đến nhip 23. dẫn học sinh tập luyện. Sửa sai cho học sinh. Đội hình tập luyện GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân Trò chơi phát triển sự chơi, cách chơi. Khen khéo léo (Chuyền thưởng, kỷ luật. vòng)
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 3’ Tăng tốc độ thực hiện Thực hiện theo yêu cầu dụng bài tập, tăng độ chính vận dụng. xác về tư thế. Thảo luận, trả lời câu Luyện tập: Thực hiện Đặt câu hỏi để HS liên hỏi của Gv. từ nhịp1 đến nhip 23 hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo bài thể dục liên hoàn. Hướng dẫn HS vận nhóm dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện Cán sự hướng dẫn lớp buổi sáng và vui chơi hướng dẫn luyện cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi 4' GV điều hành lớp thả mở rộng lỏng cơ toàn thân Phục hồi sau tập GV nhắc nhở nhẹ luyện nhàng, tuyên dương và Nhận xét về các hoạt động viên HS kịp thời XXX XXXXX XXX XXX XXXXX XXX động học tập và Giao qua từng hoạt động. XXX XXXX XXX X nhiệm vụ học tập về Hướng dẫn học sinh x X X X X X X X X X X X nhà sử dụng SGK và chẩn x Xuống lớp bị bài mới Xuống lớp: Gv hô giải HS tập trung thực hiện tán. theo chỉ dẫn của GV. HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện HS đáp khỏe Tuần 21 Ngày soạn:
- Tiết 41 Ngày dạy: CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 3: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 24 đến nhịp 30 I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 24 tới nhịp 30 ) và tự tổ chức trò chơi vận động 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 24 nhịp 30) Trò chơi phát triển sự khéo léo ( đội nào chuyền bóng nhanh ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhip 23, và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được bài TD từ nhịp 24 đến nhip 30. 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn thể dục lớp 3-4 tuổi – bài 8 trườn sấp, đập bóng
2 p | 297 | 38
-
Bài Tập viết: Chữ hoa N - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú
3 p | 604 | 26
-
Gíao án 6 - PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
4 p | 279 | 25
-
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 - Thứ 2
13 p | 225 | 21
-
Tự nhiên xã hội 1 - Bài 5, 6
9 p | 134 | 18
-
Giáo án bài Tập đọc: Mục lục sách - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
5 p | 469 | 17
-
Giáo án bài Tập làm văn: Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
4 p | 305 | 17
-
Giáo án lớp 2 môn Kể Chuyện: BÀI 6: MẪU GIẤY VỤN
3 p | 211 | 12
-
Giáo án bài Tập đọc: Thời gian biểu - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
5 p | 482 | 10
-
Giáo án bài Tập làm văn: Ngạc nhiên, thích thú - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
4 p | 187 | 8
-
Sáng kiến kinh THCS: Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 6
16 p | 108 | 6
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 6: Em tôn trọng tài sản của người khác (Sách Chân trời sáng tạo)
6 p | 40 | 5
-
Giáo án Thể dục 6 sách Cánh diều (Trọn bộ cả năm)
180 p | 18 | 4
-
Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)
139 p | 14 | 4
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 6: Động tác tay
4 p | 63 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 6
6 p | 21 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 6
4 p | 19 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn