intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 3 bài Bài 14: Làm đồ chơi, làm lọ hoa gắn tường - GV:H.B.Hằng

Chia sẻ: Hoàng Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

366
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 14: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (3 tiết).. Tiết 1:. I. Mục tiêu:. - Học sinh biết vận dụng kỹ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường.. - Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật.. - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.. II. Chuẩn bị hoạt động dạy học:. - Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ công được dán trên tờ bìa.. - Một lọ hoa gắn tường đã được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa.. - Giấy thủ công, tờ bìa khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo.. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:. T Nội dung cơ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học.gian bản sinh.1 phút Ổn định tổ - Giáo viên yêu cầu - Học sinh cả lớp. chức lớp học sinh hát tập thể. hát tập thể..2 phút Kiểm tra việc - Giáo viên kiểm tra - Học sinh để dụng. chuẩn bị của sự chuẩn bị của học cụ lên bàn cho giáo. học sinh. sinh. viên kiểm tra..5 phút Hoạt động 1: - Giáo viên giới thiệu - Học sinh quan sát. Giáo viên mẫu lọ hoa gắn tường mẫu lọ hoa rồi nhận. hướng dẫn học làm bằng giấy và đặt xét theo câu hỏi của. sinh quan sát và câu hỏi định hướng giáo viên: có thân, lọ,. nhận xét. quan sát để học sinh đáy lọ ……. rút ra nhận xét về hình. dạng, màu sắc, các bộ. phận của lọ hoa.. - Giáo viên mở lọ - Tờ giấy hình chữ. hoa ra: các em thấy tờ nhật.. giấy gấp lọ hoa hình. gì?. - Lọ hoa được gấp - Giống như gấp. bằng cách gấp các nếp cái quạt ở lớp 1.. giống vật gì các em. thường gấp?.. - Các em chú ý 1. pầhn của tờ giấy được. gấp lên để làm đế và. đáy lọ hoa trước khi. gấp các nếp cách đều.. 20 Hoạt động 2: - Giáo viên hướng - Học sinh quan sát.phút hướng dẫn dẫn làm mẫu: các em giáo viên làm các thao. mẫu. đặt ngang tờ giấy hình tác mẫu.. Bước 1: gấp chữ nhật dài 24 ô,. phần giấy làm rộng 16 ô lên bàn, mặt. đế lọ hoa và màu ở trên, gấp 1 cạnh. gấp các nếp của chiều dài lên 3 ô. gấp cách đều. để làm đế lọ hoa (H2).. - Xoay dọc tờ giấy,. mặt kẻ ô ở trên. Gấp. các nếp gấp cách đều. nhau 1 ô như gấp cái. quạt, cho đến hết tờ. giấy như (H2, H3, H4).. Bứơc 2: Tách + Các em chú ý: tay trái. phần gấp đế lọ cầm vào nếp gấp làm đế. hoa ra khỏi các lọ hoa kéo tách ra khỏi. nếp gấp làm nếp gấp màu làm thân lọ. thân lọ hoa. hoa (H5). Tách lần lượt. từng nếp gấp cho đến khi. tách hết các nếp gấp làm. đế lọ hoa.. - Cầm chụm các nếp. gấp vừa tách được kéo. ra cho đến khi các nếp. gấp này và các nếp. gấp phía dưới thân lọ. tạo thành hình chữ V. (H6).. Giáo viên: các em lưu ý. miết mạnh các nếp gấp.. Bước 3: Làm + Các em chú ý quan sát. thành lọ hoa tiếp: cô dùng bút chì kẻ.. gắn tường. đường giữa hình và. đường chuẩn vào tờ giấy. hoặc tờ bìa dán lọ hoa.. - Bôi hồ đều vào nếp -.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 3 bài Bài 14: Làm đồ chơi, làm lọ hoa gắn tường - GV:H.B.Hằng

  1. Bài 14: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (3 tiết) Tiết 1: I. Mục tiêu: - Học sinh biết vận dụng kỹ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường. - Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật. - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II. Chuẩn bị hoạt động dạy học: - Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ công được dán trên tờ bìa. - Một lọ hoa gắn tường đã được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa. - Giấy thủ công, tờ bìa khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: T Nội dung cơ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học gian bản sinh 1 phút Ổn định tổ - Giáo viên yêu cầu - Học sinh cả lớp chức lớp học sinh hát tập thể. hát tập thể. 2 phút Kiểm tra việc - Giáo viên kiểm tra - Học sinh để dụng chuẩn bị của sự chuẩn bị của học cụ lên bàn cho giáo học sinh. sinh. viên kiểm tra. 5 phút Hoạt động 1: - Giáo viên giới thiệu - Học sinh quan sát Giáo viên mẫu lọ hoa gắn tường mẫu lọ hoa rồi nhận hướng dẫn học làm bằng giấy và đặt xét theo câu hỏi của sinh quan sát và câu hỏi định hướng giáo viên: có thân, lọ, nhận xét. quan sát để học sinh đáy lọ …… rút ra nhận xét về hình dạng, màu sắc, các bộ phận của lọ hoa. - Giáo viên mở lọ - Tờ giấy hình chữ hoa ra: các em thấy tờ nhật. giấy gấp lọ hoa hình gì? - Lọ hoa được gấp - Giống như gấp bằng cách gấp các nếp cái quạt ở lớp 1. giống vật gì các em thường gấp?
  2. - Các em chú ý 1 pầhn của tờ giấy được gấp lên để làm đế và đáy lọ hoa trước khi gấp các nếp cách đều. 20 Hoạt động 2: - Giáo viên hướng - Học sinh quan sát phút hướng dẫn dẫn làm mẫu: các em giáo viên làm các thao mẫu. đặt ngang tờ giấy hình tác mẫu. Bước 1: gấp chữ nhật dài 24 ô, phần giấy làm rộng 16 ô lên bàn, mặt đế lọ hoa và màu ở trên, gấp 1 cạnh gấp các nếp của chiều dài lên 3 ô gấp cách đều. để làm đế lọ hoa (H2). - Xoay dọc tờ giấy, mặt kẻ ô ở trên. Gấp các nếp gấp cách đều nhau 1 ô như gấp cái quạt, cho đến hết tờ giấy như (H2, H3, H4). Bứơc 2: Tách + Các em chú ý: tay trái phần gấp đế lọ cầm vào nếp gấp làm đế hoa ra khỏi các lọ hoa kéo tách ra khỏi nếp gấp làm nếp gấp màu làm thân lọ thân lọ hoa. hoa (H5). Tách lần lượt từng nếp gấp cho đến khi tách hết các nếp gấp làm đế lọ hoa. - Cầm chụm các nếp gấp vừa tách được kéo ra cho đến khi các nếp gấp này và các nếp gấp phía dưới thân lọ tạo thành hình chữ V (H6). Giáo viên: các em lưu ý miết mạnh các nếp gấp. Bước 3: Làm + Các em chú ý quan sát thành lọ hoa tiếp: cô dùng bút chì kẻ
  3. gắn tường. đường giữa hình và đường chuẩn vào tờ giấy hoặc tờ bìa dán lọ hoa. - Bôi hồ đều vào nếp - gấp ngoài cùng của thân và đế lọ hoa (H6) lật mặt bôi hồ xuống đặt vát như (H7) và dán vào tờ giấy hoặc tờ bìa. Muốn miệng lọ hoa hẹp hơn thì ta đặt vát ít, nếu muốn miệng lọ hoa rộng thì ta đặt vát nhiều hơn. - Bôi hồ đều vào nếp gấp ngoài cùng còn lại và xoay nếp gấp dán sao cho cân đối với phần đã dán, sau đó dán vào bìa thành lọ hoa như (H8). - Lưu ý học sinh: dán đế lọ hoa chụm vào để khi cắm hoa không bị tuột. 5 phút Học sinh nhắc + Giáo viên gọi 3 học sinh Học sinh 1: nêu bướ 1 lại các quy trình nhắc lại các bước gấp và Học sinh 2: nêu bước 2 làm lọ hoa. làm lọ hoa. Học sinh 3: nêu bưéoc 4 - Cho học sinh khác Học sinh khác nhận xét. nhận xét.. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 2 phút, Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét, tuyên dương sự chuẩn bị và thái độ học tập của học sinh. - Dặn dò: Tiết học sau mang đầy đủ giấy màu và dụng c ụ môn h ọc đ ể ti ế tục thực hành làm lọ hoa gắn tường.
  4. Tiết 2 + 3: Các hoạt động dạy – học chủ yếu. T Nội dung cơ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian bản 1 phút Ổn định tổ - Giáo viên yêu cầu - Học sinh cả lớp hát chức lớp học sinh hát tập thể. tập thể. 2 phút Kiểm tra việc - Giáo viên kiểm tra - Học sinh để dụng chuẩn bị của sự chuẩn bị của học cụ lên bàn cho giáo học sinh. sinh. viên kiểm tra. 8 phút Hoạt động 1: - Giáo viên nêu câu Học sinh 1: làm lọ hoa Học sinh nhắc hỏi để học sinh nắm gồm 3 bước: lại quy trình lại quy trình làm lọ + Bước 1: gấp giấy làm làm lọ hoa gắn hoa gồm mấy bước? đế lọ hoa và gấp các nếp tường (đồng thời treo tranh cách đều. quy trình gọi học sinh + Bước 2: Tách phần gấp lên bảng chỉ tranh và đế lọ hoa ra khỏi các nếp nêu) gấp làm thân lọ hoa. - Gọi học sinh khác + Bước 3: Làm thành lọ nhận xét, bổ sung. hoa gắn tường. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. + Giáo viên hệ thống lại - Học sinh lắng nghe. các bước làm. Các con chú ý bước 2 tách phần gấp đế ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. - Giáo viên hướng - Học sinh quan sát dẫn lại bước 2, gọi 1 bạn làm bước 2. 1 học học sinh lên làm lại sinh lên làm bước 2 các thao tác của bước theo đúng quy trình. 2. - Cho học sinh nhận xét, tuyên dương. 30 Hoạt động 2: + Giáo viên yêu cầu học phút Tổ chức thực sinh thực hành làm lọ hoa hành làm lọ hoa gắn tường. Mỗi em làm 1
  5. gắn tường. cái và hoàn thành ngay tại lớp. - Giáo viên chia học - Học sinh các nhóm sinh thực hành theo ngồi quay lại với nhau nhóm 4: các em trao để thực hành làm lọ đổi cách làm và kiểm hoa. tra xem bạn làm đúng chưa, nếu thấy bạn chưa đúng thì nhắc bạn làm cho đúng. - Giáo viên đi từng nhóm theo dõi, quan sát, nhắc nhở học sinh làm đúng quy trình và giúp đỡ học sinh làm chậm để các em tự hoàn thành được sản phẩm. 10 Trang trí và - Các em có thể cắt - Học sinh cắt hoa, phút trưng bày sản dán thêm các bông hoa trang trí lọ hoa. phẩm. có cành lá để cắm hay trang trí vào lọ hoa. 15 Đánh giá sản - Giáo viên nhắc nhở phút phẩm. học sinh ghi tên mình vào sản phẩm và trưng bày. - Học sinh tự đánh - Cho học sinh nhận giá sản phẩm. xét, đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, khen những em có sản phẩm đẹp, sáng tạo.
  6. 2 phút IV- Nhận xét – Dặn dò: - Giáo viên nhận xét, tuyên dương việc chuẩn bị và thái độ học tập của học sinh. - Khen học sinh đã hoàn thành sản phẩm ngay tại lớp. - Các em ôn lại các kỹ thuật làm lọ hoa và chu ẩn bị ti ết sau mang d ụng c ụ môn học, giấy bìa, giấy trắng đi để học bài: Làm đồng hồ để bàn. _______________________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2